Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Mách bạn bí quyết phượt Đà Lạt cho dân chất chơi

Mách bạn bí quyết phượt Đà Lạt cho dân chất chơi

Ngày đăng : 17/01/2024
Phượt Đà Lạt luôn là một trong các địa điểm yêu thích đối với các phượt thủ chính hiệu. Mách bạn những cung đường đẹp ở Đà lạt cho bạn thỏa chí đi phượt Đà Lạt.
Nội dung chính

Phượt Đà Lạt luôn là một trong các địa điểm yêu thích đối với các phượt thủ chính hiệu. Đà Lạt mảnh đất xinh đẹp, yên bình nằm lẳng lặng trên vùng núi cao với đầy rẫy phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, các cung đường đèo quanh co, kích thích cho mọi chuyến phiêu lưu khám phá. Dưới đây là những gì https://digiticket.vn/ đã tổng hợp được kinh nghiệm phượt Đà Lạt mới nhất hiện tại, giúp cho chuyến đi phượt Đà Lạt của bạn được trọn vẹn, an toàn và đáng nhớ hơn.

[caption id="attachment_89263" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Đi phượt Đà Lạt bằng xe máy là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời[/caption]

Nên phượt Đà Lạt vào khoảng thời gian nào?

Đà Lạt xứ sở của sương mù có cảnh đẹp quanh năm, nhưng vào tháng 7 đến tháng 9 là lúc vào mùa hồng và các loài hoa tại Đà Lạt nở rực rỡ nhất. Đây cũng là khoảng thời gian mùa hè các bạn có nhiều dịp nghỉ ngơi. Nếu muốn có một chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy tuyệt vời các bạn hãy chọn khoảng thời gian này. Và nhớ check khoảng thời gian mật độ du khách ít nhất để bắt đầu chuyến hành trình của mình nhé!

Thời điểm sang thu thời tiết bắt đầu se lạnh cũng chính là thời điểm săn mây tuyệt vời tại Đà Lạt. Săn mây chính là hoạt động được ưu thích tại Đà Lạt. Phượt Đà Lạt vào thời gian này chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình ưng ý.

I. Phượt Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy của mình, lên danh sách và xác định trước những thứ cần thiết.

Xác định trước cho mình nơi nghỉ ngơi qua đêm, nhớ book phòng sớm để có giá tốt nhất nhé! Mách bạn một số điểm lưu trú qua đêm: Thứ nhất là nếu đi theo đoàn tầm 10 người, các bạn có thể thuê những căn nhà nguyên căn có giá dao động từ 800k đến 1.200k/ đêm. Những căn nhà này đã trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết cho nhóm bạn thoải mái xinh hoạt và vui đùa. Thứ hai là bạn có thể thuê một nhà nghỉ Đà Lạt giá hạt rẻ tầm 60k đến 100k một đêm thôi. Khách sạn càng xa trung tâm thành phố giá càng rẻ.

Những vật dụng cần thiết, túi đựng thuốc: thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt, vitamin, băng gạc sơ cứu vết thương, áo chống nắng trang bị kĩ cho mình nếu bạn không muốn bị cháy nắng sau kỳ phượt Đà Lạt. Mặc áo ấm vì tiết trời Đà Lạt rất lạnh về đêm, ngày thì có thể nắng nóng nhưng khi đêm xuống thì rất lạnh. Bạn cũng có thể đem theo kem chống nắng nếu sợ bị cháy nắng.

[caption id="attachment_89276" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Các đồ dùng công nghệ khó có thể thiếu khi phượt Đà Lạt bằng xe máy[/caption]

Xe máy - người bạn đồng hành với chúng ta suốt chuyến đi, phải luôn sẵn sàng, xăng xe đầy đủ, mang theo phụ tùng sửa xe phòng trường hợp bất đắc dĩ có thể xảy ra.

Điện thoại để tra cứu đường đi và chụp ảnh check in sống ảo, pin sạc dự phòng tránh trường hợp sống ảo quá đà, chụp ảnh lia lịa tiêu tốn hết sạch pin. Mang theo điện thoại cũng giúp cho bạn gọi điện cầu cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra còn có giấy tờ tùy thân, tiền cho ăn uống, vé tham quan, xăng xe, quà tặng mang về. Ví dụ như trên đường đi bạn muốn thăm quan thêm An Sơn Hồ Đà Lạt thì phải chuẩn bị đầy đủ tiền cho cả những trường hợp có thể xảy ra.

II. Đường đi Đà Lạt bằng xe máy tốt nhất dành cho bạn

1. Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiêm cấm đi đường cao tốc, vì cấm xe máy, di chuyển theo hướng quốc lộ 1A, đến ngã 4 Dầu Giây. Tới thị trấn Bảo Lộc có vườn dâu và đồi chè xanh mướt, hay tận hưởng cafe nguyên chất đậm chất Tây Nguyên. Đây thành phố lớn thứ 2 của Lâm Đồng, hãy tạm thời nghỉ ngơi cho chuyến hành trình dài còn ở phía trước.

Qua đèo Prenn là bạn đã gần Đà Lạt lắm rồi, nơi đây đồi núi trùng trùng điệp điệp, được phượt thủ hết sức yêu thích, hai bên đường hoa rừng đua nhau nở rộ, cẩn thận khi vượt đèo dốc nhiều đoạn quanh co khó quan sát, trơn và rất nguy hiểm vào những ngày trời trở mưa, chú ý những ngày sương mù tăng cao nữa.

2. Đi từ Nha Trang

Còn nếu bạn phượt đà lạt theo hướng Nha Trang thì đi qua đèo Vĩnh Khánh cũng có rất nhiều cảnh đẹp.Tuy đây là một con đường đẹp nhưng cũng chứa đựng vô vàn nguy hiểm. Các bạn đi qua đây phải cẩn thận cả hiện tượng đá rơi thường vào mùa mưa nữa. Đoạn đèo này còn có sương mù dày đặc khó nhìn thấy người đi đối diện, các bạn cần tránh khoảng thời điểm này để đi phượt Đà Lạt bằng xe máy.

Dù lựa chọn đường nào, thì khi vượt đèo bạn phải nhớ hết sức cẩn thận, tuân thủ luật giao thông, quan sát tuyến đường để có một chuyến đi an toàn.

[caption id="attachment_89294" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Đi đèo phải chú ý hết sức cẩn thận[/caption]

3. Phượt Đà Lạt từ Vũng Tàu

Khoảng cách ngắn nhất đi từ Vũng Tàu đến Đà Lạt theo quốc lộ 20 là khoảng 280 km. Nhưng nếu đi xe máy lên Đà Lạt thì các phượt thủ phải đi quãng đường thực tế là khoảng 330 km. Đi qua Bà Rịa, Ninh Thuận, Phan Thiết con đường ven biển để ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn.

Đặc biệt dù bạn đi du lịch ở bất cứ đâu thì những lưu ý, cảnh báo về điểm đến là vô cùng quan trọng. Sau đây, hãy cùng bản tin du lịch digiticket tìm hiểu tiếp những lưu ý khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy.

III. Những lưu ý khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Bắt đầu chuyến đi vào khoảng 5, 6 giờ sáng, xem dự báo thời tiết để biết đường đi có đẹp không, có thuận tiện cho chuyến đi phượt Đà Lạt.

Nên ăn no buổi sáng để có sức phượt cả chuyến hành trình đài vì trên hành trình bạn sẽ khó có thể tìm được chỗ nghỉ ngơi ăn uống mà chỉ có ngắm cảnh và ngắm cảnh mà thôi.

Nếu không muốn bị chặt chém hãy mặc quần áo kín và ấm áp cho giống người dân địa phương.

Phải luôn tỉnh táo khi vượt đèo, chấp hành đúng luật lệ giao thông. Hãy đảm bảo tốc độ của bạn, luôn giữ khoảng cách với người đi phía trước.

Luôn lường trước mọi việc có thể xảy ra, chuẩn bị trước các phương án B, C.

Đi theo đoàn thì hãy đi thành hàng, không nên đi tách đoàn quá xa.

IV. Những cung đường đẹp ở Đà Lạt cho phượt thủ vừa đi vừa ngắm cảnh

Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp, mỗi mùa lại có một nét đặc sắc riêng. Hãy dựa theo sở thích của mình và lựa chọn một cung đường phù hợp cho chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy cho bản thân nhé!

1. Cung đường hoa Đà Lạt

Một địa điểm mà người đi phượt Đà Lạt bằng xe máy không thể bỏ qua, đó chính là những cung đường hoa Đà Lạt.

Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm là khoảng thời gian hoa dã quỹ bắt đầu nở rộ hai bên đường núi Đà Lạt. Vào những ngày này hoa dã quỳ nở vàng cả một khung trời, khi bạn ngang qua đây sẽ như lạc bước vào khung cảnh thần tiên, con đường với muôn vàn những cây hoa dã quỳ rũ xuống như cúi đầu chào đón bạn. Phượt Đà Lạt bằng xe máy chỉ cần vươn tay ra là bạn đã có thể chạm vào những bông hoa xinh đẹp này.

Nếu bạn yêu thích màu vàng của hoa kết hợp với màu xanh của lá thì có thể tham khảo top những vườn hoa hướng dương Đà Lạt này.

Hoa dã quỳ thì có mặt khắp đất Đà Lạt, chỉ cần chọn đúng thời điểm là bạn có thể thỏa thích nhìn ngắm và check in cung đường hoa tuyệt đẹp này rồi.

[caption id="attachment_89266" align="aligncenter" width="820"]kinh nghiem phuot da lat Đi phượt Đà Lạt bằng xe máy sao có thể bỏ qua mùa hoa dã quỳ[/caption]

Rừng mai anh đào ở Hồ Tuyền Lâm là một địa điểm hết sức khó tìm đối với người đi phượt Đà Lạt bằng xe máy. Nhưng một khi đã tìm thấy cung đường này thì bạn sẽ chẳng thấy phí phạm một chút nào. Cung đường này vẫn giữ được vẻ hoang sơ với những cây mai anh đào khổng lồ mọc giữa núi đồi luôn chờ người tới khám phá.

2. Cung đường hoa cẩm tú cầu - đồi chè Cầu Đất

Đối với những bạn yêu thiên nhiên, yêu màu xanh ngát của cây lá thì đồi chè Cầu Đất sẽ thỏa mãn cho bạn. Đứng giữa đồi chè rộng mênh mông, ngửi hương chè nhàn nhạt thoang thoảng hòa vào trong gió sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái.

Bên cạnh đó bạn cũng đi qua vườn hoa cẩm tú cầu, một đặc sản hoa khác của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Cẩm tú cầu một loài hoa đặc biệt, mỗi đóa hoa lại được tạo thành từ rất nhiều bông hoa li ti. Một khung cảnh hết sức đẹp và lãng mạn nên thơ. Nhìn ngắm chúng sẽ xua tan hết mệt nhọc của chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy vừa qua.

[caption id="attachment_89267" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Hoa cẩm tú cầu nở rộ tại Đà Lạt[/caption]

3. Đèo Tà Nung - Cafe Mê Linh

Đèo Tà Nung sở dĩ được gọi tên như vậy vì nằm ngay cạnh ngôi làng Tà Nung. Nhưng bạn có biết còn có một tên gọi khác của đèo này là con đường tơ lụa. Vì cung đường đèo uốn lượn như một dải lụa và mục đích xây dựng cung đường này là để phát triển kinh tế. Dân đi phượt Đà Lạt phải hết sức cẩn thận khi đi qua cung đường này.

Cung đường với hàng cây thông xanh mát đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào quên. Một điểm đặc biệt nữa ở cung đường đèo Tà Nung này là có thể săn được mây đến tận 8 giờ sáng. Bạn có thể nghỉ chân để chụp khung cảnh làng mạc lấp ló dưới tầng mây.

Nếu bạn còn đam mê cả cafe thì cung đường này chính là dành cho bạn. Bởi bạn sẽ được ghé vào quán cafe chuồn Mê Linh nhâm nhi tách cafe. Uống cafe ở đây còn chưa đủ thỏa mãn bạn thì hãy tham khảo thêm những quán cafe nhạc Trịnh Đà Lạt nữa.

4. Ma Rừng Lữ Quán - Làng Cù Lần

Ma Rừng Lữ Quán ngụ tại thôn Đa Nghịch, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Là một sơn trang được chính hai vợ chồng phượt kỳ cựu thủ xây dựng lên, chắc hẳn có đầy đủ những thứ cần thiết cho chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy.

Tuy là một nơi do bàn tay con người tạo nên nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên như chốn thần tiên. Với những căn nhà gỗ, hồ nước, hoa viên hút hồn bạn ngay lần đầu tiên sải bước vào.

Gần Ma Rừng Lữ Quán là làng Cù Lần, ngôi làng của dân tộc người K’Ho. Muốn tới được hai nơi này bạn sẽ phải băng qua dốc đèo khó khăn nên hết sức cẩn thận nhé!

5. Đường lên đỉnh núi Langbiang

Bạn biết không núi Langbiang chính là nóc nhà của xứ sở Đà Lạt mộng mơ, là trái tim của Đà Lạt. Cái tên của ngọn núi còn gắn liền với câu chuyện tình yêu. Nổi tiếng với vẻ đẹp danh lam thắng cảnh quốc gia, bạn còn có thể khám phá vẻ đẹp nổi bật của hai ngọn núi cao là núi Ông và núi Bà. Càng lên cao từng lớp cỏ lại có sự thay đổi, cùng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi chắc chắn sẽ khiến bạn say mê.

[caption id="attachment_89298" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Núi Langbiang với câu chuyện tình buồn rất thích hợp cho dân phượt Đà Lạt bằng xe máy[/caption]

V. Ăn gì tại Đà Lạt

Ẩm thực Đà Lạt cũng có những nét đặc sắc rất riêng. Khi tới đây bạn có thể thưởng thức:

Bánh canh, cơm niêu Đậm chất Nam Bộ chắc chắn khi phượt Đà Lạt bằng xe máy bạn phải nếm thử.

Bánh tráng nướng xuất hiện mọi nơi, đâu đâu bạn cũng có thể thưởng thức từ vỉa hè cho tới trung tâm thành phố.

[caption id="attachment_89296" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Bánh tráng nướng cho phượt Đà Lạt ngon khó cưỡng[/caption]

Bánh căn nóng hôi hổi mới được tráng với nhân trứng thơm lừng được rất nhiều người dân bản địa gợi ý.

Lẩu gà lá é tuy không xuất thân từ Đà Lạt nhưng ngày càng khẳng định vị thế với rất nhiều quán ăn ngon.

Nhắc đến lẩu thì không thể thiếu lẩu bò tơ atiso, bò nay được kết hợp với atiso làm món lẩu trở lên đặc biệt lạ thường, chắc chắn khiến bạn nhớ mãi không quên.

Sữa đậu nành Đà Lạt, thức uống quen quen mà lại lạ lạ, thưởng thức tại Đà Lạt nó là một cái gì đó rất khác.

Nếu thưởng thức tất cả những món trên mà không khiến bạn xiêu lòng bạn vẫn có thể tìm về với cơm ngon Đà Lạt, đảm bảo ngon như mẹ nấu.

VI. Mua quà lưu niệm tại Đà Lạt

Mua quà lưu niệm sau khi phượt Đà Lạt bằng xe máy, Đà Lạt có những đặc sản gì xứng đáng được mua về làm quà cho chuyến đi phượt đầy kiêu hãnh, nhưng nhớ là mua tém tém thôi kẻo lại không chở về được nhé!

Các loại mứt, hoa quả sấy nhiều vô kể, rất đa dạng, loại nào cũng có, nhiều không kể siết, đi Đà Lạt không mua mấy món này về là không có được.

Trà atiso, atiso niềm tự hào của dân Đà Lạt, chẳng những thế mà có hẳn một nụ hoa atiso khổng lồ nằm lừng lững giữa quảng trường Lâm Viên, thành điểm check in cho những khách du lịch ghé thăm trung tâm Đà Lạt. Ở Đà Lạt tuy có rất nhiều loại trà nào là trà ô long, trà nhài, trà xanh,... nhưng trà atiso vẫn được yêu thích nhất, là con cưng của người dân nơi đây.

[caption id="attachment_89269" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Atiso - Con cưng của người dân Đà Lạt[/caption]

Dâu tây cũng là một thứ không thể thiếu, thăm thú các vườn dâu tây, tự tay hái những trái dâu tây ngon lành, chín mọng, tuy trải nghiệm này có phần hơi mắc một chút nhưng bạn đảm bảo được chất lượng, còn đâu mua dâu tây ngoài chợ thì cần hết sức cẩn thận, vì có thể mua trúng hộp dâu tây có lẫn những trái dâu loại, méo mó.

Nước cốt trái cây cũng rất được ưa chuộng, thứ đồ uống thơm ngon, mát lạnh. Rất thích hợp đem về làm quà tặng với đầy đủ các hương vị cho bạn lựa chọn: dâu tằm, atiso, chanh leo, phúc bồn tử, nho,...

Cafe cũng là một đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt, những loại cafe mà độc bản chỉ riêng Đà Lạt được thế giới công nhận ngon số một. Phải kể đến như: cafe Arabica thanh nồng, cafe chồn Đà Lạt, cafe Lâm Đồng chất lượng hảo hạng. Phượt Đà Lạt bằng xe máy mà thiếu cafe trong chuyến hành trình thì đúng là một thiếu sót của dân chất chơi nhé.

Đồ đan ở đây cũng rất đẹp nhé, có vô vàn thể loại áo, khăn quàng cổ, mũ, găng tay,... và đặc biệt nhất phải kể đến là những chiếc móc khóa nhỏ nhỏ, xinh xinh tạo hình thú vật cho bạn tha hồ lựa chọn.

[caption id="attachment_89275" align="aligncenter" width="1024"]di phuot da lat Những đồ chơi đan tay siêu dễ thương[/caption]

Bạn muốn biết thêm về những thứ hay ho ở Đà Lạt, có thể tìm đến Nông trại Đà Lạt hay Phòng trà Đà Lạt để lựa thêm điểm vui chơi nhé! Đã đến Đà Lạt rồi ngại gì mà không khám phá hết hang cùng ngõ hẻm tại nơi đây.

Mong rằng những kinh nghiệm phượt Đà Lạt bằng xe máy trên đây có thể giúp các bạn chuẩn bị cho mình một chuyến đi trải nghiệm nhiều niềm vui.

Xem thêm:

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn 

Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h)

Mail:        cskh@digiticket.vn

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.