Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt 10 địa điểm săn mây Đà Lạt, check in biển mây cực đẹp

10 địa điểm săn mây Đà Lạt, check in biển mây cực đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Đến thành phố ngàn hoa mà không trải nghiệm săn mây Đà Lạt thì thật đáng tiếc. Vậy hãy bỏ túi bài viết này để khám phá hành trình săn mây.
Nội dung chính

Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa” với khung cảnh thơ mộng và trữ tình. Nơi đây còn được biết đến là một điểm du lịch nức tiếng, mỗi năm thu hút được lượng lớn du khách ghé thăm. Và chắc chắn khi đặt chân đến đây, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại xứ ngàn hoa này được. Nào, hãy cùng Digiticket khám phá trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

1. Quán cafe săn mây Đà Lạt

Quán cafe được biết đến là một trong những thiên đường săn mây Đà Lạt ưa thích của các bạn trẻ. Do nơi đây không chỉ sở hữu những chiếc view cực đỉnh, mà còn phục vụ những món đồ uống hấp dẫn.

1.1 Gió Cầu Đất Coffee

  • Tọa độ: Quốc lộ 20, Xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 20:30

Gió Cầu Đất là một quán cà phê cực hợp để săn mây tại Đà Lạt. Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng view rừng thông, view hồ và view mây trời mênh mông, mộng mơ. Quán sở hữu không gian 2 tầng rộng rãi với lối thiết kế cổ điển, mang nhiều nét vintage.

gio cau dat coffee

Ảnh: Coffee Gió Cầu Đất

Đặc biệt, khu vực săn mây nằm hoàn toàn ngoài trời nên cực thoáng mát và chill. Đây là khu vực tuy không được trang trí nhiều nhưng lại nổi bật lên nhờ khung cảnh thiên nhiên trên cao xung quanh. Với hình ảnh xanh ngát từ mây trời, bầu trời bị phủ kín bởi mây và lấp ló xa xa là những tia nắng đầu ngày.

Khám phá những địa điểm có quán cafe cực đẹp:

1.2 Panorama Cafe 

  • Tọa độ: Vòng xoay 732, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Panaroma Cafe toạ lạc trên một ngọn đồi cao tại đường đến Trại Mát nên được biết đến là một địa điểm săn mây Đà Lạt cực lý tưởng. Quán sở hữu không gian được thiết kế hoàn toàn mở với các lớp kính bao xung quanh. Đặc biệt, phía trên vẫn có mái che nên du khách có thể thoả sức săn mây mà không phải lo lắng về thời tiết.

săn mây đà lạt tại panorama cafe

Ảnh: Cafe Panaroma Da Lat

Ngoài ra, quán còn sử dụng chủ yếu là nội thất gỗ kết hợp với các dây đèn led tạo nên khung cảnh khá chill. Nên dù không săn mây được thì du khách vẫn có thể mang vô vàn những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp trở về. Thời điểm tuyệt nhất để săn mây tại Panaroma là từ khoảng 5 đến 6 giờ chiều.

1.3 Horizon Coffee

  • Địa chỉ: 31/6 Đường Ba Tháng Tư, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Nhắc đến quán cà phê săn mây Đà Lạt thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Horizon Coffee. Quán sở hữu không gian 2 tầng đầy rộng rãi với phong cách thiết kế độc đáo và đầy màu sắc. Khu vực săn mây được đặt hoàn toàn ngoài trời nên khá thoáng mát, được thiết kế độc đáo nên chắc chắn sẽ khiến bức ảnh của bạn được lung linh và rực rỡ hơn.

horizon cafe

Ảnh: Horizon Coffee

Đặc biệt, để khu vực săn mây không nhàm chán với màu xanh ngát từ núi rừng xa xa thì quán còn điểm xuyết thêm một vài loài hoa khoe sắc rực rỡ. Còn nếu bạn bỏ lỡ thời điểm vàng để săn mây rồi thì cũng có thể ghé quán để check-in. Horizon thiết kế rất nhiều góc sống ảo mới lạ cho bạn sống ảo đó.

Khám phá thêm các địa điểm sống ảo cho hội chị em cực chất!!

2. Homestay săn mây Đà Lạt

Cách thuận tiện nhất để săn mây Đà Lạt đó chính là săn mây ngay tại căn homestay mình lưu trú. Du khách sẽ không phải dậy quá sớm hay xuất phát một quãng đường dài để đến khu săn mây. Mà thay vào đó, du khách sẽ bắt đầu ngày mới bằng cách ngắm nhìn khung cảnh mây trời ngút ngàn. Các homestay Đà Lạt view săn mây thật thuận tiện phải không nào? Vì vậy bạn hãy tham khảo ngay các homestay sau:

2.1 Bình Yên House

  • Địa chỉ: Tổ 7, Đa Lộc, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá phòng: 150.000 – 300.000 VND/ đêm

Đây không chỉ là một địa điểm săn mây lý tưởng mà nơi đây còn là nơi dừng chân cho những ai muốn tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi bình yên. Homestay nằm giữa lừng chừng đồi, xung quanh là khu vườn hoa đang khoe sắc. Nơi đây thật sự là một điểm dừng chân đúng nghĩa, du khách có thể cảm nhận rõ ràng sự nhẹ nhàng, tách biệt khỏi cuộc sống ồn ào từ nơi thành thị đông đúc.

binh yen house

Ảnh: Bình Yên House - Nơi săn mây Đà Lạt lý tưởng

Đặc biệt, căn homestay được xây dựng với chất liệu chủ yếu là gỗ, tre và nứa. Có lẽ vì vậy mà không khí luôn thoang thoảng hương gỗ mộc giản dị, giúp du khách giảm mệt mỏi, stress. Để săn mây, du khách chỉ cần ngồi ngay tại khu vực ban công của phòng mình.

Với những hôm tiết trời không đẹp, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài qua ô cửa kính trong suốt.

2.2 The Diff House’s Đà Lạt

  • Tọa độ: Đường Đất Làng, Xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá phòng: 120.000 - 150.000 VND/ đêm

Khác với Bình Yên House, The Diff House’s mang đến cho du khách một không gian hiện đại. Đặc biệt, The Diff House’s cũng toạ lạc ngay giữa ngọn đồi nên khá yên tĩnh và nhẹ nhàng. Vị trí để săn mây đẹp nhất tại nơi đây chính là khu vực ban công phía ngoài. Du khách có thể vừa tận hưởng bữa sáng của mình, vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mây trời mênh mông.

The Diff House’s da lat

Ảnh: The Diff House’s

Đặc biệt, The Diff House’s còn tích hợp là một quán cà phê cực chill với những phần đồ uống rất chất lượng. Căn homestay này còn rất gần với những địa điểm thăm quan nổi tiếng của Đà Lạt như Đồi chè Cầu Đất, cách đồng hoa Cẩm Tú Cầu, chùa Linh Phước,… Thế nên, du khách sẽ rất thuận tiện khi di chuyển khi lựa chọn dừng chân tại căn homestay này.

Xem thêm những địa điểm lưu trú đẹp khác:

3. Các địa điểm săn mây Đà Lạt nổi tiếng khác

Digiticket sẽ gợi ý thêm cho bạn một vài địa chỉ săn mây ở Đà Lạt rất lý tưởng. Đây đều là những điểm đến nức tiếng tại Đà Lạt, nên bạn có thể kết hợp du lịch để tích kiệm thời gian hơn.

3.1 Đồi Đa Phú Đà Lạt

Đồi Đa Phú là một ngọn đồi săn mây Đà Lạt nổi tiếng. Nằm tại vùng ngoại ô của thành phố Đà Lạt, đồi Đa Phú sở hữu khung cảnh khá yên bình và tĩnh lặng. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm bầu không khí trong xanh và mát mẻ khi cả khu vực đồi được bao phủ bởi cây xanh. Đứng trên đỉnh đồi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mây trời che phủ cả một vùng trời và xa xa là những ngọn đồi lấp ló. Bạn hãy lưu ý khi săn mây đồi Đa Phú cần đi sớm nhé!

doi da phu

Ảnh: @nhimsoc13 - Ngắm mây Đà Lạt trên đồi Đa Phú

Ngoài trải nghiệm săn mây Đà Lạt, nếu bạn thích cắm trại và muốn tận hưởng thành phố Đà Lạt về đêm thì đây cũng là một điểm cắm trại lý tưởng. Tuy nhiên, do khu vực này còn khá hoang sơ nên bạn cần chuẩn bị trước đầy đủ đồ dùng cắm trại và nấu ăn.

3.2 Thảm gỗ săn mây Đà Lạt

Toạ lạc trên đồi chè Cầu Đất nằm tại thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là một trong các địa điểm săn mây ở Đà Lạt cực lý tưởng và độc đáo. Công trình gồm có cầu, bậc thềm và ngôi nhà được xây lên hoàn toàn từ gỗ ở bên đồi khi lên hình vô cùng lãng mạn.

tham go san may doi che cau dat

Ảnh: @vii.nee

Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bước đi trên mây khi hai bên thảm gỗ là mây mù bao phủ. Ngoài ra, đây còn là một không gian rất thư giãn khi trong không khí luôn thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ của chè. Và xa xa du khách có thể chiêm ngưỡng những rừng thông bạt ngàn.

3.3 Đỉnh Pinhatt

Đây là một địa điểm săn mây Đà Lạt mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ. Đỉnh Pinhatt còn là điểm du lịch yêu thích của các dân phượt hay dân leo núi muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục và thách thức. Tuy cung đường di chuyển vất vả và khó khăn nhưng đứng trên đỉnh núi rồi du khách sẽ không cảm thấy đáng tiếc đâu.

dinh pinhatt

Ảnh: @ttam.13

Ngoài khung cảnh mây trời bồng bềnh, từ trên đỉnh núi, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hồ Tuyền Lâm ẩn hiện mờ ảo dưới màn sương sớm. Pinhatt còn sở hữu những rừng cây xanh ngát nên không khí cực thoáng mát và chill. Thế nên, du khách sẽ cảm thấy tất cả giác quan được thả lỏng và quên đi được mọi muộn phiền để tận hưởng chuyến du lịch đúng nghĩa.

3.4 Chùa Linh Quy

Chùa Linh Quy còn được mệnh danh là “cổng trời tiên cảnh” của Đà Lạt. Ngôi chùa nằm ẩn mình trên ngọn đồi cao, bao quanh là rừng cây và vườn chè xanh ngát. Vào buổi sáng sớm, khung cảnh ngôi chùa được bao phủ xung quanh bởi những áng mây mù che kín cả một vùng trời, rất thích hợp để ngắm mây Đà Lạt trọn vẹn.

chua linh quy

Ảnh: @thach.tran

Đặc biệt, đây cũng là một địa điểm du lịch tâm linh cho những ai đang tìm kiếm một điểm dừng chân thanh tịnh. Sau khi chiêm ngưỡng biển mây, du khách có thể thăm quan ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo hay chỉ đơn giản là ngồi thiền để quên đi hết mệt mỏi. Ngoài ra, du khách còn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và thoang thoảng hương thơm từ đồi chè.

Ngoài các địa điểm này, đồi Thiên Phúc, đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt, núi Langbiang Đà Lạt cũng được nhiều người chọn làm điểm săn mây. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn địa điểm phù hợp nhất đi săn mây ở Đà Lạt nhé!

4. Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt đẹp nhất?

Để giúp chuyến hành trình săn mây của bạn tại thành phố ngàn hoa được suôn sẻ và có những trải nghiệm đẹp nhất, Digiticket sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm “độc nhất”. Bạn đã sẵn sàng khám phá chưa?

4.1 Săn mây ở Đà Lạt tháng mấy, mùa nào lý tưởng nhất?

Đà Lạt dù bạn ghé thăm vào bất cứ mùa nào thì đều mang một vẻ đẹp riêng. Nếu bạn lựa chọn săn mây vào mùa hè thì khung cảnh mênh trời sẽ đan xen với những tia nắng đầu ngày óng ả. Đặc biệt, mùa hè của Đà Lạt không quá nắng gắt, dịu nhẹ và se lạnh vào chiều và tối nên rất thích hợp để săn mây. Tuy nhiên, du khách nên lựa chọn săn mây vào buổi sáng vì Đà Lạt mùa hè thường có những cơn mưa bất chợt.

san may da lat mua ly tuong

Ảnh: @missyhien

Còn vào mùa thu và mùa đông, tiết trời hơi lạnh giá thì du khách sẽ thu được bầu trời bao phủ toàn mây. Vào thời điểm này, du khách có thể thoả sức lựa chọn săn mây lúc bình minh hay hoàng hôn. Chụp ảnh trong buổi chiều hoàng hôn khung cảnh sẽ mang một chút đượm buồn, còn vào lúc sáng sớm khi mặt trời đang lên, khung cảnh sống động và tươi mới hơn.

4.2 Nên đi săn mây Đà Lạt lúc mấy giờ ?

Thời điểm săn mây lý tưởng nhất mà Digiticket muốn chia sẻ với bạn là vào khoảng 04:30 – 06:00 sáng. Để săn mây được vào thời điểm này, bạn nên xuất phát trước khoảng 30 phút. Và lưu ý không đi sát 6 giờ do lúc này, mây trời dần tan hết và không bao phủ cả vùng trời nữa. Thế nên, bức ảnh của bạn cũng sẽ không được đẹp và lung linh.

san may da lat thoi gian ly tuong

Ảnh: @hanhhh19

Một kinh nghiệm để săn mây Đà Lạt “bách phát bách trúng” là quan sát bầu trời. Nếu bạn thấy có gió lớn, bầu trời vắng mây và không có sương mù dù thời điểm còn sớm thì khả năng cao là hôm đó sương tan nhanh, trời không nhiều mây. Thế nên, dù bạn có xuất phát sớm thì cũng sẽ không kịp săn mây.

4.3 Nên đi Đà Lạt săn mây theo tour hay đi tự túc ?

Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn và lựa chọn được nên đi săn mây theo tour hay tự túc, Digiticket sẽ đưa ra ưu và nhược điểm của từng cách:

Tour săn mây Đà Lạt:

Ưu điểm:

  • Trải nghiệm săn mây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn
  • Di chuyển bằng phương tiện bên tour cung cấp, được đưa đón tận nơi
  • Đảm bảo an toàn trong suốt chuyến hành trình
  • Luôn săn mây Đà Lạt thành công, vì bên tour có thể dự báo được chính xác về tình hình mây hôm đó

Nhược điểm:

  • Mất phí (Giá tour săn mây sẽ dao động khoảng 200.000 VND/ tour/ ngày)
  • Thời gian bị bó buộc vì phải chạy theo 1 lịch trình đã định sẵn
  • Không thoải mái và cảm giác bất tiện vì thường đoàn đông người và rất khó để bạn có thể thoả sức check in sống ảo với phong cảnh
san may da lat tour

Ảnh: _jay.duong_

Săn mây Đà Lạt tự túc:

Ưu điểm

  • Thời gian thoải mái vì bạn sẽ không phải phụ thuộc vào ai
  • Thỏa sức chụp hình săn mây Đà Lạt, sống ảo mà không lo cảnh đông người bon chen và chờ đợi nhau để check in.
  • Không tốn kém (tiền tour)
  • Tự do khám phá nhiều địa điểm thăm quan khác mà không phải phụ thuộc vào lịch trình

Nhược điểm:

  • Khả năng săn mây thành công thấp do thời tiết Đà Lạt khá thất thường. Và bạn cũng không phải người dân bản địa nên không thể nắm rõ được tình hình thời tiết, cũng như đặc điểm trời hôm nay dễ có mây hay mây có thể bao kín được cả bầu trời hay không?
  • Đường đi săn mây Đà Lạt khá lòng vòng nên rất dễ bị lạc đường.

4.4 Mặc gì đẹp khi săn mây Đà Lạt?

Một trong những điều làm nên bức hình săn mây Đà Lạt đẹp là nhờ trang phục nổi bật và hài hoà với khung cảnh. Tuy nhiên, cung đường săn mây khá vất vả và bạn sẽ phải di chuyển qua đoạn đường khúc khuỷu, khó đi, chưa kể  những lúc phải đi bộ leo lên đồi dốc. Do đó, bạn hãy lưu ý khi chuẩn bị trang phục cho mình:

san may da lat trang phuc

Ảnh: @nhimsoc13

  • Quần áo thật ấm, ưu tiên loại thể thao chuyên giữ nhiệt để vừa mỏng, vừa dễ di chuyển.
  • Tránh xa các loại váy kiểu cách rườm rà, dài chạm đất. Nên lựa chọn những bộ vái có độ dài vừa phải để dễ di chuyển, những dáng váy xoè sẽ rất thích hợp để “thả dáng” tuyệt đỉnh
  • Nên lựa chọn quần áo sáng màu, đơn sắc. Nó sẽ không quá nổi bật nhưng sẽ giúp bạn hài hoà với bức ảnh và khung cảnh thơ mộng, huyền ảo xung quanh.
  • Bạn nên mang một đôi giày có độ bám tốt để không bị trơn trượt trong quá trình di chuyển.

Với những thông tin về săn mây Đà Lạt, Digiticket hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm mới lạ và lý thú tại thành phố ngàn hoa của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn ngập niềm vui!

Bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm đẹp tại Đà Lạt:

Ảnh đại diện thuộc: @phthu_phthu

 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.