Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch dinh Bảo Đại Đà Lạt: địa chỉ, giá vé, lưu ý

Kinh nghiệm du lịch dinh Bảo Đại Đà Lạt: địa chỉ, giá vé, lưu ý

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá thêm kinh nghiệm du lịch dinh Bảo Đại Đà Lạt cổ kính, thơ mộng qua nội dung bài viết dưới đây nhé!.
Nội dung chính

Dinh Bảo Đại Đà Lạt gồm tổng thể Dinh I, Dinh II và Dinh III. Dinh thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, chụp ảnh. Cùng Digiticket khám phá thêm về địa chỉ, giá vé, đặc điểm của Dinh Bảo Đại Đà Lạt qua nội dung bài viết này nhé!.

1. Giới thiệu chung về dinh Bảo Đại ở Đà Lạt

Địa chỉ dinh Bảo Đại Đà Lạt:

Nhắc đến dinh Bảo Đại, người ta nhớ đến ngay 3 dinh thự nổi tiếng từng là nơi sinh sống, làm việc của vua Bảo Đại tại Đà Lạt.

dinh bao dai da lat dia chi

Ảnh:@ng.thu_trang

Dinh Bảo Đại mang đậm kiến trúc phong cách Pháp cổ đại, do kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng. Trong đó đẹp nhất, được nhiều du khách tham quan nhất là dinh III nằm trên đồi thông xanh bát ngát.

Hiện tại tất cả các dinh thự này vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc cổ kính ban đầu, chưa từng qua chỉnh sửa. Đến đây bạn sẽ được khám phá những kỉ vật, tìm hiểu văn hóa, lịch sử dưới thời vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của triều Nguyễn. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý là chỉ có dinh I và dinh III là đang mở cửa đón tiếp khách tham quan thôi nhé!

Gợi ý những địa điểm du lịch nổi tiếng khác: dinh bao dai da lat gioi thieu

Ảnh: @lylychuu

2. Hướng dẫn đường đi Biệt thự Vua Bảo Đại ở Đà Lạt

Mặc dù 3 dinh thự được xây dựng ở các vị trí khác nhau, nhưng khoảng cách giữa các dinh thự khá gần, rất tiện lợi cho bạn khám phá.

  • Hướng dẫn chỉ đường đi Dinh I: Bạn xuất phát Chợ Đà Lạt đi dọc theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ sang đường Hùng Vương đến khu vực ngã 3 Trại Hầm thì rẽ phải sang đường Trần Quang Diệu. Bạn chỉ cần đi thêm khoảng 1km nữa là tới Dinh I.
  • Đường đến dinh III: Bạn cũng xuất phát từ khu vực chợ Đà Lạt, di chuyển theo đường Trần Phú – Lê Hồng Phong –Triệu Việt Vương, rồi đi thêm khoảng 500m là tới dinh III.
dinh bao dai da lat duong di

Ảnh: @ifounddalat

3. Kiến trúc độc đáo của dinh thự vua Bảo Đại Đà Lạt

Tham quan dinh Bảo Đại Đà Lạt, bạn đừng bỏ lỡ khám phá kiến trúc các dinh này:

Ấn tượng kiến trúc dinh I Đà Lạt

Dinh I Đà Lạt chỉ cách trung tâm Đà Lạt khoảng 4km, được xây dựng trên ngọn đồi có độ cao tới 1550m. Toàn bộ dinh thự được bao bọc bởi rừng thông xanh ngát. Dinh thự trước đây là khu vực sinh sống của viên chứng người Pháp. Nhìn từ xa dinh thự mang dáng vẻ uy nghi, cổ kính giữa đồi thông xanh thơ mộng.

Phía bên trong dinh thự còn có khu vực đường hầm bí mật được thiết kế thông sang dinh II dài gần 4km. Dinh thự được đưa vào tham quan du lịch bắt đầu từ tháng 9 – 2015, đến nay vẫn luôn là địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất.

dinh 1 bao dai da lat

Ảnh: @nqaellie

Dinh II thơ mộng  

Dinh II còn được gọi là Dinh Toàn Quyền cũng được xây dựng trên ngọn đồi cao 1.540m, phủ đầy thông xanh. Nơi đây từng là chốn làm việc và sinh sống của Jean Decoux – nhà chức trách người Pháp. Đứng từ đỉnh dinh thự, bạn có thể ngắm nhìn phía xa xa là dòng sông Hương thơ mộng và toàn cảnh Đà Lạt bình yên.

Dinh thự được hoàn thành năm 1933, mang vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ theo phong cách kiến trúc Pháp. Bên trong gồm có 25 phòng, nội thất quý phái. Đường hầm bí mật ở đây là nơi chứa hầm rượu quý được bảo quản qua hàng chục năm.

dinh 2 bao dai da lat

Ảnh: @thuynhung141199

Dinh III – biệt điện của vua Bảo Đại

Dinh III cực kì được du khách yêu thích bởi không chỉ có kiến trúc ấn tượng mà còn giàu giá trị văn hóa, lịch sử. Dinh thự được xây dựng từ năm 1933, hoàn thành năm 1938. Kiến trúc dinh thự mang đậm phong cách Pháp và châu Âu cổ điển được xây dựng trên ngọn đồi cao 1539m.

dinh 3 bao dai da lat

Ảnh: @ynhi.1209

Dinh thự gồm có 25 phòng, chia làm 2 tầng rất sang trọng, uy nghiêm và quý phái. Khu vực tầng trệt là nơi làm việc, tổ chức các yến tiệc. Bên trong dinh thự vẫn giữ nguyên nội thất cổ điển, các vật dụng như: quốc thư, quốc kì, ngọc tỉ Hoàng đế, ấn tín quân sự, tượng bán thân của vua Khải Định và vua Bảo Đại… Toàn bộ tầng 2 là khu sinh hoạt, phòng ngủ của vua, hoàng hậu và các con. Đứng từ phòng ngủ, bạn có thể nhìn thấy sân Vọng Nguyệt Lầu với lối đi ra đồi thông, thung lũng tuyệt đẹp.

dinh bao dai da lat tieu canh

Ảnh: @tachemia

Khuôn viên của dinh thự có trang trí nhiều tiểu cảnh kết hợp với khu rừng Ái Ân, vườn Thượng uyển, hồ nước nhỏ. Nằm trong đồi thông, dinh thự mang vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng, rất thích hợp để tham quan và chụp ảnh.

4. Giá vé dinh Bảo Đại Đà Lạt là bao nhiêu?

Dinh I và dinh III đang mở cửa đón khách với giá vé như sau:

  • Vé vào dinh I: 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/ trẻ em.
  • Vé vào dinh III: 30.000đồng/ người lớn; miễn phí vé cho trẻ em. Giá vé thuê trang phục chụp ảnh tại dinh III là 30.000 đồng/ bộ.
dinh bao dai da lat gia ve

Ảnh: @raunhot

5. Gợi ý địa điểm du lịch gần dinh thự Bảo Đại Đà Lạt

Để chuyến đi của bạn thuận lợi nhất, hãy tham khảo một số địa chỉ có khoảng cách gần nhất với dinh Bảo Đại III dưới đây nhé:

Địa chỉ Khoảng cách
Đồi Robin – Cáp treo Đà Lạt 4,4 km
Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt 4,3 km
Vườn Hoa Đà Lạt 4,8 km
Nhà thờ Con Gà 1,8 km
Nhà ga xe lửa cổ Đà Lạt 4,1 km
 

Dinh Bảo Đại Đà Lạt là địa điểm du lịch hấp dẫn. Bạn hãy theo dõi thêm các bài viết của Digiticket để có nhiều kinh nghiệm khám phá trọn vẹn mảnh đất bình yên, thơ mộng này nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.