Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hội An Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc vui nhất

Bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc vui nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Hội An là điểm du lịch siêu hấp dẫn. Nếu bạn có dự định ghé thăm nơi đây, hãy cập nhập ngay kinh nghiệm du lịch Hội An cùng Digiticket nhé.
Nội dung chính

Nếu bạn có dự định ghé thăm Hội An sắp tới, vậy thì hãy cập nhập ngay kinh nghiệm du lịch Hội An nhé. Phố Hội là một thương cảng cổ thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng. Nơi đây có vô số điều thú vị đang đón chờ du khách khám phá. Sau đây, Digiticket sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch Hội An từ A - Z.

1. Giới thiệu về Hội An Quảng Nam

Nằm nép mình bên bờ sông Hoài tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An là nơi lưu giữ một quần thể di sản ấn tượng - phố cổ Hội An. Nơi đây còn tồn tại hơn 1000 di tích kiến trúc xưa từ phố xá, hội quán, đình, nhà thờ tộc, giếng cổ.

du lich hoi an gioi thieu

Ảnh: @visitsoutheastasiaofficial

Năm 1998, phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới dựa trên 2 tiêu chí:

  • Biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kì trong một thương cảng quốc tế.
  • Điển hình tiêu biểu của một cảng châu Á được bảo tồn hoàn hảo.
du lich hoi an gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Hội An, du khách sẽ được tham gia vào hành trình du lịch đa dạng, phong phú. Các giá trị xưa cũ như kiến trúc, văn hóa phố Hội được bảo tồn và đồng hành song song với các loại hình du lịch, giải trí hấp dẫn du khách. Những món ăn truyền thống ngon, văn hóa tín ngưỡng, các loại hình nghệ thuật dân gian,... tất cả hội tụ tạo nên nét quyến rũ riêng của Hội An.

Mách nhỏ những kinh nghiệm du lịch chi tiết và thú vị nhất:

2. Đi Hội An mùa nào thích hợp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn đến đây là từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này, thời tiết ở Hội An là dễ chịu nhất.

du lich hoi an mua dep

Ảnh: Sơn Đoàn, Huy Lee

Không có những cơn mưa dai dẳng, triền miên, cũng không có nắng oi bức như mùa hè, khí hậu lúc này mát mẻ và thoáng đãng. Du khách có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời, dạo quanh phố cổ và chụp nhiều bức ảnh chekin.

du lich hoi an mua dep

Ảnh: @tammy_travel

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa mưa ở Hội An. Khí hậu lúc này rất ẩm ướt với những trận mưa kéo dài, khá bất tiện cho du khách. Còn khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 thì thời tiết rất oi bức, du khách nên chuẩn bị trang phục chống nắng khi du lịch phố cổ Hội An.

3. Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Hội An

Khám phá thành phố cổ Hội An, bạn Digiticket sẽ chia sẻ kinh nghiệm di chuyển từ Đà Nẵng để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất:

Di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An

Phố cổ Hội An nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển đến Hội An.

  • Xe buýt: Tuyến xe buýt Hội An - Đà Nẵng là một lựa chọn khá tuyệt cho những ai muốn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể theo dõi website xe buyt Đà Nẵng để nắm thông tin các điểm đưa đón khách. Mức giá vé khoảng 15.000 đồng/người. Điểm bất tiện là xe buýt chạy theo giờ, nên bạn khó chủ động về mặt thời gian.
  • Taxi: Các hãng taxi ở Đà Nẵng rất đa dạng, dịch vụ tốt như Mai Linh, Tiên Xa, Datranco, Hương Lúa,... Bên cạnh đó, còn có các loại taxi công nghệ như Grab, Uber tiện lợi cho du khách. Nếu bạn đăng kí gói di chuyển 2 chiều sẽ có mức giá là 600.000 đồng.
  • Thuê xe máy: Đối với du khách thích tự 'xê dịch' thì thuê xe máy là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tự mình khám phá cung đường đến Hội An. Lưu ý là hãy kiểm tra xe trước khi thuê để đảm bảo độ an toàn nhé.
du lich hoi an di chuyen

Ảnh: @photosinslippersshorts

Kinh nghiệm di chuyển trong khu vực phố cổ

Để bảo tồn vẹn nguyên phố cổ, chính quyền đã đặt ra mục tiêu biến phố cổ Hội An thành nơi không có tiếng động cơ xe máy. Vì thế, khi tham quan Hội An, du khách có thể lựa chọn các hình thức sau: đi xích lô dạo quanh Hội An (chi phí 150.000 đồng/giờ), thuê xe đạp (50.000 đồng/ngày), đi bộ... Ngoài khu vực phố cổ thì du khách hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô.

4. Các địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn nhất

Đến du lịch thành phố này, bạn đừng bỏ lỡ các điểm du lịch ở Hội An đẹp và nổi tiếng sau đây nhé:

Tham quan khu phố cổ Hội An

Đến với thành phố Hội An thì nhất định du khách phải vào khu phố cổ. Qua bao biến cố thăng, trầm của lịch sử, địa điểm du lịch phố cổ Hội An vẫn vẹn nguyên nét đẹp kiến trúc xưa trên từng mái ngói rêu phong, viên gạch, hàng cây,...

pho co hoi an

Ảnh: @kym_thetufit

Màu sắc chính tại phố cổ Hội An là màu vàng và màu xanh. Hai màu sắc nổi bật ấy nhưng lại vô cùng hài hòa với nhau tạo nên ấn tượng mạnh đối với du khách. Ban ngày, ánh nắng phản chiếu lên những ngôi nhà vàng chanh đầy sức sống và tươi sáng. Khi đêm xuống, ánh đèn lồng phả lên những bức tường với tông màu êm dịu, mềm mại hơn.

den long hoi an

Ảnh: @sr.equis_

Kiến trúc nổi bật ở Hội An là những ngôi nhà hình ống. Xưa kia để phù hợp với mục đích buôn bán tại thương cảng mà nhà ở đây được chia làm 3 không gian chính: tầng 1 là không gian buôn bán, tầng 2 là không gian sinh hoạt, và tầng 3 là không gian thờ cúng.

pho co hoi an kien truc

Ảnh: Sưu tầm

Tất cả các kiến trúc từ đường phố, nhà ở, chùa, miếu, đền, giếng nước đều đậm đà bản sắc văn hóa người xứ Hội. Dạo qua từng góc phố nhỏ, du khách như thấy thời gian chậm lại, cảm nhận cuộc sống yên bình, giản dị.

Khu du lịch Vinpearl Nam Hội An

Nếu bạn có một chuyến đi dài ngày, thì hãy làm mới trải nghiệm ở khu vui chơi Vinpearl Nam Hội An. Đây là một khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng - giải trí hấp dẫn nhất miền Trung.

khu du lich vinpearl nam hoi an

Ảnh: @liandang.ld

Khu du lịch Vinpearl Nam Hội An nằm cách trung tâm Hội An khoảng 15 km. Bạn chỉ cần tìm địa chỉ đường Thanh Niên, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam là đến nơi.

khu vui choi vinpearl nam hoi an

Ảnh: @rollercoastertraveller

Vinpearl Nam Hội An cung cấp cho du khách các trải nghiệm vui chơi, nghỉ dưỡng bất tận từ công viên nước, công viên trò chơi, khách sạn, nhà hàng cho đến sân golf. Nơi đây bao gồm 3 phân khu chính Vinpearl Resort, VinWonders Nam Hội An và Vinpearl Golf Nam Hội An.

Công viên Ấn tượng Hội An

Nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm văn hóa thì công viên Ấn tượng Hội An là điểm đến dành cho bạn. Đây là một khu du lịch ở Hội An dạng công viên thực cảnh gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những show diễn thực cảnh sống động cùng dàn diễn viên đông đảo được đầu tư về mặt hình ảnh, âm thanh, ánh sáng và bối cảnh.
cong vien an tuong hoi an

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, du khách như lạc vào thế giới Hội An thế kỉ 18. Bạn sẽ được nhìn thấy cuộc sống của người Hội An xưa qua các vở diễn như: Trại Hò đả Hổ, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa, Tứ đại Mỹ Nhân, Chiêu mộ dũng sĩ,...

cong vien an tuong hoi an

Ảnh: @gnarthtoh.12

Điểm nhấn đặc biệt nhất tại công viên Ấn tượng Hội An là show diễn 'Ký ức Hội An'. Đây là sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam với chiều dài 1 km, rộng 25.000 m2. Show diễn này quy tụ hơn 500 diễn viên múa chuyên nghiệp. Du khách hãy đến và trải nghiệm ngay nhé.

Các làng nghề truyền thống tại Hội An

Hội An là một trong ít những địa điểm tham quan còn lưu lại nhiều làng nghề truyền thống. Đây là nét đẹp trong văn hóa của cha ông ta để lại, cần được bảo tồn và duy trì. Từ xa xưa, Hội An là thương cảng lớn, nơi trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và các nước như Nhật, Trung, Hàn và phương Tây. Chính vì thế mà các làng nghề nơi đây rất phát triển.

lang nghe truyen thong hoi an nghe moc

Ảnh: @nombre_kj

Du khách có thể ghé thăm làm Mộc Kim Bồng. Nằm ở xã Cẩm Kim, bên kia sông Thu Bồn. Nghệ nhân nơi đây từng từ hào vì cha ông họ nhiều lần được vua Nguyễn mời tới kinh thành để thực hiện các công trình lăng tẩm.

lang nghe truyen thong hoi an nghe gom

Ảnh: @humansof19

Ngoài làng Mộc Kim Bồng, du khách còn có thể học làm gốm ở làng gốm Thanh Hà hay ghé thăm làng tơ lụa để xem cách người dân làm nên một tấm vải lụa đắt giá. Bên cạnh các làng ghề thủ công, bạn còn có thể tìm đến làng rau Trà Quế, tận hưởng không gian xanh mát và chụp nhiều bộ ảnh đẹp tại đây.

5. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch tự túc Hội An

Du lịch Hội An qua đêm là một ý tưởng tuyệt vời để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp phố Hội. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch đặt phòng nghỉ trước khi đến phố Hội.

du lich hoi an luu tru

Ảnh: @ngoc_tram101

Là thành phố du lịch trọng điểm, thu hút nhiều du khách nước ngoài, nên các khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi ở Hội An rất nhiều. Tuy nhiên vì lượt du khách khá đông, bạn nên đặt phòng từ sớm trước khoảng 1 tháng để có giá phòng tốt ở khu vực trung tâm.

Gợi ý những địa điểm nghỉ chân giá rẻ và đẹp tại Hội An:

6. Ăn gì ở Hội An? Các đặc sản Hội An ngon nhất

Hội An là thành phố có văn hóa ẩm thực siêu phong phú. Bạn có thể thấy sự giao thoa nhiều nét ẩm thực của các quốc gia tại nơi đây. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì dưới đây là một số món ngon tiêu biểu mà du khách nên thử.

Cao lầu

Nhắc đến ẩm thực Hội An, người ta sẽ nhớ ngay đến món Cao Lầu. Đây là món mì trộn đặc trưng chỉ có tại Hội An. Món ăn này đã xuất hiện tại phố cổ từ thế kỉ 17. Khi thưởng thức Cao Lầu, du khách sẽ cảm nhận được sự giao thoa văn hóa ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam.

cao lau

Ảnh: @doldamlovesfood

Sợi Cao Lầu có màu nâu bởi vì được ngâm trong nước tro tàu. Nước dùng của món mì này là nước thịt xíu đậm đà. Món Cao Lầu được trộn đều kèm với rau thơm, giá, diếp cá cùng bánh tráng giòn.

Du khách có thể tìm thấy hàng bán Cao Lầu khắp nơi tại phố cổ từ vỉa hè cho đến quán ăn. Mức giá một tô Cao Lầu thường giao động từ 25.000 đồng đến 40.000 đồng/tô.

Cơm gà Phố Cổ

Cơm gà Bà Buội là một hàng cơm cực nổi tiếng ở Hội An. Món cơm gà ở đây được chế biến công phu, tỉ mị, đủ để tạo nên dấu ấn riêng. Du khách có thể thưởng thức món cơm gà Bà Buội tại số 26 Phan Châu Trinh.

com ga pho co

Ảnh: @bi.tran.anh

Một phần cơm gà thường sẽ gồm cơm, thịt gà xé, hành tây, đu đủ chua, rau thơm. Hạt cơm tơi, mềm bóng, thịt gà ngọt mềm, da gà dai giòn thấm vị đưa cơm. Món cơm gà thường được phục vụ cùng một chén súp tim, gan, cật nóng hổi.

Thịt xiên nướng 

Không cần hàng quán, bàn ghế cầu kì, món thịt xiên nướng bình dân vẫn là một trong những món ăn hấp dẫn du khách nhất. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bà, các chị gánh theo cả một hàng xiên nướng.

thit xien nuong

Ảnh: @finoneden

Một bên gánh là bếp than nồng đỏ lửa để nướng thịt, bên còn lại là các loại rau, đồ ăn kèm, nước chấm, vài chiếc ghế con được buộc vào đầu gánh.

thit xien nuong cuon banh trang

Ảnh: Sưu tầm

Món thịt xiên nướng Hội An được tẩm gia vị thơm lừng, khi nướng vàng ươm và bắt mắt. Bạn có thể thưởng thức xiên nướng không thôi cũng đủ ngon. Nhưng để ăn bài bản hơn, hãy cuốn nó vào bánh tráng cùng mì lá và rau sống ăn kèm, sau đó chấm với sốt mắm nêm hoặc sốt đậu phộng. Hương vị bùng nổ từ cuốn xiên nướng sẽ làm du khách khó lòng quên được món ngon này.

Bánh mì Phượng

Với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Hội An, chắn hẳn đã nghe danh tiệm bánh mì Phượng - tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Phố Hội. Chỉ cần đi qua tuyến đường Phan Châu Trinh, bạn sẽ bị chú ý bởi hàng khách nối dài đợi mua bánh mì.

banh mi phuong

Ảnh: @kevin11nguyen

Ổ bánh mì Phượng có giá từ 35.000 đồng cho đến 70.000 đồng, nhưng cực chất lượng. Vỏ bánh giòn ôm lấy phần nhân đầy pate, giò chả, thịt nguội cùng nước sốt đậm đà.

banh mi hoi an

Ảnh: @hoiantown

Tiệm bánh mì Phượng trở nên nổi tiếng hơn đối với du khách nước ngoài sau khi được đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain tuyên bố 'Bánh mì Phượng ở Hội An là bánh mì ngon nhất thế giới'.

Bánh bao, bánh vạc

Ẩm thực Hội An là sự dung hòa của cả ẩm thực đường phố và ẩm thực cầu kỳ. Để biết được một món ăn có thể cầu kì đến thế nào, du khách hãy ghé đến nhà hàng Bông Hồng Trắng và thưởng thức món bánh bao, bánh vạc ở đây.

banh bao banh vac

Ảnh: @akahoshitakuya

Món ăn này khá giống dimsum của Hong Kong. Vỏ bánh trắng nõn được các đầu bếp nhào nặn công phu, gói bên trong là phần nhân được trộn từ nhiều nguyên liệu như tôm đất giã nhuyễn, thịt heo, nấm mèo, hành lá. Tất cả tạo nên một chiếc bánh vừa đẹp mắt, lại vừa ngon miệng.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch Hội An. Hội An là một quần thể di sản văn hóa lớn của Việt Nam. Nơi đây là minh chứng cho sự nhanh nhạy, hội nhập nhưng không hòa tan của văn hóa Việt. Bạn hãy thử một lần ghé thăm Hội An và trải nghiệm nhé.

Mách nhỏ những địa điểm du lịch đẹp nhất Hội An:  Bản quyền ảnh đại diện thuộc @hoiantown
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.