Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Check-in 10 nông trại Đà Lạt: nông trại cún, nông trại cừu Đà Lạt,...

Check-in 10 nông trại Đà Lạt: nông trại cún, nông trại cừu Đà Lạt,...

Ngày đăng : 17/01/2024
Hãy cùng Digiticket khám phá 10 nông trại Đà Lạt không thể bỏ qua và được giới trẻ mê mẩn, đến tham quan và chụp ảnh lia lịa nhé: nông trại cún, nông trại cừu Đà Lạt
Nội dung chính

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban cho một khí hậu không khác gì trời Tây. Đó cũng là lý do khiến nơi đây có những nông trại thiên nhiên siêu đẹp và tươi tốt. Hãy cùng Digiticket khám phá top 10 những nông trại Đà Lạt được giới trẻ mê mẩn, đến tham quan và chụp ảnh lia lịa nhé.

1. Đà Lạt Milk Farm

  • Địa chỉ: Thôn Cầu Sắt, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:00
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

Team ghiền sữa Đà Lạt chắc chắn đã quá quen thuộc với nông trại bò sữa Đà Lạt Milk Farm rồi phải không? Giờ đây không còn chỉ thấy những hình ảnh trên quảng cáo nữa đâu nhé. Xách balo đến Đà Lạt là tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn rồi. Bức tranh phong cảnh còn có rừng thông và hồ nước xanh biếc hòa quyện cùng sắc xanh bầu trời.

Đến mùa xuân, hoa mai anh đào Đà Lạt nở bung với màu sắc rực rỡ. Đến mùa thu thì những bông hoa Dã Quỳ vàng rực khoe sắc. Khung cảnh nơi đây không khác gì một nông trại miền quê châu Âu đâu nhé.

nong trai da lat

Ảnh: @traghuyn

Và tất nhiên là không quên tạo dáng làm vài bức hình rồi. Background đẹp như thế này mà  bỏ lỡ thì tiếc lắm. Góc nào lên hình cũng đẹp cả. Từ phong cảnh thiên nhiên cánh đồng tươi mát đến những căn nhà phong cách Vintage. Nếu thích thì bạn có thể thưởng thức ly sữa nguyên chất ở đây xem có gì khác biệt không nhé.

Hướng dẫn đường đi:

Đường đến nông trại Đà Lạt Milk Farm khá đơn giản. Từ trung tâm thành phố, bạn đi dọc theo quốc lộ 20 về hướng huyện Đức Trọng. Sau đó, đến ngã ba Phi Nôm thì đi thêm khoảng 3km nữa. Nhìn phía bên tay trái có cổng chào thôn Văn hóa Bồng Lai thì rẽ vào. Sau đó chạy tiếp thêm một đoạn nữa sẽ thấy có biển hiệu nông trường Đà Lạt Milk ngay mặt đường.

2. Nông trại Vinamilk Organic Milk Đà Lạt

Sau Đà Lạt Milk Farm, Vinamilk Organic Milk Farm cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt với hình thức nông trại. Trang trại Đà Lạt này được các bạn trẻ mê sống ảo nhắc đến nhiều nhất. Vinamilk Organic Milk tự hào khi có một trang trại bò sữa chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

nong trai da lat

Ảnh: @h.oaiii

Nếu bạn đã mê mẩn với Đà Lạt Milk Farm rồi thì bạn cũng sẽ không rời mắt khỏi khung cảnh tại nông trại Vinamilk Organic. Nơi đây có cánh đồng trải dài 2 bên lối đi. Còn có một đặc trưng không thể bỏ qua của đất nước Hà Lan chính là cối xay gió. Ngoài ra, bạn còn được tận mắt nhìn những chú bò sữa với gương mặt đáng yêu tự do đi lại trên cánh đồng. Nói nơi đây là một Hà Lan thu nhỏ thì cũng không hề ngoa đâu.

Hướng dẫn đường đi:

Bạn có thể đi quốc lộ 20 từ trung tâm thành phố để đến nông trại Đà Lạt này. Bạn chạy trên quốc lộ cho đến khi thấy ngã ba Phi Nôm. Sau đó, đi thêm khoảng 3 km nữa, nhìn bên tay trái sẽ thấy cổng chào thôn Văn hóa Bồng Lai. Sau đó, chạy tiếp thêm một đoạn nữa sẽ thấy có biển hiệu nông trường Đà Lạt Milk, đi lên trên nữa sẽ thấy bảng hiệu Vinamilk Organic.

Xem thêm:

3. Nông trại Đà Lạt vui vẻ – Sunny Farm

  • Địa chỉ: Dốc số 7, phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 21:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí vé tham quan nhưng bạn phải order nước uống thì mới được chụp hình.

Nông trại vui vẻ, hay còn được gọi với cái tên là Sunny Farm. Đây là một trong những nông trại Đà Lạt gây ấn tượng bởi cách trang trí và màu sắc dễ thương, bắt mắt. Đây cũng chính là điểm cộng khiến Sunny Farm trở nên thu hút hơn so với các nông trại khác.

nong trai da lat

Ảnh: Sưu tầm

Chưa hết đâu nhé, nơi đây còn có những background chụp hình siêu độc lạ mà không nơi nào có được đâu. Đó chính là nấc thang lên thiên đường Đà Lạt đang 'hót hòn họt' đang làm mưa làm gió. Hoặc là căn lều gỗ rực rỡ bằng bạt với 3 mặt đều trong suốt, được thiết kế tinh tế siêu đẹp luôn.

Bên cạnh đó, độc đáo hơn hết chính là quán cà phê được thiết kế bằng các mặt kính trong suốt. Bạn vừa có thể nhâm nhi ly nước, vừa chụp hình thả ga. Và cũng không quên ngắm nghía khung cảnh tuyệt vời của Đà Lạt thơ mộng.

Hướng dẫn đường đi:

Để đến được Sunny Farm, bạn đi đường Hùng Vương. Sau đó, theo hướng Trại Mát rồi đến dốc số 7. Cuối cùng đi thẳng xuống dốc là đến nơi.

4. Cầu Đất Farm

  • Địa chỉ: Thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, phường 12, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 17:30
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Cầu Đất Farm là nông trại Đà Lạt nổi tiếng hấp dẫn bất kỳ ai mỗi khi đi du lịch thành phố ngàn hoa. Nơi đây nổi tiếng là nông trại trồng chè và cà phê nổi tiếng luôn. Với diện tích lên tới 220 ha, đồi chè Cầu Đất là địa điểm checkin hoành tráng đáng đồng tiền bát gạo tại Đà Lạt.

nong trai da lat

Ảnh: @_im.rot_

Cái đầu tiên khiến bạn 'nghiện' ở đây là cái mát lạnh, yên bình. Dù thời điểm nào trong này thì nông trại cũng đem đến cho bạn cảm giác thật nhẹ nhàng, an yên. Đến đây, bạn nhất định không được bỏ qua bất kỳ ngóc ngách chụp ảnh nào nhé. Vì chỗ nào cũng lên hình xinh cực kỳ luôn đấy.

Ngoài ra, nếu mệt rồi thì hãy dừng lại và thường thức tách trà, tách cà phê được chế biến từ chính nông trại luôn. Hương vị phải nói là thơm ngon đặc trưng đỉnh của đỉnh. Quán có dạng như là một ki-ốt nhỏ, chỗ ngồi cũng thoải mái. Bạn có thể nhìn xung quanh khung cảnh đồi chè. Nếu thích bạn có thể mua các sản phẩm trà, cà phê làm quà cũng rất ý nghĩa nhé.

Hướng dẫn đường đi: 

Từ chợ Đà Lạt bạn rẽ hướng Cầu Ông Đạo chạy thẳng. Sau đó, rẽ phải đến đường Trần Quốc Toản rồi chạy khoảng 300 m nữa. Ngay bùng binh phía trước khách sạn Dalat Palace, bạn rẽ hướng đường Hồ Tùng Mậu chạy thẳng. Tiếp tục rẽ hướng đường Hùng Vương chạy thẳng. Tới đây là đến được Trại Mát rồi. Từ Trại Mát chạy tiếp đến chạy đường Tự Phước. Sau đó rẽ quốc lộ 20 chạy thẳng cho đến khi nhìn qua bên trái thấy chữ “Cầu Đất Farm” là tới.

5. Trại Mát

  • Địa chỉ: Trại Mát, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Nãy giờ bạn nghe Digiticket nhắc rất nhiều đến Trại Mát phải không? Cũng phải thôi vì đây là một nông trại Đà Lạt được nhiều người yêu thích nhất mà. Chưa kể đến giá trị du lịch, Trại Mát là nơi gieo trồng nông sản với trữ lượng lớn. Và cũng là nơi cung cấp các loại rau củ cho các tỉnh thành trong nước và xuất khẩu luôn.

nong trai da lat

Ảnh: @alafromcasablanca

Trại Mát có thể được khám phá riêng lẻ hoặc được kết hợp với chuyến tham quan nhà ga xe lửa cổ. Khi đi tham quan Nhà ga Đà Lạt , bạn có thể kết hợp tham quan Trại Mát luôn. Giá vé xe lửa đến Trại Mát khoảng 150.000 đồng/ khứ hồi và khoảng 72.000 đồng/ một chiều.

Ngoài ra, đây cũng là nơi có mây luồn nhiều nhất. Những ai 'nghiện' săn mây thì có thể dậy sớm để săn mây luồn nghe. Tầm khoảng 5:30 hay 5:45 là thời điểm vừa xinh để có thể chiêm ngưỡng mây luồn tại Trại Mát. Vậy thì bạn phải thức dậy lúc 5:00 sáng nhé.

Hướng dẫn đường đi:

Tuy vậy những rất may là đường đi đến Trại Mát khá đơn giản. Bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt, đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương – sau đó chạy thẳng đến Trại Mát.

6. Trại Dâu Chú Hùng

  • Địa chỉ: 143 Thánh Mẫu, Phường 7, Tp. Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt thì không thể bỏ qua hương vị thơm ngon tự nhiên của những trái dâu. Khí hậu Đà Lạt ôn hòa quanh năm phù hợp với việc trồng dâu. Do đó, nói đến dâu Đà Lạt thì chỉ có thể là 'đỉnh của chóp'. Đà Lạt cũng không thiếu các nông trại trồng dâu nổi tiếng. Và trại dâu chú Hùng là một trong số đó.

nong trai da lat

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, bạn được tham quan và chụp ảnh miễn phí. Bạn có thể hóa thân vào hình ảnh một cô gái hái dâu siêu ngọt ngào. Nếu không thể cưỡng lại với độ ngon mơn mởn của những trái đâu thì bạn có thể hái rồi tính tiền mang về nhà thường thức. Dâu tươi có giá vào khoảng 160.000 đồng/kg. Trại dâu chú Hùng sẽ là một nông trại Đà Lạt có không gian yên bình và thoải mái để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Hướng dẫn đường đi:

Cách di chuyển đến trại dâu chú Hùng cũng khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo khung đường mà Digiticket gợi ý dưới đây nhé. Từ chợ Đà Lạt, bạn đi về hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai – Bà Huyện Thanh Quan – Nguyễn Thái học – Trần Quốc Toản – Phù Đổng Thiên Vương – Thánh Mẫu.

7. Vườn bí ngô khổng lồ

  • Địa chỉ: 50 Hồ Xuân Hương, phường 12, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nghe tên thôi cũng thấy hấp dẫn rồi phải không nhỉ? Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt khổng lồ là một trong những nông trại Đà Lạt được giới trẻ checkin nhiều nhất. Khi đến đây, bạn sẽ không thể rời mắt trước những quả bí ngô khổng lồ nặng đến 100 kg. Bí ngô ở đây có đến 2 màu trắng và cam siêu lạ mắt. Trái nhỏ nhất cũng đến 30 kg rồi. Vậy nên chỉ chụp hình thôi chứ không bưng cả quả được đâu nhé.

nong trai da lat

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan tại đây bạn còn được nghe chia sẻ về quy trình chăm sóc đặc biệt của chủ nông trại. Để có những quả bí khổng lồ như thế này chắc hẳn phải có quy trình chăm sóc đặc biệt rồi. Nơi đây như xứ sở thần tiên trong câu chuyện cổ tích của xe ngựa bí ngô và công chúa lọ lem.

Bật mí thêm một chút là nếu bạn đi vào đầu tháng 7, bạn còn sẽ được ngắm nghía khu vườn có cải xoăn, bông cải, dưa leo, rau thơm, rau cải…Ngoài những quả bí khổng lồ, bạn còn có thể tham quan khu vườn cà chua và mua ngay tại vườn những trái cà chua tươi ngon về làm quà. Đặc biệt nhất là những quả cà chua ở đây không có màu đỏ mà là cà chua đen và vàng.

8. Vườn dưa hấu Pepino

  • Địa chỉ: Phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Dưa hấu Pepino là giống dưa hấu lạ đến từ Nam Mỹ. Hiện tại, giống dưa hấu này chỉ mới được trồng thử nghiệm tại Đà Lạt và Sa Pa. Ở Đà Lạt có nông trại Đa Thiện trồng loại quả này và rất thu hút du khách đến đây tham quan và chụp ảnh. Dưa có mùi vị không giống dưa hấu của Việt Nam. Tuy nhiên đều được nhận xét là vị ngọt thanh, mát lạ.

nong trai da lat

Ảnh: Sưu tầm

Vườn dưa hấu Peponi còn là một trong những nông trại Đà Lạt cho bạn những bức hình 'chất như nước cất' luôn. Nếu bạn thích thì có thể mua một vài quả về để người thân của mình thưởng thức nhé.

Gợi ý điểm check-in Đà Lạt không thể bỏ lỡ:

9. Làng Nấm Đà Lạt

  • Địa chỉ: thôn Măng Linh, Đường Cam Ly, Phường 7, TP. Đà Lạt
  • Giá vé tham khảo: 80.000 đồng/ vé

Bạn nào có niềm đam mê với những cây nấm be bé xinh xinh thì có thể đến thăm Làng Nấm Đà Lạt cũng được nhé. Đây là nông trại Đà Lạt khá mới và chỉ nổi lên gần đây thôi. Tuy nhiên, làng Nấm đã lọt vào 'Top 5" nông trại du lịch Đà Lạt đáng đến nhất” Đà Lạt 2020.

nong trai da lat

Ảnh: @phi.tranphi.752

Nơi đây giúp bạn khám phá thêm nhiều loại nấm như Nấm hương, hồng chí, tú trân, hồng ngọc…với đủ màu sắc khác nhau như hồng, vàng, trắng. Đây là những loại nấm đặc trưng chỉ có tại làng nấm Đà Lạt.

Đặc biệt nhất và có 1-0-2 luôn là đến đây bạn còn có thể chụp hình với những chú thỏ siêu đáng yêu. Ngoài ra còn được tự tay hái nấm, tham quan vườn rau xanh. Do đó, làng Nấm Đà Lạt rất thích hợp cho ai yêu thích nấm và thực vật.

10. Frenzy Farm

  • Địa chỉ: số 100 Măng Linh, Phường 7, Thành Phố Đà Lạt.

Ngoài các nông trại thực vật thì ở Đà Lạt còn có nhiều nông trại động vật đẹp hút hồn cho bạn checkin luôn nhé. Frenzy Farm là nông trại nuôi cừu duy nhất ở Đà Lạt cho bạn những giây phút yên bình sau những căng thẳng. Khi đến đây, bạn được hòa mình trong một không gian trong lành và thoáng đãng. Được vui chơi với những chú cừu hiền lành đáng yêu. Và tất nhiên là không quên chụp hình cùng tụi nó rồi.

nong trai da lat

Ảnh: @xa.the.namakemono

Ngoài vui chơi checkin cùng những chú cừu bạn còn được tham quan vườn cà chua tươi ngon nữa nhé. Phong cảnh xung quanh dễ chịu, trong lành cùng view rừng núi bạt ngàn. Frenzy Farrm là nông trại Đà Lạt hấp dẫn bạn không thể bỏ lỡ đâu nhé.

Hy vọng gợi ý về 10 nông trại Đà Lạt siêu mãn nhãn này sẽ cho bạn những giây phút vui chơi thật ý nghĩa và yên bình. Lên ngay kế hoạch checkin cùng bạn bè và gia đình trong mùa hè này đi nhé!

Các nhà xe đi Đà Lạt có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.