Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 5 tự túc: Lịch trình? Ăn gì? Ở đâu?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 5 tự túc: Lịch trình? Ăn gì? Ở đâu?

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu như bạn có kế hoạch đến Đà Lạt tháng 5, muốn hưởng trọn vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa, hãy click đọc bài viết chi tiết dưới đây
Nội dung chính

Đà Lạt tháng 5 cũng là lúc tiết trời se lạnh, thành phố được bao trùm trong làn sương mờ, mộng mị như một “nàng thơ” yêu kiều khiến cho bao người say đắm. Nếu như bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Lạt vào tháng 5, muốn hưởng trọn vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa này, cùng theo dõi những thông tin dưới đây để cùng digiticket.vn có một trải nghiệm đáng nhớ nhé. 

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 5 có gì đặc biệt?

Tháng 5, tháng làm nên tên tuổi của thành phố Đà Lạt, tháng không chỉ có tiết trời dịu nhẹ, sương mù giăng kín mà còn thỉnh thoảng bất chợt những cơn mưa. Mưa Đà Lạt không kéo dài thành từng đợt mà thất thường, làm dịu bầu không khí, ướt đường phố rồi lại thôi.

thoi tiet da lat thang 5

Ảnh: Sưu tầm

Mùa này, Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa hè, thời tiết khá thú vị. Ban ngày nhiệt độ từ 14 đến 27 độ C, nhưng vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp, không khí se lạnh. Vì thế, thời gian này, bạn nhớ mang theo ô, dù mũ món để đề phòng những cơn mưa thất thường trong khi tham quan Đà Lạt nhé.

Khám phá những thời điểm đẹp khác của Đà Lạt:

2. Tháng 5 Đà Lạt có hoa gì?

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của những loài hoa, mỗi một thời điểm trong năm bạn sẽ bắt gặp những sắc màu riêng vô cùng rực rỡ. Nếu như tháng 11, Đà Lạt khiến người ta lạc lối giữa sắc vàng của hoa Dã quỳ thì với tháng 5 du khách sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp xinh tươi, thuần khiết của Hoa Bồ Công Anh, hoa cải trắng, hoa Cẩm Tú Cầu và sắc vàng của hoa Hướng Dương… Tất cả sắc màu ấy tạo nên khung cảnh rực rỡ nhưng cũng không không kém phần lãng mạn, nếu lỡ yêu thích và muốn có một bộ ảnh cùng với ngàn hoa Đà Lạt thì đừng bỏ lỡ thời điểm này bạn nhé: 

2.1 Hoa cải trắng tinh khôi

Hoa cải trắng loài hoa vốn của miền Tây Bắc, nơi có những dải núi, triền đồi mỹ lệ nhưng đến với Đà Lạt tháng 5 cũng đủ để du khách ngẩn ngơ trước màu trắng tinh khôi, bạt ngàn. Dưới cái nắng dịu nhẹ, trong một khung cảnh yên bình, sắc trắng của hoa cải càng làm cho khung cảnh thêm phần quyến rũ, mộng mơ. 

hoa cai trang

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Hoa Bồ Công Anh 

Bồ Công Anh loài hoa nhỏ bé, mỏng manh nhưng đã để lại trong lòng mỗi người nhiều cảm xúc vấn vương, những cánh hoa nhỏ bé, theo gió thổi bay mang theo ước muốn tìm kiếm hành trình mới của cuộc đời mình. 

hoa bo cong anh

Ảnh: Sưu tầm

Ghé thăm Đà Lạt vào tháng 5, du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng khung cảnh cực kỳ đẹp mắt của hoa Bồ Công Anh, hoa mọc ở nhiều nơi như: nông trại, vườn hoa, ven hồ, thung lũng, vệ đường... Hoa thường mọc nhiều nhất ở đồi Robin, Tòa giám mục và Hồ Xuân Hương, nơi đây ngập tràn sắc hoa Bồ Công Anh, đặc biệt khi có những cơn gió về những cánh hoa nhỏ xinh lại phấp phới bay trong gió mang đến cho du khách cảm giác tự do, thư thái giữa thiên nhiên đất trời.

Mách nhỏ: Khi bạn ngồi trên cáp treo lên đồi Robin, ngắm nhìn thung lũng trắng xóa phía dưới, cảm giác thật khó tả. Bạn có thể săn vé cáp treo đồi Robin giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

2.3 Hoa Cẩm Tú Cầu

Nếu đã phải lòng với sắc xanh của hoa Cẩm tú cầu thì không thể bỏ lỡ Đà Lạt tháng 5 - nơi có những vườn hoa tuyệt đẹp ngập tràn nhựa sống. Hoa Cẩm Tú Cầu thường được trồng thành từng khu riêng biệt với nhiều địa điểm khác nhau.

hoa cam tu cau

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể ghé thăm một số vườn hoa Cẩm tú cầu xinh xắn rực rỡ như: Vườn hoa ở đường hầm Đất Sét, vườn hoa ở công viên Trần Phú, Cánh đồng hoa ở khu Lạc Dương, Cánh đồng hoa ở khu vực Trại Mát. 

2.4 Hoa Hướng Dương 

Ở Đà Lạt, hoa Hướng Dương thường nở từ tháng 4 đến tháng 7 và nở rộ nhất vào tháng 5, khiến cho đất trời như bừng lên sắc vàng ấm áp. Du khách có thể mua vé ghé thăm một số địa điểm như Đà Lạt milk farm, nơi đây là một nông trại với những cánh đồng hoa bát ngát.

hoa huong duong

Ảnh: Sưu tầm

Để lưu giữ lại được khoảnh khắc tươi đẹp nhất bạn có thể tranh thủ chụp vào buổi sáng tầm 8-10h hoặc chiều vào 15-17h. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé quán cafe Mê Linh vừa thưởng thức hương vị cafe chồn thượng hạng vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa Hướng Dương mỗi khi hoàng hôn buông xuống.

3. Những địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 5 không thể bỏ lỡ

Vào tháng 5 thời tiết Đà Lạt có nhiều nắng nhưng cũng đan xen một vài cơn mưa, tuy nhiên những cơn mưa nhỏ này không thể cản được bước chân của du khách mà chỉ điểm tô thêm sự lãng mạn của thành phố sương mờ. Vào thời điểm này, bạn có thể ghé thăm một số điểm checkin đẹp nhất ở Đà Lạt dưới đây:

3.1 Dốc nhà bò Đà Lạt

Không hoa mỹ cầu kỳ, không có ánh đèn điện trang hoàng lộng lẫy, chỉ là một con dốc những bậc cầu thang rêu phong, cũ kỹ .Nhưng nơi đây cũng đã trở thành nơi sống ảo cực kỳ nổi tiếng của giới trẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=NHa8J8GTaAA

Con dốc Nhà Bò là một background mang phong cách vintage cổ xưa nhưng cũng không kém phần lãng mạn, chỉ cần đứng trên những bậc thang là bạn đã có được những bức hình độc đáo rồi. 

doc nha bo da lat

Ảnh: Sưu tầm

Đừng bỏ lỡ con dốc huyền thoại này khi đến Đà Lạt nhé, nơi đây đã chinh phục được rất nhiều trái tim của biết bao bạn trẻ. Một lưu ý là khi trời mưa, dốc rất trơn trượt, không nên mang giày cao gót để đảm bảo an toàn khi di chuyển nhé. 

Địa chỉ: Đường Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

3.2 Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên với điểm nhấn chính là “đóa hoa dã quỳ khổng lồ” của Đà Lạt chưa bao giờ hết hấp dẫn giới trẻ. Nơi đây, có diện tích 72.000m2 với nhiều không gian vui chơi giải trí khác nhau trở thành điểm check in không thể bỏ lỡ của nhiều du khách.

quang truong lam vienẢnh: Sưu tầm 

Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nếu như ban ngày là khung cảnh của trời xanh mây trắng thì buổi tối du khách sẽ choáng ngợp với không gian lung linh, mờ ảo của những quán cafe, quán bar tuyệt đẹp. Và đặc biệt hơn nữa, khi chọn cho mình một góc nhỏ ngắm ánh hoàng hôn nhuộm vàng qua ô cửa kính càng góp phần làm cho khung cảnh thêm thơ mộng. 

3.3 Đồi Chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất xanh thẳm, trải dài ngút ngàn luôn là điểm check in độc đáo của giới trẻ, đặc biệt là tiết trời tháng 5, là thời điểm đồi chè đẹp nhất trong năm, những lá chè xanh tươi mơn mởn, thoang thoảng mùi hương như xua tan đi bao muộn phiền, lo âu trong cuộc sống. 

doi che cau dat

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh này vào buổi sáng khi trên lá chè còn đọng lại những giọt sương sớm hoặc buổi chiều dưới ánh hoàng hôn nhẹ nhàng, lãng mạn. 

Địa chỉ: QL20, Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

3.4 Thác Datanla

Nếu bạn là người thích khám phá và chinh phục những trò chơi mạo hiểm có thể chọn thác Datanla - một trong những ngọn thác lớn của Đà Lạt. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, mỹ lệ của dòng thác, mà thú vị hơn du khách còn được trải nghiệm trò chơi trượt máng và đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt vừa kích thích vừa mạo hiểm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng từ trên cao.

thac datanla

Ảnh: Sưu tầm

Thác Datanla cách trung tâm thành phố 10km về phía Nam, để đến được đây bạn đi theo quốc lộ 20 theo biển chỉ dẫn, sau đó đi bộ đi bộ là có thể tới được dòng thác hùng vĩ trên đèo Prenn.

Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

3.5 Tuyệt Tình Cốc

Nằm tại thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Tuyệt Tình Cốc như món quà vô giá được thiên nhiên ban tặng. Nơi đây, mang vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh màu ngọc bích, được bao trọn bởi những vách đá nhiều màu sắc, nhìn từ trên cao mặt hồ như chiếc gương thu vào tất cả khung cảnh của bầu trời bao la, rộng lớn. 

tuyet tinh coc

Ảnh: Sưu tầm

Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thần tiên này du khách phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 50km, nhiều đoạn đường khá hiểm trở có nhiều vách đá dựng đứng nên bạn cần chú ý an toàn khi di chuyển.

Địa chỉ: Đạ Tông, Đam Rông, Lâm Đồng

3.6 Hồ Tuyền Lâm

Tháng 5, tiết trời dịu nhẹ là thời điểm thích hợp nhất để bạn có một chuyến chèo thuyền thăm Hồ Tuyền Lâm. Nơi đây, không có cái nắng khắc nghiệt của vùng cao nguyên, không có sự ồn ào, náo nhiệt của phố xá, du khách đến đây sẽ được hòa mình vào một khung cảnh thơ mộng, nơi chỉ có những đồi thông cao vút và suối nước hòa quyện với tiếng chim hót mỗi sớm mai.  

ho tuyen lam

Ảnh: Sưu tầm

Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể đi ca nô hoặc ngồi thuyền để trải nghiệm không gian yên bình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng thông xanh. Hay vào buổi xế chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt hồ chuyển sang ánh vàng lấp lánh càng làm cho khung cảnh trở nên mỹ lệ say đắm lòng người.

Địa chỉ: Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng ho tuyen lam da lat

Ảnh: Sưu tầm

3.7 Rừng thông Đà Lạt

Những cánh rừng thông bạt ngàn tít tắp là một trong những đặc sản của Đà Lạt, du khách khi tới đây như lạc vào chốn rừng xanh cổ tích nơi có những cây thông thẳng tắp, cao lớn nằm sát ngay bên đường đèo. 

rung thong da lat

Ảnh: Sưu tầm

Không khó để có những bức hình tuyệt đẹp hoặc những chuyến đi dã ngoại cắm trại bên đôi thông. Bạn có thể đến Đèo Prenn, hồ Than Thở, dinh Bảo Đại, đường khởi nghĩa Bắc Sơn, nơi đây có những đồi thông bạt ngàn, tít tắp phủ xanh đến tận chân trời. Đến đây bạn có thể thỏa sức tạo dáng check in, nhặt quả thông, hoặc ngắm ánh hoàng hôn xuyên qua những tán lá. 

Địa chỉRừng thông Đà Lạt bên đèo Prenn

4. Trang phục đi Đà Lạt tháng 5

Chọn trang phục đi du lịch là một trong những vấn đề đau đầu của rất nhiều bạn trẻ. Hơn nữa, thời tiết Đà Lạt lại thay đổi theo mùa, nắng mưa thất thường, bạn nên lựa chọn trang phục như thế nào để vừa phù hợp mà vẫn lên hình cực xinh xắn và phong cách?

trang phuc di da lat thang 5

Ảnh: Sưu tầm

Tháng 5, bước vào mùa hè nhiệt độ của Đà Lạt sẽ giao động trong khoảng từ 15 – 27 độ C, khi đêm xuống thời tiết sẽ se lạnh. Lúc này, thời tiết không quá nắng gắt, vẫn đan xen những cơn mưa rào vì thế bạn nên chọn áo phông mỏng kết hợp quần short ngắn, chân váy kết hợp áo phông, hoặc những bộ đầm maxi gọn gàng cùng với giày thể thao, giày búp bê…

dam maxi ket hop giay the thao

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị cho mình áo khoác mỏng, khăn quàng cổ để mặc khi về đêm và chuẩn bị thêm mũ, dù để đề phòng những cơn mưa bất chợt. 

mu

Ảnh: Sưu tầm

5. Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt tháng 5 tự túc 3 ngày 2 đêm

Để giúp bạn có một chuyến đi tháng 5 trọn vẹn, với nhiều địa điểm thú vị, hãy cùng Digiticket tham khảo lịch trình du lịch Đà Lạt 3N2Đ chỉ với 3 triệu 2 của bạn Nguyễn Vũ Cẩm Nhung nhé!

Ngày thứ 1: Tiệm bánh cối xay gió - Quảng trường Lâm Viên - Chợ đêm

Sáng: Ra sân bay Nội Bài đến Đà Lạt sau đó, ăn uống và nghỉ ngơi tại khách sạn ở Đà Lạt.

Chiều: Tham quan các địa điểm ở gần trung tâm như: Tiệm bánh cối xay gió, Quảng trường Lâm Viên, check in ở Hongkong bên hông Đà Lạt.

Tối: Dạo bộ tham quan và ăn uống ở Chợ đêm Đà Lạt. 

cho dem da lat

Ảnh: Sưu tầm

Ngày thứ 2: Săn mây đồi chè Cầu Đất -  DalaLand Đà Lạt - Đường Hầm Đất Sét - Tiệm cà phê túi mơ to 

Sáng: Dậy sớm khoảng 4h30 - 5h di chuyển đến đồi chè Cầu Đất săn mây, check in và tham quan khung cảnh tuyệt đẹp, tiền xe lên đồi khoảng 70k/người. Sau đó di chuyển đến DalaLand Đà Lạt ở tổ 20 thôn 4, xã Tà Nung. Quán có dịch vụ cho thuê váy từ 50 - 100k cùng với rất nhiều góc sống ảo đẹp. Quán sẽ đóng cửa vào lúc 5h chiều. 

san may doi che cau dat

Ảnh: Sưu tầm

Chiều: Di chuyển đến Đường Hầm Đất Sét ở phường 4. Tại đây, các bạn có thể chụp được rất nhiều ảnh đặc biệt nhất là Hồ vô cực với view núi rừng vô cùng đẹp. Giá tham quan Đường Hầm Đất Sét là 60k/người.

san may da lat thang 5

Ảnh: Sưu tầm

Tối: Chiêm ngưỡng Đà Lạt về đêm ở Tiệm Cà phê Túi Mơ To có địa chỉ ở hẻm 31 Sào Nam. Giá đồ uống ở đây khoảng 60k trên một loại đồ uống nhưng đổi lại bạn có thể thỏa sức check in, ngắm nhìn khung cảnh lung linh của phố phường Đà Lạt

Ngày thứ 3: KomBi Land - Vườn hoa Cẩm Tú Cầu Trại Mát - Greenhills

Sáng sớm: Lên kế hoạch đến KomBi Land để không bị đông người và chờ đợi, nơi đây có nhiều background đẹp mang phong cách bụi bặm cá tính. Giá vé vào tham quan check in 90k/người.

kombi land

Ảnh: Sưu tầm

Trên đường về ghé thăm vườn hoa Cẩm Tú Cầu Trại Mát ở thôn lộc quý, xã Xuân Thọ, giá vé tham quan 30k/người. Đến đây bạn có thể thoải mái check in với hoa và check in với bàn tay vàng khá đẹp giữa vườn. 

Chiều: Green Hills cổng trời Bali Đà Lạt, nơi đây có khá nhiều tiểu cảnh phong cách độc đáo lại có vị trí khá cao nên bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng khung cảnh Đà Lạt. 

6. Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt tháng 5

Đừng lo lắng về chuyện ăn uống vì ở thành phố này có rất nhiều quán ăn ngon. Sau đây bạn hãy tham khảo quán ăn ngon Đà Lạt giá rẻ và đừng quên thưởng thức cùng bạn bè nhé!

6.1 Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng món ăn khoái khẩu của người dân Đà Lạt, chỉ cần cắn thử một miếng bạn đã cảm nhận được hương vị thơm ngon của trứng gà, hành lá, tóp mỡ, tôm khô, xúc xích.

banh trang nuong 

Ảnh: Sưu tầm

Buổi tối khi tiết trời se lạnh cùng hội bạn ngồi quây quần bên bếp than hồng thưởng thức những miếng bánh tráng thơm ngon ấm nóng thì còn gì bằng nhỉ.

6.2 Bánh bèo 

banh beo

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù có thể thưởng thức bánh bèo ở nhiều khu vực khác nhau nhưng khi thưởng thức bánh bèo ở Đà Lạt bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng riêng. Miếng bánh bèo dai dẻo, bên trong có nhân tôm, thịt được nêm gia vị vừa vặn ăn rất ngon mà không hề ngán. 

6.3 Lẩu gà lá é Đà Lạt

Lẩu gà lá é món ăn nghe tên thôi đã thu hút rất nhiều sự tò mò của thực khách, không quá cầu kỳ khi chế biến nhưng món lẩu lại mang hương vị đặc trưng của lá é, loại lá chỉ có ở Đà Lạt.

lau ga la e

Ảnh: Sưu tầm

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị của măng, nấm, thịt gà cộng thêm vị ngọt mát của lá é rồi chấm với muối tiêu chanh chua cay rất ngon và hấp dẫn.

6.4 Kem bơ 

da lat thang 5

Ảnh: Sưu tầm

Một cốc kem bơ Đà Lạt xanh mát sẽ giúp bạn giải nhiệt và xua tan đi cái nóng của tiết trời tháng 5. Bạn có thể chọn mua kem bơ Thanh Thảo, quán nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi rất dễ di chuyển đến. Kem ở đây được làm rất ngon, cắn một miếng thôi chúng ta đã cảm nhận được vị béo ngậy, thanh mát của bơ kết hợp với sữa đặc ngọt lịm, thơm ngon. 

7. Tips lưu ý khi du lịch Đà Lạt tháng 5

Tháng 5, Đà Lạt mang vẻ đẹp rực rỡ của rất nhiều loài hoa khoe sắc. Vì thế để có một chuyến đi hoàn hảo vào tháng 5 tới đây bạn nhớ lưu ý một số vấn đề sau nhé:

  • Mang đồ chống nắng

Đà Lạt tháng 5 trời có rất nhiều nắng nhưng cũng thường hay có mưa đầu mùa bất chợt. Cơn mưa không kéo dài lê thê, nhanh kết thúc nhưng khá nặng hạt, vì thế bạn nên mang theo đồ chống nắng, mũ, dù che mưa che nắng. 
  • Mang áo khoác

Tuy nhiệt độ ban ngày có thể cao và có nắng từ 18 – 27 độ nhưng ban đêm nhiệt độ xuống thấp, không khí se lạnh nên bạn vẫn phải trang bị thêm áo khoác mỏng, áo thu đông khi đi dạo phố hoặc chợ đêm.
  • Đừng quên đặt trước phòng

Tháng 5 cũng là mùa du lịch vì thế bạn nên đặt trước vé máy bay, vé xe, phòng khách sạn hoặc homestay lưu trú tránh tình trạng sát ngày đi giá sẽ đắt và không lựa chọn được nơi nghỉ ngơi ưng ý. Bạn có thể đặt phòng tại digiticket để có giá tốt nhất và ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: Top 20+ homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp, cực chất và thuận tiện Top 12 khách sạn đẹp Đà Lạt giá tốt nhất
  • Tham khảo trước bản đồ du lịch:

Nên tìm hiểu trước về các địa điểm tham quan, các phương tiện di chuyển, đặc biệt là khi đi theo nhóm đông người. Bạn cần có kế hoạch di chuyển và lịch trình cụ thể để không bị bỡ ngỡ hoặc bỏ lỡ thời gian và những địa điểm yêu thích.  da lat thang 5 luu y

Ảnh: Sưu tầm

Đà Lạt tháng 5 chất chứa rất nhiều điểm độc đáo và thú vị đang chờ đợi du khách đến khám phá. Hãy lên kế hoạch cho mình và bạn bè một chuyến đi để có một trải nghiệm ý nghĩa bên bạn bè và người thân ở Đà Lạt bạn nhé. 

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc về một chuyến du lịch đến đây vào tháng 4. Đừng bỏ qua kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tháng 4 tự túc kèm lưu ý chi tiết nhất nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút vui vẻ thoải mái nhất bên người thương! Gợi ý những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tốt nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.