Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Đến An Sơn Hồ Đà Lạt - “Cổ trấn thu nhỏ” giữa thành phố ngàn hoa

Đến An Sơn Hồ Đà Lạt - “Cổ trấn thu nhỏ” giữa thành phố ngàn hoa

Ngày đăng : 17/01/2024
Lạc bước vào An Sơn Hồ Đà Lạt, du khách được đắm mình trong không khí trong lành, toát lên hơi thở của "cổ phong" trong nhà hàng đầy "mỹ thực"
Nội dung chính

Lạc bước vào An Sơn Hồ Đà Lạt, du khách được đắm mình trong không khí trong lành và thơ mộng. Giữa lòng thành phố ngàn hoa, An Sơn Hồ toát lên hơi thở của "cổ phong" trong nhà hàng đầy "mỹ thực". Bạn hãy cùng Digi dạo quanh cổ trấn giữa đời thực bình yên này nhé!

1. Check-in tọa độ An Sơn Hồ Đà Lạt

an son ho da lat dia chi

Ảnh: Fanpage Ansonhodalat

Nhà hàng An Sơn Hồ được ví như một "tiểu Phượng Hoàng Cổ Trấn" ở Đà Lạt với nhiều căn bungalow và những chiếc cầu gỗ bắc qua hồ bình yên và cổ xưa. Các bungalow có view thẳng tắp ra lòng hồ xanh ngắt với bốn bề cây cối. Đến với An Sơn Hồ, bạn không chỉ được "thả hồn" vào khung cảnh bình dị, êm ả mà còn được thưởng thức những đặc sản của vùng đất núi rừng.

2. Hướng dẫn di chuyển đến An Sơn Hồ Đà Lạt

An Sơn Hồ nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km. Vì vậy, chỉ mất khoảng 10 - 15 phút, du khách đã có thể xuất hiện tại địa điểm này bằng các phương tiện như xe máy hay taxi.

an son ho da lat duong di

Ảnh: @charmindochinatour

Cung đường di chuyển đến nhà hàng An Sơn Hồ cũng không mấy phức tạp. Chọn mốc xuất phát là chợ Đà Lạt, bạn chỉ cần đi thẳng theo đường Nguyễn Thị Minh Khai. Khi đến vòng xuyến, bạn rẽ trái để vào đường Nguyễn Văn Cừ rồi rẽ tiếp vào đường Bà Triệu.

Đến vòng xuyến tiếp theo, bạn rẽ trái để đi vào đường Trần Phú rồi rẽ trái để chuyển sang đường Lê Hồng Phong. Từ đây, bạn đi thẳng đến ngã 3 giao giữa Lê Hồng Phong – Pasteur – Triệu Việt Vương thì đi vào đường Triệu Việt Vương. Trên đường này, bạn sẽ thấy ngã rẽ vào đường An Sơn. Bạn chỉ cần đi thêm một đoạn nữa là sẽ thấy nhà hàng An Sơn Hồ.

3. Khám phá An Sơn Hồ Đà Lạt “thị trấn Trung Hoa” giữa núi rừng cao nguyên

Nhà hàng An Sơn Hồ Đà Lạt là một quán ăn được thiết kế theo kiểu sân vườn với đặc sản là các món ăn đậm chất Tây Nguyên. Toàn cảnh nhà hàng là những dãy nhà chời lớp lá trong khuôn viên rộng lớn, thoáng mát và yên tĩnh. Sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian và ẩm thực khiến An Sơn Hồ trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ khi du lịch Đà Lạt.

Đặt chân đến An Sơn Hồ, ập ngay vào lòng du khách là hơi thở man mác của lối kiến trúc xa xưa. Bước vào trong, bạn dễ dàng thấy được sự thênh thang, nhẹ nhàng đến thư thái. Cái tĩnh lặng và bình yên của nơi đây len lỏi vào trong tâm hồn, mọi nhịp sống hối hả bỗng chậm lại, dịu đi và thảnh thơi đến lạ.

an son ho da lat loi vao

Ảnh: Fanpage Ansonhodalat

Bên bờ hồ xanh biếc mộng mơ, những ngôi nhà nhà bungalow dựng từ tre và lớp lá rơm được lợp lá rơm khiến du khách dế dàng liên tưởng đến khung cảnh của những thị trấn cổ xứ Trung. Chẳng thế mà khách du lịch vẫn ví von nơi đây như Phượng Hoàng cổ trấn hay Lệ Giang cổ trấn. Núi đá mốc rêu, nhà tre mái lá mang cảm giác bình yên và thanh tịnh "thẩm thấu" vào tận sâu cảm nhận của mỗi người.

Một trong những chi tiết được khách hàng thích thú nhất có lẽ là cây cầu gỗ bắc qua làn nước xanh tựa như những bậc đá giữa sông tại Phượng Hoàng cổ trấn. Độc đáo ở chỗ cầu gỗ nổi trên mặt nước khiến mỗi lần qua cầu đều mang đên một cảm giác thú vị.

an son ho da lat bungalow

Ảnh: Fanpage Ansonhodalat

Vào buổi tối, ánh đèn lồng từ những gian nhà lá càng khiến An Sơn Hồ trở nên tĩnh mịch và diễm lệ dị thường. Lúc này mà đặt một gian chòi, cùng bạn bè - người thương nhấp chút rượu ẩm, cảm nhận vị sương lành lạnh nơi núi rừng thì chẳng khác gì "tiên nhiên" ẩn dật giữa chốn sương phong.

Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng, An Sơn Hồ được chia thành: Khu vực phòng tách biệt và khu vực chung. Tùy theo mong muốn của mình, bạn có thể lựa chọn một không gian phù hợp. Phong cảnh hữu tình, ẩm thực phồn vinh khiến du khách đến đây không chỉ được ăn ngon mà còn có những bức hình "sống ảo" chill hết cỡ.

an son ho da lat ghe go canh ho

Ảnh: Fanpage Ansonhodalat

Nếu muốn sở hữu những tấm hình lung linh, bạn đừng bỏ qua những khu vực được nhiều "check-er" yêu thích như: Cầu gỗ giữa hồ, bàn nghỉ chân trên cầu, ghế gỗ cạnh hồ hay những bậc thềm đầy hoa. Tại đây, bạn có thể thoải mái "thả dáng" để cho ra những góc ảnh cực phẩm để đời.

4. Chìm đắm trong ẩm thực đặc sắc nơi xứ sở ngàn hoa tại nhà hàng An Sơn Hồ Đà Lạt

Nếu chỉ có không gian độc đáo, quán An Sơn Hồ Đà Lạt cũng chẳng thể nức tiếng gần xa. Giá trị thực của nhà hàng An Sơn Hồ được khách hàng công nhận bởi chất lượng đồ ăn xuất sắc, giá cả hợp lý và thái độ phục vụ miễn chê.

nha hang an son ho da lat menu

Ảnh: Fanpage Ansonhodalat

Menu siêu đa dạng với:
  • Món khai vị: ba chỉ sả tắc, trâu gác bếp, chả ram tôm đất, khổ qua chà bông...
  • Các món rau tươi: salad trộn dầu giấm, salad trộn trứng bò, rau tập tàng kho quẹt, nấm các loại...
  • Món cá: cá lăng nướng, cá lóc chưng tương, cá diêu hồng nấu lẩu măng chua...
  • Món ếch: ếch chui rơm, ếch xào lăn, ếch xào sả ớt...
  • Món mực: mực nướng muối ớt, mực cháy tỏi...
  • Chả cá thác lác, món bò, món gỏi,...
  • Các món cơm, các món mì, các món soup
  • Món bạch tuộc, món cá tầm, món gà đồi

Nét độc đáo của ẩm thực An Sơn Hồ đến từ những món ăn đậm chất núi rừng như: Thịt heo quay, gà nướng muối ớt, gỏi bò thấu, cá nướng,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình câu cá và yêu cầu đầu bếp chế biến thành món ăn mà mình muốn. Một trong những món được nhiều người yêu cầu nhất là lẩu cá đậm đà, ngọt thanh ngon hết nấc.

quan an son ho da lat mon an

Ảnh: Fanpage Ansonhodalat

Ngoài những món đặc sản, thực đơn của An Sơn Hồ cũng phục vụ đầy đủ các món "trong vườn - dưới biển" như: Trứng chiên hàu sữa, canh rong biển thịt bẳm, mực hấp gừng, mực trứng rán giòn, gỏi hải sản nấm tuyết, gỏi hải sản chua cay,... Toàn bộ những món ăn này đều được chế biến từ nguyên liệu cao cấp bởi bàn tay của người đầu bếp chuyên nghiệp.

Còn gì tuyệt vời hơn một cuối tuần thảnh thơi bên người thân, dạo chơi, câu cá, chụp những bức hình đẹp và thưởng thức những món ăn ngon. Đọng lại đến cuối cùng chính là khoảnh khắc ấm áp, bình yên và hạnh phúc mà ai cũng muốn có trong đời.

Gợi ý: Sau khi checkin và thưởng thức món ăn ngon tại An Sơn Hồ Đà Lạt, bạn hãy ghé qua cà phê Kombi Land Đà Lạt để nhấm nháp thức uống ngon và chụp hình tại vương quốc xương rồng nhé.

5. Ghé thăm cảnh sắc hữu tình xung quanh An Sơn Hồ Đà Lạt

Trên cung đường quanh An Sơn Hồ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thăm thú những điểm vui chơi, du lịch ấn tượng của Đà Lạt. Đây đều là địa điểm gần An Sơn Hồ và được rất nhiều du khách ưa thích.

Dốc Nhà Bò cách An Sơn Hồ khoảng 1,3 km. Đây là con dốc xuất hiện trong nhiều thước phim, MV và các bộ ảnh đẹp. Con dốc nhỏ nhưng khi lên hình lại rất nghệ thuật, rất trữ tình đậm màu Đà Lạt.

doc nha bo

Ảnh: Sưu tầm

Dinh Bảo Đại - Bao Dai Summer Place cách An Sơn Hồ khoảng 2,1km. Dinh Bảo Đại là biệt điện của vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn. Dinh thự được xây dựng bởi kiến trúc sư người Pháp với phong cách trang nhã nằm giữa rừng thông thuần chủng.

https://www.youtube.com/watch?v=27VcGPrPWio

Crazy House cách An Sơn Hồ khoảng 1,7km. Crazy house sở hữu kiến những kiến trúc đôc đáo, ấn tượng và có phần "kỳ quái", hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

crazy house

Ảnh: Sưu tầm

Vườn hoa Đà Lạt là một trong những địa điểm đặc trưng của Đà Lạt với không gian ngập tràn sắc hoa, chỉ cách An Sơn Hồ khoảng 4km thôi nhé.

quan cua thoi thanh xuan

Ảnh: Sưu tầm

Quán của thời thanh xuân nằm cách An Sơn Hồ Đà Lạt 1,4km. Thanh Xuân quán trà được tạo nên bởi những người khiếm thính nhưng luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Nếu bạn muốn tìm lại "sạc pin" sau những ngày mỏi mệt, hãy dành chút thời gian ghé quán này.

Gợi ý một số địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng tại Đà Lạt:

6. Review nhà hàng An Sơn Hồ Đà Lạt

"Tiếng lành đồn xa" là những gì thực khách dễ dàng thấy được khi search thông tin về An Sơn Hồ Đạt Lạt. Tràn ngập trên khắp các diễn đàn review là "cơn mưa lời khen"  dành cho An Sơn Hồ quán.

Cùng Digi điểm qua những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với nơi đây nhé:

an son ho da lat review

Ảnh: Sưu tầm

an son ho da lat danh gia

Ảnh: Sưu tầm

an son ho da lat danh gia tu thuc khach

Ảnh: Sưu tầm

an son ho da lat review tu thuc khach

Ảnh: Sưu tầm

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có mặt ở An Sơn Hồ Đà Lạt vào mùa Xuân khi nước hồ biếc xanh và hoa quanh hồ nở rộ. Vào thời điểm này, những bức hình của bạn sẽ rực rỡ và tràn ngập sức sống hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, bạn có thể đến checkin tại các nông trại Đà Lạt chuẩn Âu và thu hoạch những bức hình cực đẹp. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại An Sơn Hồ và các điểm đến của thành phố ngàn hoa nhé!

Digiticket gợi ý những địa điểm cho team thoải mái checkin miễn phí:

Ảnh đại diện: Fanpage Ansonhodalat

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.