Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt [Mới nhất] Kinh nghiệm đi chùa Linh Quy Pháp Ấn siêu chi tiết

[Mới nhất] Kinh nghiệm đi chùa Linh Quy Pháp Ấn siêu chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Lạc trôi vào Chùa Linh Quy Pháp Ấn để khám phá vẻ đẹp thơ mộng lúc hoàng hôn cũng như bình minh về ngôi chùa trên mây ở Đà Lạt nhé
Nội dung chính

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây được ví như "chốn bồng lai tiên cảnh" bởi vẻ đẹp lúc hoàng hôn cũng như sự thanh tịnh, yên bình bao trùm cả một khung cảnh núi rừng hùng vĩ. Ngày hôm nay hãy cùng với Digiticket khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé.

1. Địa chỉ Chùa Linh Quy Pháp Ấn Đà Lạt

  • Địa chỉ: Đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng
  • Giở mở cửa: Mở cả ngày

Khoảng 11 năm trước khi chưa hình thành chùa, nơi đây còn là một vùng khá là hoang sơ và không có người sinh sống. Khi ấy, ở đây chỉ toàn cà phê và trà, sau này đã có một vị Thầy đến tham quan, nảy sinh một tình cảm đặc biệt ở vùng đất này. Điều này là cơ duyên giúp thầy kiên trì và chọn mảnh đất này làm nơi quy ẩn của mình. Dần dần sau một thời gian hoàn thiện, sửa chữa nơi đây đã trở thành điểm đến mang tính linh thiêng và sở hữu cảnh vật yên bình như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Linh Quy Pháp Ấn là một trong những ngôi chùa Đà Lạt không còn xa lạ với giới trẻ. Và nếu như bạn là một trong những fan cứng của nam ca sĩ Sơn Tùng thì sẽ phát hiện ngôi chùa cổng trời này từng xuất hiện trong MV "Lạc Trôi" mà nhiều bạn đang nhắc tới. Ngôi chùa này tọa lạc trên ngon núi ở Bảo Lộc, đây là sự kết hợp giữ đất và trời. Đặc biệt, nơi đây còn có một khí hậu trong lành, tạo cho con người một cảm giác thoải mái và thư giãn nhất.

chua linh quy phap an dia chi

Ảnh: Sưu tầm

Vào những ngày cuối năm, các dịp lễ lớn, du khách đến tham quan làm lễ ở chùa khá đông. Ngoài ra, từ tháng 2 đến tháng 7 cũng là thời điểm đông đúc bởi thời tiết đẹp, khí hậu mát mẻ rất thuận lợi để ngắm cảnh, làm lễ.

Khám phá thêm những ngôi chùa cổ kính, đẹp và nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt:

2. Hướng dẫn đường lên Chùa Linh Quy Pháp Ấn 

Đầu tiên, khi bạn từ các tỉnh sẽ di chuyển bằng xe máy, ô tô hay máy bay đến Đà lạt. Sau đó, từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi Bảo Lộc. Khi qua hết đèo Pren bạn hãy đi theo quốc lộ 20 để đến địa phận Bảo Lộc. Tiếp theo, bạn di chuyển sang quốc lộ 55 sang chợ Lộc Thành qua cầu Đa Trang, qua chùa Niết Bàn, đi vào thôn văn hóa xã Lộc Thành. Khi đó, hãy nhìn sang trái bạn sẽ thấy một bảng chỉ dẫn vào 1 hẻm nhỏ. Đến đoạn đường này bạn sẽ phải lựa chọn đi bộ hoặc đi xe máy vì đường nhỏ.

Đoạn đường này ưu tiên đi xe máy, còn nếu có sức bền muốn đi bộ bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh xung quanh. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể thuê xe máy chở lên với giá 20.000 đồng/người.

cach di chua linh quy phap an

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng Google để tìm đường. Đây là đoạn đường mọi người hay đi nên sẽ rất dễ tìm nên bạn đừng quá lo lắng đi lạc đường nhé.

Xem thêm: Review Chùa Linh Phước Đà Lạt - ngôi chùa đẹp nổi tiếng Việt Nam Review Cafe Tulutula Đà Lạt: “Thiên đường sống ảo” triệu like

3. Khám phá kiến trúc Chùa Linh Quy Đà Lạt

Với một lối kiến trúc độc đáo và bắt mắt, ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn được tọa lạc ở trên đỉnh của một ngọn núi, xung quanh là mây và sương mù tạo nên một không gian mờ mờ, ảo ảo. Phần kiến trúc được chia thành một số phần như sau:

  • Chính điện.
  • Giảng đường am Pháp Ẩn.
  • Quán chiếu đường.
  • Thư viện am Pháp Ấn.
  • Tam giải thoái môn.
  • Các tịnh thất nằm rải rác mem theo những cung đường và sườn núi.
  • Khuôn viên và Cổng trời.

Khuôn viên có vườn sỏi trắng cùng những chậu cây nhỏ, cách bài trí nơi đây dựa vào triết lý thiên định tạo nên một nét đẹp vốn có của chốn Phật. Bên trong chùa được xây dựng bằng các vật liệu gỗ và được thiết kế theo các lối kiến trúc truyền thống nên kết cấu khá chắc chắn và vững chãi. Các cột bên trong thẳng, đều.

chua linh quy phap an o da lat kien truc

Ảnh: Sưu tầm

Nền được lát bằng đá phẳng mịn tạo nên một không gian đơn giản. Các đồ đạc sắp xếp trong chùa cũng đơn sơ không có gì nhiều, phần chính giữa điện có đặt tượng Đức Phật bằng đá trắng cùng với mõ, chiêng đồng,...

4. Các địa điểm tham quan tại Chùa cổng trời Đà Lạt

Sau khi đã khám phá được các lối kiến trúc của chùa thì hãy cùng chúng mình tham quan kỹ hơn chùa Linh Quy Pháp Ấn nhé.

Khu vực chùa

Khu vực này bao gồm: cổng chùa, sân chùa, khuôn viên, giảng đường, quán chiếu đường, thư viện am Pháp Ấn và các tịnh thất:
  • Khu vực cổng chùa

Cổng trời chùa Linh Quy Pháp Ấn là khu vực đặc biệt nhất. Đây là góc mà bạn trẻ nào khi đến cũng phải check - in một bức làm kỷ niệm. Thời điểm đẹp nhất để check in là hoàng hôn hoặc bình minh, khi ấy bạn sẽ lưu lại được những khoảnh khắc độc đáo của thiên nhiên đất trời.

cong chua

Ảnh: Sưu tầm

Nhìn hướng ra xa bạn có thể thấy cả một vùng trời được ví như một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp. Thường những du khách sẽ đến đây vào lúc sáng sớm để có thể thưởng thức cổng trời Lộc Thành nổi tiếng vào thời điểm mặt trời lên, lúc mây và cả núi rừng vừa tỉnh giấc. Đây là một khung cảnh xao xuyến lòng người, không thể bỏ lỡ.

  • Sân chùa

Sân chùa khá rộng, được làm bằng đá vuông to, bên ngoài có lan can. Đến đây, bạn sẽ phải tháo bỏ giày dẹp vì đây là nơi thiền cũng như là nơi tập trung làm lễ trang nghiêm của các sư thầy trong chùa.

thap chuong chua

Ảnh: Sưu tầm

  • Quán chiếu đường/ Thư viện am Pháp Ấn/ Tam giải thoái môn

Những khuôn viên trong chùa Linh Quy Pháp Ấn được trang trí đơn giản. Các nguyên liệu chủ đạo là gỗ nên tạo ra một cảm giác thanh tịnh cho những vị khách ghé qua đây. Không chỉ vậy chùa còn trồng thêm nhiều cây xung quanh cùng với các giảng đường, quán chiếu đường, thư viện am Pháp Ấn và các tịnh thất được đặt mem theo các cung đường, sườn núi.

Ngoài ra, với diện tích rộng thoải mái cho bạn tha hộ đi tản bộ. Bạn có thể thấy bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát giữa hồ nước, cây cối xung quanh.

Xem thêm:

Trải nghiệm thiền tại chùa Linh Quy Pháp Ẩn

Được thiên nhiên trao tặng một vẻ đẹp mà không có nơi nào có được. Khi đến đây bạn hãy tìm một ví trí thích hợp rồi ngồi thiền, tịnh tâm với sự yên bình ở đây. Thời điểm thích hợp nhất để thiền là vào buổi sáng bạn sẽ trải qua được những cung bậc cảm xúc yên bình, tịnh tâm và loại bỏ những lo lắng gì những buồn phiền trong cuộc sống.

chua linh quy phap an da lat thien tai chua

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số lưu ý khi đi Chùa cổng trời Linh Quy Pháp Ấn

Quy tắc của chùa khi có khách

Chùa là nơi linh thiêng nên chính vì vậy khi tham gia bạn nên cần chú ý một số vấn đề như sau:
  • Nên giữ trật tự và không gây ồn ào làm ảnh hưởng tới người khác.
  • Bạn nên giữ một thái độ tôn trọng, nói năng khiêm nhường và không nói bậy khi vào chùa.
  • Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ.
  • Không được vẽ bậy và phá hoại tài sản của chùa.
  • Ăn mặc lịch sự, kín đáo, không nên mặc đồ phản cảm.
chua linh quy phap an luu y

Ảnh: Sưu tầm

Một số gợi ý mang theo khi đến chùa

Đối với việc ăn uống: Thường chùa sẽ chuẩn bị đồ ăn chay cho khách ở lại để ăn cùng. Tuy nhiên vì không biết số lượng người đến nên các sư thầy không chuẩn bị nhiều. Nếu không còn thì bạn có thể ăn các quán ăn ven đường nhé.

Đối với hành lý mang theo: Bởi vì đường lên dốc và khúc khuỷu nên bạn cần một số lưu ý:

  • Nên đi giày thể thao cùng quần áo đơn giản, mang ít hành lý để di chuyển nhanh chóng.
  • Nhiệt độ ở trên cao nên bạn hãy mang theo áo khoác để không bị lạnh.
  • Nhớ mang theo các đồ ăn cũng như nước để ăn trên đường bạn leo. Cũng có thể dự phòng lúc lên chùa không còn cơm ăn.
  • Chuẩn bị điện thoại đầy pin cùng với sạc dự phòng để chụp được những tấm ảnh đẹp.
  • Và hãy xem trước thời tiết để di chuyển. Lưu ý, bạn nên tránh những ngày mưa vì mưa đường sẽ khó đi rất nhiều.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Đà Lạt - nơi linh thiêng, thanh tịnh cùng với cảnh đẹp núi non hữu tình sẽ khiến cho du khách ấn tượng khó quên. Nếu như bạn đang có kế hoạch đến đây vào dịp cuối năm, hãy tìm hiểu và đừng bỏ lỡ thời điểm lý tưởng này nhé. Hy vọng, những thông tin mà Digiticket mang lại sẽ giúp bạn có trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây.

Ảnh đại diện: @quyencovery

Xem ngay những địa điểm du lịch đẹp nhất Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.