Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Du lịch Đà Lạt tháng 2 - săn mùa hoa đẹp nhất trong năm

Du lịch Đà Lạt tháng 2 - săn mùa hoa đẹp nhất trong năm

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Đà Lạt tháng 2 có gì thú vị? Chia sẻ trọn bộ 'bí kíp' du lịch Đà Lạt tháng 2 đầy đủ, chi tiết nhất từ Digiticket.
Nội dung chính

Phố núi Đà Lạt luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là vào thời điểm tháng 2. Bên cạnh lợi thế về tiết trời mát mẻ, ít mưa thì vào thời điểm này cảnh quan của 'phố sương mù' ngập tràn trong sắc hoa đầu xuân. Nếu bạn có ý định du lịch Đà Lạt tháng 2 thì sau đây sẽ là một số kinh nghiệm 'dắt túi' dành cho bạn.

1. Tại sao nên du lịch Đà Lạt tháng 2?

Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng liệu nên du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất. Điều đó còn tùy thuộc vào sở thích và cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên, du lịch Đà Lạt tháng 2 sẽ là một gợi ý hay ho vì thời điểm này Đà Lạt bước vào mùa xuân.

Tiết trời Đà Lạt lúc này trong lành, nắng ấm và ít có mưa phùn xuất hiện nên sẽ tiện để bạn tham quan và check-in. Đồng thời, Đà Lạt vào tháng 2 cũng trở nên thơ mộng và tươi đẹp hơn vì đây là lúc các loài hoa thay nhau khoe sắc. Do đó nếu thích săn ảnh đẹp hoặc hóa "nàng thơ" thì đây là cơ hội tuyệt vời dành cho bạn.

du lich da lat thang 2 ly do nen di

Ảnh: dati.vivu

Đà Lạt mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp mộng mơ của thành phố cao nguyên này tại những thời điểm khác, hãy tham khảo các bí kíp sau để có chuẩn bị tốt nhất:

2. Du lịch Đà Lạt tháng 2 cần chuẩn bị những gì?

Quần áo & Phụ kiện

Tiết trời Đà Lạt tháng 2 tương đối mát mẻ dễ chịu, tuy nhiên vào ban đêm nhiệt độ phố núi thường rất lạnh nên bạn nhớ mang thêm một vài chiếc áo khoác dày dặn, khoăn choàng, mũ len, bao tay và tất chân để giữ ấm cơ thể tốt hơn nhé.

Ngoài ra những đôi giày thể thao êm chân, giày cổ cao hay sandal chống trượt sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển ở những nơi có địa hình gồ ghề.

du lich da lat thang 2 trang phuc

Ảnh: kyubichann

Đồ dùng cá nhân & thuốc

Hầu như tại các khách sạn hay nhà nghỉ ở Đà Lạt đều có trang bị khăn tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng và máy sấy tóc. Một số nơi còn chuẩn bị cả dầu gội và sữa tắm cho khách lưu trú. Tuy nhiên nếu bạn ngại dùng đồ bên ngoài thì có thể mang theo vật dụng cá nhân để dùng cho an tâm nhé.

di da lat thang 2 do dung ca nhan

Ảnh: sưu tầm

Riêng những bạn có sức khỏe yếu hoặc chịu lạnh kém thì hãy mang theo một ít thuốc cảm, thuốc chống say xe, thuốc đau bụng và cả những loại thuốc bôi ngoài da phòng khi bị côn trùng đốt. Những cô nàng có làn da dễ kích ứng khi thời tiết thay đổi đột ngột thì Digiticket khuyến khích bạn mang theo một ít kem dưỡng ẩm để làm dịu da nhé.

thang 2 da lat

Ảnh: vdang.102

Các loại giấy tờ

Dù thuê khách sạn để lưu trú qua đêm hoặc thuê xe máy tham quan Đà Lạt thì cần giấy tờ xác minh để hoàn tất thủ tục. Vậy nên bạn hãy mang đầy đủ chứng minh thư/căn cước và giấy phép lái xe. Đối với những bạn đã tiêm đủ 2 liều vaccine thì nên mang theo giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc 'thẻ xanh/thẻ vàng' để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các địa điểm cần yêu cầu khai báo y tế nhé.

chuan bi giay to truoc khi di du lich da lat thang 2

Ảnh: la_liinh__

3. Đi Đà Lạt tháng 2 mặc gì đẹp?

Để có những bộ ảnh đẹp lung linh khi du lịch Đà Lạt tháng 2 thì những bộ cánh và phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng. Sau đây là một số mẹo để mặc đẹp hơn khi du lịch Đà Lạt.

Trang phục khi tham quan trung tâm thành phố

Khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt có nhiều địa điểm tham quan tuyệt đẹp như Dinh Bảo Đại, Quảng Trường Lâm Viên, XQ Xử Quán, Ga Đà Lạt, ... Khi đến check-in ở những nơi này thì bộ váy thanh lịch với tông màu pastel nhẹ nhàng, những chiếc áo sơ mi tiểu thư tay bồng, váy midi hay áo măng tô sang chảnh sẽ đặc biệt phù hợp. Đối với những cô nàng bánh bèo thì chiếc váy hoa vintage mix cùng cardigan mỏng nhẹ sẽ biến bạn trở thành những nàng thơ của xứ sở sương mù.

trang phuc tham quan trung tam thanh pho

Ảnh: minhnguyenstu

Trang phục khi du lịch núi đồi

Để có nhiều hơn những trải nghiệm thú vị khi du lịch Đà Lạt tháng 2 thì bạn hãy chịu khó di chuyển ra vùng ngoại ô một chút nhé. Tại đây có nhiều địa điểm sống ảo cực chill với background là đồi thông, vườn chè, vườn hoa,... đẹp mê ly. (Gợi ý 4 vườn hoa lavender Đà Lạt tuyệt đẹp dành cho chuyến đi của bạn.)

Tuy nhiên đường đến những nơi này tương đối dốc, gồ ghề và lầy lội nên những bộ trang phục gọn nhẹ và năng động như jeans, jogger, yếm kaki mix cùng giày bata, giày cổ cao, sandal sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái, an toàn.

trang phuc du lich nui doi

Ảnh: allaboutdalat

Trang phục khi check-in các quán cà phê ở Đà Lạt

Ngoài những công trình kiến trúc Pháp lâu đời, những mùa hoa tuyệt đẹp, những trang trại rau củ tươi ngon thì Đà Lạt không thiếu những quán cà phê với view cực xịn xò. Khi check-in các quán cà phê thì những chiếc áo sơ mi kẻ sọc mx gile, những chiếc áo len cổ cao màu trầm hay áo phông mix chân váy trẻ trung sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp hết ý.

trang phuc checkin quan cafe

Ảnh: _lioninthewild_

4. Tháng 2 Đà Lạt có gì đặc sắc?

Ngẩn ngơ mùa mai anh đào khoe sắc

Quả thật không sai khi gọi Đà Lạt là 'phố ngàn hoa'. Nơi này được mẹ thiên nhiên hết mực ưu ái khi khí hậu quanh năm luôn trong trạng thái cân bằng - không hậm hực như cái nắng gay gắt của miền Nam, cũng không lạnh buốt như cái rét miền Bắc. Điều này đã tạo nên điều kiện lý tưởng cho muôn ngàn loài hoa sinh sôi giữa thành phố mộng mơ này.

hoa mai anh dao

Ảnh: ninh.lx

Bên cạnh những mùa hoa rất đặc trưng của Đà Lạt như cẩm tú cầu hay phong lan, những chùm mai anh đào phớt hồng cũng là nét độc đáo của phố sương mù. Mai anh đào nở rộ vào khoảng cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 như báo hiệu mùa xuân sắp về trên phố núi.

Lúc này nếu dạo bước quanh khu vực trung tâm bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những gốc mai anh đào nở rộ soi bóng xuống mặt hồ Xuân Hương thơ mộng. Chỉ cần diện những bộ cánh đẹp nhất và tìm một phó nháy 'có tâm' là bạn sẽ có ngay một kho ảnh lãng mạn như bước ra từ bộ phim anime "5cm/s" đình đám của Nhật Bản.

mai anh dao da lat

Ảnh: dr.windduong

Say đắm phượng tím đầu mùa

Khi du lịch Đà Lạt tháng 2 bạn sẽ không khỏi thích thú trước sắc xuân ngập tràn của mùa phượng tím Đà Lạt. Thông thường phượng tím sẽ nở rộ nhất vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Tuy nhiên vào cuối tháng 2 những khóm hoa đầu tiên đã bắt đầu khoe sắc rực rỡ. Để có những bức ảnh 'câu like' ưng ý nhất thì bạn đừng ngại di chuyển đến con đường Nguyễn Thị Minh Khai nhé. Đây được xem là nơi trồng nhiều phượng tím nhất Đà Lạt.

phuong tim

Ảnh: sưu tầm

Mong manh mùa cỏ tranh Đà Lạt

Không kiêu sa như sắc hồng của mai anh đào cũng không mộng mơ như màu phượng tím, mùa cỏ tranh Đà Lạt mang nét đẹp "mong manh sương khói" có thể khiến bạn liêu xiêu đổ gục. Sau cái lạnh giá buốt của tiết trời cao nguyên những ngày cuối năm, đồi cỏ tranh như bừng tỉnh với màu hoa trắng muốt đẹp mê hồn. Nếu chọn du lịch Đà Lạt tháng 2 thì nhất định phải check-in bằng được 'cánh đồng tuyết trắng' đẹp lịm tim nhé.

co tranh da lat

Ảnh: sưu tầm

Check-in vườn dâu tây chín rộ

Du lịch Đà Lạt tháng 2 ngoài việc thỏa sức khám phá những mùa hoa đẹp nhất năm, bạn còn có dịp thăm thú và thưởng thức những quả dâu tây chín mọng ngay tại vườn. Dâu tây Đà Lạt được trồng chủ yếu trong nhà kính với khả năng cho trái quanh năm, tuy nhiên vào tháng 2 là thời điểm dâu chín rộ nhất năm. Vậy nên nếu bạn là fan của loại quả thần thánh này thì đây là thời điểm vàng để bạn checkin những vườn dâu trĩu quả tại xứ sương mù.

vuon dau tay da lat

Ảnh: yennhi820

Một số vườn dâu tây Đà Lạt quy mô lớn, giá hợp lý mà bạn có thể tham khảo:

+ Vườn dâu sinh học Tùng Nguyên

  • Địa chỉ: 73 Tây Hồ, Phường 12, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá dâu tại vườn: Từ 250.000đ/kg (miễn phí vé tham quan)

+ Vườn dâu New Zealand Trí Đức

  • Địa chỉ: 67 An Bình, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá dâu tại vườn: Từ 350.000đ/kg (miễn phí vé tham quan)

+ Vườn dâu Biofresh Đà Lạt

  • Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, Phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá vé tham quan: 20.000đ/người lớn & 10.000đ/trẻ em
  • Giá dâu tại vườn: Từ 200.000đ/kg

Rủ nhau săn mây sống ảo tuyệt đẹp

Biển mây là một thứ quà 'đặc sản' của Đà Lạt mà bất cứ bạn trẻ nào khi du lịch Đà Lạt cũng muốn săn tìm. Thời tiết Đà Lạt tháng 2 thường rất ít mưa, khá lạnh vào sáng sớm nên tỉ lệ săn mây thành công là rất cao đấy nhé. Nếu có ý định săn mây phố núi thì khoảng thời gian từ 4h-5h sáng là lý tưởng nhất, mây sẽ tan dần sau khoảng 7h.

Để có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp với biển mây bồng bềnh dưới chân thì bạn chỉ cần canh thời gian xuất phát sao cho hợp lý và chọn những địa điểm phù hợp là được. Thông thường, đồi Thiên Phúc Đức (cách trung tâm 7-8km) với background là cây thông cô đơn 'huyền thoại' là địa điểm săn mây hot nhất được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

san may doi thien phuc duc

Ảnh: liam_iaml

Ngoài ra thì đỉnh Hòn Bồ với rừng thông bạt ngàn cũng có view tuyệt đẹp để bạn check-in biển mây và đón bình minh vô cùng lãng mạn. Nơi này cũng rất gần làng hoa Thái Phiên nên bạn có thể kết hợp săn mây vào sáng sớm và khám phá làng hoa trên đường về.

Nếu không ngại di chuyển đường xa thì đồi chè Cầu Đất chắc chắn sẽ là địa điểm sống ảo 'chill' hết nấc. Nơi này có phần xa trung tâm thành phố nhưng đây là điểm săn mây đẹp nhất Đà Lạt với những thửa chè xanh ngút mắt.

san may doi che cau dat

Ảnh: ph.huonngg

Trekking Langbiang - chinh phục nóc nhà cao nguyên

Nếu ví Fansipan là 'nóc nhà Đông Dương' thì đỉnh Langbiang sẽ là nóc nhà của cao nguyên Đà Lạt. Langbiang được cấu thành từ Đồi Ra Đa (cao 1929m so với mực nước biển), Núi Ông và Núi Bà (cao 2167m so với mực nước biển). Núi Bà là nơi mà bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt và thị trấn Lạc Dương.

langbiang

Ảnh: liya_inasia

Con đường chinh phục Núi Bà với độ cao ấn tượng sẽ vô cùng khó khăn vì độ dốc 'khó nhằn', địa hình không mấy bằng phẳng và đường đất lầy lội nếu gặp phải trời mưa. Vậy nên trekking đỉnh đồi cao nhất của Langbiang khi du lịch Đà Lạt tháng 2 sẽ là thử thách thú vị dành cho những bạn có sức khỏe tốt, ưa mạo hiểm và du lịch theo nhóm đông. Phần thưởng cuối cùng dành cho những ai kiên trì chính là khung cảnh mộng mơ, kì vỹ của phố Đà Lạt lãng vãng sương mù nằm trọn trong tầm ngắm.

canh pho phuong da lat tu tren cao

Ảnh: luckymouse224

Bài viết trên đây đã tổng hợp tất tần tật những kinh nghiệm cần thiết cho hành trình du lịch Đà Lạt tháng 2 thú vị và trọn vẹn. Bạn có dự định đến thăm phố núi tháng 2? Đừng quên chia sẻ suy nghĩ cùng Digiticket nhé!

Ảnh đại diện: @ninh.lx

Bài viết bạn quan tâm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.