Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Lưu gấp 10 ngôi chùa Đà Lạt đẹp - nổi tiếng linh thiêng

Lưu gấp 10 ngôi chùa Đà Lạt đẹp - nổi tiếng linh thiêng

Ngày đăng : 17/01/2024
Lưu gấp 10 ngôi chùa Đà Lạt đẹp - nổi tiếng linh thiêng
Nội dung chính

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với một Đà Lạt mộng mơ với những những đồi thông, đồi chè, nông trại, quán cà phê yên ả ngắm mây thì đã đến lúc bạn nên bắt đầu khám phá những kiến trúc tâm linh giàu giá trị lịch sử tại đây rồi. Cùng Digiticket ghé thăm top những ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chùa Linh Phước Đà Lạt - Chùa Ve Chai Đà Lạt

  • Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước là nơi không chỉ thu hút các tín đồ Phật giáo mà còn thỏa mãn những người yêu nghệ thuật. Ngôi chùa Đà Lạt cổ kính này mang kiến trúc có 1 0 2, với mọi chi tiết được tạo nên bằng mảnh sành, sứ, mảnh chai đầy màu sắc, trông rất độc đáo và mới mẻ. Đó là lý do sau vài lần trùng tu từ năm 1949 tới giờ, chùa Linh Phước vẫn là điểm đến hấp dẫn với mọi du khách tới thăm Đà Lạt.

chua linh phuoc da lat

Ảnh: @hgngoc_

Ngôi chùa được nhiều người gọi thân mật là “chùa Ve Chai”, nhưng thực tế kho tàng lịch sử văn hóa của chùa Linh Phước quý giá đến kinh ngạc. Trong khuôn viên chùa trưng bày nhiều bức phù điêu khảm sành về lịch sử Phật Thích Ca, điển tích kinh A di đà, Pháp hoa…. Nổi bật nhất là tượng rồng dài 49m, rộng 1.3m được thiết kế vô cùng công phu, sử dụng toàn bộ 12.000 vỏ chai bia để “chạm trổ” thân rồng.

chua ve chai da lat

Ảnh: @p.duy.hair

Một trong những điều hấp dẫn du khách tới tham quan chùa Linh Phước Đà Lạt là công trình 18 tầng địa ngục mô phỏng lại địa ngục với những mảng màu sắc sáng tối ma quái, rùng rợn. Công trình dài 300km sẽ là một trải nghiệm khá thú vị cho bạn khi tới đây tham quan đấy nhé.

2. Chùa Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt - ngôi chùa trên mây ở Đà Lạt

Địa chỉ: Ngọn đồi 45, xã Lộc Thành, Lâm Đồng

Chùa Linh Quy Pháp Ấn đích thị là ngôi chùa Đà Lạt bạn cần nếu muốn chữa lành tổn thương và tìm lại bình yên cho tâm hồn. Ngôi chùa nằm giữa ngọn đồi cao, được bao quanh bởi vườn chè, rừng cây và không khí tươi mát nhẹ nhàng.

chua linh quy phap an da lat

Ảnh: @zenfineart

Tới chùa Linh Quy Đà Lạt, bạn sẽ ngay lập tức có cảm giác lạc vào tiên cảnh, bởi lối kiến trúc cổ điển xen giữa mây mù kỳ ảo và thiên nhiên hùng vĩ luôn có nét đẹp huyền diệu khó gọi tên. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng cánh cổng Thần Đạo được ví như “cổng trời”, có tầm nhìn hướng ra núi rừng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ nhé.

chua linh quy da lat cong troi

Ảnh: @tuan.pham07

3. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt - Chùa nổi tiếng ở Đà Lạt

Địa chỉ: Đường Trần Thánh Tông, phường 10, thành phố Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Đà Lạt có sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên và các công trình Phật giáo vô giá. Chùa có diện tích gần 24 hecta, nằm uy nghi giữa ngọn núi Phụng Hoàng và soi bóng xuống hồ Tuyền Lâm tĩnh lặng. Chùa cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km trở thành điểm tham quan, lễ bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

chua thien vien truc lam da lat

Ảnh: @murattegmen

Ngôi chùa Đà Lạt này có kiến trúc rất độc đáo, không khí trang nghiêm thanh tịnh. Từ phía Hồ Tuyền Lâm di chuyển lên chùa sẽ có 140 bậc thang bằng đá, hai bên đường là những rặng thông dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện. Trong điện thờ Phật Thích Ca tay phải cầm cành hoa sen rất uy nghi, lộng lẫy, phía bên phải đặt tượng Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử uy nghi và phía bên trái là Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. 

thien vien truc lam da lat

Ảnh: @quanghuy_17

Mỗi tháng, chùa có rất nhiều tăng ni tới tu học và hàng trăm Phật tử tới lễ bái. Những Phật tử đến tu ngắn hạn sẽ được sử dụng nhà khách 2 tầng gần hồ, xung quanh có vườn xanh mát yên tĩnh. Hơn nữa, đứng từ trên chùa nhìn xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn, in bóng những hàng cây của Hồ Tuyền Lâm.

4. Chùa Linh Ẩn - chùa có tượng Phật lớn ở Đà Lạt

Địa chỉ: Thị Trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng

Chùa Linh Ẩn là ngôi chùa ở Đà Lạt thu hút nhiều du khách quốc tế với những công trình khổng lồ tráng lệ. Có vị trí lưng chừng núi và phía trước là thác Voi hùng vĩ, chùa Linh Ẩn còn gây sốt 1 thời nhờ bức tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Lâm Đồng. Thậm chí, đứng từ xa bạn vẫn có thể nhìn thấy khối kiến trúc tỏa sáng 1 vùng trời. 

chua linh an tuong phat ba quan am

Ảnh:@laura.tool

Ngoài ra, tòa chánh điện hoành tráng, tượng A Di Lặc lớn nhất Việt Nam… đều là những đặc điểm “danh xứng với thực” giúp chùa Linh Ẩn luôn nằm trong danh sách những ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng nhất.

chua linh an tuong di lac

Ảnh: @sophie_peckett

5. Chùa Thiên Vương Cổ Sát (chùa Tàu) - chùa đẹp ở Đà Lạt

Địa chỉ: Đồi Rồng, số 385 đường Khe Sanh, Lâm Đồng

Chùa Thiên Vương Cổ Sát có nguồn gốc khá đặc biệt. Được xây dựng từ năm 1958, chùa hoàn toàn mang phong cách Trung Hoa truyền thống. Ban đầu, chùa chỉ có 3 gian lợp mái, tuy nhiên sau khi được trùng tu vào năm 1989, chùa đã “lột xác” với kiến trúc khang trang, rộng rãi, đủ để tiếp đón nhiều đoàn Phật tử tới thăm quan như hiện tại.

chua thien vuong co sat

Ảnh: @nista.198

Lý do nhiều người chọn chùa Thiên Vương Cổ Sát là nơi thưởng ngoạn và lễ bái là bởi ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng. Chùa còn có nhiều tượng Phật với số tuổi lâu đời quý giá. Bên trong điện thờ có 3 pho tượng quý giá là A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát. Bên ngoài điện là tượng Phật Thích Ca cao hơn 10m tọa trên đài sen với kiến trúc độc đáo trở thành điểm nhấn được rất nhiều người yêu thích. Do đó, nếu bạn muốn tìm nơi lễ Phật đầu năm và cầu ước may mắn thì chùa Thiên Vương Cổ Sát sẽ rất phù hợp đấy nhé.

6. Chùa Linh Sơn - chùa lớn ở Đà Lạt

Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thêm 1 ngôi chùa Đà Lạt cổ có sức hút đặc biệt với những tăng ni Phật tử khắp mọi miền tổ quốc là Chùa Linh Sơn. Chùa được xây dựng từ năm 1938, được chọn làm văn phòng của Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng. 

chua linh son

Ảnh: @dashka_kudryashka

Cũng bởi “chức vụ” đặc biệt này mà “sức nặng” của chùa Linh Sơn luôn được đánh giá cao. Riêng những kiến trúc tại chùa như tượng Phật Thích Ca, Đại Hồng Chung… đều là những công trình dồn nhiều tâm huyết. Chùa tuy không quá rộng nhưng lối thiết kế Á Đông mang vẻ duy mỹ từ mọi chi tiết luôn khiến du khách phải yêu thích. Vẻ đẹp tĩnh mịch với đỉnh chính điện có dáng đuôi rồng uốn lượn tạo liên tưởng đến các ngôi chùa ngàn năm tuổi ở kinh thành Huế.

chua linh son kien truc

Ảnh: @sofiaforssphotography

7. Thiền Viện Vạn Hạnh - Chùa Vạn Hạnh Đà Lạt

Địa chỉ: 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thiền Viện Vạn Hạnh cũng là địa chỉ chùa nổi tiếng tại Đà Lạt, bên cạnh Thiền Viện Trúc Lâm. Sức hút nhân đôi khi thiền viện Vạn Hạnh sở hữu bức tượng Phật lớn nhất Lâm Đồng. Thậm chí chưa cần tới nơi, chỉ cần đến Phù Đổng Thiên Vương, lên hết dốc Đá bạn sẽ thấy bức tượng sừng sững hiện ngay trước mắt. Tượng Phật cao 28m, rộng 20m, tay phải cầm hoa sen, sơn son thiếp vàng và vô cùng thần thái, tinh xảo.

thien vien van hanh tuong phat to

Ảnh: @raff_leonardo

8. Chùa Quan Âm Đà Lạt

Địa chỉ:Hẻm 11 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Quan Âm có lẽ không được nhiều du khách biết đến trong danh sách những ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, không gian thanh bình và cảm giác yên ả tại đây sẽ là nơi thích hợp nếu bạn không thích chen chúc lễ bái. Ngôi chùa nằm ngay sát hồ Xuân Hương, có vị trí tựa núi. Qua cổng tam quan là các công trình tượng Phật làm từ gỗ quý. Bạn có thể dâng hương, cầu bình an và được tặng chữ thư pháp nếu tới tham quan dịp Tết.

chua quan am o da lat

Ảnh:@aorrangsiya

Thêm điểm đặc biệt ở chùa Quan Âm là nơi đây “chìm” trong sắc hoa. Vườn hoa được chăm đủ 4 mùa và luôn tươi tốt bạt ngàn với hàng trăm giống hoa từ lạ đến quen. Thậm chí chùa còn có cây hoa chuông vàng đầu tiên ở Đà Lạt.

9. Chùa Linh Quang Đà Lạt - Chùa Đà Lạt cổ nhất

Địa chỉ: 133 Hai Bà Trưng, thành phố Đà Lạt

Chùa Linh Quang có bề dày lịch sử lâu đời. Được xem như tổ đình đầu tiên của Đà Lạt khi xây dựng từ năm 1931, chùa Linh Quang là nơi vua Bảo Đại và Hoàng Thái Hậu yêu thích. Khi tới đây, bạn sẽ thấy biển ngạch sắc tứ với tên đầy đủ là Sắc tứ Linh Quang, do chính tay vua ban tặng. Đó là lý do dù chùa xây dựng khá đơn giản nhưng vẫn có vô số Phật tử tìm tới đây hàng năm.

chua linh quang

Ảnh: Sưu tầm

10. Chùa Linh Phong Đà Lạt - chùa ni ở Đà Lạt

Địa chỉ: đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt

Chùa Linh Phong cũng được xếp vào hàng “những ngôi chùa Đà Lạt cổ”. Dù nằm trên 1 ngọn đồi cao, bao quanh là cây cối và sương mù thì vẫn có nhiều tín đồ Phật giáo hứng thú tìm đến chùa Linh Phong để chiêm ngưỡng tượng Tây Phương Tam Thánh và thờ bái Lạt Ma sư tổ. 

chua linh phong da lat

Ảnh: @quyenquyen84

Chùa được xây dựng vào năm 1940, ở thời kỳ đầu chùa có kiến trúc rất đơn sơ, tuy nhiên sau nhiều năm tu sửa chùa đã khang trang và uy nghiêm như ngày nay. Đến với chùa bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh bốn bề thanh tịnh, kiến trúc mang nét cổ xưa nhưng rất điệu nghệ tinh tế. Điểm nhấn của chùa là khu vực chính điện có pho tượng phật cao 1,8m làm bằng thép vàng, phía hai bên là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và Đức Đại Thế Chí Bồ Tát được làm bằng đồng rất điệu nghệ. 

Trên đây là những top 10 ngôi chùa Đà Lạt bạn nhất định phải ghé thăm khi tới du lịch xứ sở sương mù. Chắc hẳn việc tìm về chốn thanh tịnh này sẽ giúp cho tinh thần bạn thêm thư thái, thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Và nếu như bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thì tham khảo thêm bài viết này nhé:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @megumi1801_

 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.