Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt [Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt mới nhất

[Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Trong chuyến đi Đà Lạt sắp tới, bạn muốn tìm kiếm điểm đến du lịch hòa quyện với thiên nhiên thì đừng bỏ qua thung lũng Vàng.
Nội dung chính

Trong chuyến đi Đà Lạt sắp tới, bạn muốn tìm kiếm điểm đến du lịch hòa quyện với thiên nhiên để thư giãn và sáng tạo thì đừng bỏ qua Thung Lũng Vàng. Nơi đây có thảm cỏ, hồ nước và rừng thông xanh rì, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những phút giây tuyệt vời bên người thân yêu.

1. Địa chỉ Thung Lũng Vàng ở Đà Lạt

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ ngàn hoa, Thung Lũng Vàng thu hút hàng ngàn bước chân du khách đến tham quan mỗi năm. Địa danh này chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lat khoảng 15km, thuộc địa phận xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

thung lung vang dia chi

Ảnh: @linhh.lily

Nơi đây ghi dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ làm “ngẩn ngơ” bất cứ ai khi đặt chân đến. Theo người dân địa phương chia sẻ, vào năm 1999, khu vực rộng gần 3ha này được một công ty cấp nước xây dựng làm nơi nghỉ ngơi cho công dân mỗi khi mệt mỏi.

Ban đầu, nó chỉ là một khu vườn cảnh quan nhỏ nhưng sau đó được mở rộng hơn và biến nơi đây thành địa điểm du lịch “cực kỳ” hút khách. Năm 2005, khu nghỉ mát Thung Lũng Vàng được hình thành.

Đừng bỏ lỡ những bí kíp du lịch Đà Lạt tiết kiệm và chi tiết nhất:

2. Chia sẻ hướng dẫn đường đi Thung Vũng Vàng

Với các tín đồ di chuyển bằng xe máy thì có thể đi theo tuyến đường Akroet là dễ nhất. Bạn chỉ cần đi thẳng đến hết đường Nguyễn Công Trứ, rồi rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Sau đó, bạn tới ngã ba sẽ gặp đường Ankroet và Đan Kia thì rẽ trái vào Ankroet. Tiếp tục đi thêm 8km nữa là tới nơi.

thung lung vang duong di

Ảnh: @raiii.iii

Với những khách đi đông và không có phương tiện di chuyển thì bạn có thể thuê taxi, xe du lịch. Các tài xế sẽ dẫn bạn đến thung lũng một cách nhanh nhất.

Gợi ý điểm du lịch Đà Lạt nên tới:

3. Cập nhật giá vé Thung Lũng Vàng kèm bảng giá dịch vụ cắm trại

Giá vé vào cổng mới nhất mà Digiticket tìm hiểu được là:

  • Người lớn: 70.000 đồng/người
  • Trẻ em dưới 1,2m: 30.000đ/người.

Nếu bạn muốn thuê lều cắm trại trong chuyến dã ngoại của mình thì hãy tham khảo bảng giá dịch vụ dưới đây:

thung lung vang cam trai

Ảnh: @cayngelho

Chi phí thuê lều cắm trại Thung Lũng Vàng

  • Lều Picnic: 250.000 đồng (lớn < 5 người)/ lều/ngày đêm. Phí cắm trại là 50.000đ/người (chưa bao gồm vé tham quan).
  • Lửa trại: Củi đốt: 500.000 đồng/đống (lớn > 30 người)
  • Vận chuyển ba lô, phương tiện, dụng cụ: 100.000đ/chuyến, cự ly < 2km.
  • Dàn âm thanh: 2.400.000đ/ dàn/ 4 giờ - 4.000.000 đ/dàn/ngày. Hội trường 1.500.000đ/4 giờ.
  • Sân bãi picnic: 10.000đ/người. Kong chiêng: 8,5 triệu đ/show.
  • Quay phim: 2.000.000 đ/ngày
Xem thêm những địa điểm lưu trú khác: 

4. Vẻ đẹp độc đáo tại một góc thung lũng ở Đà Lạt

Nổi tiếng với vẻ đẹp của những cánh rừng thông nguyên sinh và những con đường quanh co tuyệt đẹp, vì vậy, nơi đây luôn được du khách yêu thích. Bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn nhiều bộ sưu tập hấp dẫn. Đó là vườn phong lan Tây Nguyên đua nhau khoe sắc, vườn mai anh đào nhuộm hồng cả khoảng đồi vào cuối tháng 12.

thung lung vang ve dep thien nhien

Ảnh: @lieutumi

Bên cạnh đó, là những bộ sưu tập gỗ hóa thạch, đá bán quý, hay vườn bonsai đẹp mắt. Cùng với đó là nhiều vườn hoa tươi sắc khác như: hoa hồng, cẩm tú cầu, mimosa, hoa đỗ quyên... Việc của bạn là mặc thật đẹp và “so deep” thôi.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mới nhất

5. Trải nghiệm thú vị tại Thung Lũng Suối Vàng Đà Lạt

Tham quan địa điểm du lịch này bạn không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác đang chờ đợi bạn.

Tham quan hồ Suối Vàng – Dankia

Đây là nơi lý tưởng để bạn thư giãn. Hồ Suối Vàng sở hữu không gian xanh ngát, mát mẻ, mang nét đẹp hoang dã rất tự nhiên. Đến đây, bạn có thể tổ chức chèo thuyền, cắm trại trên bờ suối nhỏ...

ho suoi sang dankia

Ảnh: @shiva.hoang

Không chỉ vậy, vào những tháng cuối năm, hồ Suối Vàng còn là địa chỉ hoàn hảo để bạn săn mây vào sáng sớm. Hãy thuê một cái lều để ngủ qua đêm một lần nhé! Sáng hôm sau, bạn sẽ được tận mắt nhìn những đám mây bồng bềnh vô cùng ảo diệu đấy.

Với những bạn không muốn ngủ lại thì hãy đến đây tầm 4h30 đến 5h sáng để săn nhé! Vào thời gian này mây mờ phủ rất huyền ảo.

Check in ở cây thông cô đơn huyền thoại

Du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt, bạn làm sao có thể bỏ qua những bức ảnh được sống ảo bên gốc cây cô đơn “huyền thoại”. Cây đứng đơn độc, quanh năm tươi tốt và xanh mát hướng ra mặt hồ xanh.

cay thong co don da lat

Ảnh: @hi__imyen

Du khách tới đây có thể thỏa sức check in và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Bạn sẽ thích thú khi thấy khung cảnh nơi đây hài hòa, dễ chịu với nền cỏ xanh mịn, phía xa là những ngon đồi cao ẩn hiện trong mà sương mù và mây.

Sẽ chẳng điều gì tuyệt hơn khi cùng team đồng hành quây quần bên bếp lửa, cắm trại cùng nhau ca hát, ăn uống tại nơi đây. Chắc chắn sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.

Săn đồi cỏ hồng Thung Lũng Vàng tháng 12

Tại KDL Thung Lũng Vàng, bạn không chỉ được săn mây mà vào cuối tháng 11 sang tháng 12, nơi đây lại khoác lên mình màu hồng cỏ mộng mơ và lãng mạn với đồi cỏ hồng Đà Lạt. Cỏ hồng mọc nhiều ở khu vực suối Vàng và trải đều khắp thung lũng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khiến ai cũng phải xuýt xoa.

doi co hong thung lung vang

Ảnh: @hahinmakeup86

Du lịch thung lũng vào thời điểm này, bạn còn được tham gia Lễ hội cỏ hồng được tổ chức hằng năm tại đây. Hội chị em sống ảo đừng quên mang theo váy áo và phụ kiện để chụp ảnh nhé!

6. Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Thung Lũng Vàng

Bao giờ cũng vậy, trước khi đặt chân đến địa điểm nào, bạn cũng cần tìm hiểu về thời điểm du lịch, bản đồ đi và các dịch vụ... Dưới đây là một số lưu ý bạn đọc cần nhớ khi đến Thung Lũng Vàng:

du lich thung lung vang luu y

Ảnh: @gusan279

  • Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu bạn thích săn mây thì nên đến vào tháng 11, 12 hằng năm. Với những cô gái thích hoa mai anh đào thì nên đến vào tháng 1 để thưởng ngoạn.
  • Với những du khách thích dã ngoại thì tháng 6 là thời điểm tuyệt vời.
  • Đường đi đến khu du lịch Thung Lũng Vàng khá dốc đèo, vì vậy, bạn cần chú ý an toàn khi di chuyển. Hãy kiểm tra xe để tránh rủi ro, hỏng hóc nhé!
  • Thung Lũng Vàng Đà Lạt có nhiều nhà hàng, quán ăn nhưng giá hơi cao. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể mang theo đồ ăn.

7. Góc sống ảo “cực xinh” tại khu du lịch Thung Lũng Vàng ở Đà Lạt

Dưới đây là một số bức hình đẹp mà Digiticket sưu tầm được, bạn đọc có thể tham khảo nhé!

thung lung vang da lat goc song ao

Ảnh: @_huydinhcao_

thung lung vang doi thong

Ảnh: @phuongkhanhjp

thung lung vang cam trai

Ảnh: @shiva.hoang

bo ho suoi vang

Ảnh: @thanhhaau

cay thong co don

Ảnh: @_meiname_taam

Thung lũng Vàng Đà Lạt là một trong những điểm check in hot hit mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến khám phá thành phố sương mù. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh đẹp mà còn là điểm sống ảo được giới trẻ mê tít nữa đấy.

Ảnh đại diện: @ha_hjhi

Gợi ý một số địa điểm du lịch hot gần KDL Thung Lũng Vàng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.