Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Sổ tay kinh nghiệm săn mây Đồi Đa Phú Đà Lạt không thể bỏ lỡ

Sổ tay kinh nghiệm săn mây Đồi Đa Phú Đà Lạt không thể bỏ lỡ

Ngày đăng : 17/01/2024
Đồi Đa Phú Đà Lạt là một điểm đến cực lý tưởng để săn mây, ngắm hoàng hôn. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cùng kinh nghiệm Digi sưu tầm nhé
Nội dung chính

Nhắc đến Đà Lạt người ta sẽ nghĩ ngay đến khung cảnh lãng mạn, hoang sơ và huyền bí tựa như bước ra từ bức tranh thủy mặc. Tại đây có hằng hà vô số địa điểm thưởng thức cảnh đẹp làm nức lòng du khách. Đồi Đa Phú Đà Lạt cũng là một trong những điểm đến như thế. Hãy cùng Digi khám phá vùng đất thơ mộng này nhé.

1. Địa chỉ đồi Đa Phú Đà Lạt

Đà Lạt có vị trí địa lý trên cao, vì vậy bạn có thể lựa chọn nhiều chỗ để săn mây như đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất, đỉnh Pinhatt,... Tuy nhiên, trong thời gian gần đây có một cái tên mà được giới trẻ cực kì thích thú và săn đón chính là Đồi Đa Phú Đà Lạt. Đây là ngọn đồi săn mây, nơi đón bình mình, ngắm hoàng hôn và ngắm thành phố từ trên cao rất mãn nhãn.

doi da phu dia chi

Ảnh: @nguyenphilinh

Nếu bạn là người thích chụp ảnh và ghi lại từng khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên, con người thì hãy đến đây check-in nhé. Kể cả những nhiếp ảnh gia đang nung nấu những kiệt tác nghệ thuật để đời cũng thường tìm đến đồi Đa Phú đấy.

doi thong da phu

Ảnh: @nguyenngoc181

Từ màu trời, màu đất, màu mây trên đồi dường như được tạo hóa ưu ái rất nhiều, hòa quyện vào nhau vô cùng ăn ý và hài hòa. Đồi Đa Phú là kết tinh của mọi cái đẹp, chỗ nào cũng đẹp giống như một mỹ nhân.

2. Hướng dẫn đường đi đến đồi Đa Phú Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 10km - 12km nên rất dễ dàng chạy xe máy đến đây. Bạn chỉ cần tìm kiếm chùa Dục A Phú (ngôi chùa nằm ngay dưới chân đồi) trên google map sẽ ra ngay đường đi. Sau đó bạn đi thẳng đoạn đường Ankoret để tới ngôi chùa. Từ đây bạn đi theo lối đường mòn, thêm khoảng 4km nữa là sẽ thấy một ngọn đồi đẹp lung linh ngay trước mắt.

doi da phu huong dan di

Ảnh: @phomday - Hướng dẫn lên đồi Đa Phú đơn giản nhất

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia chương trình tour săn mây đồi Đa Phú. Dưới đây là chi tiết chương trình để du khách dễ dàng tham khảo:

  • Đốt lửa trại, ăn đồ nướng, thưởng thức rượu Đà Lạt
  • Đàn hát, giao lưu văn nghệ ngắm Đà Lạt về đêm
  • Ngắm bình minh ăn sáng, thưởng thức cà phê Đà Lạt.
  • Chụp hình bình minh và săn mây

Giá tour 550.000đ/khách. Xe khách khởi hành lúc 14h chiều và hướng dẫn viên sẽ đến đón quý du khách trong trung tâm thành phố.

Gợi ý những địa điểm săn mây và check in cực đẹp khác tại Đà Lạt:

3. Thời gian thích hợp để săn mây đồi Đa Phú Đà Lạt

Nếu bạn muốn ngắm cảnh đẹp của đồi đa phú Đà Lạt thì trước tiên phải nắm rõ thời điểm cảnh quan nơi này tỏa sáng rực rỡ nhất. Đó là khoảng 5-6 giờ sáng. Do đó, hãy đặt chuông báo thức khoảng 4h để bắt đầu xuất phát nhé.

doi da phu thoi diem

Ảnh: @thuanh_taurus

Bốn mùa trong năm ngọn lúc nào cũng rất đẹp nhưng để săn mây tuyệt nhất bạn hãy đến đây vào mùa hạ và mùa thu. Tiết trời mát mẻ, ít mưa, nắng không quá gắt rất thích hợp để khám phá mọi vẻ đẹp của Đà Lạt cũng như đồi Đa Phú.

Nếu thích cảm giác se se lạnh hay ngắm hoa anh đào nở thì mùa xuân và mùa đông sẽ rất thích hợp với bạn. Có thể nói đồi Đa Phú mang đủ mọi cung bậc của cảm xúc. Đứng ở đây thôi sẽ khiến những áp lực căng thẳng thường ngày tan biến đi hết. https://www.youtube.com/watch?v=hJyhWzM80R8

Video: cảnh đồi Đa Phú

4. Những hoạt động thú vị ở đồi thông Đa Phú

Sau khi lên đỉnh đồi, cảnh sắc tuyệt hảo trước mắt sẽ làm bạn vỡ òa. Và đây chính là giây phút bạn xứng đáng được tận hưởng thành quả của mình với vô vàn hoạt động thú vị:

4.1 Săn mây ở đồi Đa Phú Đà Lạt

Điều đầu tiên khi nhắc tới du lịch Đà Lạt, chắc chắn các phượt thủ không thể bỏ qua hành trình săn mây tại đồi Đa Phú. Đây là một địa điểm gần trung tâm thành phố cho nên bạn không phải đi quá xa để có thể săn mây đón bình minh.

doi da phu san may

Ảnh: @24.06ttt

Các dãy núi như đang tựa lưng vào nhau đứng ẩn nấp phía sau đám mây phiêu lãng. Thành phố Đà Lạt rộng lớn được ôm gọn trong đám mây mờ ảo đó, chìm đắm trong sương phủ. Tâm hồn chợt bị cuốn vào cảnh vật, hòa cùng với gió và mây, mọi thứ cứ trôi đi và lòng cũng nhẹ tênh.

4.2 Ngắm bình minh đồi Đa Phú đẹp rực rỡ

Nếu bạn đã cố gắng dậy thật sớm nhưng vẫn bị lỡ mất cuộc săn mây thì bạn cũng đừng vội buồn. Bởi bình minh ở đây cũng "mười phân vẹn mười".

Khi leo tới đỉnh núi cũng là lúc mặt trời ló dạng. Bạn sẽ thơ thẩn vì những tia nắng đầu tiên chiếu xuống nhành cây kẽ lá. Phía xa xa là tầng tầng lớp lớp mây bồng bềnh, phiêu lãng như những cây kẹo bông ngọt ngào. Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp và lãng mạn ở đồi Đa Phú Đà Lạt này đúng là độc nhất vô nhị.

doi da phu ngam binh minh

Ảnh: @chaubaooo

Đương nhiên bạn không thể bỏ qua màn thả 7749 chiếc dáng với đủ mọi tư thế nhảy nhót, yoga với nhóm bạn và hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời tại nơi tinh hoa của đất trời như thế này.

cac tu the chup anh

Ảnh: @i.m.sin

4.3 Cắm trại đồi Đa Phú Đà Lạt

Đồi Đa Phú cũng là nơi hấp dẫn để cắm trại, khám phá thiên nhiên cùng bạn vè và người yêu. Cùng nhau tới đây là có thể tạo nguyên một dữ liệu thanh xuân rực rỡ khiến bao người mơ ước rồi.

doi da phu cam trai

Ảnh: sưu tầm

Để có một buổi cắm trại ở đồi Đa Phú trọn vẹn nhất, chắc chắn các du khách phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như lều trại, đồ ăn, tấm cách nhiệt hoặc là túi ngủ,.. Thậm chí, bạn nên mang theo những nhạc cụ như guitar, sáo, loa di động để có một buổi ca hát đáng nhớ.

4.4 Ngắm hoàng hôn đồi Đa Phú

Nếu bình minh là sự bắt đầu của một ngày mới tràn đầy hy vọng và nguồn năng lượng tích cực thì hoàng hôn là sự kép lại của những điều tốt đẹp ấy. Hoàng hôn gợi cho con người ta cảm giác buồn và vấn vương một điều gì đó, có thể là những dự định chưa kịp thực hiện, điều gì đó chưa nói ra.

doi da phu hoang hon

Ảnh: @tnphong_

Ngồi bên ly trà chiều, ngân nga một vài điệu nhạc của ca sỹ Hà Anh Tuấn và đắm mình vào khung cảnh hoàng hôn lãng mạn ở đồi Đa Phú Đà Lạt. Chắc chắn bạn sẽ có những cảm xúc sâu lắng và tuyệt vời đến khó tả.

uong tra chieu ngam hoang hon

Ảnh: @nganbella1996

4.5 Ngắm dải ngân hà đầy sao

Đến nửa đêm (khoảng 3-4h sáng) khi vạn vật chìm sâu vào giấc ngủ, bạn hãy ngước mắt lên bầu trời, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy. Một dải ngân hà như đang hiện ra trước mặt. Lúc này chả có từ ngữ nào mà tả nổi bầu trời trong mà đẹp đến vậy.

doi da phu ngam dai ngan ha

Ảnh : @doidaphu

Phía xa xa là ánh đèn của các căn nhà kính, khu dân cư sáng rực cả một góc thành phố. Thật sự hiếm có dịp nào mà được nhìn cả một thành phố về đêm từ trên cao nó đẹp và huyền bí đến như vậy.

4.5 Chụp ảnh cưới tại đồi Đa Phú Đà Lạt

doi da phu chuo anh cuoi

Ảnh: @map.photography.dl

Năm nào cũng thế, các cặp đôi sắp cưới thường cùng nhau lên Đà Lạt không chỉ ngắm cảnh, tham quan mà còn để ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. Và đồi Đa Phú cũng nằm trong top những địa điểm chụp ảnh cưới được các cặp ưa chuộng nhất.

doi da phu chuo anh cuoi

@map.photography.dl

Không cần make up quá cầu kì chỉ cần lựa chọn những bộ váy cưới đơn giản, thanh lịch bạn sẽ có những bức hình cưới lung linh để đời. Nhưng cũng đừng quên tìm kiếm cho mình một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tài hoa để bắt trọn những khoảnh khắc quý giá này nhé.

5. Gợi ý trang phục khi check-in ở đồi Đa Phú Đà Lạt

Nhiều bạn thường đau đầu suy nghĩ không biết chụp hình ngoại cảnh mặc đồ gì, mix đồ thế nào? Vậy thì hãy tham khảo ngay những ý tưởng sau đây.

ao somi quan jean

Ảnh: @min.anhhhhhh

Nếu bạn theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động thì hãy chọn cho mình chiếc áo sơ mi basic kết hợp với chiếc quần jean hoặc quần sooc bò và một đôi giày thể thao.

bo dam

Ảnh: @liinhie

Với khung cảnh thơ mộng, lãng mạng như đồi Đa Phú Đà Lạt, có lẽ những bộ cánh nhẹ nhàng sẽ được ưu tiên hơn. Chỉ cần một bộ đồ đơn giản như vậy cũng giúp bạn nổi bật giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

doi da phu trang phuc chup anh

Ảnh: @tranggjun

6. Một vài kinh nghiệm săn mây đồi Đa Phú Đà Lạt

Một chuyến du lịch sẽ trọn vẹn nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hết tư trang cho chính bản thân mình. Để Digi tổng hợp giúp bạn một số lưu ý trong quá trình săn mây đồi Đa Phú Đà Lạt nhé.

doi da phu kinh nghiem san may

Ảnh: @nhimsoc13

6.1 Kinh nghiệm chuẩn bị, sắp xếp đồ đạc, hành lý

  • Thời tiết ở Đà Lạt vào buổi sớm thường rất lạnh. Bạn nên chuẩn bị trang phục giữ ấm cho mình, tránh để tình trạng chịu lạnh quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Những thứ cơ bản nhất cho buổi cắm trại như lều, bếp, bóng đèn, đồ ăn,tấm cách nhiệt,… là những vật dụng thiết yếu. Ngoài ra còn nhớ mang thêm mền ấm, gối để ngủ nhé.
  • Để có một bữa tiệc nướng linh đình và buổi đốt lửa trại sôi động. Thì không thể thiếu sự xuất hiện của dàn âm thanh ánh sáng phải không nào?
  • Hãy chuẩn bị một túi dù hoặc ni lông chống nước để bỏ vật dụng quan trọng vào. Bạn đêm ở Đà Lạt nhiệt độ giảm mạnh, nên sẽ xảy ra tình trạng bị ẩm ướt.
  • Ngoài đồi Đa Phú thì đỉnh Langbiang Đà Lạt cũng là một điểm săn mây rất đẹp ở Đà Lạt. Bạn có thể thu xếp tới đây nếu ở quá xa đồi Đa Phú.

doi da phu chuan bi

@vietdenkeke

6.2 Cần chú ý về thời gian xuất phát và dự báo thời tiết

  • Thời gian xuất phát từ Thành Phố Đà Lạt trong khoảng thời gian từ 4h - 4h15' để kịp săn mây.
  • Xem trước dự báo thời tiết để tránh ngày mưa bởi vì đường đồi đất đá trơn trượt và cũng nguy hiểm, có lên trên ngắm cảnh cũng hơi lo.
  • Giữ vệ sinh môi trường tránh xả rác bừa bãi. Hãy ghi nhớ khẩu hiệu: "Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân"

doi da phu thoi tiet

Ảnh: @mongka.2310

Với những chia sẻ có một không hai về kinh nghiệm săn mây tại đồi Đa Phú Đà Lạt, chắc hẳn bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi này rồi.

Ngoài ra, Đà Lạt còn có rất nhiều địa điểm săn mây khác. Bạn có thể tham khảo thêm 9 địa điểm săn mây Đà Lạt checkin đẹp nhất và lựa chọn nơi lý tưởng nhất nhé! Hãy xách balo lên và trải nghiệm ngay thôi! Chúc bạn có những bức ảnh cực chất tại chốn bồng lai này nhé.

Ảnh đại diện: @chaubaoooo

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.