Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Lạc trôi với top 3 vườn hoa hồng đẹp ở Đà Lạt nổi tiếng nhất

Lạc trôi với top 3 vườn hoa hồng đẹp ở Đà Lạt nổi tiếng nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Đà Lạt được biết đến là địa danh sở hữu nhiều loài hoa đẹp, trong đó có hoa hồng. Vậy hãy cùng Digi khám phá TOP 3 vườn hoa hồng Đà Lạt.
Nội dung chính

Đà Lạt sở hữu khá nhiều địa danh tuyệt đẹp và mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Và nếu sắp tới, bạn cùng "người thương" có chuyến đi ghé thăm thành phố mù sương thì đừng bỏ qua TOP 3 vườn hoa hồng Đà Lạt thơm ngát, khiến nhiều du khách mê say.

1. Top các vườn hoa hồng đẹp nhất Đà Lạt

Ghé thăm những cánh đồng hoa hồng Đà Lạt sau đây, bạn sẽ sở hữu bộ ảnh rực rỡ nhất:

1.1 Vườn hoa hồng Vạn Thành Đà Lạt

  • Địa chỉ: 43 Vạn Hạnh, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00
  • Giá vé: 40.000 VND/ người

Làng hoa Vạn Thành được biết đến là một trong những vườn hoa lớn nhất tại Đà Lạt. Nơi đây sở hữu nhiều loại hoa khác nhau trong đó loài hoa hồng là nổi bật nhất. Vườn hoa hồng Vạn Thành được trồng và chăm sóc trong nhà kính, điều này giúp hoa hồng có được những điều kiện phát triển tốt nhất.

vuon hoa hong van thanh da lat

Ảnh: @tobeunguyenn97

Có lẽ vì vậy, loài hoa hồng tại đây không chỉ mang sắc đỏ đặc trưng mà còn sở hữu những sắc hoa đậm nhạt khác nhau như tím than, trắng tím, đỏ rực rỡ, đỏ hồng, đỏ nhạt,… Đặc biệt, vựa hoa hồng Đà Lạt tại Vạn Thành còn sở hữu nhiều giống hoa hồng quý hiếm nhất tại thành phố ngàn hoa này.

vuon hoa hong van thanh da lat

Ảnh: @xuaan.nghi

Làng hoa Vạn Thành nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng hơn 25 km, tương đương với khoảng 30 phút di chuyển. Tuy nhiên, cung đường di chuyển khá dễ đi, bạn chỉ cần chạy dọc theo thác Cam Ly là có thể ghé thăm làng hoa nổi tiếng này.

Gợi ý: Sau khi ghé làng hoa Vạn Thành, bạn hãy đi thêm một đoạn nữa và ghé thăm tiệm cà phê Hồ Trên Mây Đà Lạt nhé. Đây vừa là điểm nghỉ chân vừa là nơi checkin siêu đẹp dành cho bạn.

1.2 Thung lũng hoa Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hẻm 2, Đặng Thái Thân, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00
  • Giá vé: miễn phí

Thung lũng hoa Đà Lạt là một trong những điểm đến đáng nhớ để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ của hoa hồng. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng đa dạng các loại hoa hồng, trong đó, đã có 350 giống hoa hồng quý. Đặc biệt, một số giống hoa còn được nhập khẩu trực tiếp từ nhiều nước trên thế giới.

Phải nhắc đến như giống hoa hồng Royal của Pháp, giống hoa hồng Otto của Nhật Bản hay những giống hoa hồng mọc thành bụi hoặc leo cây, leo tường. Không chỉ vậy, nếu bạn là người ưa thích trồng trọt thì có thể mua những khóm hoa thật tươi để về chăm sóc và làm đẹp thêm không gian sống và nghỉ ngơi của mình.

thung lung hoa da lat

Ảnh: @kdltrangtrairauvahoa

Nhà vườn hoa hồng Đà Lạt này tọa lạc cách trung tâm thành phố khoảng hơn 10 km. Thế nên, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển do thời gian đi không quá dài. Cung đường thuận tiện nhất để đến với thung lũng hoa là từ đường 3/4 quẹo trái vào Đặng Thái Thân. Tới ngã 3, bạn đi đường dưới vào khu du lịch Rừng Lá Phong, tại đây, bạn sẽ thấy bảng hướng dẫn chỉ hướng tới thung lũng.

1.3 Vườn hoa thành phố Đà Lạt

  • Địa chỉ: Bà Huyện Thanh Quan, Phường 8, Trần Quốc Toản, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00 (Thứ Hai - Thứ Năm) và 07:00 - 22:00 (Thứ Sáu - Chủ Nhật)
  • Giá vé: 50.000 VND/ người, 25.000 VND/ trẻ em (miễn phí với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi)

Vườn hoa thành phố Đà Lạt là một địa danh đáng để du khách thăm quan với vẻ đẹp kiêu sa của nhiều loài hoa ngập sắc màu. Trong đó vườn hoa hồng là rực rỡ nhất với muôn màu muôn vẻ.

vuon hoa thanh pho da lat

Ảnh: @hannah.hoa94

Vườn hoa hồng sở hữu diện tích lên đến 7000 mét vuông. Đa số các giống hoa hồng đều trồng ngoài trời. Ngoài hoa hồng, khi ghé thăm vườn hoa hồng Đà Lạt này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại hoa khác như đa sắc màu như hoa mimosa, cúc nhật, đỗ quyên, cẩm tú cầu,...

vuon hoa thanh pho da lat

Ảnh: @endywuu.99

Vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt rất thích hợp để du khách kết hợp ghé thăm nhiều địa điểm khác nhau. Đặc biệt, do nằm ngay trung tâm nên đường đi khá thuận tiện và dễ dàng. Bạn chỉ cần di chuyển theo trục đường Trần Quốc Toản. Sau đó rẽ vào đoạn giao với đường Bà Huyện Thạnh Quan, là đến vườn hoa.

>>> Xem thêm: [UPDATE 2022] Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầy đủ và chi tiết nhất

2. Cách lên đồ để nổi bật giữa vườn hoa hồng đẹp ở Đà Lạt

Để giúp chuyến đi ghé thăm vườn hoa hồng Đà Lạt của bạn thêm trọn vẹn thì chắc chắn không thể thiếu những bức ảnh sống ảo "xịn xò". Vậy mặc gì để lên hình được nổi bật thì chắc chắn là thắc mắc của nhiều du khách, vậy hãy tham khảo một vài gợi ý của Digi:

  • Những bộ váy trắng sẽ rất nổi bật trong sắc hồng, sắc đỏ của hoa
bo vay trang

Ảnh: Hon Nhỏ

  • Những bộ váy theo phong cách bohemian mang chút sắc đỏ cũng rất hòa hợp với loài hoa hồng kiêu sa.
vay bohemian

Ảnh: Sưu tầm

  • Những trang phục màu vàng cũng rất nổi bật giữa khung cảnh lộng lẫy của vườn hoa hồng Đà Lạt.
trang phuc mau vang

Ảnh: Khánh Uyên

3. Kinh nghiệm đi các vườn hoa hồng ở Đà Lạt

  • Giữ gìn không gian chung, hạn chế việc bỏ cành, ngắt hoa. Đặc biệt, không dẫm vào những khu vực mới ươm mầm hoa.
  • Xem trước dự báo thời tiết. Tránh thăm quan vườn hoa hồng Đà Lạt vào những ngày trời mưa vì lúc này, những cánh hoa bị nát và rơi rụng khá nhiều. Đặc biệt, đường đi trơn trượt và nhiều bùn đất nên sẽ khó di chuyển hơn.
  • Liên hệ trước với chủ vườn để biết thời điểm nào hoa hồng nở rộ đẹp nhất.
  • Vào những dịp lễ, Tết, lượng du khách ghé thăm vườn hoa khá lớn nên bạn cần tự bảo quản tư trang cá nhân của mình.
vuon hoa hong da lat kinh nghiem

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 3 vườn hoa hồng Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy và kiêu sa nhất thành phố mù sương. Vậy bạn còn chờ gì mà không "lên kèo" với bạn bè hay người yêu để cùng nhau ghé thăm những vườn hoa thơm ngát mê say này.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Chia sẻ những địa điểm checkin cực đẹp và nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.