Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm đi thác Datanla chi tiết: Chơi gì vui, giá vé, đường đi...

Kinh nghiệm đi thác Datanla chi tiết: Chơi gì vui, giá vé, đường đi...

Ngày đăng : 17/01/2024
Digi sẽ review chi tiết khu du lịch thác Datanla cùng những trò chơi khó quên và kinh nghiệm chinh phục chi tiết nhất, xem ngay
Nội dung chính

Kế hoạch du lịch bụi Đà Lạt sẽ thật thiếu sót nếu thiếu khu du lịch thác Datanla. Thiên đường trò chơi này luôn là lựa chọn đầu tiên của hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu như lần đầu đặt chân đến Datanla thì đừng bỏ qua kinh nghiệm Digiticket tổng hợp sau đây nhé. 

1. Giới thiệu thác Datanla

Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt có tên gọi khác là Datania tựa mình bên con đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km về hướng Nam.

Trái ngược với những ghềnh thác lãng mạn, thác nước Datanla mang vẻ đẹp kỳ vĩ, kích thích cảm giác muốn chinh phục và khám phá điều mới lạ. Nơi đây được biết đến là điểm thăm quan phiêu lưu mạo hiểm hấp dẫn nhất thành phố sương mù. 

thac datanla gioi thieu

Ảnh: @totthtrang

Tọa lạc ở thượng nguồn cao hơn 20m, dòng thác Datanla lúc dịu êm, lúc dữ dội. Nước từ trên cao đổ xuống tạo ra bọt nước trắng xóa như những bông hoa tuyết phủ kín cả một vùng trời. Trong khung cảnh thơ mộng đó, người ta đã đặt cho Datanla danh xưng mỹ miều - “suối tiên” của Đà Lạt. 

khu du lich thac datanla gioi thieu

Ảnh: @phthu_phthu

Để không bỏ lỡ vẻ đẹp của Đà Lạt mọi lúc mọi nơi, bạn hãy khám phá ngay:

2. Truyền thuyết về thác Datanla

Đặt chân đến khu du lịch thác Datanla, bạn sẽ được nghe rất nhiều truyền thuyết huyền bí, ly kỳ. Digiticket sẽ kể bạn nghe hai giai thoại được người dân bản địa truyền tai nhau nhiều nhất.

Truyền thuyết thứ nhất 

Người ta kể rằng, thác Datanla xưa kia được che phủ bởi rất nhiều tầng lá khó tìm kiếm. Vì vậy, nhiều người đã đồn đoán con thác cũng là nơi tiên nữ thường rủ nhau xuống tắm. Mãi về sau, bà con dân làng mới phát hiện ra thác nước tuyệt đẹp, bèn đặt tên là “Đạ Tam Nha” hàm ý dưới lá có nước. Khi người Pháp đến Đà Lạt và người Kinh di cư đến đây sinh sống thì tên gọi Đạ Tam Nha đã biến âm thành Datanla và lưu truyền cho đến tận ngày nay. 

khu du lich thac datanla truyen thuyet

Ảnh: @limpossible_life

Truyền thuyết thứ hai

Nghe đâu thời Pôrêmê, người Chăm từ Panduranga (tên gọi xưa của Phan Rang) kéo đến tấn công người Chil ở núi Langbiang để tranh giành đất đai. Cuộc chiến diễn ra khốc liệt, những tưởng người Chil sắp thua trận vì thiếu nước thì tình cờ phát hiện ra dòng thác tuyệt đẹp. Nhờ đó người Chil đã giành chiến thắng, bảo vệ đất đai, buôn làng. Để tưởng nhớ sự kiện này, bà con đã đặt tên con thác là “Đạ Tam Nha”.

khu du lich thac datanla truyen thuyet

Ảnh: @sunz____

3. Thời điểm du lịch thác Datanla lý tưởng nhất

Đà Lạt luôn mở rộng cánh cửa chào đón du khách bất kể mùa nào trong năm. Theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ, khu du lịch thác Datanla đẹp nhất vào mùa khô rơi vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết mát mẻ, nắng ấm dễ chịu rất phù hợp với những hoạt động, vui chơi giải trí ngoài trời.

khu du lich thac datanla mua nao dep

Ảnh: @pm.chou

Ngược lại, nếu không may du hí vào đúng mùa mưa thì bạn sẽ phải “nói lời tạm biệt” với những trò rất nổi tiếng như đu dây, chèo thuyền. Do dòng thác chảy xiết và đường trơn trượt gây nguy hiểm nên các hoạt động trải nghiệm sẽ bị hạn chế ít nhiều.

khu du lich thac datanla mua dep

Ảnh: @_abow_

4. Cách di chuyển từ thành phố Đà Lạt đến khu du lịch Datanla

Hầu hết du khách đều nhận xét đường nhựa rất dễ đi và cung đường đẹp miễn chê. Không những thế, KDL thác Datanla chỉ cách trung tâm Đà Lạt 5 cây số, mất chưa đầy 15 phút đi xe. Do đó, bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào như xe máy, xe ôm, taxi.

khu du lich thac datanla huong dan duong di

Ảnh: @xelafb

Riêng team chạy xe máy, hành trình thuận lợi nhất là xuất phát từ chợ Đà Lạt. Bạn chạy xe dọc hướng cầu Ông Đạo, băng qua cầu và rẽ trái ngay tại vòng xuyến đối diện quán cà phê Nhật Nguyên để vào đường Trần Quốc Toản.

Sau đó, bạn tiếp tục chạy thẳng và đến đường 30/4. Ngay tại vòng xuyến thứ hai sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn đến đèo Prenn. Điểm đến nằm ngay bên tay phải của đường đèo.

5. Tham khảo giá vé thác Datanla chi tiết dịch vụ

Muốn thử qua hết tất cả các trò chơi ở khu du lịch thác Datanla, bạn sẽ phải chuẩn bị một chiếc ví thật dày. Mặc dù chi phí hơi cao nhưng lại rất đáng thử, đặc biệt là trò chơi máng trượt Thác Datanla. Bạn có thể tham khảo giá vé cho từng dịch vụ tại đây:

Dịch vụ Người Lớn Trẻ Em
Thăm quan 30.000đ 15.000đ
Xe trượt mới ( vé khứ hồi) 170.000đ 100.000đ
Xe trượt mới (vé 1 chiều) 120.000đ 80.000đ
Xe trượt ống (vé khứ hồi) 80.000đ 40.000đ
Xe trượt ống (vé 1 chiều) 60.000đ 30.000đ
Trò chơi trên cao 350.000đ 200.000đ
Canyoning 1.650.000đ 1.650.000đ

Ngoài ra, khu du lịch còn có trò chơi cảm giác mạnh như:

Xem thêm:

thac datanla gia ve

Ảnh: @gogoood

6. Các trò chơi tại khu du lịch thác Datanla cực sôi động

Thác Datanla được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng địa hình với bờ đá cao thoải và thác nước tự nhiên. Cùng với khu du lịch Madagui nổi tiếng, khu vui chơi Datanla được xây dựng như thiên đường trò chơi mạo hiểm cho bạn thử thách, khám phá giới hạn của bản thân. Đặc biệt, những gia đình có bé nhỏ đều có thể dắt trẻ đến đây để trải nghiệm các trò chơi và khám phá thiên nhiên.

khu du lich thac datanla hoat dong

Ảnh: @huongly.ngg

Ngoạn cảnh đẹp từ trên cáp treo

Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt có hệ thống cáp treo dài hơn 2000m chếch về phía Tây Nam. Bạn có thể đi cáp treo qua đồi thông và khu dân cư, nhìn ngắm thung lũng dưới đèo Prenn. Tuyến cáp treo uốn lượn theo dòng chảy của thác Datanla với vô vàn cảnh sắc tuyệt đẹp.

Tản bộ ngắm cảnh khu du lịch Datanla

Nếu bạn không thích trò chơi mạo hiểm hay không thoải mái với độ cao thì hãy thử đi bộ xuyên rừng. Cầu thang dẫn xuống thác có khoảng 200 bậc với chiều dài 1km sẽ không mất nhiều sức lực để chinh phục. Chỉ cần đi khoảng 30 phút, bạn sẽ đến được chân thác. 

khu du lich thac datanla tan bo

Ảnh: @jen.ymana

Điểm thú vị nhất của trải nghiệm này là vừa luyện tập cơ chân dẻo dai vừa lắng nghe tiếng thác chảy róc rách. Mọi cảnh vật đều hiện lên rõ nét và sống động qua lăng kính của chính bạn. 

Thử trò máng trượt dài 1000m

Alpine Coaster hay xe máng trượt là trò chơi “đắt” khách nhất tại khu du lịch thác Đà Lạt này. Trò chơi sử dụng hệ thống máng trượt xuống dưới chân thác Datanla, không phải tốn công leo hơn 200 bậc thang. Ngoài ra, bạn có thể nhìn ngắm thiên nhiên từ nhiều góc độ.

khu du lich thac datanla mang truot

Ảnh: @dangtramy_

Khi ngồi trên máng trượt, bạn có thể chỉnh phanh xe trượt thác Datanla với tốc độ 20-40 km/h. Trải nghiệm lao vun vút như cơn gió, nghe tiếng thác chảy và đưa mắt ngắm nhìn thung lũng phía dưới đẹp ngoạn mục. Nhiều cặp đôi đã cùng dắt tay nhau trải nghiệm trò chơi này để hâm nóng tình cảm.

xe truot thac datanla

Ảnh: @nhh24.10

Trải nghiệm đu dây vượt thác

Trò đu dây có lượt tìm kiếm chỉ xếp sau trò trượt máng mỗi khi đến khu du lịch thác Datanla. Khi trải nghiệm trò chơi này, bạn sẽ được trang bị kỹ lưỡng những vật dụng bảo hộ cần thiết như găng tay, áo phao, mũ, đai móc và có người giám sát nhằm đảm bảo an toàn.

du day vuot thac

Ảnh: @lenibue

Dòng chảy của thác nước không quá xiết nhưng việc chinh phục không thực sự dễ dàng. Tuy vậy trò đu dây lại đem đến cảm giác kích thích hết sức thú vị. Thêm nữa, hoạt động này được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Khi “đi dây” vượt thác, bạn có thể dừng lại một vị trí để ngắm cảnh và tạo dáng chụp ảnh với phông nền thác nước tuôn chảy tuyệt đẹp. Khi đến chân thác bạn sẽ thả người theo dòng nước đến vực Lưu Thủy. Riêng những bạn muốn khám phá “cực hạn” của bản thân có thể thử vượt qua 7 tầng thác hùng vĩ của Datanla.

Chèo thuyền Kayak

Để chinh phục trò chơi này, bạn phải phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội 2-6 người. Nhân viên sẽ trang bị cho bạn các thiết bị an toàn như mũ bảo hộ, áo phao và hướng dẫn cách chèo xuồng vượt ghềnh, cách xử lý khi gặp dòng nước xoáy. Sau trò chơi, bạn sẽ biết thêm các kỹ năng mềm khi chèo thuyền ngược dòng và càng thêm gắn kết với đồng đội của mình.

cheo thuyen kayak

Ảnh: Facebook - Đà Lạt Có Gì

Khám phá Canyon Tour

Canyon Tour ở khu du lịch thác Datanla được thiết kế dành riêng cho bạn trẻ yêu thích mạo hiểm và khám phá. Trước khi trải nghiệm, bạn phải tham gia khóa huấn luyện chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của thiết bị an toàn. Canyon Tour có 6 thử thách khác nhau với độ khó tăng dần bao gồm.

  • Leo dây xuống vách đá ở độ cao 18m
  • Leo dây xuống dưới thác nước và trượt Zipline ở độ cao 12m
  • Thả trôi người trên đoạn thác có chiều dài 3m
  • Leo dây xuống thác ở độ cao 25m
  • Nhảy tự do ở độ cao 12m
  • Leo dây xuống thác ở độ cao 5m

Bạn sẽ bắt đầu với trò chơi dễ và có quãng đường ngắn. Sau đó chuyển sang thử thách ở những trò chơi đơn giản và nâng dần cấp độ. 

Canyon Tour

Ảnh: @yunny.yeon

Một số dịch vụ thú vị khác ở KDL thác Datanla

Ngoài những hoạt động cực kỳ hút khách trên, khu du lịch Datanla Đà Lạt có nhiều dịch vụ khác bạn không thể bỏ lỡ.

  • Thưởng thức món đặc sản và đặc trưng ở khu vực nhà hàng.
  • Mua các món quà lưu niệm, trà và đặc sản của phố sương mù. Nhiều cửa hàng lưu niệm ở đây có rất nhiều sản phẩm tinh xảo và đẹp mắt.
  • Chụp ảnh sống ảo với những bộ áo dài, kimono.
khu du lich thac datanla qua luu niem

Ảnh: @puppy9683

7. Điểm tham quan gần khu du lịch thác Datanla

Gần khu du lịch thác Datanla có một số địa điểm cực kỳ nổi tiếng. Nếu đã lỡ đến Datanla thì bạn nên đánh xe ghé qua những nơi này một lần. 

  • Nhà ga cổ Đà Lạt: Nhà ga cổ nhất Việt Nam với kiến trúc Anglo - normand và cách thác Datanla khoảng 6.4km.
  • Hồ Tuyền Lâm: “Lá phổi xanh” của phố sương mù và cách thác Datanla khoảng 4.2km.
  • Cáp treo Đà Lạt: Tuyến cáp treo dài đến 2267m và cách thác Datanla khoảng 4km.
  • Làng đất sét Đà Lạt: Điểm check-in sống ảo “triệu like” và cách thác Datanla khoảng 11.4km.
  • Thiền viện Trúc Lâm: Một trong ba công trình thiền viện lớn nhất Việt Nam và cách thác Datanla khoảng 2.6km.
  • Thác Prenn: “Mái tóc của thiếu nữ miền sơn cước” nằm dưới chân đèo Prenn và cách thác Datanla khoảng 4.1km.
thac prenn - dia diem tham quan gan thac datanla

Ảnh: @zzipsa_lee

8. Một số lưu ý khi du lịch thác Datanla

Để giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất, Digiticket đã liệt kê một số gạch đầu dòng cần lưu ý khi đến đây.

Đi qua đường đèo đến KDL thác Datanla

Đường đến thác không quá khó để đi nhưng phải băng qua đèo Prenn quanh co. Nếu đi vào mùa mưa, bạn nhớ chú ý lái xe cẩn trọng bởi đường đèo trơn, nguy hiểm khi di chuyển.

Trông trẻ nhỏ cẩn thận

Thác Datanla có nhiều khu vực dốc và vực sâu nguy hiểm. Do đó, nếu dắt theo trẻ nhỏ đến khu du lịch thác Datanla thì bạn cần chú ý trông nom cẩn thận, không cho trẻ đến khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm.

Lưu ý khi chơi trò máng trượt thác Datanla

  • Lắng nghe và tuân thủ quy định từ nhân viên hướng dẫn. Không tự ý tháo dây an toàn khi trượt.
  • Điều chỉnh tốc độ thích hợp và đảm bảo an toàn với xe phía trước khoảng 25m.
  • Không dang hai tay khi ngồi trên máng trượt bởi máng trượt với tốc độ cao khá nguy hiểm.
  • Những bạn nữ tham gia trò chơi không nên diện váy, dễ gây vướng víu.
thac datanla luu y

Một số lưu ý khác khi tham gia các trò chơi mạo hiểm

  • Mặc quần dài để dễ leo trèo, tham gia các hoạt động trải nghiệm.
  • Không tự ý tham gia trò chơi nếu không có hướng dẫn của người giám sát. 
  • Tuân thủ quy định về cách mặc đồ bảo hộ.
  • Những bạn có sức khỏe không tốt hoặc có tiền sử bệnh tim không nên trải nghiệm trò mạo hiểm.
  • Không tự ý đến khu vực được cảnh báo nguy hiểm như hố Tử Thần, vòng nước xoáy…

Có dịp đến với khu du lịch thác Datanla, bạn đừng quên “ẵm theo” cẩm nang du lịch này của Digiticket. Những hoạt động trải nghiệm tại thác Datanla sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời.

Ảnh đại diện: @changsocute

Mách nhỏ với bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.