Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Xúng xính lên đồ check in Nhà Ga Đà Lạt đậm chất cổ điển

Xúng xính lên đồ check in Nhà Ga Đà Lạt đậm chất cổ điển

Ngày đăng : 17/01/2024
Nhà ga Đà Lạt khiến nhiều người lựa chọn làm địa điểm sống ảo bởi phong cách kiến trúc mang hơi hướng cổ điển Pháp đặc trưng
Nội dung chính

Nếu ai hỏi mình lý do yêu Đà Lạt đến thế, thì câu trả lời chính là những kiến trúc cổ mang hơi hướng cổ điển Pháp. Các kiến trúc ấy ngày càng trở thành một địa điểm du lịch 'hot hòn họt' mê mẩn bao giới trẻ, trong đó không thể bỏ qua Nhà ga Đà Lạt. Hãy cùng Digiticket khám phá địa điểm hấp dẫn này nhé.

1. Bạn biết gì về Nhà Ga xe lửa cổ Đà Lạt?

Nhà ga Đà Lạt được mệnh danh là nhà ga cổ – độc – lạ nhất Việt Nam. Công trình này được ưu ái một cái tên như vậy bởi công trình có kiến trúc khá đặc biệt. Nhà ga được xây dựng vào những năm 80 của thế kỷ XX. Đây là lần đầu tiên có một công trình kiến trúc được xây dựng dựa trên yếu tố mỹ thuật. Do đó không ngạc nhiên khi nhà ga này có nhiều yếu tố thẩm mỹ đến thế.

nha ga da lat gioi thieu

Ảnh: @nqn2606

Nhà ga do một kiến trúc sư người Pháp tên Revéron thiết kế với hình thức kiến trúc Anglo - Normand. Dù đã rất lâu nhưng nhà ga vẫn còn giữ nguyên nét đẹp cổ kính nhưng không cũ kỹ. Cái hay là nơi đây có tuyến đường sắt được thiết kế theo kiểu răng cưa duy nhất tại Việt Nam.

Một điều thú vị là nhà ga Đà Lạt không phải cái tên được người dân sử dụng. Người dân Đà Lạt hay gọi ga xe lửa Đà Lạt để nhắc tới công trình này hơn. Giờ đây, họ vẫn sử dụng cách gọi thân thương này. Năm 2001, nhà ga được Bộ Văn hóa Thông tin và Du Lịch phong tặng và công nhận là ”di tích kiến trúc cấp quốc gia”.

Gợi ý thêm các điểm du lịch được giới trẻ yêu thích:
  • ‘Lác mắt’ Giant Pumpkin Garden – vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt siêu độc được dân mạng săn lùng

2. Thông tin chi tiết về Nhà ga xe lửa Đà Lạt

Đừng quên tham khảo những thông tin về địa chỉ, giá vé, giờ mở cửa Nhà ga Đà Lạt nhé:

2.1 Địa chỉ Nhà Ga Đà Lạt và giờ mở cửa

Nhà ga Đà Lạt mở cửa từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Bạn hãy chú ý thời gian để không phải về trong ấm ức bởi đến lỡ giờ nhé. Thời gian tham quan tốt nhất trong ngày là khoảng thời gian từ 8 giờ đến 10 giờ sáng. Thời tiết trong khoảng thời gian này nắng ấm vừa đẹp và cũng không quá lạnh. Do đó rất thuận lợi để bạn tham quan và chụp được những bức ảnh 'so deep'.

nha ga da lat dia chi

Ảnh: @baovy_

Vé vào ga hiện nay là 10.000 đồng/ người. So với những địa điểm khác thì đây là cái giá quá 'hời' phải không? Vé miễn phí với trẻ em dưới 1m và không thay đổi vào mùa Lễ, Tết. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại nhà ga luôn nhé.

2.2 Hướng dẫn đường đi Nhà Ga Đà Lạt thuận lợi nhất

Nhà ga Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 5 km. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển đến đây. Đường khá dễ đi và cũng không bị tắc đường nên bạn cứ yên tâm nhé.

Xuất phát từ trung tâm thành phố ngay chợ Đà Lạt, bạn chạy men theo con đường Hồ Xuân Hương phía Quảng trường Lâm Viên. Sau đó chạy thẳng đường Yersin khoảng 2 km để lên con dốc nhỏ quanh rừng thông là sẽ thấy nhà ga ở bên phải. Đây là một gợi ý đường đi từ Digiticket. Bạn có thể tùy thuộc vào vị trí hiện tại của mình, sử dụng google maps để di chuyển nhé.

2.3 Giá vé Nhà ga Đà Lạt đi Trại Mát

Nhiều người cứ tưởng nhà ga Đà Lạt ngày nay không còn hoạt động. Tuy vậy, nhà ga chỉ phục vụ hoạt động du lịch Đà Lạt cách ga khoảng 7 km. Bạn có thể tham khảo lịch trình và giá vé đi từ ga xuống Trại Mát dưới đây:

Chuyến đi Thời gian Giá vé người VN (đồng/ người)
Chuyến 1 7:15 - 9:15 Khứ hồi 108.000 -  150.000
Chuyến 2 9:20 - 11:20 Một chiều 72.000
Chuyến 3 11:55 - 13:25 Giá vé người nước ngoài (đồng/ người)
Chuyến 4 14:00 - 15:30 Khứ hồi 170.000
Chuyến 5 16:05 - 17:35 Một chiều 150.000
 

Ngoài ra, nếu bạn muốn vào tham quan thì hãy yên tâm vì giá vé cũng rất rẻ. Giá vé vào tham quan ga chỉ 5000 đồng/người. Khi đã mua vé rồi, bạn có thể thoải mái tham quan, check in sống ảo mọi ngõ ngách tại đây.

3. Những cái nhất của Nhà Ga cổ Đà Lạt hấp dẫn giới trẻ

Hấp dẫn du khách đến đây trải nghiệm và check in là những điều độc đáo chỉ có tại Nhà ga Đà Lạt mà thôi:

3.1 Nhà ga xe lửa đẹp nhất Việt Nam

Dù đã là một công trình kiến trúc cổ, nhưng đến nay nhà ga Đà Lạt vẫn giữ lại những nét đẹp nguyên vẹn. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, đây vẫn là niềm tự hào của người dân Đà Lạt. Nhà ga được xây dựng theo một lối kiến trúc phương tây pha chút phương đông. Do đó, nơi đây được coi là nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Đông Dương và Việt Nam. Đây cũng là địa điểm checkin nhiều khách du lịch mơ ước mỗi khi đến Đà Lạt.

nha ga da lat dep nhat viet nam

Ảnh: @junnie_venn

3.2 Nhà ga xe lửa cao nhất Việt Nam

Nhà ga Đà Lạt nằm trên độ cao 1.500m so với mực nước biển. Do đó, đây là nhà ga cao nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây còn là nơi sở hữu đường ray răng cưa dài đến 16 km có 1-0-2 ở Việt Nam lẫn thế giới luôn. Trên thực tế, tuyến đường sắt đã không còn hoạt động vì mục đích thương mại hay du lịch nữa. Tuy nhiên, Ga Đà Lạt vẫn phục vụ một chuyến đi du lịch đặc biệt đến Trại Mát dành cho khách tham quan.

Ga Đà Lạt chỉ hoạt động trên một tuyến đường từ ga đến Trại mát. Là chuyến tàu du lịch nên tàu chạy rất chậm. Và bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trên chuyến hành trình này.

3.3 Đầu tàu hơi nước và hệ thống bánh răng

Một điều đặc biệt của nhà ga Đà Lạt là nơi duy nhất lưu giữ đầu tàu hơi nước từ xa xưa. Cùng với đó là một đoạn đường ray hình răng cưa dài 16 km. Đây được ví như hai món báu vật thời xa xưa để lại vậy. Hai món này chỉ còn xuất hiện vỏn vẹn một vài nơi trên thế giới. Và thành phố Đà Lạt siêu vinh dự khi còn lưu giữ hai món báu vật nguyên vẹn cho đến ngày nay.

dau tau

Ảnh: @htmthao_0101

3.4 Nhà ga cổ – độc – lạ nhất Đông Dương

Lý do khiến nơi đây Nhà ga cổ – độc – lạ nhất Đông Dương là lấy cảm hứng từ Cao nguyên Lâm Viên. Hình dáng của nhà Ga Đà Lạt giống hệt với núi Langbiang ở Đà Lạt hùng vĩ bạt ngàn. Có lẽ khi thiết kế, kiến trúc sư người Pháp đã lấy cảm hứng từ thiên nhiên đặc trưng Đà Lạt. Vì vậy tạo nên một phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo.

Nhà ga có 3 hình mái chóp và phòng khách chính giữa sẽ có mái cao và dốc. Mặt tiền của nhà Ga Đà Lạt còn có một mặt đồng hồ rất to. Bạn có thắc mắc vì sao đồng hồ chỉ giờ như vậy không? Đó chính là thời gian mà thành phố ngàn hoa Đà Lạt được tìm thấy bởi một vị bác sĩ Yersin đấy. Nhà ga được xây dựng theo tiêu chuẩn và kiến trúc sư người Pháp nên còn mang hơi thở của nước Pháp xa xôi.

Nếu bạn yêu thích những địa điểm checkin đẹp, hãy tham khảo ngay phim trường Secret Garden Đà Lạt nhé! Đây là nơi được nhiều bạn lựa chọn để có những bức hình độc đáo và sáng tạo.

4. Trạm xe lửa Đà Lạt có gì chơi vui?

Đến Ga Đà Lạt, bạn sẽ được thỏa thích vui chơi, check in sống ảo. Không tin ư? Hãy xem ngay những điểm này nhé!

4.1 Quán cà phê trong ga xe lửa cổ nhất Đông Dương

Với những cái nhất mà nhà ga Đà Lạt may mắn sở hữu được, khi đến đây, bạn còn có cơ hội khám phá rất nhiều hoạt động vui chơi nữa đấy. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua đấy chính là Quán cà phê trong ga xe lửa siêu hot hit luôn.

quan cafe trong xe lua

Ảnh: @junnie_venn

Tạm thời bỏ qua những quán cà phê sang chảnh, hiện đại với mọi thể loại, phong cách khác nhau. Quán cà phê trong ga xe lửa là nơi để bạn thưởng thức tách cà phê ngon trong không gian xưa cũ. Đừng xem thường mà bỏ qua nhé. Đây là không gian cho bạn checkin có 1-0-2 ở Đà Lạt này đấy.

Quán tận dụng một phần diện tích của nhà ga làm không gian cà phê phục vụ khách. Quán được trang bị bàn ghế gỗ có sẵn rất đầy đủ. Bên cạnh đó, trường hợp đông khách, quán còn thêm bàn ghế nhựa nữa nhé. Không gian mang đến cảm giác lãng mạn, một chút nghệ sĩ và đặc biệt là sống lại với quá khứ cổ xưa. Sau khi 'chụp choet' thả ga rồi hãy đến đây để thấy tâm hồn mình tĩnh lặng và an yên hơn nhé.

4.2 Địa điểm checkin hút khách nhất Đà Lạt

Đến nhà ga Đà Lạt thì không thể bỏ qua việc sống ảo kiếm ảnh đăng instagram rồi. Với bối cảnh xưa cũ khá cổ điển, đây là địa điểm checkin không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt. Nhà ga có chiều dài 66m, chiều ngang rộng 11,4m, cao 11m được xây theo kiến trúc Pháp. Do đó, Ga Đà Lạt nhìn đẹp và cổ điển không thua gì các ga nước ngoài đâu.

nha ga da lat - diem check in hut khach nhat

Ảnh: @tracy_tch

Bất kỳ ngóc ngách nào tại ga bạn cũng đều có thể lựa chọn để 'post dáng' chụp ảnh. Nếu biết lựa chọn trang phục và chỉnh màu nữa thì 'đỉnh của chóp' luôn.

Bên cạnh checkin sống ảo, nhà ga còn có rất nhiều dịch vụ cho bạn vui chơi. Bạn có thể tìm được các bác họa sĩ có tay nghề cao để họa cho mình một bức chân dung tuyệt đẹp bằng bút lửa. Giá tranh dao động từ 80.000 - 200.000 đồng. Ngoài ra, bên trong ga còn trưng bày rất nhiều sản phẩm được làm bằng gỗ quý hiếm. Bạn cũng có thể mua những món đồ len độc đáo trong quá trình tham quan nữa.

5. Bật mí cách phối đồ chụp ảnh tại nhà ga ở Đà Lạt?

Nhà ga Đà Lạt chưa bao giờ hết hot trong cộng đồng giới trẻ. Địa điểm nổi tiếng này là một trong những địa điểm sống ảo siêu đẹp và hấp dẫn của thành phố ngàn hoa. Không chỉ thu hút với một vài background nổi trội mà mọi ngóc ngách ở đây đều giúp bạn cho ra đời vô vàn bức ảnh lung linh. Tuy nhiên, đừng để đến đây rồi ấm ức ra về vì không có bức hình nào thật ưng ý nhé. Hãy lựa chọn một bộ trang phục mix & match thật phù hợp với background tại đây nhé. Nếu thấy khó phối đồ quá thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây từ Digiticket nhé.

5.1 Jeans + Pull/Sweatshirt

Dù ai nói ngả nói nghiên thì áo Pull hoặc Sweatshirt mà khi kết hợp với quần Jeans thì đều cho ra một bộ outfit đơn giản nhưng rất hợp thời. Đây là cách phối đồ dành cho hầu hết các nàng 'lười' hoặc yêu thích phong cách tối giản. Mặc trang phục kiểu này vừa không bị lỗi mốt mà còn thể hiện được sự trẻ trung, năng động nữa.

ao pull quan jean

Ảnh: @i.r.i.c

Nếu bạn muốn phá cách hơn tí thì còn thể lựa chọn quần jeans rách gối hay những chiếc quần jeams ống lửng nha. Vừa đơn giản dễ thương nhưng bụi bặm cá tính không kém phần đâu.

5.2 Váy midi + áo Pull/áo kiểu

Cũng là áo phông nhưng bạn có thể mix để trông nhẹ nhàng, nữ tính hơn với váy midi. Chân váy kiểu xòe và xếp ly mang đậm phong cách cổ điển. Khi kết hợp với áo phông thì mang đến một phong cách cổ và rất lãng mạn giống kiến trúc nhà ga Đà Lạt.

vay midi ao kieu

Ảnh: @__catice

Nếu muốn trông 'bánh bèo' hơn nữa, bạn có thể thay áo pull bằng một loại áo kiểu xinh xinh. Hãy lựa chọn những kiểu áo có họa tiết phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát để mang đến sự duyên dáng, đáng yêu cho bạn nhé.

5.3 Váy hoa Vintage dài

Nhà ga Đà Lạt là một địa điểm mang đậm phong cách cổ điển, hoài niệm. Cho nên không ít nàng đã chọn một chiết váy hoa vintage dài khi tham quan nơi này. Những bạn nữ nào nhẹ nhàng, điệu đàng một chút chắc hẳn cũng phải thừa nhận điều này. Váy hoa dài Vintage với màu sắc nhã nhặn, họa tiết đơn giản sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp thanh lịch của bạn. Khi chụp hình lên màu sẽ cực hợp với background ở nhà ga luôn.

vay vintage

Ảnh: @_tuilatam_

Nếu đã trót lựa chọn phong cách nữ tính đáng yêu rồi thì ngại gì mà không kết hợp thêm chút phụ kiện cho thêm phần tươi tắn. Bạn có thể kết hợp với nón len, mũ cói, chiếc túi xách nhỏ cùng đôi giày scandal hoặc giày búp bê để tăng thêm phần ngọt ngào.

5.4 Đồ yếm + áo phông

Tuy là một địa điểm khá cổ xưa một chút nhưng bạn lựa chọn phong cách trẻ trung xíu cũng không sao đâu. Vì mình thấy có rất nhiều bạn lựa chọn áo phông kết hợp với yếm nhìn rất dễ thương. Quan trọng là bạn phải lựa chọn màu sắc như thế nào cho phù hợp thôi.

Quần yến hoặc váy yếm đều sẽ rất tự nhiên và thoải mái để bạn vui chơi. Bộ trang phục này còn ăn gian tuổi khiến bạn trông trẻ hơn nữa đấy.

6. Một số điểm tham quan nổi tiếng gần Nhà Ga Đà Lạt

Xung quanh khu vực nhà ga xe lửa Đà Lạt còn có rất nhiều địa điểm du lịch khác đẹp mà còn rất thuận tiện để di chuyển nữa. Đây đều là những nơi nổi tiếng của thành phố ngàn hoa. Và tất nhiên cũng sẽ làm hài lòng cho bất cứ ai thuộc team nghiện 'sống ảo' rồi.

nha ga da lat diem tham quan

Ảnh: @mychaly

Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây và chọn cho mình một lộ trình thích hợp nhé.

Địa điểm tham quan Khoảng cách từ nhà ga Đà Lạt (km)
Quãng trường Lâm Viên Đà Lạt 1.0
Hồ Xuân Hương 2.5
Quán cà phê Túi Mơ To 4.5 km
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt 0.7
Vườn hoa Cẩm Tú Cầu 8.4
Trại Mát 7.1
Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt 23.0
Chùa Linh Phước Đà Lạt 6.8
 

Sau khi đọc được bài này rồi thì đừng hỏi "Du lịch Đà Lạt nên đi đâu' nữa nhé. Những địa điểm tham quan và checkin tuyệt vời như nhà ga Đà Lạt thì không nên bỏ qua đâu. Tiếc hùi hụi luôn đấy. Digiticket chúc bạn có một chuyến đi thật vui và nhiều trải nghiệm nhé!

Gợi ý thêm các điểm du lịch cực đẹp dành cho bạn khám phá tại thành phố ngàn hoa:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.