Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Review vườn cẩm tú cầu Đà Lạt chi tiết: đường đi, thời gian, địa điểm

Review vườn cẩm tú cầu Đà Lạt chi tiết: đường đi, thời gian, địa điểm

Ngày đăng : 17/01/2024
Vẻ đẹp của Vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt khiến bao người say đắm. Hãy cùng Digiticket khám phá địa điểm hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé. 
Nội dung chính

Hoa cẩm tú cầu loài hoa của mảnh đất cao nguyên với vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng đã khiến rất nhiều du khách mê đắm. Đặc biệt, loại hoa này còn mang màu sắc đa dạng như trắng, xanh, tím... biến đổi theo thời gian. Vì thế Digiticket xin giới thiệu đến bạn vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt được nhiều bạn trẻ ghé thăm nhiều nhất nhé. 

1. Vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt - Bức tranh thơ mộng

Nhắc đến Đà Lạt có lẽ thứ đầu tiên mà người ta nghĩ đến sẽ là hoa, những cánh đồng hoa dài bất tận với đủ các chủng loại từ hướng dương, hồng, lavender,... đến cẩm tú cầu, hoa bất tử. Tất cả chúng tạo nên một Đà Lạt đầy mộng mơ và cuốn hút, đặc biệt có 1-0-2.

Trong những cánh đồng hoa Đà Lạt đó thì cẩm tú cầu là một "đặc sản" tiêu biểu nhất, bởi khác với những loài hoa nở theo mùa, cẩm tú cầu có thể cho hoa quanh năm, mỗi mùa một vẻ.

vuon hoa cam tu cau da lat gioi thieu

Ảnh: Hà Hin

Hoa cẩm tú cầu còn được biết đến với cái tên gọi khác là hoa Dương Tử. Loài hoa này vô cùng độc đáo, chúng có màu sắc biến đổi tùy theo từng điều kiện sống. Sắc màu của hoa chuyển đổi từ màu trắng sang màu xanh, màu hồng, màu tím. Cũng bởi vẻ đẹp hấp dẫn này mà nhiều bạn đã tìm đến Đà Lạt check in với mong muốn sở hữu bộ ảnh đẹp, ấn tượng ở thành phố ngàn hoa.

2. Địa chỉ vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt

Vườn cẩm tú cầu được nhiều du khách ghé thăm nhất khi tới Đà Lạt đó là Vườn cẩm tú cầu Trại Mát với diện tích rộng hơn 2ha. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 15km và thuộc Tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ. 

vuon hoa cam tu cau da lat duong di

Ảnh: Sưu tầm

Để đến vườn hoa cẩm tú cầu Trại Mát, từ trung tâm chợ Đà Lạt bạn đi về hướng chùa Linh Phước. Từ chùa, bạn di chuyển khoảng 200 đến 300m nữa là sẽ thấy một đường ray xe lửa hay là nhà Ga Trại Mát nằm bên phía tay trái. 

Sau đó, các bạn đi vào hướng đường Xuân Thành, đi tầm khoảng hơn 1km sẽ gặp một ngã ba. Bạn tiếp tục đi thẳng đường là sẽ đến địa điểm vườn hoa cẩm tú cầu Trại Mát nhé!

Khám phá các địa điểm check-in Đà Lạt độc đáo:

3. Giá vé Vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt 

Là khu tham quan nổi tiếng nhưng giá vé vào lại rất hợp lý và phù hợp với túi tiền. Chỉ cần 15.000 đồng/người các bạn đã có thể thoải mái trải nghiệm và check-in tại đây rồi.

Khi vào tham quan vườn tú cầu Đà Lạt, một số lưu ý nhỏ bạn nên để ý nhé:
  • Không bẻ hoa, ngắt lá
  • Đi theo luống hoa đã có sẵn
  • Giữ vệ sinh vườn hoa

4. Vườn cẩm tú cầu ở Đà Lạt Trại Mát có gì đặc sắc?

Khi tới những vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt, chắc chắn bạn sẽ bị đổ gục trước vô vàn những bông hoa cẩm tú cầu nở to, tròn xoe đủ màu sắc. Những chùm hoa trông giống như những quả cầu, mong manh nở rộ, đẹp đến siêu lòng.

hoa cam tu cau da lat

Ảnh: @hahinmakeup86

Xung quanh các vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt đều là một khung cảnh thanh bình của vùng ngoại ô. Những nhà lồng xếp tầng san sát nhau cùng những rừng thông cao vút khiến cho vườn hoa cẩm tú cầu như lọt thỏm ở giữa. Cũng chính vì thế mà du khách khi tới đây chỉ cần giơ máy lên là đã có ngay những tấm hình độc lạ và lung linh rồi.

vuon hoa cam tu cau da lat khong gian

Ảnh: @hahinmakeup86

Vườn hoa này không chỉ đẹp mà chủ vườn còn rất dụng tâm thiết kế thêm một số tiểu cảnh nhỏ như: Nấc thang lên thiên đường hay mới nhất là Chiếc cầu tình yêu để các bạn thoải mái sống ảo. Thật khó lòng mà bỏ qua được đúng không nào. Và mỗi năm trở lại đây, vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt đều được làm mới mang lại màu sắc hấp dẫn nhất.

5. Mùa hoa cẩm tú cầu Đà Lạt vào tháng mấy?

Có lẽ, sẽ có nhiều bạn thắc mắc nên đến Đà Lạt vào mùa nào để ngắm hoa cẩm tú cầu. Hôm nay Digiticket sẽ bật mí cho bạn là hoa tú cầu Đà Lạt mùa nào cũng nở nên bạn có thể yên tâm đi bất cứ lúc nào rảnh rỗi nhé.

vuon hoa cam tu cau da lat mua

Ảnh: Sưu tầm

6. Những cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt đẹp khác

Ngoài vườn hoa cẩm tú cầu ở trên, bạn cũng có thể đi tham quan thêm một vài đồi hoa cẩm tú cầu Đà Lạt cực đẹp nữa dưới đây nhé.

6.1 Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đường Hầm Điêu Khắc

  • Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (chưa tính vé vào đường hầm Đất Sét)

Nằm cách trung tâm thành phố không quá xa, cánh đồng cẩm tú cầu ở làng Đất Sét cũng được nhiều du khách biết đến. Đây là một trong những vườn hoa cẩm tú cầu đẹp nhất Đà Lạt. Hoa ở đây được chăm sóc tỉ mỉ, hoa to đều và đẹp được bao bọc bởi khuôn viên của đường hầm. Ngoài hoa, bạn còn đi khám phá thêm những công trình kiến trúc độc đáo bằng đất sét như: Ngôi nhà đất đỏ Bazan, trường Lycée Yersin, khách sạn Palace, Viện pasteur, nhà thờ Con Gà...

canh dong hoa cam tu cau duong ham dieu khac

Ảnh: @meongo.kool

6.2 Cánh đồng hoa cẩm tú cầu Lạc Dương

  • Địa chỉ: Lạc Dương, Thành phố Đà Lạt
  • Giá vé tham khảo: 30.000đ/vé

Ngoài các địa điểm trên, còn có một vườn hoa cẩm tú cầu ở huyện Lạc Dương. Điều đặc biệt, tuy đây không phải là vườn hoa cẩm tú cầu mới ở Đà Lạt này cũng rất nổi tiếng không hề kém cạnh gì với vườn hoa ở Trại Mát. Các cặp đôi thường lựa chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới. 

canh dong hoa cam tu cau lac duong

Ảnh: @pham7085

Xung quanh vườn hoa được bao bọc bởi những hàng thông già cao vút. Khi đến đây du khách sẽ thấy cảnh quan mộc mạc, rất thích hợp cho những tín đồ yêu thích sự tự nhiên. 

7. Kinh nghiệm chụp hoa cẩm tú cầu Đà Lạt

Nhiều nhà thơ, nhà văn thường ví von Đà Lạt như cô gái xuân thì. “Sáng nắng, Chiều mưa” hễ chút là giận hờn vu vơ òa khóc rồi lại bật cười. Bởi khí hậu quanh năm mát mẻ nên cẩm tú cầu nở tất cả các tháng trong năm.

vuon hoa cam tu cau da lat kinh nghiem

Ảnh: Sưu tầm

Để có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn nên tham quan vườn hoa khổng tú cầu Đà Lạt vào buổi sáng sớm là tuyệt vời nhất. Ngoài ra, một số điểm du khách cũng cần lưu ý khi đến tham quan vườn hoa:

  • Không hái hoa, bẻ cành khi chưa có sự cho phép của chủ vườn
  • Không xả rác bừa bãi
  • Không chạy nhảy, đùa giỡn làm dập nát hoa, nên đi theo lối mòn có sẵn

Những bông hoa tròn to lung linh nở rộ sẽ là một trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không rủ rê hội bạn thân tới vườn hoa cẩm tú cầu Đà Lạt để cùng nhau rinh về những tấm hình "nghìn like" nhỉ.

Ảnh đại diện: Hà Hin

Khám phá ngay những vườn hoa đẹp ở Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.