Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Làng Nấm Đà Lạt có gì độc đáo? Xem ngay review chi tiết

Làng Nấm Đà Lạt có gì độc đáo? Xem ngay review chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Làng Nấm Đà Lạt một trong những điểm tham quan hấp dẫn nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những giống nấm đa dạng, cùng nhiều món ăn ngon.
Nội dung chính

Đà Lạt đâu chỉ có những cánh bìa rừng mù sương vào những buổi sáng mây treo lơ lửng. Đà Lạt còn xuất hiện trên bản đồ du lịch qua những hoạt động trải nghiệm thú vị. Một trong số đó phải kể tới hoạt động trải nghiệm Làng Nấm Đà Lạt. Cùng Digiticket dừng chân khám phá thêm một địa điểm mới tại Đà Lạt bạn nhé!

1. Làng Nấm ở đâu?

Làng Nấm nằm ở vị trí cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km, toạ lạc trên một ngọn đồi nhỏ thuộc đường Cam Ly. Làng Nấm mang một vẻ yên bình, trong lành, mát mẻ của thiên nhiên Đà Lạt.

lang nam da lat 3

Ảnh: Làng Nấm Đà Lạt

Làng Nấm được xây dựng nhờ tâm huyết và đam mê của chị Phạm Thị Hoa. Khu làng siêu rộng lớn trở thành nơi nghiên cứu, nuôi trồng và thử nghiệm nhiều giống nấm bản địa và ngoại nhập phù hợp với khí hậu Đà Lạt. Làng Nấm Đà Lạt còn là nơi cho ra đời những cây nấm giàu dinh dưỡng, ngọt lành và là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, sản xuất và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

lang nam da lat 10

Ảnh: Sưu tầm

Không dừng lại ở việc nuôi trồng, sản xuất, làng Nấm Đà Lạt còn phát triển thành khu du lịch để du khách có thể ghé đến tham quan, tìm hiểu trải nghiệm hái nấm và thưởng thức những món ăn được chế biến từ nấm tươi và rau hữu cơ được trồng tại đây.

lang nam da lat 11

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến làng Nấm Đà Lạt

Làng Nấm Đà Lạt thuộc thôn Măng Lin. Con đường di chuyển tới khu này là đường nhựa, do vậy nên bạn có thể dễ dàng tự di chuyển đến địa điểm bằng xe máy hoặc ô tô.

Hướng dẫn con đường di chuyển đến Làng Nấm Đà Lạt nhanh nhất:

lang nam da lat 9

Ảnh: Sưu tầm

Bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt đi qua cầu Ông Đạo lên dốc Lê Đại Hành đến nhà thờ Con Gà rẽ trái vào đường Trần Phú. Bạn tiếp tục đi thằng qua bùng binh tới đường Hoàng Văn Thụ, đi thằng 3km nữa qua làng hoa Vạn Thành. Sau đó, bạn sẽ thấy một ngã ba lớn có 2 hướng đi, 1 hướng chỉ đi Tà Nung, 1 hướng chỉ đi Suối vàng. Bạn rẽ ngay vào hướng chỉ đi Suối vàng rồi đi thẳng vài km nữa là thấy ngay biển chỉ dẫn đến Làng Nấm Đà Lạt.

3. Những trải nghiệm thú vị tại khu làng Nấm Đà Lạt

Làng Nấm Đà Lạt có thực sự là một địa điểm thú vị để có thể ghé thăm khi tới Đà Lạt hay không? Cùng Digiticket khám phá xem nơi đây có những hoạt động gì bạn nhé!

3.1. Thăm khu vườn nấm và vườn rau sạch

Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ với nền nhiệt tương đối lý tưởng. Chính vì thế nơi này đã trở thành khu vực tuyệt vời để trồng các loài hoa, cây cối và các loại rau củ tươi ngon. Vào trong khu vực trồng nấm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và nghe chủ vườn giới thiệu về 11 loại nấm khác nhau. Mỗi loại nấm có hình thù, màu sắc và kích thước đặc trưng.

lang nam da lat 4

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh nấm, trang trại cũng có khu trồng rau, toàn bộ đều là thực phẩm hữu cơ sạch tươi ngon cung cấp cho làng nấm.

lang nam da lat 8

Ảnh: Sưu tầm

3.2. Tham quan quy trình nuôi trồng nấm Đà Lạt

Trong trại ươm trồng nấm, bạn sẽ được nghe hướng dẫn về cách thức trồng, chăm sóc tỉ mỉ từ công đoạn trộn đất, ủ đất, cấy meo, vòng đời sinh trưởng cho đến thu hoạch. Nấm được ủ bằng công nghệ lên men của Nhật Bản sử dụng xạ khuẩn và vi khuẩn.

lang nam da lat 7

Ảnh: Làng Nấm Đà Lạt

Thời gian ủ khoảng 15-45 phút để cho ra dinh dưỡng nuôi cây nấm sinh trưởng và phát triển. Nấm được hít thở trong bầu không khí trong lành, được tắm sương sớm và tận hưởng không khí ôn đới mát mẻ của Đà Lạt. Chủ vườn ươm nấm sẽ dẫn các bạn đến những khu vực chuyên biệt để bạn được ngắm nhìn thành phẩm cây nấm từ khi bắt đầu ươm cho đến ra cây nấm trưởng thành.

3.3. Chế biến món ăn từ nấm hái tại vườn

Trải nghiệm yêu thích nhất khi thăm Làng Nấm Đà Lạt chắc chắn là giai đoạn thưởng thức các món ăn ngon từ nấm. Không chỉ được nghe giới thiệu về nấm mà mọi người còn được thử mùi vị của từng loại nấm. Khách hàng có thể đăng ký thưởng thức buffet nấm, súp nấm, chả giò nấm, xôi nấm, nấm xiên thịt nướng, lẩu bò nấm…

lang nam da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

Các món ăn không những vừa miệng mà còn vô cùng hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Đừng quên gọi ngay một ly trà nấm Linh Chi để hồi phục năng lượng tiếp tục cho chuyến tham quan bạn nhé!

4. Tips để có chuyến tham quan Làng Nấm trọn vẹn

Chuyến đi sẽ vui hơn nếu như có sự chuẩn bị kỹ càng, do vậy để cuộc vui của các bạn được suôn sẻ hãy để chúng tôi gợi ý những tips cần trang bị dưới đây nhé!

lang nam da lat 6

Ảnh: Sưu tầm

  • Làng Nấm có một số quy định riêng khi vào tham quan, bạn nên tuân thủ để không làm mất trật tự, làm hỏng đồ đạc, không tuỳ tiện hại, làm hỏng nấm và các thực phẩm khác.
  • Mang theo máy ảnh, điện thoại để chụp những bức hình tại làng Nấm.
  • Một số món quà có thể mua như: snack nấm, snack nấm bào ngư đuôi phượng, snack nấm tú trân…
  • Hãy thử ngay một nồi lẩu nấm đi kèm trà nấm Linh Chi để bồi bổ sức khoẻ phục vụ cho chuyến đi.
  • Bạn nên lựa chọn những ngày đẹp trời từ tháng 4 đến tháng 11 (mùa khô Đà Lạt) để tham quan.

Khu Làng Nấm Đà Lạt – thiên đường hữu cơ sạch rất xứng đáng để bạn ghé thăm đó nhé. Hãy lưu lại thông tin trên đây và lên kế hoạch tham quan cùng bạn bè nhé. Chúc các bạn có một chuyến vui chơi hoàn hảo và ý nghĩa.

Xem thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.