Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt 1001 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt năm 2022 khiến 'vạn người mê'

1001 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt năm 2022 khiến 'vạn người mê'

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket lưu lại địa điểm du lịch Đà Lạt mới nhất, đẹp nhất, hot nhất được giới trẻ yêu thích lựa chọn làm điểm vui chơi!
Nội dung chính

Mệnh danh là "thánh địa sống ảo", Đà Lạt trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ. Thanh xuân chưa đi Đà Lạt cùng hội bạn thân thì sẽ không trọn vẹn. Thành phố ngàn hoa đẹp quanh năm, mỗi mùa là một loài hoa khác nhau. Cùng Digiticket bỏ túi địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất năm 2021 nhé!

1. Khu vực trung tâm thành phố

Trung tâm thành phố có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ:

1.1 Quảng trường Lâm Viên

Nếu ai đó hỏi về biểu tượng của thành phố Đà Lạt, đó chính là quảng trường Lâm Viên. Tới thành phố này, ai cũng nhất định phải checkin tại địa điểm du lịch Đà Lạt thân quen này.

quang truong lam vien

Ảnh: Sưu tầm

Với 6 năm thi công với diện tích hơn 70.000m2, đây được xem như niềm tự hào của thành phố. Tọa lạc bên cạnh hồ Xuân Hương thơ mộng, bạn sẽ thấy bông dã quỳ vàng và nụ hoa Atiso xanh nổi bật. Bên trong hai bông hoa khổng lồ này chính là khu mua sắm, cafe và giải trí sôi động.

Cùng Digiticket khám phá những bí kíp du lịch Đà Lạt, chuẩn bị cho chuyến đi tuyệt vời của bạn với người thân:

1.2 Nhà thờ con gà

Nhà thờ con gà sẽ là địa điểm du lịch Đà Lạt thứ 2 mà bạn nên ghé thăm tại khu vực trung tâm thành phố.

nha tho con ga

Ảnh: @thangnh0c96

Hoàn thành năm 1942, nhà thờ có chiều dài 65m, chiều cao 47m. Ở trên đỉnh chóp của nhà thờ có cây thánh giá và một con gà bằng kim loại rỗng ở bên trong. Chính vì thế, nơi đây được đặt tên là nhà thờ con gà. Ở trên tháp chuông, du khách có thể phóng tầm nhìn ra xa ngắm cảnh đẹp.

1.3 Chợ Đà Lạt 

Trên mạng xã hội, cộng đồng du lịch trẻ đua nhau đăng những tấm hình ở một góc chợ Đà Lạt. Tọa độ này chính là địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích mà Digiticket muốn giới thiệu tới bạn.

cho da lat

Ảnh: @toanla_alex

Hành lang chợ được ví như một "Hong Kong bên hông Đà Lạt" với background thành phố tưởng không đẹp mà lại đẹp vô cùng. Vào mùa cao điểm, bạn sẽ phải đứng chờ xếp hàng để được chụp ở đây.

1.4 Hồ Xuân Hương

Đà Lạt không chỉ có hoa đẹp, khí hậu trong lành, thành phố còn có hồ Xuân Hương dịu dàng, lãng mạn.

ho xuan huong da lat

Ảnh: Sưu tầm

Xung quanh hồ có rất nhiều loài cây cối. Đặc biệt, khi thời tiết sang xuân, hoa lá đâm chồi nảy lộc, cây cùng hồ hòa quyện mang vẻ đẹp say đắm. Thấp thoáng, người ta còn ngửi thấy hương thơm của các loài hoa. Chính vậy, hồ được gọi là Xuân Hương.

1.5. Lumiere

  • Địa chỉ: 222B Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 120.000VND/người
  • Giờ hoạt động: 8h - 22h

Lumiere hay còn gọi là Vườn Ánh Sáng Lumiere ở Đà Lạt, một địa điểm checkin mới mang nét đẹp hiện đại. Đây là công trình sử dụng ánh sáng hiện đại của hệ thống đèn led đầy tính sáng tạo và nghệ thuật.

vuon anh sang lumiere

Ảnh: @vuonanhsang

Lumiere Entertainment đã mang đến những màn trình chiếu ánh sáng nhiều màu sắc, những không gian đa chiều độc lạ. Tổng có 10 gian phòng, mỗi phòng là một mô hình ánh sáng với chủ đề khác nhau. Có phòng không gian 3D, phòng vũ trụ, ánh sáng, hay thiên nhiên. Phải nói rằng đây là địa điểm du lịch Đà Lạt có thiết kế tinh tế, thú vị, có sức hút lớn với giới trẻ.

2. Khu vực hồ Tuyền Lâm

Các điểm tham quan hot nhất ở khu vực hồ Tuyền Lâm Đà Lạt mà bạn nên đến:

2.1 Đường hầm Đất Sét 

  • Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 60.000VND/người
  • Giờ hoạt động: 7h30 - 17h

Tạm rời xa trung tâm thành phố, cùng Digiticket khám phá địa điểm du lịch Đà Lạt tại khu vực hồ Tuyền Lâm. Tọa độ đầu tiên phải nhắc đến chính là đường hầm đất sét hay còn gọi là đường hầm điêu khắc.

duong ham dat set

Ảnh: Sưu tầm

Nhờ sự tài tình, khéo léo của những nhà điêu khắc nghệ thuật, nhiều hình ảnh lịch sử đã được tái hiện lại bằng nguyên liệu đất sét.

Cách đây không lâu, đường hầm đất sét mới ra mắt hồ Vô Cực vô cùng độc đáo, nhanh chóng thu hút rất nhiều khách du lịch tới Đà Lạt để khám phá.

2.2 Hồ Tuyền Lâm

Vẻ đẹp của hồ Xuân Hương quyến rũ, hồ Tuyền Lâm cũng đẹp say đắm chẳng kém. Bởi lẽ, nhắc đến Đà Lạt thì mọi thứ đều mang vẻ trữ tình, mộng mơ, đằm thắm.

ho tuyen lam

Ảnh: @amy_duonggg

Đến đây, cảm nhận đầu tiên sẽ là một bức tranh thủy mặc hiện hữu ngay thực tại. Cảnh đẹp thơ mộng, yên tĩnh, không gian trong lành. Du khách có thể ngồi thuyền ngắm hồ, leo núi, đi bộ,... phù hợp với hình thức du lịch sinh thái. Đặc biệt, bạn có thể tham gia chèo thuyền Kayak trên hồ Tuyền Lâm dành du khách cực hứng thú.

2.3 An Sơn Hồ Đà Lạt

  • Địa chỉ: 85 đường An Sơn, phường 4, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 7h30 - 22h

Cách trung tâm thành phố khoảng 4km, có một nơi được ví như "Phượng Hoàng cố trấn thu nhỏ". Đây là địa điểm checkin mới ở Đà Lạt được giới trẻ truyền tai nhau checkin "rầm rộ".

an son ho da lat

Ảnh: Sưu tầm

Lấy phong cách một ngôi làng cổ nhỏ xinh của người Trung, có sông hồ, cầu gỗ, nhà lợp rơm, cùng với thiên nhiên cây cối đã tạo nên bức tranh làng cổ sống động. Những ngôi nhà sàn gỗ xây sát nhau, đâu đó có chiếc cầu gỗ bắc qua sông. Khách tới thăm ai cũng thích thú đứng vào tạo dáng.

2.4 Vạn Thành Hill 

  • Địa chỉ: Vạn Thành, phường 5, thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 70.000VND/người
  • Giờ hoạt động: 7h30 - 22h

Là một quán cafe nhưng Vạn Thành Hill cũng là một địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp động lòng người. Nếu đến đây vào mỗi mùa trong năm, du khách sẽ có dịp được ngắm trọn các mùa hoa ở Đà Lạt.

van thanh hill

Ảnh: Sưu tầm

Tựa mình bên một ngọn đồi nhỏ, nơi đây có những vườn hoa trải dài được trồng theo từng khu tựa như thảm hoa đủ màu sắc. Vừa nhâm nhi cà phê đặc trưng, vừa được sống ảo cùng hoa lá thì còn gì bằng.

3. Khu vực Trại Mát

Tìm kiếm những điểm checkin đẹp ở Đà Lạt, bạn hãy đến khu vực Trại Mát nhé. Nơi đây có rất một số địa điểm du lịch sau:

3.1 Ga Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Số 1, phường 10, thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 20.000VND
  • Giờ hoạt động: 8h - 16h30

Ngoài quảng trường Lâm Viên, nhà ga Đà Lạt cũng được coi là một biểu tượng khác của thành phố hoa này. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà bất cứ ai đến cũng phải ghé thăm.

ga da lat

Ảnh: Sưu tầm

Công trình kiến trúc này là nhà ga cổ nhất Đông Dương còn sót lại ở Việt Nam do Pháp thực hiện. Với phong cách thiết kế độc lạ như hình dáng của núi Langbiang, nhà ga gây ấn tượng với du khách. Bởi vẻ đẹp kiến trúc cổ điển, nhiều nghệ sỹ lựa chọn nhà ga này để quay MV.

3.2 Tiệm cafe Túi Mơ To

  • Địa chỉ: Hẻm 31 Sào Nam, phường 11, thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 40.000VND - 60.000VND
  • Giờ hoạt động: 7h - 22h

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp để sống ảo chắc chắn không thể bỏ qua Tiệm Cafe Túi Mơ To.

tiem cafe tui mo to

Ảnh: @dinhtt

Sở hữu vị trí có view ngắm cảnh lý tưởng, decor vintage và vườn hoa xinh xắn, quán cafe này đã nhanh chóng thu hút các tín đồ sống ảo ngay từ những ngày đầu mới hoạt động. Từ đây bạn có thể ngắm đồi thông bạt ngàn, ngắm thung lũng đèn long lanh khi trời về tối, hay xa xa là đỉnh núi Langbiang thấp thoáng.

3.3 Cánh đồng hoa cẩm tú cầu 

  • Địa chỉ: Tổ 1, đường Lộc Quý, Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 7h - 17h
  • Giá tham khảo: 20.000VND/người

Hoa cẩm tú cầu là một trong những loài hoa thân thuộc mà bạn có thể nhìn thấy ở Đà Lạt. Khu vực Trại Mát có cánh đồng hoa cẩm tú cầu là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng.

canh dong hoa cam tu cau

Ảnh: @yunghoman

Hoa cẩm tú cầu thường có màu trắng, màu hồng nhạt hay phòng xanh da trời nhẹ. Dưới bầu trời cao, trong xanh, cánh đồng cẩm tú cầu như càng thêm nổi bật, tạo thành khung nền đẹp tuyệt. Tới đây, bạn sẽ không kiềm lòng được mà "sống ảo cháy máy" cho thỏa mãn đam mê.

Đặc biệt, tại đây có cây cầu bàn tay vàng cực đẹp. Bạn có thể thoải mái checkin sống ảo. Digiticket sẽ chia sẻ với bạn qua video sau đây về cây cầu này nhé: https://www.youtube.com/watch?v=T4kh3c9j48Q

4. Khu vực Suối Vàng

Các điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt tập trung rất nhiều ở khu vực Suối Vàng. Bạn có thể ghé qua những điểm sau:

4.1 Đồi Đa Phú

  • Địa chỉ: Phường 7, thành phố Đà Lạt

"Thanh xuân sẽ không trọn vẹn nếu chưa đi săn mây đón bình minh ở Đà Lạt cùng hội bạn thân". Đây chính là câu nói trong những chuyến du lịch thành phố của nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội. Quả thật sẽ rất đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ trải nghiệm này.

doi da phu da lat

Ảnh: @iammeo.meo

Địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn có thể săn mây đón bình minh sớm đẹp nhất chính là đồi Đa Phú. Sáng sớm, khí hậu Đà Lạt thường se lạnh, khi sương vẫn còn đọng trên tán lá, bạn sẽ có dịp nhìn thấy mây bồng bềnh trôi và mặt trời tỉnh giấc. Cảnh tượng lúc này đẹp không tả xiết.

4.2 Cây thông cô đơn

  • Địa chỉ: Khu cắm trại sơn thủy, ĐT722, Lát, Lạc Dương

Nhắc đến địa điểm du lịch Đà Lạt ở khu Suối Vàng chắc hẳn bạn sẽ rất quen thuộc với cây thông cô đơn. Nơi đây có bãi cỏ rộng bên cạnh hồ thơ mộng, lạ thay lại có duy nhất một cây thông đứng lẻ bóng bên hồ. Vì vậy địa điểm này được gọi là cây thông cô đơn.

cay thong co don

Ảnh: @xuantoan18

Đến đây, bạn sẽ vứt bỏ được những âu lo, để cùng vui đùa bên bạn bè, ngắm vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên.

4.3 Khu du lịch Langbiang

  • Địa chỉ: 305 Langbiang, thị trấn Lạc Dương
  • Giá tham khảo: 30.000VND/người
  • Giờ hoạt động: 7h - 21h

Cùng khu vực Suối Vàng, núi Langbiang sẽ là địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây là đỉnh núi cao nhất của thành phố, cách khá xa trung tâm, nhưng cảnh đẹp sẽ không làm bạn thất vọng.

khu du lich langbiang

Ảnh: @moofa24

Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cung đường chinh phục đỉnh núi này. Đứng trên đỉnh núi bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm những rừng thông bạt ngàn, vẻ đẹp thiên nhiên đất trời Đà Lạt.

5. Khu vực đèo Mimosa

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở khu vực đèo Mimosa Đà Lạt chính là Kombi Land. Bạn đừng bỏ lỡ checkin ở đây nhé:

5.1 Kombi Land 

  • Địa chỉ: Mimosa, phường 3, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 8h - 16h

Quả không ngoa khi nói rằng ở Đà Lạt, đến các quán cafe cũng làm du khách "trầm trồ". Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi bật tại khu vực đèo Mimosa không xa lạ chính là vườn xương rồng Kombi Land Đà Lạt. Nơi đây được rất nhiều người yêu thích ghé qua mỗi lần đến xứ sở ngàn hoa.

kombi land da lat

Ảnh: @gnarthnahk

Nơi đây được ví như vùng đất xương rồng sa mạc thu nhỏ. Nếu bạn yêu thích phong cách bụi bặm, đậm chất Moroco, hay du mục, vintage thì mau mau lưu lại nhé.

Trên đây là top địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng và yêu thích của giới trẻ. Hy vọng rằng với sự gợi ý và review từ Digiticket, bạn sẽ có một chuyến khám phá đầy thú vị.

Gợi ý kinh nghiệm và điểm du lịch hot ở Đà Lạt dành cho dân phượt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.