Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt 'Hé lộ' từ A-Z về khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt đẹp tựa tranh vẽ

'Hé lộ' từ A-Z về khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt đẹp tựa tranh vẽ

Ngày đăng : 17/01/2024
Lưu ngay kinh nghiệm di chuyển, thời gian đẹp nhất và những hoạt động thú vị nhất khi đến khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt
Nội dung chính

Là người yêu Đà Lạt, bạn hẳn không thể bỏ qua cơ hội khám phá những thẳng cảnh độc đáo được giới trẻ yêu thích, trong đó phải đến khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt. Hôm nay Digiticket sẽ cùng bạn đến nơi đây để khám phá từ A-Z khu du lịch này nhé.

1. Đôi nét về khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt

Khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt nằm ở vị trí khá xa trung tâm thành phố nên rất phù hợp nếu bạn muốn "thoát ly" khỏi khói xe, bụi bặm và sự tấp nập, ồn ào. Sở hữu khuôn viên núi đồi tuyệt đẹp rộng gần 4ha, nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn tham quan, vui chơi cùng bạn bè và thưởng thức ly cafe ngon tuyệt.

kdl thuy thuan da lat gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Xuất phát điểm của khu du lịch là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thúy Thuận Đà Lạt được thành lập từ khoảng 11 năm trước. Đến năm 2020, ban lãnh đạo công ty mới quyết định phát triển nhà máy cà phê lớn nhất Đông Nam Á này trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố tình yêu.

khu du lich thuy thuan

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh thiên nhiên rực rỡ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt các loại máy móc rang xay, đóng hộp cà phê, theo dõi quy trình sản xuất cà phê từ hạt thô đến thành phẩm cuối cùng. Tự tay pha chế và thưởng thức vị cafe nguyên bản. Dù bạn là người thích tìm hiểu, khám phá hay thích check-in sống ảo thì nơi đây có đầy đủ các yếu tố làm bạn hài lòng.

Để không bỏ lỡ vẻ đẹp của Đà Lạt mọi lúc mọi nơi, bạn hãy khám phá ngay:

2. Hướng dẫn di chuyển đến KDL Thúy Thuận Đà Lạt

Khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 18,6km tương đương với khoảng 32 phút lái xe. Bạn chỉ cần di chuyển về hướng đèo Tà Nung, chạy theo hướng nhà thờ Tà Nung sẽ có biển chỉ dẫn đường vào khu du lịch.

khu du lich thuy thuan da lat duong di

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù đoạn đường khá xa nhưng không hề phức tạp nên bạn sẽ không gặp phải khó khăn gì khi tìm đường đến đây. Mặt khác, phong cảnh của khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt tuyệt đối không làm bạn cảm thấy thất vọng hay "phí phạm" công sức đã bỏ ra.

Xem thêm:

3. Thời điểm tham quan khu du lịch cafe Thuý Thuận Đà Lạt lý tưởng nhất

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời điểm đẹp nhất để thăm quan khu du lịch Thúy Thuận là vào tháng 10 - 12. Lúc này, Đà Lạt bắt đầu đón những cơn gió lạnh đầu tiên nên không khí rất mát mẻ, dễ chịu. Bạn có thể rong chơi cả ngày mà không thấy mệt.

Nếu chọn thời điểm trong ngày thì bạn nên đến vào lúc 7 - 9 giờ sáng. Đây là thời điểm nắng sớm cho những khung hình trong trẻo, rực rỡ mà không quá chói chang. Nếu đến vào buổi chiều bạn hãy chọn khung giờ 15 – 17 giờ chiều. Lúc này, nắng đã dịu, gió thổi nhẹ vừa đủ để tạo ra những tấm hình nhẹ nhàng, mờ ảo.

Ảnh: Sưu tầm

4. Khu du lịch Thúy Thuận ở Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Dù đã được "công nghiệp hóa" một phần nhưng tổng thể khuôn viên KDL Thúy Thuận Đà Lạt vẫn giữ được nét hoang sơ của núi rừng và sự lãng mạn của xứ ngàn hoa. Chẳng thế mà dù Đà Lạt có bao nhiêu điểm hấp dẫn thì nơi đây vẫn là lựa chọn của rất nhiều du khách.

Thăm quan xưởng cà phê khổng lồ

Điểm thăm quan đầu tiên mà bạn nên đặt chân tới là xưởng chế biến cà phê lớn nhất Đông Nam Á. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống máy móc, công nghệ chế biến cà phê hiện đại hàng đầu thế giới. Tận mắt chứng kiến quy trình chế biến cà phê chi tiết hoặc thưởng thức và mua những gói cà phê thơm ngon.

xuong cafe khong lo thuy thuan da lat

Ảnh: Sưu tầm

Cà phê Thúy Thuận là một trong những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam được nhiều thị trường châu Âu ưa chuộng. Vậy nên, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua điểm thăm quan này đấy.

Đắm chìm trong không gian Thuý Thuận Coffee độc đáo

Điểm đặc biệt của khu du lịch cafe Thúy Thuận Đà Lạt là lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ chốn núi rừng. Đặc biệt, không gian quán cà phê được chăm chút tỉ mỉ để du khách có được những tấm hình đẹp bất kể thời điểm nào trong ngày.

thuy thuan coffee

Ảnh: Sưu tầm

Bước vào quán cà phê, bạn dễ dàng thấy được các sản phẩm cà phê và cacao được trưng bày ngay trong tầm mắt. Nội thất chủ yếu là gỗ tự nhiên vừa giữ được nét hoang sơ, mơ màng khác lạ, vừa tạo cảm giác ấm áp, sang trọng. Bạn có thể nhấm nháp từng ngụm cà phê, đọc một cuốn sách trong sự tĩnh lặng mà không bị ai làm phiền.

Gần đó là khu vực bàn ghế dài đơn giản, view ngắm nhìn thung lũng xanh mướt, thoáng đãng và rộng lớn. Vị trí này phù hợp với những nhóm khách đông người, ưa náo nhiệt vui vẻ.

Xem thêm: [Cập nhật] Kinh nghiệm đi KDL Thung Lũng Vàng Đà Lạt mới nhất thuy thuan coffee khong gian

Ảnh: Sưu tầm

Không gian sân vườn đẹp tựa thiên đường

Sau khi dừng bước nghỉ chân tại quán cà phê Thúy Thuận, bạn đừng quên dạo bước đến khu vườn đầy hoa nhé. Tiểu cảnh, cây cỏ hoặc hoa lá trong khuôn viên vườn đều được tạo hình độc lạ, phá cách so với những điểm du lịch khác. Những chiếc xích đu bằng gỗ mang đến cho bạn khung hình đẹp nhẹ nhàng như ý.

kdl thuy thuan da lat khong gian san vuon

Ảnh: Sưu tầm

Vị trí tiếp theo được nhiều nhóm bạn yêu thích là con đường đá ngập nước. Mái che cách tân cầu kỳ được trang trí các loại đèn lồng rực rỡ và thu hút

con duong da ngap nuoc

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua khung cảnh tại thác nước mát rượi và trong lành. Background này được "rì - viu" là phù hợp với đa dạng concept chụp hình khác nhau: Từ mơ màng, cổ điển đến năng động, hiện đại. Từ sắc sảo, quyến rũ đến tinh nghịch, ngây thơ. Tất cả đều có thể biến hóa thành công chỉ với một khung hình.

khu du lich thuy thuan da lat thac nuoc

Ảnh Facebook

Nhìn chung, chỉ cần bước chân vào khu vườn của khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt, bạn sẽ có ảnh đẹp mà chẳng cần phải diễn xuất tài tình hay máy ảnh chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần đứng và thả dáng tự nhiên là có ngay những tấm hình "triệu tim" để đời.

khu du lich thuy thuan da lat khu vuon

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức vị cà phê đậm đà

Đến quán cà phê Thúy Thuận mà không thưởng thức cà phê rang xay thì thật là phí phạm. Cà phê ở đây mang một phong vị rất riêng, dễ dàng mê hoặc những du khách khó tính nhất. Điều đặc biệt ở chỗ, bạn có thể uống ngay chính loại cà phê mà mình vừa tận mắt nhìn thấy quá trình chế biến.

Xưởng cà phê Thúy Thuận là một trong những đối tác cung cấp cho hệ thống Startbuck. Vậy nên, bạn có thể tự đánh giá được độ ngon và hảo hạng của cà phê này.

thuong thuc cafe

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số kinh nghiệm đi du lịch Thúy Thuận Đà Lạt

Bạn nên lưu một số thông tin cần thiết về khu du lịch này, gồm:

  • Thời gian mở cửa: 07h00- 19h00
  • Điện thoại: 0974 553 768
  • Giá vé: 60.000 VNĐ/ người (kèm 1 chai nước suối) - 90.000VNĐ/ người (kèm1 loại đồ uống tùy chọn) - Bé dưới 2 tuổi miễn phí hoàn toàn.

Có một lưu ý nhỏ là bạn nên dành khoảng nửa ngày để tham qua du lịch tại cà phê Thúy Thuận. Đơn giản là vì khu du lịch này rất rộng và nhiều góc ảnh đẹp. Nếu bạn thăm quan quá nhanh có thể sẽ bỏ lỡ những cảnh sắc mà mình ưng ý nhất.

Ngoài ra, khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt nằm trên cùng một cung đường với khá nhiều danh thẳng khác. Bạn có thể tranh thủ thời gian để ghé qua những một số địa điểm dưới đây.

trang trai cun puppy farm gan khu du lich thuy thuan da lat

Ảnh Sưu tầm

  • Trang trại Cún Puppy Farm cách cà phê Thúy Thuận khoảng 12,8km
  • Chùa Linh Ẩn cách khoảng 13,3 km
  • Quán Cafe Mê Linh cách khoảng 3,6 km
  • Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt cách khoảng 7km

Đến với khu du lịch Thúy Thuận Đà Lạt bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ mà còn được thưởng thức món cà phê đậm đà. Đặc biệt là có ngay cả ngàn bức ảnh xinh xắn. Ngoài ra, bạn hãy lên lịch ghé thăm những nơi này nữa nhé:

Ảnh đại diện: Fanpage KhudulichThuyThuanDaLat

 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.