Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt tham gia các hoạt động siêu hấp dẫn

Đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt tham gia các hoạt động siêu hấp dẫn

Ngày đăng : 17/01/2024
Khám phá ngay Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt để trải nghiệm một không gian thoải mái, đầy thơ mộng qua bài viết dưới đây nhé
Nội dung chính

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khiến cho những ai trót yêu mảnh đất này đều không thể bỏ lỡ. Hồ có vẻ đẹp thơ mộng với nhiều ốc đảo nhỏ, được bao bọc bởi rừng thông rất thích hợp để tham quan, ngắm cảnh và check in. Ngày hôm nay hãy cùng Digiticket đi khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé.

1. Giới thiệu Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Nằm ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm có cảnh quan vô cùng đa dạng, trở thành khu phức hợp du lịch được yêu thích nhất. Nơi đây, có diện tích 320 ha, cách trung tâm thành phố khoảng 6 - 7km, là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt chảy qua một đập tràn 6 bậc và cung cấp nước tưới cho vùng đất dưới chân khu du lịch thác Prenn.

ho tuyen lam da lat gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Vào tháng 2/2017 hồ đã được công nhận là một trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam có thắng cảnh tuyệt đẹp. Không chỉ có ngắm cảnh, hiện tại hồ Tuyền Lâm còn có nhiều loại hình giải trí, thể thao đặc sắc như đi bộ, leo núi, chèo thuyền... Vậy nên, đây chắc chắn là một trong những địa điểm lý tưởng và có nhiều yếu tố hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua rồi.

Xem thêm các điểm du lịch khác:

2. Hướng dẫn đi Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Muốn đi đến đây, trước tiên bạn cần phải di chuyển đến thành phố Đà Lạt. Nếu ở xa có thể đi bằng máy bay, ô tô hoặc gần hơn thì đi xe máy. Sau đó, từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm bằng các phương tiện như taxi, xe bus, xe máy, ô tô.

Nếu xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn đi theo hướng Trần Thái Tông là đến hồ, tuyến đường này qua nhiều điểm du lịch bạn có thể kết hợp tham quan Vườn Dâu, Thiền Viện Trúc Lâm, khu du lịch Lan Anh, Thiền Viện Trúc Lâm...

ho tuyen lam da lat duong di

Ảnh: Sưu tầm

3. Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Có lẽ ít ai biết rằng Hồ Tuyền Lâm là một hồ nước nhân tạo, thế nhưng cảnh sắc nơi đây lại mang một vẻ đẹp tự nhiên, vừa hoang sơ vừa thơ mộng, trữ tình. Đến với hồ không chỉ có tham quan nghỉ dưỡng mà bạn còn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như đi bộ, câu cá, ngồi thuyền. Hơn nữa, khí hậu nơi đây trong lành mát mẻ rất phù hợp để tổ chức các hoạt động tham quan dã ngoại. Vậy ở Hồ Tuyên Lâm có gì hấp dẫn hãy cùng khám phá nhé.

Ngắm hồ bằng thuyền Kayak

Du ngoạn hồ Tuyền Lâm bằng thuyền Kayak là một trong những loại hình tham quan được nhiều người yêu thích. Khi tham gia bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp xung quanh hồ. Ngoài ra, địa điểm mà mọi người yêu thích nhất chính là chèo thuyền qua rừng lá phong. Mặc dù khu rừng còn khá hoang sơ nhưng cảnh sắc ở đây rất thơ mộng, những chiếc lá phong đỏ, rung rinh trong gió tạo nên một khung cảnh lãng mạn. Bạn nên đến đây vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn buông xuống để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhé.

ho tuyen lam cheo thuyen kayak

Ảnh: Sưu tầm

Du thuyền thưởng ngoạn cảnh

Không chỉ chèo thuyền Kayak mà bạn còn có thể ngồi thuyền du ngoạn và đây cũng là một trong những hình thức được khá nhiều du khách lựa chọn. Từ trên thuyền, bạn thể thoải mái ngắm nhìn cảnh sắc 4 bề xung quanh, thả mình vào thiên nhiên tươi mát và trong lành của núi rừng. 

Ngoài khám phá Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thì bạn còn có thể tham gia một số hoạt động được diễn ra trong rừng như: Cưỡi voi, cưỡi ngựa, cắm trại, câu cá, thưởng thức rượu cần, cá nướng...

ho tuyen lam thuyen thuong ngoan canh

Ảnh: Sưu tầm

Cắm trại Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Với một không gian rộng lớn, thoáng đãng thì cắm trại bên hồ Tuyền Lâm chính là hoạt động lý tưởng được rất nhiều người lựa chọn. Bạn có thể cùng bạn bè dựng lều qua đêm, đốt lửa trại, tổ chức tiệc BBQ, cùng ngắm sao đêm và thức dậy đón bình minh vào mỗi sáng.

cam trai ho tuyen lam

Ảnh: Sưu tầm

Chi phí đối với nhóm khách 5 - 7 người sẽ khoảng 1.200.000 đồng. Nếu bạn đi nhóm nhiều người thì có giả rẻ hơn nữa. Sẽ có nhiều địa điểm để cắm trại nhưng để chắc chắn bạn hãy liên hệ ngay ban quản lý Hồ Tuyền Lâm để được hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, ở đây còn cung cấp các vật dụng cần thiết cho cắm trại với một mức giá phải chăng nên bạn hãy liên lạc để được hỗ trợ nhé.

Check - in cầu gỗ Hồ Tuyền Lâm 

Một trong những địa điểm ở Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt khiến cho giới trẻ phải xếp hàng chờ check in chính là cây cầu gỗ, mặc dù không được trang trí linh lung, mới mẻ nhưng chính vẻ rêu phong, mộc mạc, cùng hồ nước mênh mông phía sau, đã tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng, trữ tình.  

ho tuyen lam cau go

Ảnh: Sưu tầm

Câu cá Hồ Tuyền Lâm

Một trong những hoạt động tiếp theo được khách du lịch yêu thích, đặc biệt là đối với người trung tuổi đó chính là hoạt động câu cá. Khu vực câu cá ở đây không tính chi phí, được dựng thành chòi để bạn có thể thoải mái ngồi câu. Ở đây, có nhiều loại cá như: Cá lóc, cá trắm, cá bống, cá mè,... Sau khi bắt được cá thì bạn có thể chế biến hoặc tổ chức cắm trại nướng cá tại chỗ.

Xem thêm: [UPDATE 2021] Cẩm nang du lịch Đà Lạt 

cau ca ho tuyen lam

Ảnh: Sưu tầm

Trekking Đỉnh Núi Pinhatt

Khi đến Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt bạn có thể tham gia ngay hoạt động trekking đỉnh núi. Đây là một trong những hoạt động được những người trẻ cực kỳ yêu thích. Đỉnh núi Pinhatt thuộc quần thể ngọn núi Voi, là một trong những ngọn núi cao nhất ở phía Nam Đà Lạt. Điều này khiến độ khó của chuyến đi này tăng lên khi chưa có nhiều người đặt chân lên đây. Chính vì vậy đây chính là một trải nghiệm mới mẻ mà bạn nên thử.

dinh pinhatt

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm:

4. Ăn gì ở Hồ Tuyền Lâm?

Đến hồ Tuyền Lâm bạn có thể tự tổ chức cắm trại mở tiệc nướng, ngoài ra, nếu muốn thưởng thức các món ngon đặc sản thì xung quanh khu vực này còn rất nhiều các quán ăn ngon nổi tiếng để bạn thưởng thức. 

Các món thịt rừng nướng

  • Quán Gió – quán ăn Gia Đình: Quán có địa chỉ ở Pier 1, Phường 3, Hồ Tuyền Lâm. Đa số các món ăn ở đây là các món thịt heo rừng, nhím nướng, nai nướng,... được chế biến tẩm ướp gia vị vô cùng hấp dẫn. Với mức giá khoảng 200.000 - 500.000 đồng thì bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ăn mới lạ mà không cần băn khoăn về giá.
  • Vườn Thương Cô Xuân: Cũng là một quán chuyên các loại thịt nướng như nai, gà đồi, dê nướng,... Điều đặc biệt là các món đều được đặt trong các mâm lớn bày nguyên con để mọi người cùng trải nghiệm. Giá cả tham khảo từ 200.000 - 400.000 đồng.
  • Vườn Thương Quán Đà Lạt: Quán nằm ở Phường 3 đường Hoa cẩm tú cầu, đến với quán bạn sẽ được thưởng thức các món thịt nướng như bê, nhím, heo rừng, gà, dê…. Không chỉ vậy bạn còn có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh hữu tình. Chi phí phải bỏ ra khoảng 170.000đ đến 200.000 đồng/đĩa.
  • Quán ăn cây rừng: Nằm ở Đường hoa cẩm tú cầu, phường 3 khá dễ tìm. Quán phục vụ nhiều món đặc sản, món nướng BBQ, nguyên liệu ở đây khá tươi ngon, hấp dẫn, giá cả vừa phải khoảng 100.000đ - 500.000đ.  
  • Quán ăn Đá Tiên: Địa điểm ngay gần hồ, với vị trí đắc địa và không gian ăn uống trong lành nên quán được rất nhiều người yêu thích. Các món của quán Đá Tiên Đà Lạt khá quen được chế biến từ nai, hươu, bò nhưng lại mang hương vị độc đáo và đặc biệt là món lẩu, thưởng thức trong tiết trời se lạnh khá là thú vị đấy nhé. 

ho tuyen lam da lat am thuc

Ảnh: Sưu tầm

Uống cà phê ngắm cảnh đẹp hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Xung quanh Hồ Tuyền Lâm có rất nhiều quán cà phê đẹp để bạn ngồi thư giãn ngắm cảnh, sau khi ăn chơi xong bạn có thể chọn một trong những quán dưới đây để nghỉ ngơi và thư giãn nhé. 

  • Quán Cafe Pini: 01 Hồ, Tuyền Lâm, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • The Seen House: Đường Vườn Thương, Hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • The Lake House Ngôi Nhà Bên Hồ: Đường Hoa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, Đà Lạt
  • Cafe Vườn Thương: Đường Hòa Cẩm Tú Cầu, Phường 3, Đà Lạt
  • Cafe Lavender Hồ Tuyền Lâm: VCWC+H2H, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

ho tuyen lam cafe

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số lưu ý khi khám phá KDL Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

  • Khi đến Đà Lạt bạn cần chú ý thời tiết và tránh đến đây vào mùa mưa.
  • Thời tiết ở Đà Lạt thay đổi thất thường nên bạn cần chú ý quần áo phù hợp để tránh trường hợp bị ốm.
  • Nên đi Hồ Tuyên Lâm vào buổi sáng vì buổi sáng trời đẹp và thơ mộng. Tránh đi những ngày mưa sẽ không tham gia được các hoạt động như đạp vịt, chèo thuyền hay chụp ảnh ở Hồ Tuyền Lâm.
  • Bạn có thể tự túc hoặc tham gia các tour du lịch trong ngày để tiết kiệm chi phí, thời gian để di chuyển.
  • Xung quanh khu Hồ Tuyền Lâm có nhiều nhà hàng và quán cafe đẹp nên bạn hãy trải nghiệm nhiều hơn về ẩm thực nơi đây.
  • Đừng quên sạc pin điện thoại thật nhiều để máy không bị hết pin khi đang chụp ảnh.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt địa điểm du lịch lý thú. Không chỉ có hoạt động tham quan chụp ảnh mà bạn còn được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Nếu như bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Lạt trong thời gian tới thì đừng bỏ lỡ địa điểm đẹp và thơ mộng này nhé. 

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Xem thêm bài viết

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.