Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 10 check - in hoa dã quỳ tuyệt đẹp

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 10 check - in hoa dã quỳ tuyệt đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Đà Lạt ngàn hoa mỗi tháng đều mang trong mình nét đẹp riêng. Du lịch Đà Lạt tháng 10 với những loài hoa khoe sắc, không khí se lạnh mát mẻ.
Nội dung chính

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mỗi một mùa là một sắc màu làm say đắm biết bao du khách. Nếu tháng 8 có hoa Lavender, hoa hướng dương thì Du lịch Đà Lạt tháng 10 sẽ là mùa hoa dã quỳ phủ khắp các con đường thơ mộng cùng tiết trời trong lành, se lạnh. Cùng Digiticket tìm hiểu về Đà Lạt tháng 10 và những điều đaặc biệt nhé. 

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 10 có gì đặc biệt?

"Thành phố ngàn hoa" là cái tên thân thương được du khách dành tặng cho Đà Lạt, một thành phố mà ai cũng muốn chọn là điểm đến tiếp theo của mình. Đà Lạt không những có thể mang tới cho du khách những bức hình xinh xắn cùng với thiên nhiên trong trẻo, những món ăn ngon lành đặc trưng mà còn là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

thoi tiet da lat thang 10

Ảnh: @hgnhung

Nằm trên độ cao 1.475m so với mực nước biển, khí hậu Đà Lạt có đặc trưng 4 mùa rõ rệt trong 1 ngày, tuy nhiên vào mỗi mùa khí hậu Đà Lạt vẫn có điểm khác biệt. Khí hậu Đà Lạt vào tháng 10 là vào đầu mùa đông, không còn những cơn mưa rả rích liên tục, Đà Lạt bắt đầu se se lạnh nhờ những cơn gió nhẹ.

thoi tiet da lat cuoi thang 10

Ảnh: Đà Lạt Trong Tôi

Vào thời điểm này nhiệt độ ở Đà Lạt dao động trong khoảng từ 13 độ đến 24 độ nên tương đối mát mẻ. Đặc biệt, thời tiết Đà Lạt cuối tháng 10 bắt đầu có nắng nhiều hơn nên càng thuận tiện cho những ai muốn vi vu chụp hình.

Cùng Digiticket khám phá những bí kíp du lịch Đà Lạt, chuẩn bị cho chuyến đi tuyệt vời của bạn với người thân:

2. Du lịch Đà Lạt tháng 10 có hoa gì?

Mỗi một tháng ở Đà Lạt là một mùa hoa, vậy tháng 10 Đà Lạt sẽ tràn ngập trong màu hoa gì đây? Cùng Digiticket điểm qua một số loài hoa bao phủ cả Đà Lạt vào tháng 10 nhé.

Mùa hoa dã quỳ

Tháng 10 chính là thời điểm hoa dã quỳ nở đẹp rực rỡ trên thành phố Đà Lạt. Các bạn sẽ dễ dàng tìm được những cung đường ngập tràn với loài hoa này. Hoa dã quỳ vốn là một loài hoa dại, mang theo chút hoang dã nhưng cũng đầy kiêu sa với màu vàng siêu nổi, rất thích hợp cho những tấm hình tuyệt đẹp để đăng lên mạng xã hội nhé.

mua hoa da quy

Ảnh: @nhung.1699

Nếu muốn tìm đến loài hoa này các bạn có thể tới một số cung đường như: Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương, cung đường gần trung tâm Dinh III - Hồ Tuyền Lâm - Đường hầm đất sét, làng hoa Vạn Thành, Trại Mát - Cầu Đất - Thị trấn Dran,... Vừa đi phượt vừa ngắm hoa, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng yêu thích.

Hoa cánh bướm

Loài hoa cánh bướm cũng là một trong những loài hoa đua nhau khoe sắc ở Đà Lạt vào tháng 10. Không khó để bắt gặp hàng ngàn cánh hoa nhẹ nhàng mỏng manh rung rinh trong gió. Không cần phải đi đâu xa, chỉ cần lên Đà Lạt bạn đã có những bức hình giống như được chụp ở phim trường Châu Âu.

hoa canh buom

Ảnh: Hilly Hostel

Các bạn có thể tới Nông trại Dalat Milk Farm tại xã Tutra, Đơn Dương, Đà Lạt để có thể ngắm nhìn những bông hoa đang khoe sắc cực kỳ mãn nhãn trong không gian rộng rãi mộng mơ này.

Đồi cỏ hồng

Đồi cỏ hồng ở Đà Lạt không còn là một cái tên xa lạ gì đối với các bạn yêu thích check-in, với sắc hồng dường như phủ kín cả một ngọn đồi khiến cho khung cảnh nên thơ, trong trẻo hơn rất nhiều.

doi co hong

Ảnh: @hoangminh.dg

Các bạn có thể check-in đồi cỏ hồng ở hai địa điểm đó là Thung Lũng Vàng và khu vực cây cô đơn ở Đà Lạt nhé.

Hoa cẩm tú cầu

Ngoài ra, Đà Lạt tháng 10 còn có một loài hoa vô cùng xinh đẹp nữa, đó chính là hoa cẩm tú cầu. Đây là một loài hoa cực kỳ đặc biệt không chỉ bởi hình dáng mà còn cả màu sắc của nó.

Mỗi một bông hoa là sự kết hợp của hàng trăm cánh hoa nho nhỏ xếp xen kẽ nhau tạo thành một hình cầu xinh xinh. Loài hoa này thay đổi màu sắc theo chu kỳ sống của nó, từ màu trắng ngát trong trắng, qua màu xanh dịu mát cho đến màu hồng hay sắc tím nhẹ nhàng đều có thể dễ dàng chinh phục vô số khách du lịch.

hoa cam tu cau

Ảnh: @ngoccannh.nt

Đến Đà Lạt bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa cẩm tú cầu ở các công viên vườn hoa, thậm chí ở ven đường nhưng có lẽ địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa tú cầu chính là Vườn hoa cẩm tú cầu thơ mộng.

3. Top điểm đến đẹp nhất ở Đà Lạt tháng 10 

Đến với Đà Lạt các bạn sẽ không cần lo lắng gặp khó khăn khi tìm kiếm địa điểm check-in, mua sắm. Chợ Đà Lạt, đồi chè cầu đất, ga Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt,... chỉ là một số ít trong số vô vàn những địa điểm không thể bỏ qua ở đây.

Góc Hongkong chợ Đà Lạt

Một trong những góc sống ảo đang được giới trẻ tìm kiếm liên tục ở Đà Lạt chính là một góc ở chợ Đà Lạt - Hay còn gọi là Hồng Kông. Một phần lan can cũ kỹ dần theo thời gian cùng với những toà nhà nhiều màu sắc ngay phía sau chính là phông nền hoàn hảo cho bức hình "Hồng Kông" của bạn.

goc hongkong cho da lat

Ảnh: @lanobita

Nơi này nằm ngay ở cổng vào của khu chợ nằm ở số 1 đường Nguyễn Thị Minh Khai chứ không phải chợ đêm Đà Lạt đâu nhé.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu ở Lâm Đồng. Quảng trường có mặt trước hướng ra phía Hồ Xuân Hương, là địa điểm thường xuyên được sử dụng để tổ chức các sự kiện đặc biệt ở Đà Lạt. Nơi đây nằm ở trung tâm thành phố, ngay bên Hồ Xuân Hương nên cực dễ tìm đấy.

quang truong lam vien

Ảnh: @my_le_1196

Với những kiến trúc đặc biệt - Nụ hoa Atiso xoắn ốc khổng lồ có màu xanh nõn chuối và màu xanh lá, bạn có thể tạo dáng, chụp những tấm hình đặc biệt ở bên ngoài. Đặc biệt các bạn có thể thưởng thức cà phê ngay bên trong nụ hoa đấy nhé.

bong hoa da quy khong lo o quang truong lam vien da lat

Ảnh: __lagommm

Ngoài ra bông hoa dã quỳ khổng lồ cao gần 10 mét cũng là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Đây là điểm check in ấn tượng được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt, bên trong chính là không gian biểu diễn nghệ thuật cực rộng lớn đấy nhé.

Bức tường cối xay gió

Bức tường cối xay gió ở Đà Lạt được sơn lên 1 màu vàng cực nổi cùng với dòng chữ màu đỏ và đen theo phong cách retro - phong cách rất được yêu thích.

buc tuong coi xay gio

Ảnh: @tiara.mt95

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất nằm ở vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màu xanh bạt ngàn, vừa bình yên lại hoành tráng. Nơi đây cũng là điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới và săn mây Đà Lạt đấy nhé.

doi che cau dat

Ảnh: @__maiquynh

Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú là địa điểm săn mây, cắm trại cực kỳ được yêu thích bởi các bạn trẻ yêu phượt. Các bạn có thể tới đây ngắm nhìn thành phố ngàn hoa từ trên cao dưới ánh chiều tà. Bình dị, mộc mạc nhưng Đồi Đa Phú lại là điểm đến tuyệt vời để ngắm nhìn khung cảnh bình yên, chuyện trò cũng bạn bè. Đừng bỏ qua điểm đến này khi tới Đà Lạt nhé.

doi da phu

Ảnh: @vannhat__

Ga Đà Lạt

Nhà Ga Đà Lạt là một công trình kiến trúc được xây dựng vào năm 1938 và được gìn giữ cho tới bây giờ. Bạn có thể chụp hình với đoàn tàu và quán cà phê nằm trong 1 toa tàu. Hơn nữa bạn còn có thể ngồi tàu đi về phía Trại Mát và ngắm nhìn khung cảnh ngoại ô vô cùng lãng mạn.

ga da lat

Ảnh: @qyhmei

Chợ đêm Đà Lạt

Tới Đà Lạt nhất định phải tới chợ đêm Đà Lạt, nơi đây bán rất nhiều mặt hàng cũng như các loại đặc sản mà du khách thường tới để mua về làm quà. Ngoài ra, chợ đêm chính là nơi vô cùng rộn ràng, nhộn nhịp với nhiều món ăn vặt ngon lành như: Nướng xiên, bắp luộc, khoai lang nướng,... trong không khí se lạnh tháng 10 Đà Lạt thì quả là hợp lý rồi.

cho dem da lat

Ảnh: @abbythn

Thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla Đà Lạt là một trong những thác nước đẹp nhất tỉnh Lâm Đồng, không những có quang cảnh hữu tình với độ cao thác lên tới 20m. Nước ở dưới chân thác rất trong thường được gọi là suối tiên. Khi tới đây các bạn có thể tham gia một số trò chơi như: Đu dây trượt thác, chèo thuyền Kayak, đu dây mạo hiểm, đặc biệt là chơi trượt máng.

Máng trượt thác Datanla có chiều dài 1.000m được thiết kế quanh co theo sườn núi, hệ thống còn có phanh cảm biến để giảm tốc độ, đảm bảo an toàn giữa các xe trượt.

thac datanla da lat

Ảnh: @the_melante

Đồi Robin Đà Lạt

Đồi Robin Đà Lạt - hay còn được gọi là Khu du lịch cáp treo Đà Lạt - là một trong những địa điểm ngắm cảnh Đà Lạt từ trên cao rất được yêu thích. Bạn có thể cùng bạn bè tới đây để săn mây, trải nghiệm cáp treo, ngắm cảnh rừng thông bạt ngàn, thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao.

doi robin da lat

Ảnh: @hungvu_21

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Nếu như bạn muốn tìm kiếm một nơi phong cảnh hữu tình, có sự giao thoa giữa sông và núi rừng, thì chắc chắn nên tới Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Nơi đây sẽ giúp bạn tránh xa sự ồn ào của thành phố, cùng nhau thư giãn và dạo chơi trên hồ vô cùng lãng mạn.

ho tuyen lam da lat

Ảnh: @hoangminh.dg

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

Một trong những công trình kiến trúc đặc biệt kỳ công ở Việt Nam chính là đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Chỉ bằng những khối đất sét vô tri vô giác, những nghệ nhân đã tạo nên ngôi nhà đất đỏ bazan sử dụng vật liệu không nung đầu tiên.

Tới đây bạn sẽ được nghe về sự hình thành của thành phố Đà Lạt cũng như những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Đà Lạt qua những vật thể đã được khắc họa nên nhờ bàn tay tài ba của nghệ nhân.

duong ham dieu khac da lat

Ảnh: @d.hienn

QUE Garden Đà Lạt

Một khu vườn mang phong cách Nhật bản được tái hiện rõ ràng, sống động tại QUE Garden Đà Lạt. Tại đây các bạn sẽ được tận hưởng không khí bình yên cũng những món ăn ngon lành, chỉ cần đi một vòng của khu vườn là bạn đã có thể thu về được rất nhiều bức ảnh sống ảo nhẹ nhàng.

que garden da lat

Ảnh: @anna_nguyen162

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần một ngôi làng nhỏ nhắn xinh xắn nằm ngay dưới chân núi Langbiang được rất nhiều du khách ưu ái ghé thăm. Đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị như: Bắt cá, đi xe jeep, đua thuyền trên hồ, đi xe địa hình,... cực hấp dẫn và thú vị.

lang cu lan

Ảnh: @ngh.tung

4. Gợi ý set đồ khi du lịch Đà Lạt tháng 10 

Để có được chuyến du lịch thoải mái nhưng vẫn có những bức hình sống ảo cực "chill" cực chất, trang phục chính là yếu tố quyết định. Cùng tìm hiểu một số tips phối đồ sành điệu nhé.

Áo nỉ, quần bò

Một chiếc áo nỉ dành cho thời tiết se lạnh kết hợp cùng với quần bò sáng màu trẻ trung năng động cùng một đôi giày thể thao là phong cách thích hợp với cả nam và nữ trong thời tiết Đà Lạt vào tháng 10. Bạn có thể dễ dàng khi di chuyển ở các địa điểm nhưng cũng có những tấm hình xinh xẻo sau chuyến đi đấy.

ao ni quan bo

Ảnh: @hoangminh.dg

Chân váy dài, áo thu đông

Một item cực kỳ thân thiện với các bạn nữ trong những chuyến vivu đó là những chiếc váy dài quá gối. Cho dù dáng người cao hay thấp thì bạn cũng có thể diện nó, phía trên các bạn có thể mặc chiếc áo thu đông vì thời tiết Đà Lạt vào tháng 10 se se lạnh rồi đấy.

chan vay dai va ao thu dong

Ảnh: @chubby1603

Quần kaki áo phông

Một trong những phong cách phù hợp với cả nam lẫn nữ nữa đó chính là quần kaki kết hợp cùng với một chiếc áo phông sáng màu. Trông vừa lịch lãm lại rất thuận tiện, các bạn có thể kết hợp cùng với một chiếc áo cardigan cùng tông màu nhé.

quan kaki ao phong

Ảnh: @dalat.holic

Ngoài những phong cách được chúng mình gợi ý ở phía trên thì các bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình những phong cách cá tính riêng phù hợp tùy theo sở thích nhé.

5. Du lịch Đà Lạt tháng 10 nên ăn món gì?

Tới Đà Lạt vào mùa lạnh chắc chắn phải ăn thử những món ăn nóng "hôi hổi" để tìm chút ấm áp trong tháng 10. Các bạn có thể nếm thử nhiều món như: Lẩu bò, lẩu gà lá é, phở thố, bánh tráng nướng, ngôi khoai nướng,...

du lich da lat thang 10 lau bo

Ảnh: Sưu tầm

Bánh Căn

Bánh ăn là món ăn phổ biến ở Đà Lạt, bánh căn đưuọc phủ lên một lớp trứng mỏng cùng với tôm hoặc mực cực kỳ hấp dẫn. Kết hợp với nước chấm đậm đà cực ngon.

banh can

Ảnh: @bubufoodshow

Các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ ăn bánh căn ở Đà Lạt như:
  • Bánh căn Lệ: 44 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh căn nhà chung: 1 Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh căn dốc nhà làng: 15 Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu gà lá é Đà Lạt

Nước hầm gà ngọn ngọt kết hợp cùng với vị chua của măng chua, hương thơm từ lá é tạo nên món lẩu gà lá é cực ngon thu hút rất nhiều thực khách ghé thăm. Nếu đã đến Đà Lạt nhất định phải ghé thăm một số địa chỉ sau đây để thưởng thức món lẩu gà lá é nhé.

lau ga la e

Ảnh: @ngoyenthanh

  • Lẩu gà lá é Yersin: 6 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Lẩu gà lá é Huỳnh Thúc Kháng: 28 Đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Bánh ướt lòng gà

Món ăn ngon lành phố núi Đà Lạt ngon lành mà ít ai nghĩ tới đó chính là bánh ướt lòng gà. Sự kết hợp giữa hương vị thanh mát của bánh ướt và vị ngọt của lòng gà kết hợp cùng nước chấm chua ngọt chuẩn vị cay cay ăn cùng với rau thơm thì đúng là khó có thể chối từ.

banh uot long ga

Ảnh: @foodholicvn

Gợi ý quán bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt:
  • Quán Trang: 15f Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh ướt lòng gà Long: Hẻm 202 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán Hằng 68: 39 Đồng Tâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Ngoài ra, du lịch Đà Lạt tháng 10 các bạn cũng có thể nếm thử món lẩu bò ba toa, bánh mì xíu mại, nem nướng Đà Lạt hay bánh tráng nướng,... mỗi một món đều có một hương vị đặc trưng riêng khó có thể bỏ qua, tới với Đà Lạt ngoài khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ chắc chắn bạn cũng có thể làm thành 1 tua ẩm thực đấy.

6. Lưu ý khi du lịch tháng 10 ở Đà Lạt

Đến Đà Lạt vào tháng 10 các bạn nên chuẩn bị nón hoặc dù, ô để có thể yên tâm dạo bước trong làn sương mù của Đà Lạt hoặc để tránh những cơn mưa, đợt nắng bất chợt.

du lich da lat thang 10 luu y

Ảnh: @corn_ann

Ngoài ra các bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc như: Thuốc cảm, thuốc trị côn trùng cắn, băng keo cá nhân,... bởi vì điều kiện thời tiết và địa lý của Đà Lạt đặc trưng có nhiều cây cối, khá ngoằn nghèo nên đề phòng vẫn hơn nhé.

Một chuyến du lịch Đà Lạt tháng 10 với những loài hoa dã quỳ, hoa cánh bướm, hoa cẩm tú cầu,... đua nhau khoe sắc thắm sẽ khiến cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Cùng đến Đà Lạt và lưu giữ những kỷ niệm đẹp cùng người thân, bạn bè nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Nguyễn Vân Hà

Mách nhỏ kinh nghiệm vui chơi ở Đà Lạt mới nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.