Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Đồi cỏ hồng Đà Lạt - Khung trời thơ mộng tại xứ sở sương mù

Đồi cỏ hồng Đà Lạt - Khung trời thơ mộng tại xứ sở sương mù

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn đang băn khoăn không biết đồi cỏ hồng Đà Lạt ở đâu? Sẽ nở vào lúc nào. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Digiticket nhé.
Nội dung chính

Không chỉ có thiên nhiên trong lành, lãng mạn làm nên một Đà Lạt mộng mơ mà nơi đây còn có đồi cỏ hồng màu sắc. Vậy bạn đã biết đến những đồi cỏ hồng Đà Lạt được giới trẻ check - in rần rần chưa? Cùng Digiticket tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé. 

1. Giới thiệu đồi cỏ hồng ở Đà Lạt

Tháng 11 về tiết trời se lạnh, cũng là lúc giới trẻ lại rủ nhau đến đồi cỏ hồng Đà Lạt. Loài hoa cỏ này thường xuất hiện ở các vùng núi, chúng được gọi với nhiều cái tên như cỏ tuyết, cỏ hồng, cỏ đuôi chồn và thường mọc dưới các đồi thông.

doi co hong da lat gioi thieu

Ảnh: Kiều Tete

Tuy chỉ là một loại cỏ dại nhưng với sắc hồng dịu nhẹ, chúng đã chinh phục được hàng triệu trái tim du khách. Tháng 11 cũng là mùa cỏ hồng ở Đà Lạt. Những bông hoa cỏ hồng đang phủ kín khắp ngọn đồi Đà Lạt hãy nhanh tay đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến nao lòng này nhé.

doi co hong da lat gioi thieu

Ảnh: @adriana_tran798

Hiện tại, đồi cỏ hồng có ở rất nhiều nơi. Mỗi khu du lịch đồi cỏ hồng Đà Lạt sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Cùng tìm hiểu các địa chỉ được giới trẻ ghé thăm nhiều nhất này nhé:

2. Đồi hoa cỏ hồng Đà Lạt có đẹp như lời đồn?

Có rất nhiều bạn hết lời khen ngợi đồi cỏ hồng, nhưng cũng có nhiều bạn thất vọng vì không check - in được khung cảnh như ý muốn. Vậy đồi cỏ hồng Đà Lạt có thực sự đẹp không? Hay chỉ là do các app chỉnh ảnh?

doi co hong da lat dep

Ảnh: Kiều Tete

Thực tế cỏ hồng Đà Lạt rất đẹp, loài cỏ tuy nhỏ bé nhưng lại có sức hút rất lớn. Tuy nhiên để ngắm được cảnh sắc đẹp nhất bạn phải đi vào đầu tháng 11 và tháng 12. Hơn nữa, cỏ hồng chỉ đẹp khi có đủ sương và nắng, vì thế bạn nên chọn những ngày nắng đẹp, màu hồng của hoa sẽ rõ hơn, ảnh cũng trở nên lung linh hơn. Còn những ngày âm u, cỏ sẽ không lên màu rõ nét đâu nhé.

3. Tại sao có tên là đồi cỏ hồng?

Đồi cỏ hồng hay còn được gọi là đồi cỏ tuyết. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên tại sao nó lại gọi bằng 2 cái tên không liên quan đến nhau như vậy nhỉ?

doi co hong da lat

Ảnh: Sưu tầm

Cỏ tuyết sẽ xuất hiện vào thời gian mặt trời chưa mọc, những hạt sương giống như bông tuyết đọng trên tán lá. Còn cỏ hồng sẽ có vào lúc mặt trời tỏa nắng, lúc này ánh nắng mặt trời chiếu vào, ngọn cỏ sẽ chuyển sang một màu hồng cực kỳ đẹp mắt.

4. Các đồi cỏ hồng Đà Lạt chỉ đứng vào là có ảnh xinh

Nếu như bạn còn băn khoăn không biết nên đi đâu để có thể chụp được những bộ ảnh đẹp tại vườn hoa cỏ hồng Đà Lạt thì theo dõi ngay những đồi cỏ mà chúng mình giới thiệu.

4.1 Đồng cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng Đà Lạt

  • Địa chỉ: Xã Lát, Lâm Đồng

Đồng cỏ hồng Đà Lạt ở Thung Lũng Vàng cách thành phố khoảng 15km. Đây là một trong những khu du lịch lớn của thành phố với nhiều cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn có thể đến và trải nghiệm. Bạn có thể đến sớm để ngắm đồi cỏ phủ trong sương và đợi mặt trời lên để chiêm ngưỡng những ngọn cỏ đầy màu sắc.

doi co hong o thung lung vang da lat

Ảnh: @minon_421

doi co hong o thung lung vang da lat

Ảnh: @ella.thu538

doi co hong o thung lung vang da lat

Ảnh: @ht.trang0824

Hướng dẫn di chuyển:

Chắc bạn đang thắc mắc làm sao di chuyển đến thung lũng hoa vàng để ngắm đồi cỏ hồng. Vậy bạn đi theo gợi ý dưới đây nhé.

  • Từ chợ Đà Lạt đi theo đường Trần Quốc Toản, đến vòng xuyến, rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng, tiếp đến đường Nguyễn Công Trứ. Từ đây, rẽ vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đi thẳng đường Ankroet, đi thêm vài km nữa sẽ là sẽ đến khu du lịch thung lũng Vàng. Bạn đi thêm một đoạn rồi đi lên một con đường mòn dốc là đến nơi nhé.

4.2 Đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn

  • Địa chỉ: Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Từ lâu, cây thông cô đơn đã trở thành điểm check - in không thể thiếu khi đến Đà Lạt. Càng đặc biệt, khi đông về cả một vùng trời lại được nhuộm hồng bởi đồng cỏ thơ mộng. Lúc này, cây thông cô đơn càng trở nên diễm lệ giữa cánh đồng cỏ tuyết và in bóng ngay bên hồ Suối Vàng. Hãy đến đây và trải nghiệm cảnh sắc bình yên và lãng mạn này nhé.

doi co hong o cay thong co don

Ảnh: Lâm Khánh Dương

doi co hong o cay thong co don

Ảnh: Sưu tầm

doi co hong o cay thong co don

Ảnh: Lâm Khánh Dương

Hướng dẫn di chuyển:

Nếu đã đến đồi cỏ hồng ở thung lũng hoa vàng, sao bạn không tranh thủ đi đến cây thông cô đơn luôn nhỉ. Quãng đường này rất nhanh và tiện lợi đó nhé.

  • Từ khu du lịch Thung Lũng Vàng bạn đi theo hướng đường Ankroet để tới đập thuỷ điện và khu du lịch sinh thái Tiên Sa. Khi đến khu du lịch Tiên Sa, bạn đi một đoạn đường nữa sẽ thấy bãi đất trống và một con đường mòn nhỏ. Trên đường mòn bạn sẽ thấy một con suối nhỏ, băng qua con suối là bạn đã đến cây thông cô đơn rồi đấy.

4.3 Đồi cỏ lau hồng Hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: Lát, Thị trấn Lạc Dương, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi cỏ hồng có view Hồ Tuyền Lâm đang trở thành một địa điểm check - in sống ảo hot ở Đà Lạt. Thực tế đây là phim trường nên cỏ hồng được trồng và có quanh năm. Vì được chăm sóc tốt nên cỏ ở đây có thân cao, mọc nhiều, tạo nên sắc hồng phủ kín cả vùng trời.

doi co hong ho tuyen lam

Ảnh: Gò Đá Hoa Vàng

Hướng dẫn đường đi: 

  • Từ trung tâm thành phố bạn đi theo hướng đường đi Hầm Đất Sét. Sau khi bạn đi tiếp khoảng 500m thì sẽ thấy một đồi cỏ hồng lớn cùng với rất nhiều những loại hoa khác.

5. Kinh nghiệm đi đồi cỏ tuyết Đà Lạt đẹp nhất

  • Trước khi đi đồi cỏ hồng, bạn nên xem qua thời tiết vì nếu đi buổi sáng sẽ khá là lạnh nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm.
  • Xem dự báo thời tiết, tránh đi vào những ngày mưa sẽ không cảm nhận được vẻ đẹp của cỏ hồng như ý đâu nhé.
  • Nếu đi vào lúc trời nắng ấm nhớ chống nắng đầy đủ bạn nhé.
  • Luôn giữ ý thức không được vứt rác bừa bãi ở các địa điểm mà bạn đến.
  • Đồi cỏ hồng cần phải đi theo mùa và đúng thời gian, nhớ chọn thời gian đúng nhé.
  • Chuẩn bị điện thoại và pin dự phòng đã đầy pin.
  • Bạn có thể mang theo vài bộ quần áo để thay nếu trong trường hợp bộ đồ bạn mặc không hợp với đồi cỏ hồng.
  • Mang theo nước uống và đồ ăn trong trường hợp đói bụng và khát.

doi co hong da lat kinh nghiem

Ảnh: Sưu tầm

Vẻ đẹp mộng mơ của những đồi cỏ hồng Đà Lạt này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy rủ bạn bè và lên kế hoạch đi chơi ngay thôi nhé.

Ảnh đại điện: Kiều Tete

Gợi ý những địa điểm checkin thiên nhiên đẹp nhất ở Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.