Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lâm Đồng Chấm điểm 6 quán lẩu bò ngon Đà Lạt đông khách, đầy ú ụ topping

Chấm điểm 6 quán lẩu bò ngon Đà Lạt đông khách, đầy ú ụ topping

Ngày đăng : 16/01/2024
Digiticket chia sẻ 6 quán lẩu bò Đà Lạt cực nổi tiếng sau đây thường xuyên đông khách và được nhiều du khách biết tới thưởng thức
Nội dung chính

Bên cạnh lẩu gà lá é hay lẩu rau thì nhắc đến Đà Lạt không thể bỏ qua món lẩu bò trứ danh. Thậm chí ở Đà Lạt có dãy phố ngập tràn các quán lẩu với biển hiệu lẩu bò chính gốc hay lẩu bò quán cũ,... Giữa "mê cung trận" các quán lẩu khiến bạn không biết ăn ở đâu ngon nhất vậy hãy để Digiticket giúp bạn chấm điểm 6 quán lẩu bò Đà Lạt cực nổi tiếng này nhé! 

1. Lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ Đà Lạt - quán lẩu bò Ba Toa Đà Lạt chính gốc

  • Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành Phố Đà Lạt
  • Giá khoảng: từ 200.000đ - 400.000đ
  • Chấm điểm: không gian: 7/10 | đồ ăn: 9/10 | phục vụ: 8/10

Nếu bạn hỏi người dân địa phương về những quán lẩu bò ngon nhất Đà Lạt thì chắc chắn có đến 9/10 người mách đến lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ trên đường Hoàng Diệu. Có thể nói đây là một trong những quán lẩu bò chính gốc và lâu đời nhất ở Đà Lạt. Chính bởi vậy mà từ những vị khách du lịch đến người dân địa phương đều thường xuyên ghé tới quán lẩu bò Quán Gỗ Đà Lạt này. (Khám phá 10+ quán lẩu Đà lạt ngon rẻ có sức hút không thể chối từ.)

  • Về không gian:

Đáng tiếc một chút khi chính không gian lại là điểm trừ nhỏ dành cho quán. Quán lẩu bò Gỗ nằm ở cuối con hẻm nhỏ và trong một căn nhà gỗ khá nhỏ. Không gian quán khá chật chội và bí bách 1 chút. Vì quán rất đông khách nên đôi khi bạn sẽ thấy khá nóng bức nếu ăn vào buổi trưa.

 lau bo ba toa quan go da lat khong gianẢnh: @eat_everywhere98

Tuy nhiên, để phục vụ du khách, quán hiện nay đã mở thêm 1 nhà ở trong ngõ gần đó. Nhà này rộng rãi hơn thế nhưng vì các bàn kê san sát nhau nên không được thoải mái lắm đâu nha. Vào buổi trưa và tối thường rất đông khách nên có thể bạn sẽ phải xếp hàng để có chỗ ngồi.

  • Về đồ ăn:

Không phải ngẫu nhiên mà lẩu bò ba toa Quán Gỗ lại được yêu thích nhiều đến vậy. Điểm cộng lớn nhất cho quán chính là siêu nhiều topping mặc dù có mức giá rất rẻ. Một nồi lẩu của quán bao gồm gân bò, móng, xương cục, thịt bò chín,... Gắp hoài mà không thấy vơi chút nào đâu nhé. Ăn kèm cùng với đó là rổ rau xanh, đậu phụ và mì trứng.

 lau bo ba toa quan go da lat do an

Ảnh: @leosnak

Nước lẩu tại đây cũng khác biệt so với những quán lẩu bò Đà Lạt khác. Nước ngọt của vị xương bò rất đậm đà nhưng không hề ngán. Thịt bò của quán thái miếng rất to và dày. Thậm chí bạn còn phải dùng kéo để cắt nhỏ cho dễ ăn nữa đó.

2. Lẩu bò Thanh Tâm - quán lẩu bò ngon Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Thị Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: từ 200.000đ - 350.000đ
  • Chấm điểm: không gian: 9/10 | đồ ăn: 8.5/10 | phục vụ: 9/10

Nằm trong danh sách những quán lẩu bò Đà Lạt nổi tiếng tiếp theo không thể không nhắc đến cái tên lẩu bò Thanh Tâm. Đây là một quán ăn ngon ở Đà Lạt nằm ở ngay đầu đường nên rất dễ tìm. Mặc dù không quá lâu đời nhưng quán Thanh Tâm lại khiến thực khách mê mẩn bởi hương vị lẩu ngọt đặc trưng cùng với các món ăn kèm phong phú.

  • Về không gian:

Quán nằm ở ngay đầu đường Nguyễn Thị Định nên rất dễ tìm. Không gian quán rộng rãi, có 2 lầu. Dưới tầng 1 được thiết kế có rất nhiều cửa thông hơi nên không hề bị nóng hay bí chút nào.

lau bo thanh tam khong gian

Nhân viên quán khá đông, rất nhanh nhẹn nên bạn sẽ không phải chờ lâu lắm đâu nhé. Ngoài ra, quán còn có chỗ đậu xe hơi nên bạn có thể yên tâm.

  • Về đồ ăn:

Điểm cộng cho món lẩu bò Thanh Tâm chính là thịt bò được tẩm ướp các loại gia vị bí truyền nên rất đậm đà. Thịt bò chín rất mềm, gân được ninh nhừ ăn giòn sần sật rất lạ miệng. Ngoài ra, nồi lẩu của quán còn có thêm cả xương, giò bò,... Ăn kèm là đậu phụ trắng, rau xanh và mì. Thịt bò thơm lừng chấm cùng chút chao ngon hết sảy.

lau bo thanh tam do an

Ảnh: @Lehoangmylan

Ngoài món lẩu bò nổi tiếng thì quán Thanh Tâm còn khiến thực khách mê mẩn với menu đồ ăn kèm rất phong phú. Trong đó món bò bóp thấu hay gân bò hấp cải rất được lòng thực khách đó.

3. Ngộ Quán - lẩu bò Đà Lạt quán cũ

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Thị Định, Phường 1, TP Đà Lạt
  • Giá khoảng: từ 200.000đ - 300.000đ
  • Chấm điểm: không gian: 8/10 | đồ ăn: 7.5/10 | phục vụ: 7/10

Nằm ngay kế bên quán lẩu Thanh Vân chính quán lẩu bò Đà Lạt "thần thánh" có tên Ngộ Quán. So với những quán khác thì Ngộ Quán không quá đông khách nên nơi đây rất lý tưởng để bạn muốn tìm một quán ăn để cùng bạn bè, người thân thưởng thức thoải mái nhất.

  • Về không gian: 

Quán nằm ở ngay đầu hẻm nên rất dễ tìm. Ngộ Quán khá thoáng đãng nên ngay cả khi ăn vào buổi trưa nắng nóng bạn cũng không thấy khó chịu lắm đâu. Không gian sạch sẽ và thường xuyên được dọn sạch ngay sau khi có khách ăn. Vì là quán ăn theo mô hình gia đình nên phục vụ chưa được nhanh chóng và chuyên nghiệp lắm. Thế nhưng, cô chú chủ quán lại rất thân thiện và dễ thương.

ngo quan khong gian Ảnh: sưu tầm

  • Về đồ ăn: 

Nhiều thực khách nhận xét rằng lẩu ở Ngộ Quán không được nhiều như những quán lẩu bò Đà Lạt nổi tiếng khác. Chính vì vậy, nếu muốn no bụng bạn sẽ phải gọi thêm nhiều món ở ngoài. Thịt bò thái miếng mỏng vừa ăn. Nước lẩu ngọt thanh tự nhiên nên rất dịu nhẹ và thơm. Tuy nhiên, nếu ai quen ăn hương vị lẩu đậm đà thì chắc sẽ thất nhạt đó.

ngo quan do an

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh món lẩu bò thì đến Ngộ Quán bạn còn có thể thưởng thức thêm rất nhiều món ăn kèm đặc biệt khác như chả ram tôm đất, gà chiên nước mắm hay món đậu huủ non trứng Bách thảo rất đặc biệt.

4. Lẩu Bò Tiềm Yersin Đà Lạt - quán lẩu bò nổi tiếng Đà Lạt

  • Địa chỉ: 27/44a Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: từ 80.000đ - 300.000đ
  • Chấm điểm: không gian: 8/10 | đồ ăn: 8/10 | phục vụ: 9/10

Bên cạnh những quán lẩu bò Đà Lạt theo phong cách truyền thống thì lẩu bò tiềm Yersin giống như một "ngôi sao" trong làng ẩm thực ở thành phố sương mù này.

  • Về không gian:

Quán nằm ở trong hẻm trên đường Yersin nên không quá thuận tiện. Tuy không gian quán không quá rộng rãi nhưng lại tương đối sạch sẽ. Nhân viên không nhiều nhưng phục vụ rất chu đáo và nhiệt tình.

lau bo tiem yersin da lat khong gian
  • Về đồ ăn:

Khác biệt so với lẩu bò truyền thống, nước lẩu bò tiềm rất thơm do có các vị thuốc Đông Y bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nước lẩu này lại khá "kén" người ăn, nhất là với những bạn nhỏ.

lau bo tiem yersin da lat mon an

Ảnh: @gemibra92

Quán có khá nhiều loại lẩu với mức giá từ 80k - 300k để bạn lựa chọn như lẩu gân/bắp, lẩu tủy óc, lẩu pín,... Nếu muốn thưởng thức hết bạn nên gọi 1 nồi lẩu thập cẩm với giá 300k/nồi nhé. Nồi lẩu không có quá nhiều thịt nên bạn sẽ phải gọi thêm nhiều món khác. Tuy nhiên, giá đồ gọi thêm cũng rất rẻ nhé.

5. Lẩu bò Phan Rang Đà Lạt - quán lẩu bò ngon ở Đà Lạt

Nếu bạn muốn tìm một quán lẩu bò Đà Lạt có hương vị độc đáo và nhiều món nhậu nhâm nhi thì đừng bỏ qua cái tên lẩu bò Phan Rang nhé. Mặc dù mới mở được 5,6 năm thế nhưng quán đã nhanh chóng khiến những tín đồ ẩm thực mê mẩn với vị lẩu hấp dẫn khó cưỡng.

  • Về không gian:

Điểm chung của những quán lẩu bò Đà Lạt chính là không gian rất bình dân, giản dị. Với quán lẩu bò Phan Rang này cũng như vậy. Quán nằm ở ngay mặt đường Hoàng Văn Thụ nên rất dễ tìm. Không gian có cả ngồi trong nhà lẫn ngoài trời.

lau bo phan rang da lat khong gian

Ảnh: sưu tầm

  • Về đồ ăn:

Quán lẩu Phan Rang được yêu thích bởi có rất nhiều topping. Một nồi lẩu với giá từ 200k-300k nhưng có rất nhiều thịt bò, xương, đuôi, gân, bín,... Nước lẩu ngọt nhẹ, không quá đậm nên rất vừa ăn.

lau bo phan rang da lat do an

Ảnh: sưu tầm

Sau khi nhâm nhi nồi lẩu bò bạn cũng đừng quên gọi thêm những món ăn kèm khác cũng ngon không kém như bò nướng mè, gân hấp cải hay lá xách xào... Khi ăn vào buổi tối thì bạn nên ghé quán sớm chút để tránh việc hết đồ ăn nhé!

6. Lẩu bò Hạnh Đà Lạt - quán lẩu đuôi bò Đà Lạt ngon

  • Địa chỉ: 167 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá khoảng: từ 150.000đ - 200.000đ
  • Chấm điểm: không gian: 8/10 | đồ ăn: 7/10 | phục vụ: 6/10

Lẩu bò Hạnh nằm ở ngay trung tâm, rất gần Hồ Xuân Hương nên quán lẩu này thường được rất nhiều khách du khách ghé tới thưởng thức đó!

  • Về không gian:

Quán nằm ở ngay mặt đường Bùi Thị Xuân - gần với hồ Xuân Hương nên thuận tiện cho việc đi lại. Không gian quán không quá rộng rãi nhưng có nhiều tầng nên có thể chứa được nhiều khách. Điểm cộng chính là quán khá sạch sẽ, không gian mới sửa chữa lại nên rất mới.

Tuy nhiên, nhiều thực khách sau khi ăn của quán đã phản ánh vì chưa hài lòng với thái độ phục vụ của nhà hàng.

  • Về đồ ăn: 

Nước lẩu bò Hạnh có vị ngọt tự nhiên chứ không phải vị ngọt từ đường hay củ cải. Nước thanh thanh thêm chút sa tế quả thực ngon hết sảy. Thịt bò và các đồ nhúng lẩu khác khá nhiều. Những miếng thịt của quán được thái khá dày, ăn mềm chứ không quá dai. Các đồ nhúng khác như đuôi bò, gân đều được làm sạch và ninh nhừ nên rất dễ ăn.

lau bo hanh da lat

Ảnh: sưu tầm

Quán mở bán cả ngày nên menu có rất nhiều món ăn khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức thêm những món "must try" tại đây như bò tái chanh, bò giả cầy, bò hấp cải hay ốc hấp sả thơm lừng,...

Đến thành phố này, nhất định bạn phải dành thời gian để thưởng thức món lẩu bò Đà Lạt ngon nổi tiếng này nhé. Hy vọng với những đánh giá của Digiticket sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được một quán ưng ý.

Ngoài ra, lẩu bò Phan Rang cũng là một món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Nếu bạn muốn khám phá những quán chuyên về món này, hãy tham khảo ngay 3 quán lẩu bò Phan Rang Đà Lạt được review nhiều nhất.

Xem thêm những địa chỉ ăn uống khác ở Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.