Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Review Làng Cù Lần Đà Lạt - Điểm du lịch lý tưởng giữa rừng núi thơ mộng

Review Làng Cù Lần Đà Lạt - Điểm du lịch lý tưởng giữa rừng núi thơ mộng

Ngày đăng : 17/01/2024
Làng Cù Lần nằm yên bình bên một thung lũng nhỏ, xung quanh bốn bề là thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Hãy khám phá từ A-Z ngay nhé
Nội dung chính

Từ lâu Làng Cù Lần Đà Lạt nằm yên bình bên một thung lũng nhỏ, xung quanh bốn bề là thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Đà Lạt hiện nay. Trước khi khởi hành, bạn hãy cùng Digiticket điểm lại những kinh nghiệm du lịch mới nhất về nơi này nhé!

1. Đôi nét về khu du lịch làng Cù Lần Đà Lạt

Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ bé, xinh xắn cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng hơn 20km về phía Tây Bắc. Bao xung quanh làng là cánh rừng thông bát ngát, các hồ nước nhỏ và cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Dù chỉ là vùng đất nhỏ bé nhưng lại có phong cảnh hữu tình, đẹp tựa tranh vẽ. Bất cứ ai khi đặt chân đến làng Cù Lần đều phải “đứng hình mất 5s” vì không nghĩ lại có một nơi đẹp đến như vậy đấy.

lang cu lan da lat gioi thieu

Ảnh: mkieu_

Ngôi làng có tên gọi khá ngộ nghĩnh, dễ thương và đi kèm nhiều cách giải thích thú vị. Chuyện xưa kể rằng, có một anh chàng lên núi nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng người yêu. Người ta gọi chàng ấy là Thằng Cù Lần. Câu chuyện đã truyền đến tai người con gái mà Thằng Cù Lần yêu thương. Cảm động trước tình cảm đó, cô gái đã lên đây kết duyên cùng chàng và ngôi làng Cù Lần ra đời từ đó.

Cũng có cách giải thích nơi đây ngày trước vốn là nơi sống của con Cù Lần ở Đà Lạt, nhìn khá giống với loài khỉ và bộ lông màu vàng rậm rạp. Và cũng có một loại dược liệu quý dùng để cầm vết thương tên là cây Cù Lần. Vì thế ngôi làng mới có tên gọi như vậy.

Gợi ý: Nếu có dịp ghé thăm Lạc Dương, bạn hãy ghé qua vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt nhé. Đây cũng là một địa điểm check in đẹp ở Đà Lạt được nhiều người yêu thích!

2. Cách di chuyển đến KDL làng Cù Lần ở Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách di chuyển dọc theo hướng đi Thung Lũng Vàng. Sau đó, tiếp tục chuyển hướng sang đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đến ngã 3 giáo xứ Tùng Lâm rẽ vào đường Ankroet và di chuyển thêm chừng 15km nữa là tới làng Cù Lần.

lang cu lan da lat duong di

Ảnh: Sưu tầm

Cách trung tâm thành phố không quá xa, nên xe máy là phương tiện được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất. Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn và check-in khắp quãng đường. Hơn nữa giá thuê xe máy khá rẻ, khoảng 80 – 150 nghìn đồng/ ngày. Tuy nhiên, nếu không thực sự tin tưởng vào tay lái của mình và e ngại một số đoạn đường dốc, du khách hãy chọn đi ô tô để đảm bảo an toàn nhé.

Thông thường bạn có thể tự đến đây vui chơi. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm các tour làng Cù Lần Đà Lạt nhé.

3. Trải nghiệm thú vị khi tham quan làng Cù Lần Đà Lạt

Khung cảnh mộc mạc và con đường nhuộm màu hoa dại nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

3.1 Check-in cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu nét đẹp bình dị của làng quê thì làng Cù Lần chính là một điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ. Những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh, mộc mạc mọc lên từ những thảm thực vật xanh của núi rừng mang lại đến cảm giác thư thái, bình yên đến lạ.

lang cu lan da lat canh sac thien nhien

Ảnh: han.stori

Làng Cù Lần Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, ôn hòa rất thích hợp để đến trải nghiệm và thư giãn. Núi rừng và hồ nước nhân tạo rất đẹp tạo nên nhiều góc chụp lý tưởng. Chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có ngay những bức hình sống ảo cực chất.

cau treo bang go

Ảnh: hangpunny

Di chuyển vào sâu bên trong làng Cù Lần trải nghiệm cảm giác đi qua cầu treo bằng gỗ bắt ngang con suối nhỏ. Đứng trên cầu treo chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng hiện ra ngay trước mắt. Những mái nhà gỗ nhỏ xinh lấp ló phía sau tán cây mờ sương khói huyền ảo. Và đừng quên ghi lại những khoảng khắc tuyệt vời tại nơi đây nhé.

3.2 Tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng bằng xe jeep

Khám phá làng Cù Lần bằng xe jeep hiện đang là một trong những tour du lịch ăn khách nhất tại đây. Chỉ với 150.000 VNĐ, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác “băng rừng, lội suối” cực đã theo đúng nghĩa đen. Khám phá núi rừng theo một cách hoàn toàn mới, đầy kích thích và chắc chắn sẽ để lại cho bạn những dấu ấn khó quên.

xe jeep

Ảnh: 4.con.cho

Tham gia các hoạt động dã ngoại dưới chân núi LangBiang

Gần làng là núi LangBiang xinh đẹp. Hãy cùng nhau tổ chức và trải nghiệm các hoạt động dã ngoại, team building dưới chân núi. Hay tham gia chèo thuyền trên hồ, bắt cá dưới suối, thi bắn cung, săn bắt gà rừng, thả diều, cắm trại cũng rất thú vị.

lang cu lan da lat hoat dong da ngoai duoi chan nui langbiang

Ảnh: Sưu tầm

4. Giá vé làng Cù Lần Đà Lạt

Nhìn chung, giá vé tham quan làng Cù Lần không quá đắt. Du khách chỉ cần chi khoảng 100 – 200 ngàn đồng là có thể thỏa thích khám phá nét đẹp tiềm ẩn của vùng đất này.

Bảng quy định mức giá cụ thể như sau:

Dịch vụ

Giá vé

Vào cửa Trẻ em

50.000 VNĐ/ lượt

Người lớn

100.000 VNĐ/ lượt

Xe jeep

150.000 VNĐ/ người / lượt

Thuê địa điểm chơi teambuilding

120.000 VNĐ/ người/ ngày

  lang cu lan da lat gia ve tham quan

Ảnh: ngocanhdohp

5. Kinh nghiệm lưu trú khi đi làng Cù Lần Đà Lạt

Ở làng Cù Lần có 2 căn villa khá đầy đủ tiện nghi và sang trọng. Du khách có thể thuê phòng qua đêm ở đây. Mức giá khoảng 2,5 triệu đồng/căn/đêm và ở được tối đa 8 người. Nếu muốn kê thêm giường phụ cho thoải mái thì du khách chỉ cần phụ thêm 200 ngàn đồng/ người.

lang cu lan da lat luu tru

Ảnh: Sưu tầm

Nếu yêu thích trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên thì hãy cắm trại qua đêm nhé. Đừng quên chuẩn bị một chút đồ ăn vặt, một chút bánh kẹo, đồ ăn nhanh và nước uống để chill cùng bầu trời đêm nơi đây.

Xem thêm:

6. Một số lưu ý khi du lịch làng Cù Lần

Một vài lưu ý nhỏ cho một chuyến đi xa là rất cần thiết phải không nào? Ghi nhớ ngay một số điều cơ bản sau đây để chuyến hành trình của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn:

lang cu lan da lat luu y

Ảnh: huong.ht312

  • Nhớ kiểm tra và đổ đầy bình xăng ngay ở trung tâm thành phố nếu không muốn phải dắt bộ. Làng Cù Lần không có trạm xăng đâu nhé.
  • Chạy xe cẩn thận. Tuy đường không quá hẹp nhưng có nhiều khúc cua vì thế hãy chắc chắn bạn đang làm chủ tay lái của mình.
  • Nếu bạn có tiểu sử về bệnh tim hoặc huyết áp cao thì không nên đi xe jeep.
  • Cùng với các địa điểm du lịch trên, bạn có thể ghé qua một số địa danh khác ở Đà Lạt được nhiều người yêu thích: vườn bí ngô khổng lồ của bác Phan, Que Garden Mimosa Đà Lạt,...

Trên đây là từ A – Z kinh nghiệm du lịch làng Cù Lần Đà Lạt. Cảnh vật nên thơ, non nước hữu tình đang chờ đón bạn đó. Còn chần chờ gì nữa mà không lập team và xách balo ngay nào. Chúc team bạn có một chuyến “đổi gió” cực thú vị và nhiều niềm vui nhé!

Gợi ý các địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích khi đến Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua nhé:

Ảnh đại diện lấy nguồn từ lang_culan

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.