Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 4 chi tiết: đi đâu, ăn gì, thời tiết có gì đẹp?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 4 chi tiết: đi đâu, ăn gì, thời tiết có gì đẹp?

Ngày đăng : 17/01/2024
Đà Lạt tháng 4 bước vào mùa phượng tím, thời tiết cũng rất dễ chịu và phù hợp để có những chuyến du lịch thuận lợi.
Nội dung chính

Đà Lạt quả thực không nhạt được đâu bởi bất kì thời điểm nào trong năm nơi đây cũng mang những vẻ đẹp níu chân bất kì ai ghé tới. Nếu đã bỏ lỡ Đà Lạt của những tháng đầu năm trong sắc mai anh đào thì bạn cũng đừng vội tiếc nuối bởi sang tháng 4, thành phố sương mù này lại vào mùa phượng tím, thời tiết cũng rất dễ chịu đó. Cùng Digiticket khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 4 siêu chi tiết dưới đây nhé!

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 4 có đẹp không?

Nhiều người thường băn khoăn vì không biết thời tiết Đà Lạt có mưa không hay có nắng đẹp không? Theo như kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tự túc của nhiều người chia sẻ thì tháng tư là thời điểm bắt đầu bước vào mùa mưa nên trong ngày sẽ khó tránh khỏi những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, vì là mưa đầu mùa nên sẽ không quá to hay kéo dài. Thông thường, những cơn mưa này sẽ chỉ xuất hiện vào buổi chiều và mưa khoảng 10-15 phút mà thôi.

thoi tiet da lat thang 4

Ảnh: @chiakiindalat 

Ngoài ra, thời tiết vào tháng 4 ở Đà Lạt thường rất đẹp, ban ngày trời nắng khoảng 24-28 độ C. Sáng sớm và chiều tối bắt đầu lạnh, nhiệt độ xuống thấp chỉ khoảng 14-16 độ C mà thôi.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 4 là thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên lượng khách đổ về Đà Lạt rất đông. Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của xứ sở sương mù thì nên lựa chọn vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 4 nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nhé. Bạn sẽ nắm trọn bí kíp du lịch Đà Lạt trong tay! Cùng Digiticket khám phá những bí kíp du lịch Đà Lạt, chuẩn bị cho chuyến đi tuyệt vời của bạn với người thân:

2. Du lịch Đà Lạt tháng 4 có gì đẹp?

Tháng 4 là một trong những mùa đẹp để đi du lịch Đà Lạt. Từ thời tiết Đà Lạt tháng 4 đến những con đường, cây cỏ hoa lá,... tất cả đều ủng hộ chuyến đi của bạn. Tháng 4 Đà Lạt có hoa gì? Hãy đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của:

2.1 Tháng 4 - mùa hoa phượng tím Đà Lạt

Bắt đầu từ khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 là thời điểm Đà Lạt bước vào mùa phượng tím. Bật mí cho bạn, phượng tím là một giống cây có nguồn gốc từ châu Mỹ, cách đây hơn 1 thế kỉ được kĩ sư mang về nhân giống cho người dân Đà Lạt đó.

mua hoa phuong tim da lat thang 4 Ảnh: sưu tầm

Đặt chân đến Đà Lạt tháng 4 chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sắc tím của hoa phượng. Phượng tím Đà Lạt mang sắc trong trẻo, tinh khôi chứ không quá gắt. Khắp những con phố ở Đà Lạt bạn sẽ bắt gặp những hàng cây phượng tím bạt ngàn đó. Những địa điểm ngắm hoa phượng tím đẹp bạn có thể ghé tới:

  • Nguyễn Thị Minh Khai (phố chợ)
  • Đoạn Trần Phú - Hoàng Văn Thụ - Trần Lê
  • Đường Yersin - Đại học Sư phạm

2.2 Chiêm ngưỡng sắc tím của hoa Lavender 

Bên cạnh hoa phượng tím thì ở Đà Lạt tháng 4 còn được nhuộm tím bởi loài hoa Lavender hay còn gọi là hoa oải hương.

hoa lavender

Ảnh: sưu tầm

Hoa lavender trưng cho một tình yêu thủy chung, đẹp đẽ. Chính vì ý nghĩa đặc biệt nên loài hoa này thường được nhiều bạn trẻ hay các cặp đôi tìm đến chụp hình. Một vài vườn hoa Lavender để bạn tham khảo như:

  • Vườn hoa Vạn Thành: 43 Vạn Hạnh, Phường 5, TP Đà Lạt.
  • Khu du lịch Lavender Đà Lạt: nằm cạnh Hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km
  • Thung lũng tình yêu: Số 7 Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

2.3 Mùa hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu được biết đến là loài hoa đặc trưng của xứ sở sương mù Đà Lạt. Tháng 4 cũng chính là thời điểm mùa hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở rộ nhiều nhất.

hoa cam tu cau

Ảnh: @_motbonghoalily_ 

Tùy theo thời điểm bạn đến mà sắc hoa cũng có sự khác nhau. Lúc khi màu trắng ngả tím, khi thf tím chuyển sang màu xanh lam đẹp mắt. Cẩm tú cầu được trồng rất nhiều trên vỉa hè ở Đà Lạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến những vườn hoa cẩm tú cầu như:

  • Công viên hoa đối diện Tỉnh ủy đường Trần Phú
  • Công viên ánh sáng dọc đường Nguyễn Văn Cừ.
  • Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu đi về hướng đồi chè Cầu Đất có 3 vườn lớn như: 2 vườn trên đường Tự Phước (cách chùa Linh Phước 200m và 1km). Có một khu vườn rộng khác nằm ngay bên trong Cầu Đất Farm.

2.4 Mùa dâu tây chín đỏ

Không chỉ nổi tiếng bởi các loài hoa thôi đâu, nhắc đến Đà Lạt người ta còn nhớ ngay đến những trái dâu tây chín mọng. Dâu tây ở Đà Lạt tuy không quá to nhưng lại có hương thơm ngọt đặc biệt.

mua dau tay chin do Ảnh: @_cocoharley 

Bạn có thể tìm đến những vườn dâu vừa tranh thủ check in lại vừa được tự tay hái trái thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà. Một vài vườn dâu nổi tiếng ở Đà Lạt như:

  • Vườn dâu chú Hùng: 143 Đường Thánh Mẫu, Phường 7
  • Vườn dâu bà Vai: 12 Hồ Xuân Hương, Phường 9
  • Vườn dâu Bio Fresh Đà Lạt: KDL Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10

2.5 Ghé tới những thác nước hùng vĩ 

Đà Lạt tháng 4 chưa bước vào mùa mưa nên đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những thác nước hùng vĩ. Tuy không nằm ở trung tâm thế nhưng những thác nước này lại được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là những ai muốn khám phá, chinh phục thiên nhiên.

thac nuoc hung vi

Ảnh: @leequinnn

Tới đây bạn có thể tắm thác, tổ chức dã ngoại, picnic, tham gia thử thách vượt thác... Đặc biệt, thử thách vượt thác Datanla Đà Lạt sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khó quên. Nhưng thử thách này không dành cho người yếu tim đâu nhé! Một vài thác nước đẹp mà bạn không nên bỏ qua như:

  • Thác Datanla: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
  • Thác Prenn: chân đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

3. Những điểm đến nên đi ở Đà Lạt tháng 4

Đến với Đà Lạt tháng 4, những điểm du lịch hot của Đà Lạt khoác lên mình vẻ đẹp tuyệt mỹ, hứa hẹn một chuyến đi trọn vẹn khó quên:

3.1 Khu du lịch Fresh Garden

  • Địa điểm: 90 Vạn Thành, Phường 5, TP Đà Lạt

Đà Lạt vốn nổi tiếng với những cánh đồng hoa. Nhất là vào tháng 4 là thời điểm hoa cẩm tú cầu, hoa lavender nở rộ. Chính vì vậy, chẳng còn lý do gì để bạn không đến những vườn hoa để chiêm ngưỡng cả. Tuy nhiên, thay vì phải tốn nhiều thời gian để di chuyển đến nhiều vườn hoa khác nhau thì ở Đà Lạt có một điểm đến "hội tụ" rất nhiều loài hoa khác nhau - đó chính là Fresh Garden.

khu du lich fresh garden

Khác với những cánh đồng hoa khác, nơi đây có rất nhiều vườn hoa khác nhau như cẩm tú cầu, lavender, hoa cúc họa mi,... Không những vậy, Fresh Garden còn có những góc chụp hình sống ảo siêu chất, đảm bảo bạn sẽ có ngay 1 album sống ảo mang về cho xem!

da lat thang 4

Ảnh: sưu tầm

3.2 Săn mây đồi Đa Phú 

  • Địa điểm: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Vì tháng 4 là thời điểm những cơn mưa bất chợt trong ngày sẽ xuất hiện. Những hôm nào trời mưa rồi khô ráo thì sáng sớm hôm sau sẽ là thời điểm săn mây tuyệt đẹp.

da lat thang 4

Ảnh:@Daothm Duyen

Bật mí cho bạn, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 6-7km là sẽ đến với đồi Đa Phú - nơi được biết đến là điểm săn mây được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bật mí cho bạn, để săn được mây đẹp nhất bạn hãy chịu khó đi từ 4-5 giờ sáng nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=hJyhWzM80R8

3.3 Khu du lịch Lá Phong

  • Địa điểm: 45 Đặng Thái Thân, Phường 3, thành phố Đà Lạt

Nếu bạn là tín đồ "sống ảo" thì đừng bỏ qua khu du lịch Lá Phong trong hành trình khám phá Đà Lạt tháng 4 của mình nhé. Nơi đây được thiết kế mang đậm phong cách Nhật Bản.

da lat thang 4

Ảnh: @linhhuongtran97

Đặc biệt, tới đây bạn sẽ được thỏa thích bấm máy với khu rừng cây lá phong bạt ngàn hay hồ cá Koi tuyệt đẹp. Trong khu du lịch còn có 1 quán cafe với nhiều góc decor cực xinh xắn đó.

3.4 Chợ đêm Đà Lạt

  • Địa điểm: Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt

Vào các buổi tối trong tuần bạn có thể đến chợ đêm để hòa mình cùng bầu không khí sôi động, náo nhiệt, khác hẳn so với sự bình yên của Đà Lạt vào ban ngày. Chợ đêm nằm ở ngay khu vực chợ Đà Lạt.

da lat thang 4

Ảnh: sưu tầm

Đến đây bạn sẽ được tha hồ thưởng thức những món ẩm thực đường phố như bánh tráng nướng, sữa đậu nóng, bánh ngọt, bánh mì xíu mại,...

4. Du lịch Đà Lạt tháng 4 nên ăn gì?

Trong tiết trời Đà Lạt tháng 4 hơi se lạnh, bạn có thể thưởng thức những món ăn cực ngon. Các địa chỉ ẩm thực mà digiticket giới thiệu cho bạn chính là:

4.1 Lẩu gà lá é

  • Địa chỉ:
    • Lẩu gà Tao Ngộ: 5 Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
    • Lẩu gà 668: 2B Chu Văn An, Phường 3, Thành Phố Đà Lạt

Với thời tiết se lạnh như ở Đà Lạt thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món lẩu gà lá é nóng hổi.

da lat thang 4

Ảnh: @loveshanghai_oanhhip

Nước lẩu gà ngọt thanh từ xương cùng với hương thơm lừng của hạt tiêu mang đến vị cay nồng. Mỗi phần lẩu gà gồm có thịt gà chặt miếng nhỏ, măng tươi, lá é và ăn kèm cùng bún, bánh tráng,... Giá một nồi lẩu cũng rất rẻ, chỉ từ 200k - 400k/nồi mà thôi.

4.2 Lẩu bò Đà Lạt

  • Địa chỉ:
    • Lẩu bò quán gỗ: 1 Đường Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
    • Ngộ Quán - lẩu bò Ba Toa: Nguyễn Thị Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt

Đi thành phố cao nguyên này mà không thử ăn ở các quán lẩu bò ngon nổi tiếng Đà Lạt thì quả là thiếu sót. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy một nồi lẩu bò ở Đà Lạt đầy ú ụ các loại topping như thịt bò chín, gân bò, đuôi bò, xương ống, móng,..

da lat thang 4

Ảnh: @1201.foodiz

Nước lẩu ngọt thanh từ xương cùng với đó là các loại rau xanh tươi ngon ở Đà Lạt. Tin Digiticket đi, nếu 10 người đi Đà Lạt thì có đến 9 người yêu thích món lẩu bò trứ danh này đó.

4.3 Ốc nhồi thịt

Địa chỉ: 

  • Quán Ốc 33: 32 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
  • Quán ốc nhồi thịt - bò nướng: 197 Đường Hai Bà Trưng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt

Với thời tiết Đà Lạt tháng 4 se se lạnh, nhất định bạn phải thử những món nóng hổi một chút nhé. Một trong số đó chính là món ốc nhồi thịt nổi tiếng.

da lat thang 4

Ảnh: @jessicalam7616

Đúng như tên gọi của mình, những con ốc cùng với thịt băm nhỏ nhồi vào trong vỏ ốc rồi đem hấp cùng sả, gừng thơm lừng. Chấm cùng chút nước chấm "thần thánh" đưa miệng vô cùng.

4.4 Món ngon khác

Ngoài ra, bạn có thể thử thêm một vài món ăn đặc sản nổi tiếng khác của Đà Lạt như:

Bánh căn Lệ

  • Địa chỉ: 27/44, Yersin, Phường 10, Đà Lạt
  • Giá từ: 30.000 - 40.000đ/phần

Quán nướng Cu Đức 

  • Địa chỉ: tọa lạc tại 61, Nguyễn Lương Bằng, thành phố Đà Lạt
  • Điện thoại: 096 268 6848

Bánh ướt lòng gà Long

  • Địa chỉ: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng
  • Giá khoảng: 20.000đ - 30.000đ/phần

5. Kinh nghiệm lưu trú khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4

Đà Lạt tháng 4 không phải là thời điểm cao điểm du lịch nên hầu hết các phòng tại đây đều thường xuyên có phòng trống, giá cả cũng rất hợp lý cho bạn tham khảo. Nếu còn đang không biết đi Đà Lạt vào tháng 4 nên ở đâu thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn:

5.1 Resort ở Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều resort đẹp mà giá cũng rất phải chăng. Đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp khi nghỉ ngơi tại các resort này:

Bình An Village Resort Đà Lạt

  • Địa chỉ: tiểu khu 162, phường 4, TP. Đà lạt
  • Giá từ: 2.000.000 VND / đêm

Đà Lạt Wonder Resort

  • Địa chỉ: Số 19, đường Hoa Hồng, hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt
  • Giá từ: 1.400.000 VND / đêm
da lat thang 4

Ảnh: @nhimsoc13 

Cadasa Resort Đà Lạt

  • Địa chỉ: 16 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt
  • Giá từ: 1.085.000/đêm
Xem thêm: 15 Resort Đà Lạt “cực hot” dân du lịch kéo đến nghỉ dưỡng

5.2 Homestay ở Đà Lạt

Ở Đà Lạt có rất nhiều homestay cho bạn lựa chọn. Và tất nhiên không thiếu những homestay Đà Lạt giá rẻ view đẹp đâu nhé. Dưới đây là một vài địa chỉ cho bạn lựa chọn:

The Kupid Homestay Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 47 Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá từ: 400.000đ/đêm
da lat thang 4

Ảnh: @thekupidhomestay

Homestay Lacasa II Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 59 Thủ Khao Huân, Phường 11, Thành phố Đà Lạt
  • Giá từ: 400.000đ/đêm
Homestay Đợi Một Người Đà Lạt
  • Địa chỉ: Tổ dân phố 65, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá từ: 1.250.000đ/đêm

5.3 Khách sạn ở Đà Lạt

Đà Lạt cũng có rất nhiều khách sạn dành cho du khách đến nghỉ ngơi. Bạn có thể tham khảo những khách sạn sau:

Khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt 

  • Địa chỉ: 42 Phan Bội Châu, P1, TP. Đà Lạt
  • Giá từ 1.200.000 VND / đêm

Hôtel Colline

da lat thang 4

Ảnh: @kob.travel 

Khách sạn Tulip

  • Địa chỉ: 26-28 Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
  • Giá từ: 450.000 VND/ đêm
Tham khảo thêm: Review top 12 khách sạn đẹp Đà Lạt view đẹp, giá tốt

6. Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 4

  • Đi du lịch Đà Lạt vào tháng 4 bạn nên chuẩn bị quần áo mỏng và thêm áo khoác dày bởi vào buổi chiều tối là lúc sương xuống, nhiệt độ thường xuống rất thấp.
  • Từ trưa đến chiều là thời điểm mưa bất chợt nên bạn cần chuẩn bị thêm áo mưa nhé.
  • Một vài địa điểm ở Đà Lạt thường cách khá xa trung tâm nên việc di chuyển sẽ có đôi chút khó khăn. Nếu đi bằng xe máy bạn nên cẩn thận tay lái của mình nhé.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 4 'tất tần tật'. Hy vọng với những chia sẻ của Digiticket sẽ giúp bạn có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị.

Digiticket chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để bạn có thêm lựa chọn nhé:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.