Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Kỳ tự túc đầy đủ, chi tiết nhất

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tam Kỳ tự túc đầy đủ, chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Tam Kỳ ở đâu? Du lịch Tam Kỳ có gì thú vị? Bỏ túi kinh nghiệm khám phá thành phố Tam Kỳ đầy đủ, chi tiết nhất cho người đến đây lần đầu
Nội dung chính

Du lịch miền Trung bạn thích đến những đâu? Đà Nẵng, Huế hay Hội An,... Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng trên thì Digiticket muốn giới thiệu đến bạn một địa điểm đang được nhiều du khách quan tâm là du lịch Tam Kỳ. Thành phố với khung cảnh yên bình, biển đẹp cùng nhiều di tích lịch sử, góp và bức tranh du lịch miền Trung một sắc màu mới mẻ, độc đáo. 

1. Du lịch Tam Kỳ Quảng Nam - Vùng đất anh hùng nổi tiếng nằm ở đâu?

Tam Kỳ là thành phố trung tâm của tỉnh Quảng Nam, thuộc vùng Nam Trung Bộ của nước ta. Cách sân bay Chu Lại tầm 30km về phía Nam, sân bay Đà Nẵng khoảng 70km về phía Bắc, thành phố là điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình khám phá dải đất miền Trung.

du lich tam ky gioi thieu

Ảnh: @kataiy_inthavong

Năm 2015, thành phố du lịch Tam Kỳ được vinh dự nhận giải thưởng  “Phong cảnh thành phố châu Á năm 2015” do Tổ chức Định cư con người Liệp Hiệp Quốc tại châu Á trao tặng.

Hiện nay, thành phố được xây dựng khang trang với hệ thống đường phố xanh – sạch – đẹp cùng với nhiều điểm du lịch được chú trọng phát triển. Du lịch Tam Kỳ, ngoài du lịch biển còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Thành phố còn được biết đến là một nơi giàu truyền thống cách mạng, mảnh đất anh hùng còn lưu giữ nhiều di tích, giai thoại chiến tranh hào hùng.

Khám phá kinh nghiệm du lịch tỉnh Quảng Nam chi tiết nhất:

2. Các khu du lịch Tam Kỳ thời gian nào đẹp nhất?

Thành phố Tam Kỳ mang kiểu khí hậu đặc trưng của miền Trung. Thành phố nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm, mưa nhiều. Du lịch Tam Kỳ có thể đi vào nhiều thời điểm trong năm. Tuy nhiên, cần tránh đi vào tháng 9 – tháng 12 âm lịch. Đây là thời điểm miền trung thường xảy ra lũ lụt, thường có các cơn bão. Lũ lụt trên diện rộng gây ngập lụt nhiều nơi nên rất khó khăn trong việc di chuyển, tham quan.

du lich tam ky thoi diem

Ảnh: @laxenphetsomphou

Thời gian thuận tiện nhất để du lịch Tam Kỳ là vào tháng 3 – tháng 7. Thời gian này Tam Kỳ rơi vào mùa hè, thời tiết nắng nhiều rất thích hợp để tham quan, chụp hình. Đặc biệt là vào khoảng tháng 4, Tam Kỳ vào mùa hoa sưa. Lúc này, cả thành phố như ngập trong sắc hoa vàng rực rỡ, vô cùng đẹp mắt.

3. Phương tiện và đường đi Tam Kỳ

Phương tiện di chuyển từ các tỉnh khác đến Tam Kỳ

Từ hai đầu đất nước, các tỉnh xa, bạn có thể di chuyển đến Tam Kỳ bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách, phương tiện cá nhân tùy vào tài chính và sở thích của mình.

du lich tam ky phuong tien

Ảnh: @tavanh_ms

  • Tàu Hỏa: Du lịch Tam Kỳ bạn có thể di bằng tàu hỏa. Bạn đi tàu từ ga thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc bất kỳ tỉnh nào có tuyến đường sắt đi qua để đến ga Tam Kỳ. Từ ga Tam Kỳ bạn dễ dàng đến trung tâm thành phố chỉ từ 3 – 5 phút di chuyển.
  • Xe khách, xe giường nằm: Hiện tại, tất cả các tỉnh thành trên cả nước đều có hệ thống xe khách, xe giường nằm đến Quảng Nam. Nếu muốn du lịch Tam Kỳ tiết kiệm thì bạn có thể chọn đi xe khách, xe giường nằm với chi phí rẻ. Tuy nhiên, thời gian di chuyển hơi lâu.
  • Phương tiện cá nhân: Đối với những bạn mê phượt, thích khám phá thì có thể đến Tam Kỳ bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Trên đường đi, vừa có thể ngắm cảnh, vừa có thể khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn khác.
  • Máy bay: Xuất phát từ Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh xa khác, bạn có thể đến Tam Kỳ bằng máy bay của các hãng bay nội địa đến sân bay Chu Lai hoặc sân bay Đà Nẵng. Từ sân bay Chu Lại, bạn có thể bắt taxi, grab, xe ôm hoặc xe buýt đế đến Tam Kỳ. Từ sân bay Đà Nẵng, bạn có thể bắt các chuyến xe buýt Đà Nẵng - Tam Kỳ hoặc xe khách để đến thành phố.

may bay

Ảnh: sưu tầm

Phương tiện di chuyển tham quan trong thành phố

  • Xe buýt:

Du lịch Tam Kỳ bạn có thể di chuyển bằng xe buýt để tham quan các điểm du lịch trong thành phố. Hiện tại, nơi đây có nhiều tuyến xe buýt, thuận tiện cho du khách di chuyển như các tuyến: Tam Kỳ - Đại Lộc, Tam Kỳ – Núi Thành,  Tam Kỳ - Đà Nẵng, Tam Kỳ – Bắc Trà My, Tam Kỳ – Hiệp Đức. Thời gian hoạt động của các xe thường từ 5h30 đến 18h30 hàng ngày.

  • Xe máy:

Với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, đường phố rộng, đẹp, du lịch Tam Kỳ, bạn hoàn toàn có thể thuê xe máy để chủ động khám phá, tham quan thành phố.

Giá thuê xe máy ở đây dao động từ 130.000 – 180.000 vnđ/ ngày.

thue xe may

Ảnh: @quynhcloset_00

4. Gợi ý các homestay gần biển Tam Kỳ Quảng Nam

Tên Địa chỉ Giá tham khảo (vnđ) Liên hệ
AnnaBo Beach House tổ Đoàn Kết số 2, thôn Trung Thanh, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam 300.000 - 600.000 0965 85 00 22
Ngọc Lan Homestay Hà Thanh 2, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam 300.000 – 500.000 0868 655 433
Blue Ocean Homestay Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam 600.000 – 800.000 090 746 43 45
Homestay Minh Phát Hạ Thanh 1, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam 500.000 – 900.000 097 356 30 40
Thiên Trúc Homestay Thôn Trung Thanh, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam 300.000 – 800.000 096 816 04 14
  Nếu muốn du lịch Hội An - một điểm đến gần Tam Kỳ, bạn hãy tham khảo ngay Top 10 Villa Hội An giá rẻ, sang trọng, có hồ bơi sạch đẹp nhé.

homestay tam kyẢnh: @annabo_beach_house

5. Các địa điểm du lịch Tam Kỳ không nên bỏ lỡ

Tham quan thành phố này, bạn đừng bỏ lỡ những khu vui chơi Tam Kỳ được yêu thích nhất:

Làng bích họa Tam Thanh

  • Địa chỉ: xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

Làng bích họa Tam Thanh là địa điểm check in cực đẹp bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Tam Kỳ. Đây cũng là làng bích họa đầu tiên của Việt Nam. Ở đây có khoảng 70 bức tranh vẽ về đời sống của người dân làng chài vùng duyên hải.

lang bich hoa tam thanh

Ảnh: @pebap_lovely

Những bức tranh độc đáo, rực rỡ làm nên sức sống cho làng chải nhỏ ven biển. Nơi đây có nhiều background chụp hình cực đẹp, thu hút các bạn trẻ đến tậu những bộ hình lung linh mang về.

Bảo tàng Quảng Nam

  • Địa chỉ: 281 Phan Bội Châu, Tân Thạnh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Nằm ngay trung tâm thành phố, Bảo tàng Quảng Nam là nơi lưu giữ nhiều hiện vật mang giá trị lịch sử, văn hóa của tỉnh. Bảo tàng có tổng diện tích  21.976 m2 bao gồm các khu: trưng bày ngoài trời, vườn tượng danh nhân, khu phục dựng văn hóa các dân tộc, khu trưng bày nội thất.

bao tang quang nam

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nơi đây còn có không gian trưng bày phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị của địa phương. Đến đây, ngoài tham quan bảo tàng, xem triển lãm mỹ thuật bạn còn có dịp tìm hiểu văn hóa, lịch sử, xã hội tỉnh Quảng Nam.

Bãi biển Tam Thanh

  • Địa chỉ: Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Bãi biển Tam Thanh nằm về phía đông của thành phố Tam Kỳ.  Cách trung tâm thành phố 7km, nơi đây là điểm vui chơi, tắm biển yêu thích của người dân thành phố và khách du lịch. Bãi biển còn khá hoang sơ với nước biển trong xanh, bờ cát dài rất đẹp. Đến đây, ngoài tắm biển, vui chơi, chụp hình, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon.

bai bien tam thanh

Ảnh: @hanh_nguyen_mh

Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng

  • Địa chỉ: Thôn Phú Thạnh, Xã Tam Phú,  TP. Tam Kỳ, Quảng Nam

Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng là biểu tượng cũng là niềm tự hào của người dân Quảng Nam. Tượng lấy nguyên mẫu từ người mẹ anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Tường nằm trên núi Cấm, hàng năm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch về tham quan. Bao bọc bên ngoài tượng là hồ nước lớn, bên trong là bảo tàng và khu trưng bày nhiều tranh ảnh hiện vật mang giá trị lịch sử.

tuong dai me viet nam anh hung

Ảnh: @nini.ynvo

Hồ Phú Ninh

Cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 7km về phía tây, Hồ Phú Ninh là một trong những điểm vui chơi ở Tam Kỳ nổi tiếng với các hoạt động: tham quan, cắm trại được nhiều du khách yêu thích. Đến đây vào những ngày cuối thu đầu đông, khi nước hồ cạn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bãi bồi, đảo nổi xanh mướt mát.

ho phu ninh

Ảnh: @truc.thaoo

Dưới ánh nắng chiều thu, những bãi đá nhô lên, những hòn đảo nổi khắp nơi trong lòng hồ và những rừng thông xanh ngát in bóng xuống mặt hồ càng làm cho khung cảnh hồ thêm đa sắc màu. Du lịch Tam Kỳ, đừng bỏ lỡ nơi này.

Địa đạo Kỳ Anh

  • Địa chỉ: Thôn Thạch Tân, Tam Thắng, Tam Kỳ, Quảng Nam

Là một trong ba địa đạo lớn nhất Việt Nam, Địa đạo Kỳ Anh mang giá trị và ý nghĩa lịch sử lớn mà những ai du lịch đến Quảng Nam cũng muốn một lần ghé đến. Địa đạo Kỳ Anh được xây dựng trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước những năm 1964 - 1975.

dia dao ky anh

Ảnh: Sưu tầm

Địa đạo mở ra một hệ thống hầm bí mật ngay trong lòng đất để trụ bám, hành quân, đánh địch, tạo nên một thành đồng lũy thép ngay trong lòng dân. Đến đây, tham quan bạn sẽ hiểu hơn về mảnh đất Quảng Nam anh hùng.

Tháp Chăm Chiên Đàn

  • Địa chỉ: Tháp Chăm Chiên Đàn, Tam An, Phú Ninh, Quảng Nam

Tháp Chiên Đàn là công trình kiến trúc Chăm độc đáo cách thành phố Tam Kỳ 5 km về phía Bắc. Tại đây, người ta đã phát hiện ra nhiều hiện vật điêu khắc, trang trí, có giá trị nghệ thuật cao. Trong đó có bệ thờ Yoni và các bức tượng người, động vật như tượng ngống thẫn Hamsa, tượng rắn Naga, chim thần Garuda,.. Đến đây, du khách có dịp tham quan, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm xưa cùng nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo.

thap cham chien dan

Ảnh: Sưu tầm

Di Tích Văn Thánh – Khổng Miếu

  • Địa chỉ: Phan Bội Châu, Phường Tân Thạnh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Di tích Văn Thánh - Khổng Miếu là quần thể kiến trúc lịch sử độc đáo, tọa lạc trong khuôn viên có diện tích 6200m2 trên đường Phan Bội Châu, thành phố Tam Kỳ. Năm 2006, nơi đây được bộ Văn Hóa Thông Tin công nhận là Di tích lịch sử văn hóa nghệ thuật cấp Quốc gia. Di tích Văn Thánh – Khổng Miếu, nơi hội tụ nét đẹp văn hóa dân gian, dân tộc tồn tại hơn 300 năm là điểm tham quan ý nghĩa khi du lịch Tam Kỳ.

di tich van thanh - khong mieu

Ảnh: @callmenippon

6. Các món ăn đặc sản Tam Kỳ nhất định phải thử

  • Mì Quảng: Du lịch Tam kỳ, bạn nhớ thử qua món Mỳ đậm đà hương vị vùng đất Quảng Nam. Mỳ Quảng được bày bán ở rất nhiều hàng quán từ quán vỉa hè, quán bình dân đến nhà hàng cao cấp. Thưởng thức mỳ Quảng trên chính quê hương của món ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon đậm đà hấp dẫn.  
  • Cơm gà Tam Kỳ: Đây là món ăn nổi tiếng của Quảng Nam đã có mặt ở hầu hết khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, thưởng thức tại quê hương của món ăn – thành phố Tam Kỳ, bạn mới cảm nhận hết vị ngon của thịt gà Tam Kỳ đúng điệu, hấp dẫn.

com ga tam ky

Ảnh: @minhmat

  • Mít hông: Mít hông là món ăn được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên vô cùng yêu thích. Món ăn bình dân giá rẻ này được bán nhiều ở khu vực trường đại học Quảng Nam. Du lịch Tam kỳ, bạn nhớ thử qua hương vị ngọt bùi là lạ của món ăn này nhé!
  • Nem nướng Tam Kỳ:  Nem nướng Tam Kỳ thơm ngon, là món ăn dễ  “gây nghiện” cho thực khách khi lần đầu nếm thử. Thịt được dàn đều quanh que tre, không quá dày cũng không quá mỏng giúp que tre nhanh bắt nhiệt. Nem nướng có mùi vị thơm ngon, đậm đà hương vị đất Quảng.

7. Bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch Tam Kỳ nho nhỏ

  • Khi chuẩn bị du lịch Tam Kỳ, bạn nên lên kế hoạch chi tiết, tham khảo các hướng dẫn tham quan để có thể khám phá trọn vẹn nơi đây không bỏ sót điểm đến hấp dẫn nào. 
  • Tam Kỳ có khá nhiều homestay gần biển, giá rẻ và view cực xinh rất thích hợp để lưu trú vừa tiết kiệm chi phí lại thuận tiện tham quan.
  • Nếu muốn thưởng thức đồ ăn bình dân giá rẻ thì bạn đến các khu gần trường đại học, cao đẳng. Ở đây, nhiều đồ ăn vặt rẻ và ngon.
  • Tam Kỳ cách Hội An, VinWonders tầm 1 - 2 giờ di chuyển. Nên đến đây, bạn nhớ ghé những địa điểm du lịch cực hot này nhé!
  • Nhớ chuẩn bị máy ảnh, hoặc điện thoại đầy pin để tậu một bộ hình lung linh.
du lich tam ky kinh nghiem

Ảnh: @nnt.274

Digiticket vừa cùng bạn khám phá thành phố Tam Kỳ, một địa điểm du lịch ấn tượng của miền Trung. Nếu bạn đang có ý định du lịch Tam Kỳ, nhớ tham khảo bài viết và save ngay những kinh nghiệm cần thiết cho mình nhé!

Đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Nam:

nh đại diện bài viết thuộc bảng quyền của Instagram: @tinapham1702 và @queenie.hm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.