Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Cẩm nang chinh phục nóc nhà sương mù Langbiang Đà Lạt

Cẩm nang chinh phục nóc nhà sương mù Langbiang Đà Lạt

Ngày đăng : 17/01/2024
Mách bạn kinh nghiệm du lịch Langbiang Đà Lạt từ A đến Z cho chuyến xê dịch về với thành phố ngàn hoa thêm thú vị và đáng nhớ.
Nội dung chính

Dãy núi Langbiang Đà Lạt vốn đã rất nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Không ít cặp đôi đã cùng nắm tay nhau đến đây để khám phá vùng đất được mệnh danh là “thiên đường” của thành phố sương mù. Vậy điều gì đã tạo nên mê lực đầy hấp dẫn của Langbiang? Cùng Digiticket giải mã những điều thú vị có ở địa danh này nhé. 

1. Giới thiệu khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt

Địa chỉ Langbiang thuộc thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng . Có độ cao 2167m so với mực nước biển và cách trung tâm Đà Lạt khoảng chừng 12km, nơi đây được mệnh danh như nóc nhà của Đà Lạt với vẻ đẹp ngoạn mục hiếm có.

Từ lâu, cao nguyên Langbiang đã trở thành điểm check in siêu “hot hit” của giới trẻ từ khắp mọi nơi. Đặc biệt đây cũng là một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng ở Đà Lạt được nhiều người yêu thích. (Khám phá top 9 địa điểm săn mây Đà Lạt đẹp - kinh nghiệm từ những người "lão luyện" nhất.)

langbiang da lat dia chi

Ảnh: @huyennt_88

Langbiang Đà Lạt gồm 2 ngọn núi là Núi Ông và Núi Bà. Không chỉ là địa danh du lịch hấp dẫn, ngọn núi Langbiang còn gắn với truyền thuyết lãng mạn về tình yêu đôi lứa. Nơi đây mang đậm đà bản sắc dân tộc và thu hút với hoạt động dã ngoại, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Bạn và gia đình chắc chắn sẽ có nhiều kỷ niệm thú vị khi lạc bước đến đây.

Đừng bỏ lỡ:

langbiang da lat gioi thieu

Ảnh: @haru_3011

2. Truyền thuyết Langbiang

Thành phố sương mù làm du khách thương nhớ không chỉ bởi khí hậu hiền hòa, thiên nhiên đẹp mơ mộng mà còn lưu lại nhiều chuyện tình đẹp gắn với các địa danh như Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ… Là một người “nghiện drama” hay đam mê khám phá những truyền thuyết tình yêu đẹp nhưng lắm trái ngang thì bạn sẽ không thể bỏ qua thiên tình sử về Langbiang Đà Lạt ngày nay. 

su tich langbiang

Theo lời kể lại của người Cơ Ho, sự tích núi Langbiang như sau: Langbiang vốn được ghép từ tên của đôi trai tài gái sắc K’Lang và H’Biang. Nếu như Lang là tù trường của Tộc Lạch khôi ngô, tuấn tú và có sức mạnh phi thường thì Biang lại là người con gái có nhan sắc khiến cây rừng phải ghen tỵ đến từ bộ tộc Srê. Do quá xinh đẹp, hai con rắn hồ tinh luôn tìm cách hãm hại nàng Biang.

Một lần tình cờ Biang đi hái quả rừng thì bị bọn rắn tấn công. Đúng lúc đó, Lang cũng đi săn ngang qua, chàng đã ra tay giết chết yêu quái và cứu thoát Biang. Kể từ lần gặp gỡ định mệnh đó, hai người đã đem lòng yêu thương nhau. Tình yêu đó được ví như hoa Mua rừng nhè nhẹ lan tỏa khắp núi rừng, cao nguyên. 

langbiang su tich

Ảnh: @ph.k.huyenn

Tuy nhiên tình yêu đó lại vấp phải sự cấm đoán của gia đình hai bên bởi hai người thuộc bộ tộc khác nhau nên không thể lấy nhau. Lễ giáo phong kiến khắt khe làm tình yêu đôi lứa buộc phải chia cách. Hai người đã quyết định rời bỏ làng, cùng nhau lên núi cao sinh sống. Trớ trêu thay, ít lâu sau Biang đổ bệnh nặng nên Lang đành phải tìm người đến giúp đỡ. 

langbiang da lat tham quan

Ảnh: @sancrazier

Không may, Biang bị chết do đỡ thay mũi tên độc mà dân làng ngắm bắn vào Lang. Nỗi đau buồn khôn xiết, Lang khóc suốt nhiều ngày liền cho đến khi trút hơi thở cuối cùng còn nước mắt của chàng hóa thành dòng sông.

Cái chết của đôi uyên ương đã vượt lên trên mọi định kiến và minh chứng tình yêu bất diệt, thủy chung. Sự ra đi đó đã làm thức tỉnh cha của Biang và ông đã đứng ra tập hợp các tộc người thành dân tộc Cơ Ho, phá bỏ lời nguyền năm nào. 

langbiang da lat huyen thoai

Ảnh: @nus_samerpop

Truyền thuyết này có nhiều dị bản khác nhau song người ta vẫn bất giác rơi lệ mỗi khi nhắc đến huyền thoại tình yêu đầy cảm động của Lang và Biang. Nếu ghé thăm thành phố ngàn hoa, bạn sẽ bắt gặp bức tượng của chàng Lang và nàng Biang cùng biểu tượng tình yêu trường tồn vĩnh cửu sống mãi trong lòng nhiều người.

3. Mùa đẹp nhất chinh phục đỉnh Langbiang Đà Lạt

Mỗi mùa ở Đà Lạt mang một vẻ đẹp rất riêng. Nhưng thời gian lý tưởng nhất trong ngày để tham quan núi Langbiang Đà Lạt là buổi sáng khoảng tầm từ 8 giờ đến 10 giờ lúc nắng đẹp và thời tiết khá dễ chịu. 

Riêng những bạn nào muốn nhìn cảnh thành phố về đêm thì 17 giờ đến 20 giờ sẽ là lúc đẹp nhất. Tuy nhiên, bạn chú ý xuống núi sớm bởi đường đi vào ban đêm trơn trượt khá nguy hiểm.

langbiang da lat thoi diem

Ảnh: @i.vely_hair

4. Hướng dẫn cách đi Langbiang Đà Lạt

Mặc dù nằm ở ngoại thành, Lang biang Đà Lạt vẫn luôn là điểm đến thu hút hàng ngàn lượt khách yêu mến và tìm đến. Nếu lần đầu đến với điểm tham này, bạn có thể lưu lại hướng dẫn đường đi được gợi ý sau từ Digiticket.

  • Tuyến 1: Đi theo đường Phan Đình Phùng, băng qua con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và thẳng đến núi Langbiang.
  • Tuyến 2: Đi theo hướng Phù Đổng Thiên Vương, rồi rẽ sang đường Thánh Mẫu, sau đó chạy đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Bạn tiếp tục đi thẳng sẽ thấy khu du lịch Langbiang.
langbiang da lat duong di

Ảnh: @kimngan.0709

5. Những trải nghiệm siêu thú vị ở khu du lịch Langbiang Đà Lạt

Langbiang được bình chọn top 5 điểm du lịch nhất định phải ghé qua một lần nếu đến với Đà Lạt. Đây không những là điểm tham quan ngắm cảnh thần tiên, chụp ảnh sống ảo đẹp như phim mà còn có nhiều trò chơi thú vị không kém:

https://www.youtube.com/watch?v=ugvaQEYutOM

5.1 Nhâm nhi cafe và ngắm phong cảnh đẹp Langbiang

Nằm tại khu vực trung tâm của khu du lịch Langbiang, bạn sẽ tìm thấy một góc quán cà phê độc đáo. Ở đây có các loại đồ uống ngon tuyệt nhất là cà phê. Ngồi tại quán, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh như suối bạc hay cây thông cô đơn nằm ngay dưới thung lũng. Đây cũng là điểm săn ảnh chất nhất tại Langbiang Đà Lạt.

langbiang da lat canh dep

Ảnh: @imthinhnguyenz

5.2 Tổ chức cắm trại Langbiang qua đêm

Tại vùng đất đẹp như thiên đường nơi hạ giới, thật tuyệt khi bạn có thể cùng bạn bè, người thân quây quần bên nhau tổ chức cắm trại trên cao nguyên Langbiang Đà Lạt và đốt lửa hồng. Mọi người tạm gác lại những tất bật, bận rộn hằng ngày để cùng ngồi lại với nhau đàn hát và chơi những trò chơi thú vị. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức tiếng nhạc đặc sắc phát ra từ nhạc cụ của người dân tộc. 

langbiang da lat cam trai

Ảnh: @nlhienvu

5.3 Tham gia trò chơi dù lượn mạo hiểm

Một trò chơi “ăn khách” nhất nhì ở Langbiang Đà Lạt là dù lượn. Bạn sẽ bắt đầu từ đỉnh Ra đa và kết thúc tại hồ Đan Kia. Cảm giác bay lượn trên bầu trời xanh ngát ngắm toàn cảnh Langbiang chắc chắn sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, trước đó bạn phải học một khóa huấn luyện ngắn để biết cách dùng dù lượn đúng và an toàn nhất. Mức giá vé trải nghiệm trò chơi là 600.000đ/người.

5.4 Trải nghiệm trekking Langbiang chinh phục những con đường mòn

Đoàn leo núi thường được chỉ định đi theo một đường mòn khoảng chừng 2km để lên đến đỉnh núi. Đường khá dễ đi, hai bên rợp bóng cây mát. Bạn sẽ cảm thấy hào hứng với trải nghiệm vừa tốt cho sức khỏe vừa thú vị này. 

langbiang da lat trekking

Ảnh: @thorrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr

5.5 Ngồi xe Jeep lên đỉnh Langbiang ngắm cảnh núi rừng

Ngoài leo núi, bạn có thể trải nghiệm một hoạt động hết sức lý thú là đi xe Jeep Langbiang lên đỉnh núi. Khi ngồi trên xe, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng của Langbiang và tận hưởng từng bầu không khí mát mẻ, trong lành của nơi đây. Thông thường, một xe Jeep có thể chở 5-6 người. Mức giá thuê xe Jeep cũng khá mềm khoảng 300.000đ/xe. 

langbiang da lat xe jeep

Ảnh: @_mynameisanh

5.6 Chụp ảnh ở bãi Mimosa

Bãi Mimosa mang vẻ đẹp hoang sơ và thích hợp cho hoạt động khám phá, trải nghiệm. Đã đến Langbiang Đà Lạt thì bạn hãy đến đây để đi thử cầu treo của người dân tộc và lưu lại cho mình bức ảnh đẹp mơ mộng.

5.7 Mua quà lưu niệm trước khi rời KDL Langbiang Đà Lạt

Khu vực bán đồ lưu niệm bên trong Langbiang với những đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo và độc đáo được làm bởi người dân tộc Lạch. Hãy dành tặng cho bạn bè, người thân một chiếc gùi hay tấm khăn thổ cẩm ý nghĩa này nhé.

langbiang qua luu niem

Ảnh: @iamkakathy

6. Giá vé Langbiang Đà Lạt

Đi Langbiang Không tốn kém như trung tâm thành phố. Mức giá tham quan Langbiang Đà Lạt được đánh giá hợp với túi tiền của nhiều người. Sau đây là bảng giá vé tham khảo năm 2021. 

  • Giá vé tham quan: Người lớn là 50.000đ, trẻ em cao dưới 1.2m là 25.000đ.
  • Giá vé đi xe Jeep: 100.000đ / người (Mỗi xe tối đa chỉ 6 người, không tính vé cho trẻ em dưới 6 tuổi).
langbiang da lat gia ve

Ảnh: @duduzujze

Thông thường, thời gian mở cửa của Langbiang Đà Lạt khoảng từ 7 giờ đến 17 giờ. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để chinh phục hết vùng núi xinh đẹp này trong 1 ngày nhé. 

Xem thêm một số gợi ý dành cho du khách đến tham quan Đà Lạt:

7. Gợi ý một số quán ăn ngon gần khu du lịch núi Langbiang

Đi du lịch không thể không thưởng thức các món ăn ngon. Vì vậy, Digi sẽ gợi ý đến bạn một số nhà hàng gần Langbiang Đà Lạt để lấp đầy chiếc bụng đói sau chuyến tham quan.

  • Quán Liên Mút: Ở thung lũng trăm năm và nằm bên trong khuôn viên của Langbiang.
  • Bon Langbiang Village: Tọa độ nằm ngay bên cạnh bến xe jeep.
  • Nhà hàng Thung Lũng Trăm Năm
  • Nhà hàng Châu Loan: Gần với cổng vào của Langbiang.
langbiang da lat quan an ngon

Ảnh: @ledinhngoc1984

8. Những vật dụng cần chuẩn bị và lưu ý khi trekking Langbiang Đà Lạt

Hành trình chinh phục Langbiang Đà Lạt sẽ thú vị bội phần nếu bạn bỏ túi một số kinh nghiệm hữu ích sau. 

  • Quãng đường leo núi khá dài và có sự chênh lệch nhiệt độ giữa chân núi và đỉnh núi nên bạn cần phải nạp thật nhiều năng lượng nếu muốn chinh phục thử thách leo núi Langbiang.
  • Chuẩn bị thêm nước uống và một số đồ ăn nhẹ để lót dạ trên hành trình khám phá.
  • Túi đồ của bạn cần mang thêm một số vật dụng cần thiết khác như điện thoại có thiết lập định vị GPS, dao nhỏ, gậy, bật lửa, găng tay, thuốc chống muỗi, kem bôi vết côn trùng đốt… để phòng hờ cần dùng đến. 
  • Trang bị thêm một số kỹ năng leo núi, đi rừng để kịp ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy đến.

langbiang trekking

Ảnh: @nhangiabao

Liệu bạn có đang ngả nghiêng bởi một Langbiang Đà lạt đầy cuốn hút và hấp dẫn? Còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị balo và bắt đầu chuyến hành trình khám phá top 16 địa điểm du lịch Đà Lạt mới đẹp đắm say lòng người ngay thôi. Chúc bạn có những phút giây trải nghiệm đáng nhớ cùng bạn bè và người thân.

Gợi ý một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đà Lạt cho chuyến đi của bạn:

Ảnh đại diện lấy từ Instagram @pink_pongdang

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.