Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt [UPDATE 2022] Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầy đủ và chi tiết nhất

[UPDATE 2022] Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Với những ai chưa từng đặt chân đến vùng đất này thì hãy lưu gấp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết nhất trong bài viết này.
Nội dung chính

Nếu bạn đã từng đặt chân đến thành phố ngàn hoa thì chắc chắn đều mê mẩn trước khung cảnh thiên nhiên rất đỗi lãng mạn. Đà Lạt thu hút du khách bởi sự trong trẻo, thơ mộng. Nơi có những địa điểm chỉ cần giơ máy lên là auto đẹp, là các quán cafe tọa lạc trên lưng đồi, là chốn đến mộng mơ ngắm mây bay bồng bềnh, hoa nở rực rỡ... Với những ai chưa từng đặt chân đến vùng đất này thì hãy lưu gấp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết nhất mà Digiticket chia sẻ dưới đây.

1. Thời điểm đẹp nhất du lịch Đà Lạt?

Đà Lạt đẹp theo cách riêng của nó và luôn làm rung động trái tim của bất cứ ai khi đặt chân đến. Mỗi mùa nơi đây lại mang nét đẹp riêng đến ấn tượng. Tùy vào thời gian của mình mà bạn có thể lựa chọn thời điểm đi hợp lý nhất.

1.1 Du lịch Đà Lạt vào mùa xuân

Khi tiết trời nơi đây bớt đi những cơn gió lạnh mùa đông mà chỉ còn lại cảm giác se se vào sáng sớm và khi chiều về. Rất nhiều bạn chọn đến Đà Lạt vào mùa xuân. Bởi thời điểm này muôn hoa đua nở, không khí trong lành, thoáng mát và tràn đầy sức sống.

du lich da lat

Ảnh: @thuyduong.vo.14

Bạn sẽ được ngắm nhìn hoa mai anh đào nở hồng rực trên khắp con đường Đà Lạt, từng chùm và thoang thoảng mùi hương trong gió. Mang đến một cảnh sắc quyến rũ lòng người đến lạ.

Không chỉ vậy, mùa xuân Đà Lạt cũng ngập tràn sắc trắng của hoa ban mỗi độ tháng 3 về. Nét tinh khôi của những bông nhỏ xinh sẽ khiến bạn như dạo bước trong xứ Hàn hay đất nước mặt trời mọc xa xăm đấy.

1.2 Du lịch Đà Lạt vào mùa hè

Không còn quá lạnh như mùa đông, Đà Lạt mùa hè mang đến sự dễ chịu với nắng vàng và gió mát. Bạn có thể ngắm nhìn những làn sương còn đọng trong sáng sớm, những đám mây bồng bềnh phủ quanh đồi và những tia nắng vàng ươm chiếu xuống thành phố.

Không còn sắc trắng của hoa ban, Đà Lạt những ngày hè lại khoác lên mình màu tím của hoa phượng và cả những cơn mưa bất chợt đổ xuống. Lãng mạn và một chút trầm tư man mác.

1.3 Du lịch Đà Lạt vào thời điểm giao mùa

Theo chia sẻ của các tín đồ du lịch, thời điểm giao mùa diễn ra từ tháng 10 cho đến cuối tháng 11. Đây là thời điểm đẹp nhất ở Đà Lạt. Thời tiết bắt đầu lạnh dần vào sáng sớm và chiếu tối. Du lịch vào thời điểm này, bạn sẽ được vi vu trên những cung đường ngập tràn hoa dã quỳ hay thưởng thức những trái hồng chín mọng trên cây.

Hơn nữa, thời điểm này cũng vô cùng lý tưởng để bạn săn mây. Bạn hãy đứng ở trên vị trí cao từ sáng sớm để tận hưởng khung cảnh thần tiên khi mây mờ lững thững quanh sườn đồi... Đây là khung cảnh “cực chất” ai cũng muốn săn đón đấy.

du lich da lat

Ảnh: @uyenvu.97

1.4 Du lịch Đà Lạt vào mùa đông

Với những bạn muốn trải nghiệm cảm giác lạnh giá nơi xứ núi thì hãy đến đầy vào cuối tháng 11 đến tháng 1 năm sau nhé! Những ngày này, Đà Lạt lạnh nhất, sương mù xuất hiện nhiều và có mưa phù vào ban đêm nữa.

Thời điểm này là mùa hoa cỏ hồng đua nhau phủ khắp sườn đồi, mang đến khung cảnh vô cùng lãng mạn. Rất nhiều bạn trẻ rủ nhau check in tại đây. Vì vậy, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội chụp những bức hình đẹp “thần sầu” này nhé!

Mặc dù, mùa nào ở Đà Lạt cũng mang màu sắc hấp dẫn riêng. Nhưng Digiticket khuyên bạn nên tránh các tháng sau: tháng 7, tháng 8, tháng 9, tháng 10. Bởi lẽ, đây là thời điểm mưa nhiều, hầu như không có ngày nắng nên sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại, tham quan và trải nghiệm của bạn.

du lich da lat

Ảnh: @missyhien

2.Chia sẻ kinh nghiệm di chuyển tại Đà Lạt

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của cả nước, nên các phương tiện di chuyển tại Đà Lạt vô cùng phổ biến. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng, Digiticket sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.

2.1 Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Tùy vào sở thích của mỗi du khách, cũng như quỹ thời gian rảnh mà bạn có thể lựa chọn những phượng tiện sau:

+ Máy bay

Hiện nay, có rất nhiều chuyến bay thẳng đến Đà Lạt xuất phát từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn có thể book vé ở các hãng như Vietnam Airline, Vietjet Air, Bambo Airways, Jestar...

Tùy vào hãng hàng không, giá vé sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên book vé sớm để săn được giá rẻ nhé!

du lich da lat

Ảnh: Sưu tầm

+ Đi xe khách tới Đà Lạt

Không chỉ có máy bay, xe khách di chuyển đến Đà Lạt cũng rất nhiều. Nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể lựa chọn phương tiện này cho chuyến hành trình của mình.

Hà Nội – Đà Lạt

Có thể bạn chưa biết, từ Hà Nội – Đà Lạt – Lâm Đồng dài khoảng 1531km. Mỗi ngày sẽ có 3 chuyến xe khách chạy tuyến đường này từ 8:00 đến 21:00. Thời gian di chuyển khoảng 35 tiếng. Dưới đây là thông tin một số hãng xe chạy nhé!

  • Xe Tài Thắng - Số điện thoại: 0263 3834 898
  • Xe Minh Thu – Số điện thoại: Bến xe Giáp Bát: 0903 843 275 hoặc 0903 756 533
  • Xe Hiệp Đức – Số điện thoại: (0263) 383.0229 hoặc 189.050 hoặc 0913.188.512

Sài Gòn – Đà Lạt

Không xa như Hà Nội, tuyến đường từ Sài Gòn – Đà Lạt chỉ khoảng 370km. Bạn sẽ mất 6 – 8 tiếng để di chuyển. Một số hãng xe  du khách có thể lựa chọn như:

  • Nhà xe Thành Bưởi – Số điện thoại: 19006079
  • Nhà xe Phương Trang – Số điện thoại: 19006067
  • Nhà xe Thuận Hưng – Số điện thoại: 0962380077

Đà Nẵng – Đà Lạt

Nếu bạn ở Đà Nẵng muốn bắt xe khách đi Đà Lạt thì có thể lựa chọn một số hãng xe sau:

  • Nhà xe Phương Trang - Số điện thoại: 19006067 hoặc 02363 769 55718
  • Xe khách Hạnh Cafe – Số điện thoại: 0511 3525052
  • Xe khách Hà Linh – Số điện thoại: 02583817066 hoặc 02583524877

+ Xe tự túc

Ngoài các phương tiện công cộng, bạn cũng có thể đi lên Đà Lạt bằng ô tô và xe máy của riêng mình, chinh phục các cung đường tuyệt đẹp. Nhưng hãy lưu ý về quãng đường di chuyển. Bạn cần phải có sức khỏe tốt, tay lái vững,  đi với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn.

2.2 Phương tiện di chuyển trong thành phố Đà Lạt

Các địa điểm tham quan Đà Lạt đều nằm gần trung tâm thành phố nên việc di chuyển không mất quá nhiều thời gian. Các phương tiện để đi lại ở Đà lạt cũng khá phổ biến và đa dạng. Vì vậy, tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn:

du lich da lat

Ảnh: @didaudalat

+ Xe máy

Phượt Đà Lạt thì chắc chắn bạn sẽ cần một chiếc xe máy bon bon trên đường rồi. Ở thành phố ngàn hoa có rất nhiều cơ sở cho thuê xe máy. Bạn cũng có thể liên hệ tại quầy lễ tân khách sạn, homestay hoặc các bên cung cấp dịch vụ cho thuê xe.

Một số địa chỉ cho thuê xe máy tại Đà Lạt:

  • Thuê xe Kiệt Liên – Số điện thoại: 063 832619 hay 0901 012 843
  • Dịch vụ thuê xe 2 bánh – Số điện thoại: 063 823 635
  • Thuê xe máy Thảo Vy – Số điện thoại: 0263 3988 699

+ Xe đạp

Với không khí trong lành, cùng nhiều cung đường lãng mạn, thuê xe đạp sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn trải nghiệm và khám phá đấy. Hãy thử sống chậm hòa nhịp vào cuộc sống bình yên và tận hưởng bầu không khí trong lành của Đà Lạt nhé!

Một số địa chỉ cho thuê xe đạp uy tín, giá rẻ

  • Số 2, đường Trần Quốc Toản
  • Số 1, đường Lê Thị Hồng Gấm
  • Số 1, đường Bùi Thị Xuân

Lưu ý: Trước khi thuê xe, bạn hãy kiểm tra kỹ các bộ phận như: phanh xe, lốp, khóa xe, yên xe nhé! Xin số điện tại của chủ cửa hàng để liên lạc khi cần thiết.

+ Taxi

Nếu bạn đi nhóm đông người, có cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi thì hãy thuê taxi để di chuyển. Dưới đây là một số hãng taxi ở Đà Lạt.

  • Taxi Anh Đào – số điện thoại: (063) 3570570
  • Taxi Thắng Lợi: (063) 3835 835
  • Taxi Mai Linh Đà Lạt (063) 38383838

2.3 Bản đồ check in Đà Lạt theo cung đường chuẩn nhất

Du lịch Đà Lạt có vô vàn những điểm đến tuyệt đẹp. Nhưng làm sao có thể khám phá hết mà không tốn nhiều thời gian. Bạn hãy lưu 8 cung đường “bao chuẩn” dưới đây để trải nghiệm nhé.

du lich da lat

Ảnh: Bản đồ du lịch Đà Lạt

  • Hướng quanh Hồ Xuân Hương, dọc theo trung tâm thành phố: Quảng trường Lâm Viên – Nhà thờ con Gà – Chợ Đà Lạt – Tiệm bánh Cối Xay Gió – View Hongkong bên hông chợ Đà Lạt – Hồ Xuân Hương – Vườn hoa Đà Lạt – Thung Lũng Tình Yêu.
  • Hướng đi hồ Tuyền Lâm: Dinh III – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm Đất Sét – Thiền Viện Trúc Lâm.
  • Hướng đi Trại Mát: Ga Đà Lạt – Kong Cafe – Tiem Cafe Túi Mơ To – Suny Farm – Panorama & Hai Ả Cafe – Chùa Linh Phước – Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu – Đường hầm hỏa xa – Đồi chè Cầu Đất (săn mây).
  • Hướng đi đèo Tà Nung: Làng hoa Vạn Thành – Cánh đồng hoa Fresh Garden – KDL Hoa Sơn Điền Trang (nơi có bàn tay sống ảo khổng lồ) – Danlaland (tiểu Bali Đà Lạt) – Quán cafe Mê Linh – Thác Voi – Chùa Linh Ẩn.
  • Hướng đi đồi Thiên Phúc Đức: Nhà thờ màu hồng – Quán cafe Vườn Yên (phong cách Nhật Bản) – Phân viện sinh học Đà Lạt – Các vườn dâu trên đường Thánh Mẫu – Đồi Thiên Phúc Đức (săn mây, cắm trại).
  • Hướng đi đèo Mimosa: Quán cafe Dalat View – Chùa Thiên Vương Cổ Sát – Cafe F Cánh Đồng Hoa – Kombiland – Khu du lịch Thác Prenn.
  • Hướng đi đèo Prenn: Dinh II – Cáp treo đồi Robin đi đến Thiền Viện Trúc Lâm – KDL Lá Phong – Horizon Coffee – KDL Thác Datanla.
  • Hướng đi đồi Suối Vàng: Đồi Đa Phú – Đập Ankroret – Làng Cù Lần – KDL Ma Rừng Lữ Quán – Thung lũng Vàng – đỉnh núi Langbiang.
https://www.youtube.com/watch?v=ugvaQEYutOM

3. Một số khách sạn, resort, homestay Đà Lạt được review tốt

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, Đà Lạt còn ghi điểm bởi hệ thống địa chỉ lưu trú đa dạng, từ bình dân đến sang chảnh, đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách.

Để chọn được địa điểm lưu trú ưng ý nhất, Digiticket khuyên bạn nên tham gia vào các nhóm du lịch, đọc review của những người trải nghiệm hay thông qua bên lữ hành uy tín nơi mình sống để nhận được mức giá tốt hơn.

3.1 Du lịch Đà Lạt ở Khách sạn, resort nào?

Tại Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, resort mà bạn có thể lựa chọn, đặc biệt là các khách sạn ở trung tâm thành phố. Các khách sạn tiêu chuẩn 3 sa, 4 sao, 5 sao cho bạn thỏa sức lựa chọn. Một số khách sạn, resort ở Đà Lạt điển hình:

du lich da lat

Ảnh: @petite_dalat

  • Đà Lạt Wonder Resort : Khách sạn 4 sao, có giá tham khảo hơn 1 triệu/đêm
  • Mường Thanh Holiday Đà Lạt: Khách sạn 4 sao, giá tham khảo từ 1.155.000 đồng/đêm
  • Swiss Belresort Tuyền Lâm: Khách sạn 4 sao, giá tham khảo từ 1.375.000 đồng/đêm
  • Iris Đà Lạt Hotel: Khách sạn 3 sao, giá tham khảo từ: 780.000 đồng/đêm
  • Khách sạn Kings Đà Lạt, giá tham khảo từ: 1.600.000 đồng/đêm
  • Khách sạn Colline Đà Lạt, giá tham khảo từ: 1.340.000 đồng/đêm

3.2 Du lịch Đà Lạt ở homestay nào?

Tìm kiếm homestay ở Đà Lạt không khó nhưng để đơn giản hơn, bạn hãy tìm theo các tiêu chí: gần trung tâm, gần chợ, view đồi núi, đồi thông, view săn mây,... Thông thường homestay gần trung tâm thành phố có giá cao hơn.

du lich da lat

Ảnh: @chiakiindalat

Nhìn chung, các homestay Đà Lạt giá rẻ nhưng khá chất lượng. Đây là một số homestay mà Digi muốn chia sẻ với bạn:

  • Choi House – Homestay có tất cả những thứ mà du khách cần như căn phòng ngủ xinh xắn, khuôn viên rộng rãi và khung cảnh thơ mộng. Giá tham khảo từ 1.200.000 đồng cho 2 – 4 người.
  • Cul De Sac Homestay – Địa điểm không quá nổi tiếng nhưng cũng đủ khiến du khách thích thú. Không gian mang phong cách vintage cực ấm áp, nhẹ nhàng và tinh tế. Giá phòng tham khảo từ 400.000 đồng/ phòng riêng.
  • The Barm Home Farm – Homestay là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn “đi trốn” cả thế giới. Có vị trí nằm trên quả đồi diện tích cực rộng nên không gian lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu. Bạn có thể săn bình minh và hoàng hôn “cực đẹp” tại đây. Giá tham khảo từ: 200.000 đồng/đêm/giường dorm và từ 1.000.000 đồng/phòng riêng.

Ngoài ra, Đà Lạt còn có rất nhiều địa điểm lưu trú hấp dẫn khác bạn có thể tìm hiểu như Mây lang thang Đà Lạt, Orion Resort and Hotel, Eke Haus, Kymi Đà Lạt, Bình Yên House...

4.Du lịch Đà Lạt: Top 10 địa điểm nổi tiếng

Các tín đồ du lịch thường truyền tai nhau rằng “ Đi Lạt đẹp lịm tim, đi hoài không chán”. Có lẽ là do một phần khí hậu ôn hòa, máy mẻ quanh năm , phần còn lại là vì Đà Lạt có quá nhiều chỗ chơi, và địa điểm du lịch nổi tiếng.

Cứ vài tháng, nơi đây lại xuất hiện một vài địa điểm check in mới với concept ấn tượng khiến ai cũng mê tít. Dưới đây là top 10 địa điểm du lịch Đà Lạt hot hit nhất hiện nay.

4.1 Đường tàu Trần Quý Cáp

Vốn là một đường tàu bình thường nhưng sau khi được các thánh sống ảo đăng lên Facebook thì góc đường tàu này nhanh chóng được giới trẻ săn lùng như một địa điểm check in “cực nghệ” giữa lòng Đà Lạt.

du lich da lat

Đoạn đường tàu ngập tràn hoa cỏ hai bên, tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn khiến ai cũng thích thú. Bạn cần lưu ý là hãy tránh giờ tàu chạy để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé!

4.2 Làng Cù Lần

Tọa lạc dưới chân núi Langbiang Đà Lạt, làng Cù Lần là khu dã ngoại lý tưởng dành cho bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới. Bạn và team yêu thương của mình có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như thả diều, cưỡi ngưa, bắt cá suối, đạp xe...

du lich da lat

Ảnh: @hangpunny

Thêm nữa, bạn có thể tìm theo địa chỉ Làng Cù Lần Đà Lạt để đến nơi này. Sở hữu khung cảnh yên bình, trong trẻo, ngôi làng này mang đến sự thư giãn tuyệt đối. Những rừng thông xanh mát, những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh nằm dọc theo bờ hồ, cùng với đó là muôn hoa khoe sắc. Tất cả như một bức tranh phong cảnh mộng mơ đẹp tuyệt vời.

  • Tọa độ: Thôn Suối Cạn, Xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Giá vé tham quan: Miễn Phí

4.3 Nông trại Sunny Farm

Thêm một địa điểm du lịch nổi tiếng nữa là Nông trại Sunny Farm. Nơi bạn chỉ cần nạp đầy pin điện thoại để check in mà thôi. Khung cảnh bình yên với những cánh đồng hoa đua nhau nở luôn làm “ngẩn ngơ” của bao kẻ si tình. (Trải nghiệm nông trại Đà Lạt với những bức ảnh đẹp và thú vị.)

du lich da lat

Ảnh: @mhunoiii

Ấn tượng nhất là hình ảnh Nấc thang lên thiên đường, quán cafe nhỏ xinh ở Sunny Farm luôn là góc sống ảo đẹp nhất. Bạn có thể vừa khám phá vừa thưởng thức một ly nước ngon “phê hết nấc”. Từ nông trại, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Trại Mát và những khu vườn rộng lớn tại Đà Lạt.

  • Tọa độ: Dốc số 7, Trại Mát, P.11, tp. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: miễn phí.

4.4 Đồi Thiên Phúc Đức

Nếu du lịch Đà Lạt vào những ngày đông thì đồi Thiên Phúc Đức là chốn “săn mây”  bao xịn dành cho bạn.

du lich da lat

Ảnh: @_meiname_taam

Là đồi nên không gian ở đây luôn bao la, rộng lớn, không khí trong lành, thoáng đãng. Đồi Thiên Phúc Đức rất thích hợp để cắm trại, chụp ảnh, ngắm bình minh và săn mây buổi sáng sớm.

  • Tọa độ: Phường 7, tp. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: Miễn Phí

Ngoài ra, bạn có thể đi săn mây Đà Lạt tại đồi này để có những bức hình đẹp và độc đáo nhất. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi săn mây tại Đà Lạt.

4.5 Đồi chè Cầu Đất

Nhắc đến Đà Lạt thì không thể bỏ qua đồi chè Cầu Đất siêu nổi tiếng này được. Bạn sẽ được phiêu trong gian rộng lớn, xanh mướt cùng bầu không khí trong lành, mát rượi. Check in ở đây cũng đủ khiến bạn có cả rổ ảnh mang về đấy nhé!

du lich da lat

Ảnh: @thy_1314

Hơn nữa, bên cạnh đồi chè Cầu Đất là  Trại Mát, nơi có những khu trồng nông sản, hoa quả của xứ sương mù. Nếu khám phá địa điểm này vào chiều tối bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh lung linh vô cùng ấn tượng.

  • Tọa độ: Thông Trường Thọ, xã Trạm Hành, tp. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: Miễn phí

4.6 Ga Đà Lạt

Nổi tiếng một trong những địa điểm được check in nhiều nhất tại xứ ngàn hoa, ga Đà Lạt ghi dấu ấn nhờ kiến trúc cổ kính, với những toa xe lửa ấn tượng với tuổi đời lâu năm.

du lich da lat

Ảnh: @chouchogogo

Selfie chán chê bạn có thể book vé đi tài hỏa xuất phát từ ga Đà Lạt đến Trại Mát để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và cảm giác bình yên hiếm có. Bạn hãy tham khảo nhà ga cổ Đà Lạt và đến checkin nhé.

  • Giá vé tham quan: 5.000 đ/ người, xe lửa Đà Lạt – Trại Mát : 85.000đ/người.

4.7 Hồ Xuân Hương

Nằm ngay ở trung tâm thành phố, hồ Xuân Hương là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng mà bạn nên tham quan. Nơi đây thu hút du khách bởi chính vẻ đẹp lãng mạn, bình yên mà hồ nước này mang lại.

du lich da lat

Ảnh: @nguyenduce

Vào cuối tháng 12, tháng 1, bạn có thể dạo quanh hồ, ngắm nhìn những cây mai anh đào nở rộ. Điểm xuyết vào đó là bầu không khí se lạnh của xứ sương mù. Đó là một khung cảnh lãng mạn, hữu tình mà bạn không thể quên.

4.8 Sở thú Zoodoo

Bạn yêu thích những con thú thì nhất định phải check in sở thú siêu cute này. ZooDoo Đà Lạt là địa điểm tham quan hấp dẫn thu hút rất nhiều các em nhỏ và giới trẻ đấy nhé! Nơi đây có rất nhiều loại động vật đáng yêu như ngựa lùn Pony, khỉ, kangaroo, lạc đà Alpaca...

du lich da lat

Ảnh: @kimngan.ho0302

Ngoài ra, sở thú ZooDoo còn có riêng một khu vực cắm trại dành cho du khách. Nếu bạn chưa chuẩn bị thức ăn và đồ uống thì có thể liên lạc với vườn thú nhé!

  • Tọa độ: Tiểu khu 94A, xã Đạ Nhim, Lạc Dương
  • Giá vé: 100.000 đ/người lớn, 50.000 đ/ trẻ em

4.9 Chợ đêm Đà Lạt

Chuyến du lịch Đà Lạt của bạn còn gì thú vị hơn khi được “no bụng” tại chợ đêm cơ chứ. Cứ đến chiều tối, những món ăn hàng rong, những quầy lưu niệm được bày bán khắp chợ đêm Đà Lạt thu hút rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm.

du lich da lat

Ảnh: @phthu_phthu

Vì vậy, nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì đừng ngần ngại mà không “oánh chén” những món ngon tại xứ sương mù nhé!

  • Tọa độ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Đà Lạt.

4.10 Hồ Tuyền Lâm

Đặt chân đến đây, ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại hồ Tuyền Lâm. Hồ nước rộng lớn trong xanh, mặt hồ tĩnh lặng chậm trôi. Thêm nữa, nơi đây còn có những ốc đảo nhỏ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình.

du lich da lat

Ảnh: @trung_nguyenpham

Bạn chắc chắn sẽ ngẩn ngơ trước cánh rừng thông bao bọc hồ. Vừa có sông vừa có núi và mây trời hiền hòa, chắc chắn sẽ làm tan biến mọi mệt mỏi, lo âu. Tham quan hồ Tuyền Lâm, bạn có thể đi du thuyền ngắm cảnh hồ thơ mộng hay chèo thuyến kayak cùng “cạ cứng”. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắm trại và check in với các địa điểm đẹp như Cầu Gỗ Lavender...

5.Top quán cafe đẹp ở Đà Lạt được “săn lùng” nhiều nhất

Du lịch Đà Lạt đâu chỉ ngắm cảnh và foodtour. Đến Đà Lạt mà không thưởng thức đồ uống và check in những quán cafe dưới đây thì tiếc hùi hụi đấy nhé!

5.1 Woodstock

Giữa những ngày Đà Lạt lạnh giá mà được thưởng thức ly nước uống thơm ngon tại Woodstock thì thật đã cái miệng. Căn nhà gỗ nhỏ ấm ấy sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên vào mỗi buổi tinh mơ và vũ điệu nhộn nhịp khi đêm về.

  • Tọa độ: Số 80 đường Bùi Thị Xuân, phường 2, Đà Lạt.

du lich da lat

Ảnh: @my.linh.9x

5.2 Triệu Đóa Hoa Hồng

Team mê hoa hồng thì hãy check in tại quán cafe này nhé! Không gian quán ngập tràn hoa cùng hương thơm mát dịu dàng mang đến sự sảng khoái trong tâm hồn. Với phong cách phóng khoáng pha chút cổ điển, Triệu đóa hoa hồng là sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật boho, vintage.

Đến đây bạn đừng bỏ qua list menu đa dạng, được chế biến theo công thức riêng mang đến hương vị trọn vẹn cho du khách. Những thức uống như bingsu xoài, trà atiso, nước ép trái cây các loại, sữa chua trái cây... đều được hội review khen không ngớt đấy.

  • Tọa độ: Số 25 Thi Sách, Đà Lạt

5.3 Boho Corner

Du lịch Đà Lạt mà check in ở quán Boho Corner thì sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo hơn. Quán mang mong cách tự do, phóng khoáng và pha một chút vintage. Nơi đây mở cửa 24/24 nên bạn có thể ghé qua địa điểm này bất cứ lúc nào.

du lich da lat

Ảnh: @janie_le269

Từ mọi ngóc ngách của khu cafe vườn này bạn đều có thể dễ dàng tìm cho mình môt góc để trú ẩn và nhâm nhi tách cafe hay ly nước uống ngọt ngào nào đó.  Hơn nữa, khung cảnh thi vị tại Boho Corner chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức hình đẹp nhất.

  • Tọa độ: 14A Đường 3/4 , phường 3, Đà Lạt.

4.4 Vĩ tuyến 26

Nếu bạn có lỡ đi qua cổng chào làng hoa Vạn Thành thì hãy nhìn sang bên trái và đếm cột đèn thứ 6 sẽ thấy một con đường nhỏ xinh dẫn vào rừng thông. Vĩ tuyến 26 nằm lọt thỏm giữa cánh rừng thông với điểm nhấn là cây hồng “cực bự”.

Không chỉ khung cảnh đẹp, check in chất mà đến 80% đồ dùng của quán đều được thu nhặt  và tái chế lại nên rất thân thiện với môi trừng. Menu của quán cũng có khá nhiều món cho bạn lựa chọn như: trà sữa, cafe, các loại nước như trà vải, nước ép...

  • Tọa độ: 27 Vạn Thành, phường 5, tp. Đà Lạt

5.5 Đương

Là một cái tên rất riêng với hình ảnh ngôi nhà gỗ mộc mạc lọt thỏm giữ thung lũng thông ngập tràn ánh nắng. Nơi đây không wifi, không náo nhiệt, yên tĩnh đến mức bạn chỉ có thể cảm nhận được hương vị của thiên nhiên nên rất thích hợp cho những ai yêu thích sự lắng đọng trong tâm hồn, muốn cân bằng lại cuộc sống hay muốn tìm kiếm một ý tưởng hay ho nào đó.

du lich da lat

Ảnh: @justasupermanhehe

Theo review tại Đương Cafe cũng có rất nhiều đồ uống ngon cho bạn thưởng thức. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một địa chỉ để chill thì đừng bỏ qua Đương nhé!

  • Tọa độ: 31/13 đường Ba Tháng 4

Ở Đà Lạt còn rất nhiều quán cafe sống ảo đẹp khác mà bạn có thể đến. Mỗi quán đều mang nét đẹp riêng, không trộn lẫn nên luôn được các tín đồ sử dụng làm bối cảnh “so deep” tuyệt đẹp. Thêm nữa, đồ uống tại nơi đây cũng được đánh giá ngon, với giá cả phải chăng.

Trên đây là các địa điểm tham quan, vui chơi tại xứ sở ngàn hoa. Ngoài ra, nơi đây còn rất nhiều điểm đến đẹp đang chờ bạn khám phá. Hãy tham khảo ngay địa điểm du lịch Đà Lạt và lập kèo khám phá vào ngày gần nhất nhé!

6.Top món ngon nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Nổi tiếng với những địa điểm sống ảo đẹp “thần sầu”, du lịch Đà Lạt còn để lại dấu ấn trong lòng khách du lịch bởi những món ăn ngon nức tiếng. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại xứ ngàn hoa mà bạn không nên bỏ qua.

6.1 Bánh mỳ xíu mại

Bạn sẽ bắt gặp những quán ăn bán bánh mỳ xíu mại rất nhiều trên đường phố Đà Lạt. Những viên xíu mại tròn tròn được nặn từ thịt nạc vừa có độ dẻo dai, ăn hoài không ngán. Một xuất bánh mỳ xíu mại bao gồm một chén gồm viên thịt, da heo, chả lụa cùng bánh mỳ nóng hổi, giòn tan.

Địa chỉ:

  • Bánh mỳ xíu mại 26 Hoàng Diệu (mở cửa từ 6h – 9h)
  • Bánh mỳ xíu mại cô Sương – 14 Ánh Sáng (mở cửa 16h00 – 22h00)

du lich da lat

Ảnh: @ntthuyen.nan

6.2 Lẩu gà lá é

Du lịch Đà Lạt, bạn nhất định phải ăn thử lẩu gà lá é ngon nổi tiếng tại thành phố. Món lẩu gà được ăn kèm với rau lá é, hương vị vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó là nước lẩu ngọt thanh vị của gà, mùi cay nồng của ớt và măng chua khiến bất cứ ai khi thưởng thức cũng xuýt xoa khen ngon.

Địa chỉ:

  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ:  5 Đường 3/4 ( mở cửa: 15:00 – 23:00)
  • Lẩu gà lá é 668 – 2B Chu Văn An (mở cửa: 10:00 – 22:00)

du lich da lat

Ảnh: @comy_xamxi

6.3 Bánh tráng nướng

Món ngon Đà Lạt tiếp theo Digiticket giới thiệu đến bạn là bánh tráng nướng. Nằm trong top những món ăn vặt Đà Lạt được du khách yêu thích nhất. Chiếc bánh tráng nướng sẽ làm “đốn tim” bạn bởi hương vị thơm ngon của trứng gà, phô mai, thịt, tôm, mực... mà giá lại siêu rẻ chỉ dao động từ 10k – 15k.

Địa chỉ:

  • Bánh tráng nướng Dì Đinh - số 26 Hoàng Diệu
  • Bánh tráng nướng – số 61 Nguyễn Văn Trỗi

6.4 Bánh Căn

Sẽ thật tuyệt trong chuyến du lịch của bạn được thưởng thức món bánh căn nổi tiếng nơi xứ sương mù. Chiếc bánh giòn thơm ăn cùng nướng chấm mỡ hành hoặc mắm nêm, thêm vào đó là vài viên xíu mại là ngon hết nấc.

Địa chỉ:

  • Bánh căn Lệ - Số 27/44 Yersin
  • Bánh căn Cô 9 – 19A Nguyễn Biểu
  • Bánh căn gốc cây bơ – 56 Tăng Bạt Hổ

du lich da lat

Ảnh: @moonle182

6.5 Lẩu bò Ba Toa

Nếu du lịch Đà Lạt mà bạn không thưởng thức lẩu bò Ba Toa ở đường Hoàng Diệu thì thật đáng tiếc. Quán nhận được rất nhiều review tốt của các tín đồ ẩm thức. Lẩu có mùi thơm của núi rừng với những miếng bò dày, to, dài, thêm gân và đuôi, gầy đầy ú ụ khiến ai nhìn cũng “thòm thèm”. Lẩu được ăn kèm với các loại rau xanh Đà Lạt như rau thơm, cải thảo, cải xanh, rau má... Bên cạnh đó còn có mì, trứng, tàu hủ trắng...

  • Địa chỉ: Số 1/29 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt

7. Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị gì? Những điểm cần lưu ý

Digiticket lưu ý một số vấn đề mà bạn có thể gặp phải do đi du lịch Đà Lạt lần đầu. Bạn hãy ghi nhớ nhé:

du lich da lat

Ảnh:@trangggnhunggg

  • Du lịch Đà Lạt, bạn cần mang đầy đủ giấy tờ cần thiết, tiền, thẻ ATM.
  • Với những chuyến đi tự túc, bạn nên xem dự báo thời tiết, xây dựng lịch trình phù hợp để có thể tham quan được hết các địa điểm nổi tiếng Đà Lạt nhé!
  • Bên cạnh đó, những thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại bạn cũng nhớ mang theo, sạc đầy pin để có thể bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất tại mỗi điểm đến.
  • Bạn cũng nên mang theo thuốc cảm, thuốc đau bụng, say tàu xe, để đề phòng những lúc bị cảm hay gặp tai nạn bất ngờ xảy ra.
  • Là một thành phố có khí hậu rất đẹp. Thời tiết se se lạnh nên bạn hãy mang theo áo khoác dài tay. Ngoài ra, hãy chuẩn bị những bộ trang phục đep nhất để sống ảo nhé! Tuy nhiên tùy vào số ngày đi, bạn hãy cân nhắc và mang vừa đủ để tránh hành lý quá nặng.

Bài viết trên đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà Digiticket gửi đến độc giả. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trong bài sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa bên người thương và bạn bè của mình nhé!

Digiticket gợi ý thêm cho bạn một số cẩm nang du lịch Đà Lạt cần thiết:  

Ảnh đại diện: @berryvu

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.