Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Ngẩn ngơ trước phong cảnh thơ mộng tại đèo Mimosa

Ngẩn ngơ trước phong cảnh thơ mộng tại đèo Mimosa

Ngày đăng : 17/01/2024
Cung đường đèo Mimosa uốn lượn quanh co, xung quanh là những cánh đồng hoa rực rỡ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích check - in.
Nội dung chính

Đèo Mimosa được mệnh danh là một trong những cung đường đèo đẹp nhất ở Đà Lạt. Cung đường đèo uốn lượn, xung quanh là những cánh đồng hoa rực rỡ được rất nhiều bạn trẻ thích thú. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi an toàn và thú vị nhất.

1.Tìm hiểu đôi nét về đèo Mimosa

Đèo Mimosa là một trong những điểm nhấn ấn tượng khi đi du lịch Đà Lạt. Đèo Mimosa còn được gọi là đèo Prenn 2, cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Cung đường đèo chỉ kéo dài khoảng 10km, xung quanh khung cảnh bình yên, rất thích hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Đèo Mimosa nằm trên trục đường dẫn dắt vào thành phố Đà Lạt. Cung đường đèo này được đánh giá là khá dễ di chuyển nên thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan, khám phá. Đến với đèo Mimosa, bạn hãy dừng chân ngắm cảnh, chụp hình, thưởng thức không khí bình yên.

deo mimosa 1

Ảnh: @tramhoanghgt

2.Hướng dẫn di chuyển đến đèo Mimosa

Kinh nghiệm đi đèo Mimosa là bạn nên sử dụng xe máy để đảm bảo an toàn. Bạn có thể di chuyển theo 2 lộ trình như sau:

  • Cách 1: Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển vào đường Nguyễn Thị Minh Khai, sau đó đi qua vòng xuyến đến Cầu Ông Đạo, rẽ sang Lê Đại Hành, Trần Quốc Toản. Sau đó bạn tiếp tục rẽ vào lối đi Khe Sanh, đi thẳng thêm khoảng 2km nữa là đến đèo.
  • Cách 2: Từ chợ Đà Lạt, bạn đi sang đường Nguyễn Thị Minh Khai, rẽ sang đường Trần Quốc Toản, sau đó rẽ sang phường 10. Đi qua Hồ Xuân Hương, bạn rẽ sang đường Yersin, rồi rẽ vào đường Khe Sanh, đi thêm 2km nữa là đến đèo.
deo mimosa 2

Ảnh: @tramhoanghgt

>>> Gợi ý: Làng Nấm Đà Lạt có gì độc đáo? Xem ngay review chi tiết

3.Đèo Mimosa có gì đặc biệt?

Đến Đèo Mimosa bạn đừng quên những trải nghiệm hấp dẫn dưới đây:

Khám phá và chụp ảnh với thiên nhiên hùng vĩ

Đèo Mimosa mang phong cảnh hùng vĩ với khung cảnh 2 bên đầy hoa Mimosa nở rực rỡ. Loài hoa này xuất hiện rất nhiều ở Đà Lạt tạo nên khung cảnh đẹp như mùa thu vàng ở châu Âu. Muốn ngắm nhìn mùa hoa Mimosa, bạn hãy đến đây vào mùa đông. Cảnh vật như được khoác lên mình tấm áo mới, nở vàng rực rỡ cho bạn khung cảnh tuyệt vời để chụp choẹt.

Dừng chân ở ngôi nhà gỗ giấy

Ngôi nhà gỗ giấy nằm ngay cạnh đèo Mimosa. Ngôi nhà bé nhỏ với những giàn hoa giấy màu tím ngát hòa vào với thiên nhiên xanh. Sự kết hợp hài hòa này tạo nên khung cảnh lãnh mạn cho bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo.

deo mimosa 3

Ảnh: @meinnameistlinhh

Quán café F cánh đồng hoa Đà Lạt

Dừng chân ở quán café  F cánh đồng hoa Đà Lạt sẽ giúp bạn nhìn ngắm trọn vẹn khu vườn xinh đẹp với đủ loại hoa như: hoa hồng, hoa lily, cẩm tú cầu, violet… Quán café được xây dựng ở độ cao lý tưởng cho bạn tha hồ thưởng thức đồ uống ngon miệng và ngắm nhìn cung đường đèo huyền ảo từ trên cao.

Giá vé vào quán cà phê là: 30.000 đồng/ người lớn và 20.000 đồng/ trẻ em, miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi.

deo mimosa 4

Ảnh: @_khanhthao_

Khu nhà kính xương rồng

Khu nhà kính xương rồng nằm ở cuối cung đường đèo Mimosa. Khu nhà kính trồng nhiều loại xương rồng được bao bọc bởi kính thủy lực. Ở đây có hàng chục giống cây xương rồng với kích thước khác nhau, rất tuyệt vời để chụp ảnh.

deo mimosa 5

Ảnh: @__.1m53.__

Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chùa Thiên Vương Cổ Sát còn được gọi là chùa Tàu. Chùa được xây dựng ở cuối đèo Mimosa, nằm giáp ranh với đường Khe Sanh. Chùa có không gian thoáng đãbg, nhiều bức tượng Phật có giá trị, rất thích hợp để vãn cảnh và cầu mong những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

deo mimosa 6

Ảnh: @iamhuyen.ddnh

Que Garden Mimosa Đà Lạt

Que Garden Mimosa là khu du lịch được ví von như Nhật Bản thu nhỏ với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cỏ cây hoa lá tươi đẹp. Khu du lịch còn có thế giới cây Bonsai diện tích trên 20.000m2, cho bạn thoải mái khám phá. Đặc biệt, nơi đây còn có hồ cá koi, vườn hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa phăng xê… rất phù hợp để chụp ảnh.

deo mimosa 7

Ảnh: @_kemtuoi_

Vườn hồng cổ tích

Vườn hồng cổ tích nằm dưới chân đèo. Vé thăm quan của vườn hồng là 10.000 đồng. Bạn sẽ được khám phá và chụp ảnh với những cây hồng cổ thụ sai trĩu quả. Đến đây đẹp nhất là vào tháng 9 đến tháng 11 khi những quả hồng bắt đầu chín đỏ.

deo mimosa 8

Ảnh: @hoangphuong.nt

4.Những lưu ý khi khám phá đèo Mimosa

Để chuyến đi an toàn và vui vẻ, bạn hãy nhớ:

  • Kiểm tra xe đảm bảo an toàn để có thể lên đèo và vượt dốc.
  • Mang theo áo khoác bởi càng lên cao nhiệt độ càng xuống thấp.
  • Bạn nên xem dự báo thời tiết, không nên đi vào những ngày mưa để tránh trơn trượt nguy hiểm.
deo mimosa 9

Ảnh: @young.ie.182

5.Địa điểm du lịch gần đèo Mimosa

Digiticket gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch ngay gần đèo Mimosa để bạn sắp xếp lịch trình phù hợp:

Địa điểm  Khoảng cách 
Khu du lịch Thác Datanla 8,2 km
Vườn Thú ZooDoo Đà Lạt 38m
Núi Langbiang Đà Lạt 21m
Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt 9,2 km
Đồi Robin Đà Lạt 5,8 km
Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt 9,7 km
Hồ Xuân Hương Đà Lạt 6,5 km
Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt 15,4 km
Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt 6,4 km
 

Đèo Mimosa là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên lãng mạn của Đà Lạt. Bạn hãy đến đây và chụp trăm ngàn bức ảnh tuyệt đẹp với nơi này nhé!

Ảnh đại diện: @ig.lilyrosie

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.