Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 săn mây cực chất

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 săn mây cực chất

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Đà Lạt tháng 12 là điểm đến thú vị cho du khách trong và ngoài nước bởi phong cảnh thơ mộng, không khí quanh năm mát mẻ, trong lành.
Nội dung chính

Du lịch Đà Lạt là điểm đến thú vị cho du khách trong và ngoài nước bởi phong cảnh thơ mộng, không khí quanh năm mát mẻ, trong lành. Đà Lạt tháng 12 hút khách bởi không khí se lạnh và vẻ đẹp lãng mạn. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây nhé!.

1.Thời tiết Đà Lạt tháng 12 như thế nào?

Đà Lạt tháng 12 là thời điểm tiết trời chuyển từ cuối đông sang mùa xuân. Đây là thời điểm săn mây đẹp nhất ở Đà Lạt bởi lợi thế thời tiết có nhiều sương mù, trời lạnh, có mưa bay vào buổi tối.

Đà Lạt tháng 12 cũng là lúc trời lạnh nhất, nhiệt độ thường rơi vào khoảng 10 – 20 độ C. Vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch vào thời điểm này đừng quên mang theo áo khoác, khăn tay để chống chọi với cái lạnh ở đây nhé.

da lat thang 12 1

Ảnh: @mianef.20

2.Phương tiện khi đi Đà Lạt tháng 12

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn có rất nhiều cách để di chuyển đến Đà Lạt nhưng phổ biến và tiết kiệm nhất là đi xe giường nằm. Bạn có thể chọn một số hãng xe như: xe Phương Trang, xe Thành Bưởi, xe Anh Tuyên, xe 3S Limo, xe Cảnh Yến. Giá vé xe khoảng từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/ vé/ chiều.

Khi đến Đà Lạt, bạn nên chọn thuê xe máy để di chuyển giữa các địa điểm tham quan để thuận tiện đi lại và tiết kiệm chi phí. Phí thuê xe máy thường khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng/ngày (tùy thuộc vào các loại xe). Bạn có thể thuê xe ngay ở các homestay hoặc là ở trung tâm thành phố.

da lat thang 12 2

Ảnh: @hellochangday

3.Trải nghiệm hấp dẫn khi đi Đà Lạt tháng 12

Ngắm những mùa hoa Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 12 mặc dù là mùa lạnh nhưng bạn vẫn có thể tha hồ chụp choẹt với những vườn hoa rực rỡ màu sắc. Bạn có thể ngắm nhìn đồi cỏ hồng mộng mơ vào những buổi sớm mai như những bông tuyết cực đẹp. Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 12 đến hết tháng 1 nên bạn đừng quên mang theo những bộ váy vintage thật đẹp để tạo dáng nhé. Địa điểm chụp ảnh với đồi cỏ hồng đẹp nhất là ở thung lũng Vàng và khu vực suối Vàng Đà Lạt.

Tháng 12 cũng là thời điểm những cánh đồng hoa cải trắng muốt đem đến khung cảnh trong lành. Vườn hoa cải thơm nhẹ cùng với bầu không khí trong lành, dễ chịu. Vườn cải đẹp nhất là ở khu vực xã Đơn Dương, Tu Tra cho bạn thoải mái chụp ảnh.

da lat thang 12 4

Ảnh: @tundidauthe

Ngoài ra, Đà Lạt tháng 12 còn có những vườn hoa Mimosa khoe sắc vàng rực rỡ. Nếu bạn muốn chụp những bức hình với background tuyệt vời này thì hãy đến cung đường đèo Mimosa nhé!.

Thêm một sắc hoa rất đẹp nở rộ vào tháng 12 ở Đà Lạt nữa là hoa ban trắng. Hoa ban Đà Lạt sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp tựa vùng Tây Bắc. Cung đường đẹp nhất để ngắm hoa ban là: đường Trần Phú, Phù Đồng Thiên Vương, Đường Quang Trung, Ga Đà Lạt.

hoa ban trang

Ảnh: Sưu tầm

Tham dự những lễ hội Đà Lạt tháng 12

Lễ hội lớn nhất ở Đà Lạt vào tháng 12 là Festival hoa. Festival thường được tổ chức vào khoảng cuối tháng. Festival ngập tràn các loài hoa tươi, rau, cây cảnh triển lãm. Festival hoa được tổ chức thường niên để tôn vinh nghề trồng hoa và cây cảnh ở Đà Lạt.

Tháng 12 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa cỏ hồng ở Đà Lạt. Lễ hội này có loài hoa chủ đạo là cỏ hồng mọc thành nhiều cụm nhỏ. Lễ hội này cũng góp phần tôn vinh vẻ đẹp của Festival ở Đà Lạt. Bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội miễn phí và trải nghiệm cắm trại, dã ngoại cùng không gian tuyệt đẹp ở đây.

da lat thang 12 6

Ảnh: @daisy.mad

Đừng quên săn mây Đà Lạt tháng 12

Đà Lạt tháng 12 là thời điểm thích hợp nhất để săn mây. Đẹp nhất là vào sáng sớm khi mây phủ bồng bềnh sẽ cho bạn bức ảnh chất ngất. Một số địa điểm săn mây đẹp nhất cho bạn là: Đồi Đa Phú, đỉnh Hòn Bồ, Đồi chè Cầu Đất, Đồi Thiên Phúc Đức.

da lat thang 12 7

Ảnh: @mianef.20

4.Gợi ý địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 12 hấp dẫn nhất 

Địa điểm chụp ảnh sống ảo phong cách Vintage

Nếu bạn muốn chụp ảnh theo phong cách Vintage cổ xưa đừng bỏ qua những địa điểm như:

  • Khu nhà ga cũ của Trại Mát: Vẻ đẹp lâu đời của nhà ga đã từng góp mặt trong phim “Tháng năm rực rỡ” sẽ cho bạn những bức ảnh cực đẹp.
  • Tiệm bánh cối xay gió: Bức tường vàng với dòng chữ “Tiệm bánh cối xay gió” là địa điểm check – in siêu hot bạn không nên bỏ lỡ.
  • Dalat Milk Farm: Cảnh đẹp thơ mộng, lãng mạn theo phong cách làng quê sẽ cho bạn những bức ảnh hoài cổ ấn tượng.
da lat thang 12 8

Ảnh: @howmanycountry

Gợi ý địa điểm chụp ảnh theo phong cách Hàn Quốc

Nếu bạn muốn tìm kiếm backgroup đẹp nhất theo phong cách Hàn Quốc đừng bỏ qua các địa điểm dưới đây:

  • Trường Đại học Đà Lạt: Trường được xây dựng trên ngọn đồi thơ mộng là nơi có khuôn viên siêu đẹp cho bạn chụp những bức ảnh đẹp như ở Hàn Quốc.
  • Cung đường Trần Phú – Nhà thờ con Gà – Dinh 2: Đây là cung đường hoa ban nở rộ dọc 2 bên đường cho bạn backgroup thật đẹp để sống ảo.
  • Trung tâm văn hóa thanh thiếu niên Đà Lạt: Nơi đây có hàng ghế trắng được xếp theo các bậc thang cho bạn góc chụp tuyệt vời.
da lat thang 12 9

Ảnh: @linh.ng.th

Địa điểm vừa chụp ảnh vừa vui chơi thả ga

Nếu bạn thích địa điểm để vừa tìm hiểu, vui chơi ở Đà Lạt vừa có thể chụp những bức ảnh cá tính thì hãy đến:

  • Quảng trường Lâm Viên: Nằm ngay ở trung tâm thành phố, nơi có 2 búp Atiso khổng lồ để chụp ảnh. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động văn nghệ, vui chơi của thành phố.
  • Nhà thờ con Gà: Nhà thờ có tông màu hồng nhạt theo phong cách châu Âu.
  • Chợ Đà Lạt: Đây là địa điểm mua sắm sôi động nhất của Đà Lạt được nhiều du khách ghé qua. Góc chợ Đà Lạt cũng là nơi thích hợp để chụp những bức ảnh Style Hồng Kong.
da lat thang 12 10

Ảnh: @_vanminn_

Địa điểm chụp ảnh cùng cảnh sắc Đà Lạt thơ mộng

Nếu bạn yêu thích khám phá thiên nhiên thì đừng quên các địa điểm:

  • Đồi chè Cầu Đất: Đây là nơi có đồi chè xanh mênh mông cùng với khu sản xuất chè rộng lớn cho du khách đến tham quan, chụp ảnh.
  • Hồ Dankia – hồ Suối Vàng: Đây là địa điểm hồ nước lãng mạn được rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới ưa chuộng.
  • Thung lũng tình yêu: Khung cảnh thiên nhiên với các loài hoa rực rỡ, đồi núi, dòng suối róc rách ngày đêm cho bạn tha hồ vui chơi và chụp choẹt.
da lat thang 12 11

Ảnh: @baotrinh.1704

5.Du lịch Đà Lạt tháng 12 nên ăn gì?

Khám phá ẩm thực Đà Lạt là điều tuyệt vời nhất định bạn phải thủ. Dưới đây là một số món ăn cho bạn tham khảo:

  • Bánh tráng nướng: Được ví von như Pizza ở Đà Lạt với đủ loại nhân hấp dẫn, mức giá chỉ từ 10.000 đồng – 15.000 đồng cho bạn thoải mái ăn uống.
  • Bánh căn: Loại bánh dân dã với bỏ bánh giòn chấm với nước mắm nêm đậm đà ăn rất đã. Giá chỉ từ 4.000 – 6.000 đồng/ cái.
  • Cơm tấm Đà Lạt: Cơm tấm cực kì nổi tiếng với đủ loại: cơm tấm sườn, cơm tấm chả bì, cơm tấm thịt nướng… với mức giá từ 30.000 đồng – 40.000 đồng/ suất.
  • Lẩu gà lá é: Đây là món ăn phù hợp nhất vào thời tiết se lạnh. Nồi lẩu gà lá é thơm nức với đủ loại rau, củ, quả cho 3 – 4 người ăn no nê giá chỉ từ 300.000 đồng/ nổi.
da lat thang 12 13

Ảnh: @kitsunelen

6.Lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 12

Du lịch Đà Lạt tháng 12 cần chú ý một vài điều dưới đây:

  • Bạn nên đặt trước phòng nghỉ, homestay khoảng 1 tháng trước khi đi du lịch để tránh tình trạng “cháy” phòng do đây là thời điểm du lịch Đà Lạt đang rất đông khách.
  • Thời tiết Đà Lạt tháng 12 khá lạnh nên cần đem theo quần áo, khăn, tất khi đi du lịch. Trước khi mua sắm và ăn uống ở đâu bạn hãy nhớ hỏi giá trước nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 cho bạn tham khảo. Chúc bạn và gia đình có chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời nhất ở thành phố ngàn hoa này nhé.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.