Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt [Update] Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 11 cực chi tiết

[Update] Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 11 cực chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Đà Lạt tháng 11 luôn được xem là dịp lý tưởng để các tín đồ du lịch ghé thăm thành phố sương mù. Note ngay kinh nghiệm du lịch chi tiết nhất.
Nội dung chính

Đà Lạt tháng 11 luôn được xem là dịp lý tưởng để các tín đồ du lịch ghé thăm thành phố sương mù. Không chỉ sở hữu tiết trời se lạnh khiến ai cũng thích thú mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm hay ho nữa đấy.

1.Tìm hiểu thời tiết Đà Lạt tháng 11

Ai đó từng nhận xét thời tiết Đà Lạt tháng 11 như một cô nàng đỏng đảnh vì sự thay đổi liên tục. Bạn có thể cảm nhận được bốn mùa trong một ngày. Cứ vào 8 – 9h sáng là lúc ánh nắng xua tan đi cái giá rét ban đêm mang đến sự tươi mới, ấm áp. Đến khoảng 10 – 14h chiều, mặt trời lên cao lại tạo cảm giác có phần oi ả.

 Tuy nhiên, sau 15h đến 20h, không khí lại se lạnh, man mát như mùa thu. Và sau 21h, cái rét mùa đông lẫn sương lạnh lại bao chùm cả thành phố ngàn hoa.

Vì vậy, du lịch Đà Lạt tháng 11 là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm vẻ đẹp của xứ sương mù. Thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa khô, rất thuận tiện để du khách di chuyển, tham quan các điểm đến nổi tiếng...

Dù vậy, Đà Lạt tháng 11 vẫn có những cơn mưa phùn bất chợt. Nhất là vào ban đêm, do đó, bạn nên sắp xếp thời gian khám phá trong ngày. Còn ban đêm, du khách có thể dạo chơi quanh nơi lưu trú, đi chợ đêm... Hãy chuẩn bị cho mình ô hoặc áo mưa để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé!

da lat thang 11-1

Ảnh:@nhonhonguyen226

2.Kinh nghiệm di chuyển đến Đà Lạt thuận tiện nhất

Tùy vào vị trí bạn ở mà có thể lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý. Với những du khách ở xa có thể lựa chọn máy bay để tới Đà Lạt. Dịch vụ hàng không hiện nay tương đối rẻ, cùng tần suất bay nhiều trong ngày rất thích hợp để du khách sắp xếp thời gian.

Theo Digiticket, bạn nên đặt vé trước một tháng để nhận được giá tốt. Các hãng hàng không trong nước đều có đường bay thẳng tới Đà Lạt hằng ngày. Đồng thời, các hãng này thường xuyên tung ưu đãi khuyến mại vé giá rẻ. Bạn có thể theo dõi trên website hoặc liên hệ trực tiếp đến hãng để săn nhé!

da lat thang 11-2

Ảnh:@duyen.bapbi

Ngoài máy bay, bạn có thể lựa chọn ô tô làm phương tiện di chuyển. Có nhiều hãng xe giường nằm Bắc – Nam như: Phương Trang, Thành Bưởi, Hoàng Long... Giá vé của các hãng tương đối phải chăng. Nếu di chuyển từ trung tâm Sài Gòn lên Đà Lạt bạn chỉ cần bỏ ra hơn 200.000 đồng/vé/chuyến. Các hãng xe đều có ưu điểm phục vụ tốt, xe sạch sẽ, hiện đại.

3.Phương tiện đi lại trong nội thành Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 11, bạn có thể lựa chọn xe máy cho chuyến đi của mình. Phương tiện này rất phù hợp với giới trẻ, những ai muốn tiết kiệm chi phí. Giá thuê xe ở xứ ngàn hoa khá hợp lý, dao động từ 80k – 120k. Khi thuê xe, bạn chỉ cần gọi điện trước 15 phút là họ sẽ giao xe tận nơi cho bạn nên cực kỳ thuận tiện. Thêm nữa, thủ tục thuê xe ở Đà Lạt được đánh giá đơn giản, giao xe nhanh chóng, chất lượng xe ổn.

Nếu nhóm bạn đi đông người, có cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi thì thuê ô tô cá nhân, taxi là sự lựa chọn hợp lý.

da lat thang 11-3

Ảnh:@tamdino.190

>>> Gợi ý: TOP 11 địa điểm thuê xe máy Đà Lạt uy tín, giá rẻ

4.Đi Đà Lạt tháng 11 cần chuẩn bị gì?

Chuyến đi Đà Lạt tháng 11 của bạn sẽ trở nên vui vẻ hơn khi các tín đồ lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng. Bên cạnh lịch trình, du khách cũng cần chuẩn bị những món đồ cần thiết như: các loại giấy tờ (bao gồm: CMND, bằng lái xe, vé tàu/vé máy bay). Tiền và thẻ ATM cũng rất cần thiết. Mặc dù ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm rút tiền tự động nhưng bạn vẫn nên mang theo ít tiền mặt để chi trả cho các hoạt động cần thiết.

Về mặt trang phục, Đà Lạt tháng 11 thời tiết khá lạnh, bạn nên mang đồ ấm và kèm theo vài bộ váy xinh xắn để hợp với khung cảnh lãng mạn và se lạnh của xứ ngàn hoa nhé! Ngoài ra, du khách cũng nên chuẩn bị một đôi giày thể thao hoặc sandal để giúp trong quá trình di chuyển. Địa hình Đà Lạt chủ yếu là những đoạn đường dốc, nhiều đồi núi nên việc đi giày cao gót không phải là ý tưởng hay.

Du lịch Đà Lạt tháng 11 tự túc, bạn nên mang theo một số loại thuốc như: thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc chống con trùng cắn. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử như điện thoại, sạc pin, máy ảnh đều là đồ vật cần thiết cho chuyến đi đấy.

da lat thang 11-4

Ảnh: Sưu tầm

5.Tại sao Đà Lạt tháng 11 thu hút du khách đến vậy?

Đà Lạt tháng 11 là thời điểm đẹp và thơ mộng nhất. Điểm đến có nhiều trải nghiệm hấp dẫn để du khách khám phá. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời mà Digiticket gửi đến bạn đọc.

Thời điểm tuyệt vời ngắm hoa dã quỳ

Nhắc đến mùa hoa dã quỳ, dân du lịch chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt. Thành phố dịu dàng này cứ vào tháng 11 lại thu hút rất đông du khách tới tham quan và check in. Đây cũng là mùa hoa dã quỳ nở rộ phủ vàng khắp sườn đồi, cung đường.

Bạn có thể di chuyển dọc ở các cánh rừng ven đường lên thành phố Đà Lạt, hoặc ở Di Linh, Ka Đơn, Lâm Đồng. Chỉ với vài bông hoa hoặc giữa một con đường làng nho nhỏ mọc dã quỳ hai bên thôi là đủ để các tín đồ có thật nhiều bức ảnh đẹp rồi đấy.

Gợi ý một số cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất

  • Cung đường Cam Ly - Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi
  • Cầu Đất - Dran - Đơn Phương - Phi Nôm
  • Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương
  • Đường hoa Dã quỳ tuyến Dinh 3 - hồ Tuyền Lâm - Đường hầm đất sét
  • Dã quỳ trong trung tâm
  • Quốc lộ 20 đoạn đèo Phú Hiệp và Di Linh
  • Tu Tra - Bồng Lao và khu vực quanh Đà Lạt Milk Farm

da lat thang 11-5

Ảnh: @uyenvu.97

Lạc lối vào những khu vườn hồng chín chĩu quả

Đến Đà Lạt tháng 11, đâu chỉ có hoa dã quỳ mà thời điểm này cũng là lúc những khu vườn hồng chín chĩu quả mang đến không gian chụp hình cực xinh. Di chuyển dọc hai bên đường đến đèo Mimosa, đường lên đồi chè,... bạn sẽ choáng ngợp trước sắc cam của một rừng hồng đang vào mùa thu hoạch. Vì vậy, với những tín đồ sống ảo thì đây là background tuyệt vời đảm bảo bạn sẽ mê tít.

Du khách có thể đến một số địa điểm check vườn hồng đẹp như: Dinh III Bảo Đại, đường vào đồi chè Cầu Đất, đường Triệu Việt Vương... đặc biệt là dưới chân đèo Mimosa. Ở đây có nhiều cây thấp, trái sát mặt đất tạo điều kiện để các tín đồ tạo dáng.

Để bức hình trở nên lung linh hơn, các cô nàng hãy chuẩn bị trang phục chỉn chu nhé! Tuy nhiên theo chia sẻ của dân du lịch, bạn không nên mặc những bộ cánh có họa tiết lòe loẹt khi chụp ảnh vườn hồng.

da lat thang 11-6

Ảnh:@nghi.phuongnp

>>>Tham khảo: TOP 5 vườn hồng Đà Lạt check – in cực hút mắt

Săn mây tại đồi chè cầu Đất Đà Lạt

Đà Lạt tháng 11 cũng là mùa săn mây lý tưởng dành cho các tín đồ. Trong số các địa chỉ mà nhiều du khách lựa chọn thì nhất định không thể bỏ qua đồi chè Cầu Đất. Đây là điểm săn mây tuyệt vời, giúp bạn “mãn nhãn” trước khung cảnh thiên nhiên và thỏa mãn niềm đam mê “sống ảo”.

Bí quyết săn mây thành công là bạn nên dậy sớm để tới đồi chè. Thời gian lý tưởng là từ 4 – 5h sáng. Sau những tầng mây bồng bềnh điểm thêm ánh nắng của buổi bình minh, cảnh sắc đồi chè hiện ra trước mắt vô cùng lung linh. Dân du lịch đừng quên mang theo máy ảnh để selfie nhé!

da lat thang 11-7

Ảnh:@mowbabie_

6.Đến Đà Lạt tháng 11 mặc gì để check in đẹp nhất?

Như trên đã nói, thời tiết Đà Lạt tháng 11 khá lạnh nên bạn cần mang theo những bộ đồ đông để giữ ấm cơ thể. Vào ban ngày, bạn có thể mặc váy dài, hoặc quần jean kết hợp với áo phông và khoác thêm áo ấm. Buổi tối và sáng sớm sẽ lạnh hơn nên cần có bao tay và khăn quàng cổ khi ra ngoài nhé!

Những cô nàng dịu dàng có thể lựa chọn áo cardigan. Đây là một trong item thời trang được ưa chuộng trong mọi chuyến đi du lịch đến “xứ sở sương mù”. Bạn có thể chọn những dáng áo ngắn hoặc dài, khoác bên ngoài đầm dài hoặc chân váy voan bồng bềnh trong rất duyên dáng và nữ tính đấy.

da lat thang 11-8

Ảnh:@princessindream_

Bên cạnh đó, áo khoác kaki dáng dài cũng đường hội chị em mê tít. Các nàng có thể thử vào vai những quý cô cool ngầy, đi bốt cao cùng một chiếc áo kaki sang chảnh. Chắc chắn khi đứng trước máy ảnh trông bạn sẽ rất thần thái và cá tính đấy.

Thêm một kiểu áo chinh phục mọi góc chụp nữa mà các tín đồ sống ảo không nên bỏ qua đó là áo khóa blazer. Bạn hãy chọn những gam màu trung tính như trắng, đen, be để dễ phối đồ nhé!

da lat thang 11-9

Ảnh:@princessindream_

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi Đà Lạt tháng 11 sắp tới chưa? Hãy set kèo trải nghiệm ngay thôi. Chúc các bạn có chuyến đi vui!

Ảnh đại diện: @missyhien

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.