Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Cập nhật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 1 mới nhất

Cập nhật kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 1 mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Đà Lạt tháng 1 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá vẻ đẹp của xứ ngàn hoa. Xem ngay bài viết cho chuyến đi sắp tới!
Nội dung chính

Thanh xuân của bạn nhất định phải du lịch Đà Lạt một lần. Vùng đất này thơ mộng đến nỗi bất cứ ai khi đặt chân đến đều mê mẩn, thích thú. Ai đó từng nói du lịch Đà Lạt mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đều mang đến vẻ đẹp riêng và đâu đâu cũng ngập tràn góc sống ảo. Du lịch Đà Lạt tháng 1 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá  vẻ đẹp của xứ ngàn hoa.

1. Đôi nét về thời tiết Đà Lạt tháng 1

Theo chia sẻ của các tín đồ du lịch, Đà Lạt tháng 1 có thời tiết khá đẹp. Khoảng thời gian này rơi vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự lạnh giá vào sáng sớm và đêm tối. Nhiệt độ dao động từ 14 – 22 độ C.

Thêm nữa, thời điểm này hầu như không mưa. Nếu có chỉ là những cơn mưa xuân nhè nhẹ, nhanh đến rồi nhanh đi nên không làm ảnh hưởng đến lịch trình quá nhiều.  Vì vậy, đây là thời điểm đẹp nhất để bạn và team “cạ cứng” của mình soạn đồ check – in đấy nhé!

thoi tiet da lat thang 1

Ảnh: @julyhonnho_

Đà Lạt mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp mộng mơ của thành phố cao nguyên này tại những thời điểm khác, hãy tham khảo các bí kíp sau để có chuẩn bị tốt nhất:

2. Du lịch Đà Lạt tháng 1 thu hút du khách vì điều gì?

Không ai có thể phủ nhận sức hút của Đà Lạt. Nơi đây sở hữu bầu không khí mát mẻ, quanh năm trong lành, lại còn có nhiều địa điểm sống ảo “cực chất”. Đặc biệt vào dịp tháng 1, đông đảo du khách ghé thăm thành phố sương mù. Không chỉ bởi thời tiết đẹp mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị:

Sống ảo với mùa hoa ban nở trắng phố núi cực thơ mộng

Với những cô nàng thơ mộng thì đến thành phố sương mù tháng 1 sẽ mang đến cho bạn một không gian lãng mạn. Khi những hàng hoa bạn nở trắng mọi nẻo đường tạo nên một cảnh tượng chẳng khác gì xứ Hàn trong phim ảnh.

mua hoa ban trang

Ảnh: Sưu tầm

Bật mí đến bạn đọc 3 cung đường ngắm hoa ban trắng tại Đà Lạt:

  • Đường Trần Phú – Nhà thờ con Gà – Dinh 2: Con đường nối liền với con đường mai anh đào, nhà thờ con Gà và hàng loạt các địa điểm ăn uống, check in nổi bật bên góc đường Lê Đại Hành, khu biệt thự cổ và các dinh thự nổi tiếng.
  • Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã tư Phan Chu Trinh: Đi cung đường này, bạn sẽ “mãn nhãn” trước những hàng ban trắng xếp lối. Phía sau là dãy thông xanh, che lối đưa bóng mát làm nổi bật từng dãy hoa trắng muốt. Ấn tượng nhất là khu vực trạm y tế phường 9 Đà Lạt.
  • Đường Phù Đổng Thiên Vương: Check in ở đoạn đường cuối hồ Xuân Hương này sẽ cho bạn background “cực nghệ”. Con đường dẫn đến Đại học Đà Lạt, nhà thiếu nhi Đà Lạt, sân golf, thiền viện và đến đầu hồ...

Chìm đắm trong sắc hồng của hoa mai anh đào nở rộ

Đà Lạt tháng 1 cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn check với hoa mai anh đào. Khắp phố xá khoác lên mình một chiếc áo màu hồng nhẹ nhàng tạo nên sự lôi cuốn và bắt mắt. Ngắm mai anh đào đâu chỉ có ở trung tâm thành phố mà còn nhiều địa điểm nổi tiếng khác như: dọc con đường chạy xuống Trại Mát, khu vực hồ Đa Nhim, hồ Tuyền Lâm, thị trấn Lạc Dương...

hoa mai anh dao

Ảnh: Sưu tầm

“Mãn nhãn” trước mùa dâu tây Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 1, không chỉ là mùa của hoa mà thời điểm này rất nhiều du khách rủ nhau lên Đà Lạt hái dâu tây. Ở Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu tây công nghệ cao vừa cho du khách tham quan chụp hình, vừa có thể mua dâu tây ngay tại vườn rất thú vị.

dau tay da lat

Ảnh: @_manh17

Một số vườn dâu Đà Lạt nổi tiếng bạn không nên bỏ qua như: vườn dâu biofresh Đà Lạt, vườn dâu Nhật cô Thảo, vườn dâu Hiệp Lực Đà Lạt, vườn dâu Chú Hùng...

3. Những lưu ý quan trọng khi đi Đà Lạt tháng 1

Những tháng đầu năm, Đà Lạt thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh. Vì vậy, nếu bạn đi vào dịp này thì cần chú ý những điều sau:

  • Bạn nên đạt phòng sớm nhất có thể nhằm tránh tình trạng cháy phòng. Để săn được giá ưu đãi bạn có thể book trên trang Digiticket.vn.
  • Lên trước lịch trình chi tiết, bao gồm  ăn gì, đi đâu chơi, ở đâu, thời điểm xuất phát...
  • Tháng 1, thời tiết Đà Lạt khá lạnh, bạn nên mang theo đồ ấm để mặc trong quá trình di chuyển.
  • Nếu bạn muốn mua đồ thì hãy hỏi giá trước nhé!
  • Tìm hiểu kỹ thông tin di chuyển, địa chỉ thuê xe, giá vé các địa điểm để mang chi phí phù hợp.

da lat thang 1 luu y

Ảnh: @hennaivie

4. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Đà Lạt tháng 1?

Là một điểm đến du lịch nổi tiếng của cả nước, vì vậy dịch vụ lưu trú ở Đà Lạt rất phát triển nên bạn không cần quá lo lắng khi tìm địa điểm dừng chân tại đây. Bên cạnh khách sạn, resort, Đà Lạt còn nổi bật với nhiều homestay được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Để tránh tình trạng hết phòng, bạn nên có kế hoạch đặt phòng sớm cách ít nhất 1 tháng cũng như nhận được phòng đẹp có chất lượng giá tốt.

Xem thêm các địa chỉ lưu trú tốt nhất tại Đà Lạt:

da lat thang luu tru

Ảnh: @mayhahomestay

5. Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 1?

Không ai có thể phủ nhận thành phố sương mù là thiên đường ẩm thực với vô số đồ ăn ngon, hấp dẫn đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Những món ăn tại Đà Lạt được review khá ngon, phù hợp với khẩu vị của hầu hết thực khách.

Bên cạnh lẩu nướng, bánh xèo, nem nướng, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ngon khác như bánh canh, bánh ướt, chè, sữa chua, kem bơ tại đây...

da lat thang 1 am thuc

Ảnh: @foodcollectionsmy

6. Mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 1?

Tháng 1 ở xứ sở ngàn hoa là thời điểm đẹp nhất trong năm khi hoa cỏ đều đua nhau nởi rộ mang đến cho Đà Lạt một màu áo mới, tươi tắn và vui nhộn hơn. Thời tiết lúc này vẫn còn lạnh. Buổi trưa có nắng nhẹ và ấm áp hơn. Vì vậy, bạn có thể thoái mái dạo phố và check in những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, bạn nên mang theo vài chiếc áo len trong hành lý. Buổi tối, Đà Lạt sẽ lạnh hơn nên việc mặc áo khoác hay khăn choàng để giữ ấm cơ thể là vô cùng cần thiết.

Còn về cách mix đồ sống ảo thì tùy vào địa điểm check in mà bạn lên ý tưởng cho trang phục của mình. Những bộ đầm xòe, chân váy phối áo len thun,... hay áo khoác nhè nhẹ luôn ghi điểm trong mỗi lần chụp đấy.

da lat thang 1 trang phuc

Ảnh: @__k.h.a__

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 1 mới nhất. Vậy bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới chưa? Hãy lên lịch trình, book vé máy bay, phòng ốc để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé! Đừng quên đặt phòng tại Digiticket để nhận được giá tốt nhất.

Ảnh đại diện: @lucyiris0608

Mách nhỏ những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi Đà Lạt của bạn:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.