Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Checkin nông trại bò sữa Dalat Milk Farm 'Hà Lan thu nhỏ' giữa cao nguyên

Checkin nông trại bò sữa Dalat Milk Farm 'Hà Lan thu nhỏ' giữa cao nguyên

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá Đà Lạt Milk Farm - nông trại sữa đẹp thơ mộng, cực thích hợp để sống ảo và trải nghiệm vui vẻ
Nội dung chính

Dalatmilk là một thương hiệu lớn trên thị trường sữa Việt Nam. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng biết đến nơi sản xuất ra thương hiệu này. Đà Lạt Milk Farm với vẻ đẹp tựa "Hà Lan thu nhỏ", thu hút đông dân du lịch. Trong bài viết này, cùng Digiticket vi vu Châu Âu ở Đà Lạt thăm nông trại sữa này nhé!

1. Giới thiệu về trang trại Đà Lạt Milk Farm 

  • Tọa độ: Thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt Milk Farm Là một trong các nông trại Đà Lạt nổi tiếng chuyên nuôi bò sữa. Nông trại này thuộc thương hiệu của Công ty Cổ phần sữa Đà Lạt và được khai thác bởi tập đoàn TH True Milk. Nơi đây được ví như một "trang trại sữa Hà Lan thu nhỏ" trong lòng thành phố với vẻ đẹp nông thôn vùng Châu Âu.

Cách trung tâm thành phố khoảng 33km, nông trại tọa lạc tại thôn Lạc Trường của huyện Đơn Dương. Du khách sẽ mất khoảng 1 tiếng di chuyển tới đây, nhưng cảnh đẹp sẽ khiến bạn "choáng ngợp" đấy.

da lat milk farm gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Mách nhỏ với bạn một số địa điểm check in cực đẹp tại Đà Lạt:
  • ‘Hé lộ’ từ A-Z về KDL Thúy Thuận Đà Lạt đẹp tựa tranh vẽ
  • Checkin Sunny Farm - Nấc thang lên thiên đường Đà Lạt gây 'bão' giới trẻ
  • Checkin Kombi Land ‘vùng đất xương rồng’ chất từng milimet

1.1 Hướng dẫn đường đi tới nông trại

Đường đi tới Đà Lạt Milk Farm khá dễ dàng, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Cùng Digiticket tham khảo đường đi tới nông trại sữa nhé!

Lấy chợ Đà Lạt làm mốc xuất phát, từ đây bạn di chuyển về hướng đường Trần Quốc Toản. Tiếp đến, đi vào hướng đường Hồ Tùng Mậu, rẽ trái vào vòng xuyến để tiến đến đường Ba Tháng Tư. Tiếp tục di chuyển theo hướng đường đèo Prenn và đường cao tốc Liên Khương. Đến đoạn ngã ba Bồng Lai, bạn sẽ rẽ vào cầu Bồng Lai đi tiếp khoảng 7km nữa là thấy nông trại.

da lat milk farm duong di

Ảnh: Digiticket

1.2 Giá vé vào cửa 

Du khách sẽ không phải trả tiền mua vé vào cửa tại nông trại sữa. Tuy nhiên, du khách cần phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước hoặc bằng lái xe cho bảo vệ.

2. Có gì ở Đà Lạt Milk Farm? 

Không chỉ là nông trại sản xuất sữa nổi tiếng cả nước, Đà Lạt Milk Farm còn là một trong những điểm du lịch đẹp nhất ở Đà Lạt vô cùng nổi tiếng. Sở hữu khuôn viên 6.800ha, nông trại này mang vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên núi rừng cao nguyên và nhiều loài hoa đẹp. Nơi đây có rất nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá:

2.1 Cánh đồng hoa hướng dương

Vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12, Đà Lạt Milk Farm như được nhuộm một màu vàng tươi của hoa hướng dương. Cánh đồng hoa mặt trời nở rộ bạt ngàn giữa rừng núi thu hút sự chú ý của giới trẻ.

canh dong hoa huong duong

Ảnh: Sưu tầm

Nông trại sữa lúc này tựa như một phim trường cho du khách tha hồ sống ảo, chụp hình. Màu vàng là gam màu nóng, khi lên hình sẽ rất nổi bật, dù là chụp bình thường, ảnh cưới, ảnh "deep" cũng đẹp bắt mắt.

2.2 Cánh đồng hoa tam giác mạch 

Ngoài cánh đồng hoa hướng dương, Đà Lạt Milk Farm còn có cánh đồng hoa tam giác mạch xinh xắn. Loài hoa này cũng được dùng để bổ sung thức ăn cho bò.

canh dong hoa tam giac mach

Ảnh: @_sunhee96

Những ngày cuối tháng 9 đến tháng 11 là thời gian hoa nở rộ. Du khách khó lòng mà kiềm chế trước một vùng hoa tam giác mạch hồng trắng, đáng yêu. Cánh đồng hoa này cũng từng xuất hiện trong MV của ca sỹ Quang Vinh. Khung cảnh này cứ ngỡ như đang ở Hà Giang vậy.

2.3 Con đường đất đỏ

Nếu ai hỏi đặc sản về cảnh đẹp ở Đà Lạt là gì? Chắc chắn đó chính là những đồi thông cao vút. Khu vực nông trại cũng có những cây thông có tuổi đời lâu năm, mọc đan xen bên hồ nước.

con duong dat do

Ảnh: Sưu tầm

Cánh đồng hoa hướng dương, hoa tam giác mạch mộng mơ thì con đường đất đỏ bên hàng thông xanh lại mang vẻ đẹp mộc mạc, bình yên. Màu của đất, màu của cây đứng cùng nhau tạo nên gam màu thiên nhiên hài hòa. Những bức ảnh ở góc chụp này sẽ cho bạn phong cách bụi bặm, du mục và có chút cổ điển.

2.4 Con đường mòn và những nông trại bò sữa Đà Lạt Milk

Hoa đẹp, cây cối xanh tươi nhưng không thể thiếu nông trại và những con đường mòn nhỏ. Những ngôi nhà nông trại ở đây được xây dựng theo phong cách làng quê nhỏ sản xuất bơ sữa ở Hà Lan. Du khách có thể thấy chuồng trại nuôi bò sữa và những quầy bán sản phẩm từ sữa nhỏ xinh tại đây.

con duong mon

Ảnh: binhngo78

Bước vào bên trong những ngôi nhà này, du khách sẽ có dịp tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất sữa với công nghệ Châu Âu. Thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh đàn bò sữa được thả trên cánh đồng bên ngoài, nhớ tóm cơ hội chụp hình với "các em nó nhé".

3. Một số lưu ý tham quan Dalat Milk Farm

  • Nếu bạn di chuyển tới Đà Lạt Farm bằng xe cá nhân, hãy gửi xe tại bãi đỗ bên ngoài cổng. Lưu ý khóa xe cẩn thận và nhớ mang theo tư trang giá trị theo người.
dalat milk farm luu y

Ảnh: @dducng.89

  • Tại nông trại có bán sản phẩm từ sữa, bạn có thể mua tại các quầy dịch vụ bán hàng. Tuy nhiên, cần tham khảo ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản nếu có mục đích mua về làm quà.
  • Trước khi tới nông trại sữa, bạn nên tham khảo dự báo thời tiết. Hiển nhiên rằng, đi chụp ảnh, du lịch thì thời tiết nắng, râm mát vẫn thích hơn là thời tiết mưa bão.

4. Địa điểm du lịch Đà Lạt gần trang trại bò sữa Đà Lạt Milk Farm

STT Tên địa điểm Khoảng cách
1 Chicken Village 20.5 Km
2 Thác Prenn 33 Km
3 Thác Datanla 36.4 Km
4 Hầm điêu khắc 11.4 Km
  da lat milk farm dia diem du lich

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là review chi tiết về Đà Lạt Milk Farm mà Digiticket muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi du lịch Đà Lạt sắp tới.

Đừng quên tham khảo thêm An Sơn Hồ Đà Lạt từ Digiticket nhé. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm món ăn ngon và phong cảnh của một Trung Hoa Cổ Trấn cực đẹp. Chúc các bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui!

Một số thông tin về các điểm tham quan khác ở Đà Lạt được nhiều du khách quan tâm:

  • Xúng xính lên đồ check in Nhà Ga Đà Lạt đậm chất cổ điển
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.