Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm tham quan Chùa Linh Ẩn Đà Lạt chi tiết nhất: địa chỉ, đường đi, kiến trúc

Kinh nghiệm tham quan Chùa Linh Ẩn Đà Lạt chi tiết nhất: địa chỉ, đường đi, kiến trúc

Ngày đăng : 17/01/2024
Chùa Linh Ẩn Đà Lạt là địa chỉ quen thuộc với nhiều du khách thập phương. Cùng Digiticket tìm hiểu ngôi chùa này ngay sau đây nhé!
Nội dung chính

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt là địa chỉ quen thuộc với du khách xứ sở mộng mơ và lại càng nổi tiếng hơn với những tín đồ Phật giáo. Ngôi chùa này ngoài lối kiến trúc tráng lệ còn có sự tô điểm của thiên nhiên hùng vĩ, ngoài không khí trang nghiêm linh thiêng còn có vẻ đẹp thanh tịnh xoa dịu lòng người. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về chùa Linh Ẩn - ngôi chùa được yêu thích nhất mùa hành hương cuối năm qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về chùa Linh Ẩn ở Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt hay còn được gọi bằng cái tên Linh Ẩn Tự. Ngôi chùa Đà Lạt này xây dựng từ năm 1993, trên độ cao 3000m và tọa lạc tại ngọn đồi 4ha bao phủ bởi thảm cây xanh. Thêm tầm nhìn về thác Voi đầy hùng vĩ giúp chùa Linh Ẩn trở thành địa chỉ hành hương đẹp không tưởng khiến mọi du khách xuýt xoa.

chua linh an da lat gioi thieu

Ảnh: @kobi_dooo

Là ngôi chùa có diện tích khá lớn, Linh Ẩn Tự không chỉ sở hữu vị trí đắc địa mà còn xứng danh công trình kiến trúc cổ có tư duy thẩm mỹ cao. Thiết kế nguyên bản đã mang tầm nhìn hiện đại với lối kiến trúc phóng khoáng, tuy vậy không hề mất đi vẻ uy nghiêm và thanh tịnh của chốn linh thiêng.

linh an tu

Ảnh: @thuphuongtrann_

Có thể nói hành trình tới với chùa Linh Ẩn Đà Lạt không chỉ hấp dẫn với những tín đồ Phật giáo mà còn cuốn hút với cả khách du lịch thập phương. Không phải tự nhiên mà ngôi chùa này được bình chọn nằm trong top 20 địa điểm hút khách du lịch nhất Đà Lạt. Tất cả là nhờ địa thế "tọa sơn ngọa thủy" được thiên nhiên hết mực ưu ái, cộng thêm vẻ đẹp thuần khiết có khả năng chữa lành tâm hồn tuyệt vời.

Gợi ý những ngôi chùa đẹp ở Đà Lạt mà bạn nên tham quan:

2. Hướng dẫn đường lên chùa Linh Ẩn Đà Lạt

Cùng tìm hiểu lộ trình tới chùa Linh Ẩn dễ dàng và thuận tiện nhất dưới đây bạn nhé!

Vị trí chùa Linh Ẩn Nam Ban

Chùa Linh ẩn Đà Lạt nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km. Nằm gần thác Voi Đà Lạt nổi tiếng nên nếu đi tour, bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình để tới các điểm du lịch gần nhau này. Tuy nhiên nếu bạn du lịch độc lập và thích tự mình khám phá thì lộ trình dưới đây sẽ dành cho bạn.

chua linh an dia chi

Ảnh: @tokimngoc93

Cách di chuyển tới chùa Linh Ẩn

Từ chợ Đà Lạt, bạn có thể di chuyển theo đường Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Văn Cừ - Đoàn Thị Điểm để ra đường Hoàng Văn Thụ, trùng với đường đến thác Cam Ly. Sau khi tới địa phận đèo Tà Nung, bạn tiếp tục chạy thẳng thêm 25km tới thị trấn Nam Ban. Khu vực này có điểm dễ nhận biết là cánh rừng cà phê lớn và những vườn trà xanh bát ngát, để ý 1 chút là bạn sẽ thấy vị trí chùa Linh Ẩn tọa lạc.

chua linh an da lat duong di

Ảnh: @m1chael_sm_travel

Đây là lộ trình tích hợp tham quan thác Voi. Ngoài ra bạn cũng có thể đi theo đường đèo Prenn. Quãng đường này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn, tuy nhiên cũng có nhược điểm là đường khó đi, không có nhiều cảnh đẹp như đường thác Cam Ly.

Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô con hoặc thuê taxi, xe khách. Tuy nhiên, thuận tiện nhất vẫn là di chuyển bằng xe máy. Những con đường nhỏ và lắt léo sẽ phù hợp với chiếc mô tô gọn nhẹ thay vì những phương tiện 4 bánh cồng kềnh. Đi xe máy cũng là trải nghiệm thú vị cho bạn tận hưởng vẻ đẹp Đà Lạt đẹp như tranh vẽ dọc đường tới chùa Linh Ẩn.

di chua linh an da lat bang xe may

Ảnh: @kisssyla

3. Chùa Linh Ẩn Nam Ban có gì?

  • Giờ mở cửa: 5:00
  • Điện thoại liên hệ: 0263 3852 713

Nằm tách biệt với khu dân cư đông đúc, lại tọa lạc trên ngọn đồi quanh năm chỉ có cây cối chim muông nhưng chùa Linh Ẩn vẫn gây sốt với khối kiến trúc hiện đại đẳng cấp. Có rất nhiều điều thú vị xung quanh điểm du lịch tâm linh này, nhưng nổi bật nhất vẫn là các nét sau đây:

Khu vực chánh điện linh thiêng

Điều thu hút đầu tiên chính là tầm nhìn chánh điện rộng mở hướng thẳng ra thác Voi bốn mùa róc rách nước chảy. Thêm vào đó là tổng diện tích lên tới 1.400 mét vuông với cách trang trí độc lạ. Nhìn từ ngoài, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng với mái nhà đỏ tượng trưng cho may mắn và cặp Rồng Châu đúc bằng xi măng tinh xảo 2 bên lối vào.

rong chau

Ảnh: @camerafactura

Đi vào trong, bạn sẽ tới với khu vực thờ 5 vị Phật. Đó là Phật Thích Ca, Phật Di Đà, Phật Dược Sư ở chính diện, Phật Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn nằm ở bên trái và bên phải là tượng Phật Chuẩn Đề.

chanh dien chua linh an tuong 5 vi phat

Ảnh: @kataspath

Cả 5 bức tượng đều cực kỳ có thần và đẹp mắt, từng chi tiết nhìn đã biết tốn nhiều tâm tư và công sức. Kèm theo khu vực thờ tự luôn được chăm chút hương khói thường xuyên tạo nên một không gian linh thiêng. Sự trang nghiêm tại đây thu hút hàng nghìn Phật tử tới dâng hương vào mùng 1, ngày rằm, đặc biệt những ngày may mắn Tết đến xuân về lại càng đông đúc hơn.

Tượng Quan Âm chùa Linh Ẩn - tượng Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam

Ngay lối vào chánh điện, du khách sẽ thấy bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đồ sộ. Bức tượng này gây sửng sốt với chiều cao 71m. Đặc biệt bên trong bức tượng còn được thiết kế 250 bậc thang đi lên. Được hoàn thành vào năm 2019, ngay sau khi chính thức đưa vào khuôn viên, bức tượng đã xác lập kỷ lục tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam.

tuong quan am chua linh an

Ảnh: @dogiang1301

Tượng Quan Âm mang lại giá trị hơn cả 1 biểu tượng tâm linh. Đây là kiến trúc nổi bật và gây ấn tượng mạnh nhất khi nhắc tới chùa Linh Ẩn Đà Lạt. Bởi dù đứng từ rất xa, du khách cũng có thể nhận ra bức tượng cao chót vót, tỏa sáng giữa không gian núi rừng thơ mộng và tĩnh mịch.

tuong phat quan am lon nhat da lat

Ảnh: @nvntruong - Bức tượng Phật Quan Âm lớn nhất Đà Lạt đặt tại chùa Linh Ẩn

Tượng Phật Di Lặc lớn nhất Lâm Đồng

Nằm ở phía sau khuôn viên, tượng Phật Di Lặc là nơi cho bạn sự bình yên trong tâm hồn. Ngay khi nhìn từ xa, bức tượng với nụ cười hiền từ và màu trắng sứ tượng trưng cho cái thiện đã khiến rất nhiều người yêu thích. Thêm vào đó còn có "sự trợ giúp" của hoa bằng lăng tím và tiết trời mát mẻ trong xanh khiến cho tượng Phật Di Lặc càng trở nên thuần khiến, mang lại niềm hạnh phúc ngập tràn cho người xem.

tuong phat di lac chua linh an

Ảnh: @romiiiparra

Không chỉ là liều thuốc tinh thần với Phật tử bốn phương, công trình còn được biết đến là bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất tỉnh Lâm Đồng. Sở hữu độ cao 12.5m, rộng 6.5m và bề ngang lên đến 9m khiến công trình này như 1 điểm tựa vững trãi và bình yên cho chùa Linh Ẩn.

tuong phat di lac

Ảnh: @shir_turgeman_

500 bức tượng giống nhau như đúc

Ngoài 5 bức tượng tinh xảo trong Chánh Điện, chùa Linh Ẩn còn có vô vàn bức tượng Phật Quan Âm bên ngoài khuôn viên dẫn tới khu vườn Tịnh Thánh. Số lượng của những bức tượng này lên tới 500 tượng. Điều đặc biệt là thiết kế tinh xảo được sao chép y hệt, giống nhau 100% tạo nên cảnh tượng tĩnh mịch, uy nghiêm hiếm có.

500 tuong phat quan am chua linh an

Ảnh: Sưu tầm

Mỗi bức tượng đều cao tới 3 mét, được xếp thành hàng dài, đặt trên bệ đá uy nghiêm và che chắn dưới những tán cây. Những bức tượng Quan Âm này đều là lòng thành của Phật tử khắp mọi nơi, do đó bệ đá cũng là chỗ đề tên người cúng đường. Nếu để ý bạn sẽ thấy những bức tượng ngoài khuôn viên được sơn màu trắng sứ, còn lại tượng 2 bên chánh điện, cổng vào, sân chùa đều phủ màu vàng lộng lẫy.

tuong phat chua linh an

Ảnh: @justin_prinxe_nguyen

4. Một số lưu ý khi tham quan chùa Linh Ẩn Tự Đà Lạt

Để có 1 chuyến tham quan suôn sẻ với những trải nghiệm trọn vẹn, bạn hãy dành thời gian ghi nhớ những lưu ý dưới đây nhé:

  • Phục trang kín đáo, lịch sự. Không mặc áo hở, quần/váy ngắn vào thắp hương, thờ cúng.
  • Chú ý "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên", đặc biệt không văng tục, chửi bậy ở chốn linh thiêng.
  • Không xả rác bừa bãi dọc đường lên chùa hay khuôn viên chùa.
  • Nên đi thăm chùa vào buổi sáng để có cảm giác mát mẻ, an yên hơn. Nếu đi buổi chiều thì nên tranh thủ tới sớm trước khi trời tối.
  • Chú ý vững tay lái, giảm tốc độ và tập trung khi di chuyển trên đoạn đèo Tà Nung tới chùa Linh Ẩn, bởi đây là đoạn đường đèo khó đi và hay xảy ra tai nạn.
chua linh an da lat luu y tham quan

Ảnh: @big.bear90

Với sức hút vốn có và vẻ đẹp hùng vĩ ngày càng "thăng hạng" theo thời gian, chắc chắn chùa Linh Ẩn Đà Lạt sẽ là 1 địa điểm dâng hương thưởng ngoạn đông khách vào mùa đông xuân năm nay. Nếu bạn đang có kế hoạch cầu bình an cho năm mới kết hợp với dạo chơi ngắm cảnh thì đừng quên lưu ngay địa chỉ này nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @bee_mart_93

Gợi ý những địa điểm du lịch khác tại Đà Lạt: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.