Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Kinh nghiệm du lịch Biển Cửa Đại Hội An đầy đủ và chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Biển Cửa Đại Hội An đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Biển Cửa Đại Hội An thuộc top 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á. Du lịch biển Cửa Đại có gì hấp dẫn, nên ăn gì ở đâu? Cùng Digiticket khám phá nhé!
Nội dung chính

Biển Cửa Đại Hội An là điểm đến du lịch thu hút du khách trong nước và quốc tế. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, biển Cửa Đại vinh dự lọt top 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á. Cùng theo chân Digiticket khám phá xem du lịch biển Cửa Đại Hội An có gì hấp dẫn nhé!

1. Đôi nét về bãi biển Cửa Đại Hội An

Biển Cửa Đại Hội An thuộc phường Cẩm An, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam. Từ phố cổ Hội An đến biển Cửa Đại không quá xa, chỉ khoảng 5km. Nơi đây, là điểm giao lưu của 3 con sông nổi tiếng Thu Bồn, Trường Giang, Đế Võng.

bien cua dai gioi thieu

Ảnh: @roy_modhura

Biển Cửa Đại Hội An hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ với cồn cát trắng trải dài miên man, rặng dừa rợp bóng cùng nước biển xanh trong. Cửa Đại là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng khi đến thăm Hội An. Đây cũng là một trong những bãi biển Hội An đẹp nổi tiếng thu hút du khách đến nghỉ dưỡng và khám phá. 

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch biển Cửa Đại 

Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến chuyến du lịch, đặc biệt là đi biển. Thời điểm phù hợp để ghé thăm biển Cửa Đại Hội An là trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 dương lịch. Trong khoảng thời gian này, thời tiết tại đây cực kỳ lý tưởng để bạn có một chuyến đi trọn vẹn. Thời tiết khô ráo thoáng mát, khí hậu dễ chịu, thuận lợi cho mọi hoạt động vui chơi khám phá. 

bien cua dai thoi diem

Ảnh: @phuong_np

Ngoài thời tiết đẹp, thời gian này tại Hội An cũng diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc. Do đó, đây là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch biển Cửa Đại. Nếu dự định đi vào tháng 7, 8 bạn nên xem dự báo thời tiết trước vì đây là thời điểm hay xảy ra mưa bão tại miền Trung. 

3. Hướng dẫn di chuyển đến bãi tắm Cửa Đại Hội An

Biển Cửa Đại Hội An cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km và cách phố cổ Hội An chỉ 5km. Quãng đường không quá xa và giao thông thuận lợi nên bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau. Bạn có thể lựa chọn đi taxi, thuê xe máy, đi ô tô, xe bus…. Tùy điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp.

Di chuyển từ Đà Nẵng

Xe Ô Tô: Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể thuê xe ô tô 7 chỗ, 16 chỗ hoặc 29 chỗ. Giá thuê xe khoảng 5.00.000 đến 1.000.000 đồng. Thuê xe ô tô giúp bạn chủ động và thoải mái hơn nếu mang nhiều đồ. 

Taxi: Cách thuận tiện nhất dành cho nhóm nhỏ là gọi xe taxi. Chi phí cho chuyến đi từ trung tâm đến biển Cửa Đại Hội An khoảng 300k - 350k. Một số hãng taxi uy tín ở Đà Nẵng bạn có thể tham khảo: 

  • Taxi VinaSun (0511.3.68.68.68)
  • Taxi Mai Linh (0511.3.52.52.52)
  • Taxi Tiên Sa (0511.3.79.79.79)
bien cua dai

Ảnh: @tutraan9

Xe máy: Ở Hội An và Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy. Ngoài ra, bạn có thể thuê tại khách sạn hoặc nơi bạn lưu trú. Giá thuê từ 100 000 - 200 000/ngày, có cả xe ga và xe số. Trên đường đi có thể khám phá thành phố khá thú vị. 

Xe bus: Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi thì bạn có thể đi xe bus 14 từ Đà Nẵng, đi qua biển Cửa Đại Hội An. Xe hoạt động từ 5h30 đến 18h với tần suất 20 phút/chuyến. Giá vé chỉ 18.000 vnđ/lượt. 

Di chuyển từ Hội An 

Bạn có thể sử dụng các phương tiện như trên để di chuyển. Tuy nhiên, Cửa Đại cách trung tâm Hội An rất gần nên bạn có thể đi xe đạp ra bãi biển. Hình thức này được du khách yêu thích vì vừa có thể đạp xe vừa tận hưởng không khí biển.  

4. Các hoạt động thú vị tại bãi biển Hội An Cửa Đại

Biển Cửa Đại Hội An có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, tham khảo vài gợi ý dưới đây để có trải nghiệm thú vị nhé.

Thư giãn ngắm biển

Ngắm bình minh trên biển Cửa Đại là trải nghiệm hết sức thú vị. Đi dạo trên bờ cát và ngắm mặt trời mọc, cảm nhận không khí biển, tiếng sóng vỗ dịu êm vào buổi sáng sớm. Với bãi cát mịn trải dài, nơi đây cũng rất lý tưởng để bạn phơi mình tắm nắng. 

ngam bien

Ảnh: @jyrkimannikko

Chiều muộn là thời điểm tuyệt vời tại biển Cửa Đại Hội An. Diện đồ bơi ra biển đắm mình trong làn nước trong xanh. Điều tuyệt vời nhất chính là chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển, khung cảnh thiên nhiên xua tan mọi muộn phiền. 

Check - in khung cảnh đẹp

Đến biển Cửa Đại Hội An, bạn sẽ ấn tượng bởi cồn cát trắng mịn trải dài miên man. Màu xanh trong rực rỡ của nước biển và những hàng dừa trải dài cũng là điểm hấp dẫn. 

bien cua dai chup hinh

Ảnh: @hoianseasidevilla

Dạo chơi trên biển giống như đang lạc vào chốn thiên đường thư giãn, xóa tan những lo âu muộn phiền. Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại biển Cửa Đại nhé. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, biển Cửa Đại càng thêm xanh trong rất thích hợp để chụp hình check - in đấy.

Các hoạt động thể thao trên bờ biển

Với bãi cát trải dài, biển Cửa Đại Hội An có rất nhiều hoạt động thể thao, các trò chơi thú vị. Các hoạt động thể thao làm bãi biển trở nên vui nhộn, ngập tràn tiếng cười. Đôi khi, bạn chỉ cần thuê một chiếc ghế nằm nghỉ dưới tán lớp cọ, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. 

cac hoat dong tren bo bien

Ảnh: Sưu tầm

Câu cá

Biển Cửa Đại Hội An là nơi giao lưu của các con sông nên có rất nhiều cá. Một trong những hoạt động thú vị tại biển Cửa Đại mà ít nơi nào có chính là đi câu. Bạn có thể câu cá ngay trên bờ hoặc thuê một chiếc mủng nhỏ để lênh đênh giữa biển khơi. Đừng bỏ qua hoạt động thú vị này khi đến thăm biển Cửa Đại nhé!

cau ca

Ảnh: Sưu tầm

5. Danh sách resort, khách sạn Cửa Đại Hội An tốt

Bạn hoàn toàn yên tâm về địa điểm lưu trú khi du lịch biển Cửa Đại Hội An. Nằm ngay tại mặt biển đã có rất nhiều resort sang trọng, lộng lẫy cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, có rất nhiều khách sạn, homestay ngay gần Cửa Đại. Digiticket sẽ giới thiệu cho bạn một số điểm lưu trú được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch biển Cửa Đại.

Hoi An Seaside Villa

  • Địa chỉ: Âu Cơ, Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam
  • Giá tham khảo:  từ 800 000đ / đêm

Cách bãi biển Cửa Đại chỉ khoảng 1,5km, Hoi An Seaside Villa là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Hoi An Seaside Villa sở hữu các phòng nghỉ với trang thiết bị hiện đại. Là khách sạn 3 sao nhưng có khu vực bãi biển riêng và hồ bơi ngoài trời là điểm cộng lớn.

Hoi An Seaside Villa

Ảnh: Hoi An Seaside Villa

Ngoài ra, khi bạn lưu trú tại đây sẽ được sử dụng xe đạp miễn phí. Do đó bạn có thể thỏa thích khám phá biển Cửa Đại và phố cổ Hội An.

Ally Beach Boutique Hotel Hoi An

  • Địa chỉ : 09 Lac Long Quan , Cửa Đại, Hội An, Việt Nam
  • Giá tham khảo: 1.000.000 VND – 2.500.000VND

Với vị trí ngay giáp biển, Ally được nhiều du khách lựa chọn khi đến biển Cửa Đại. Với thiết kế sang trọng với tone màu be chủ đạo, các phòng đều được trang bị tiện ích cao cấp. Đặc biệt, phòng nào cũng có cửa sổ lớn hoặc ban công view hướng biển. Ngoài ra, khách sạn Ally cũng có bãi tắm riêng, spa, phòng gym 

Ally Beach Boutique Hotel Hoi An

Ảnh: @p.anh1297

Khách sạn Riverside Garden Villas

  • Địa chỉ: Thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, Ven sông Hội An, Hội An.
  • Giá tham khảo: từ 700.000 VND 

Riverside Garden Villas có vị trí thuận lợi, cách Cửa Đại 1km và chợ Hội An 3km. Với phong cách thiết kế đậm chất Việt Nam, đây là khách sạn Cửa Đại Hội An có tiện nghi hiện đại đạt tiêu chuẩn 3 sao. Phòng nghỉ tại Riverside Garden Villas có view hướng sông, vườn hoặc hồ bơi. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ như tiệc BBQ, spa chăm sóc sức khỏe cho chuyến đi thêm thư giãn.

khach san Riverside Garden Villas

Ảnh: Sưu tầm

6. Địa điểm ăn ngon gần biển Cửa Đại 

Thưởng thức ẩm thực là điều không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch. Đặc biệt, khi đến Cửa Đại thì bạn không nên bỏ qua các món hải sản tươi ngon.

Những món ăn mà chỉ đến Cửa Đại bạn mới có dịp thưởng thức như: mực chiên nước mắm, cá đuối nướng sả nghệ, chíp chíp hấp sả, nộm sứa, ghẹ sốt me chua cay… Ngoài ra còn một số món món đặc sản Hội An như: mì Quảng, cao lầu, thịt xiên, gỏi mực khô…

bien cua dai am thuc

Ảnh: @may.bee

Bạn có thể thưởng thức những món ăn này ngay tại các kiot bán hàng dọc bãi biển hoặc các nhà hàng gần Cửa Đại. Dưới đây là một số nhà hàng được du khách đánh giá cao về chất lượng đồ ăn cũng như phong cách phục vụ:

Nhà hàng Hơn: Nhà hàng nằm ngay ven biển Cửa Đại, đoạn đường Lạc Long Quân. Không gian nhà hàng rộng thoáng, có chỗ ngồi ăn ngay bờ biển, thích hợp tổ chức tiệc. Có đa dạng các loại hải sản từ ốc, cua, ghẹ và tôm hùm...

Hải sản Bé Nhi: Nằm ngay trên đường Âu Cơ, biển Cửa Đại, là nhà hàng bình dân có giá thành hợp lý. Hải sản tươi ngon được bày trong các chậu lớn ở Cửa cho khách tha hồ chọn. Một số loại hải sản phổ biến tại quán là nghêu, sò, ốc, tôm, cua, bề bề, các loại cá biển.

hai san be nhi

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Bảo Hân: có địa chỉ tại số 17 Cửa Đại. Nhà hàng tuy nhỏ nhưng rất đông khách do các món ăn được chế biến rất ngon. Ngoài hải sản thì nhà hàng cũng có các món cao lầu, bún, bánh bao ngon hấp dẫn

7. Một số địa điểm du lịch gần biển Cửa Đại Hội An

Gần biển Cửa Đại có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà  bạn có thể khám phá như: 

  • Biển An Bàng - 3km
  • Làng rau Trà Quế - 4km
  • Phố cổ Hội An - 5km 
  • Làng lụa Hội An - 7km
  • Làng gốm Thanh Hà - 10km
  • VinWonders Nam Hội An - 15km
  • Cù Lao Chàm - 21km 

8. Lưu ý khi du lịch Cửa Đại

Nếu đi vào những tháng cao điểm trong mùa hè, tránh tắm biển vào khoảng 11h - 15h vì thời tiết miền Trung nắng mạnh, dễ say nắng.

Biển Cửa Đại Hội An những năm gần đây thường có sóng mạnh. Bạn không nên bơi quá xa, quan sát vị trí cứu hộ và hỏi người dân về vị trí tắm an toàn và cũng không nên tắm biển quá lâu.  Nên trang bị đầy đủ mũ, kính, kem chống nắng khi đi biển.

Biển Cửa Đại là điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ trong kỳ nghỉ hè của mình. Hy vọng, bài viết trên giúp bạn có thêm thông tin cho chuyến du lịch Biển Cửa Đại Hội An của mình nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Hoi An Seaside Villa

Khám phá những điểm du lịch sinh thái đẹp tại Quảng Nam:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.