Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Hướng dẫn tham quan Chùa Linh Phước Đà Lạt đẹp nổi tiếng từ A - Z

Hướng dẫn tham quan Chùa Linh Phước Đà Lạt đẹp nổi tiếng từ A - Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Hướng dẫn tham quan Chùa Linh Phước Đà Lạt đẹp nổi tiếng từ A - Z
Nội dung chính

Chùa Linh Phước hay còn gọi là Chùa Ve Chai là một điểm đến được nhiều người yêu thích ở Đà Lạt. Đây là một trong những ngôi chùa nắm giữ nhiều kỉ lục Việt Nam nhất cho tới thời điểm hiện tại. Hãy cùng Digiticket khám phá nét độc đáo của ngôi chùa này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Địa chỉ chùa Linh Phước Đà Lạt

  • Địa chỉ: 120 Tự Phước, thuộc Phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00
  • Vé vào cửa và gửi xe: Miễn phí

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai, là một trong những chùa đẹp nhất Đà Lạt hiện nay. Chùa được xây dựng vào năm 1949 và hoàn thành năm 1950. Đến năm 1990 thượng tọa Thích Tâm Vị cho sửa sang lại chùa và xây dựng thêm nhiều công trình mới. Cho đến nay chùa trở thành điểm tham quan, du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Ngôi chùa Linh Phước thờ khá nhiều khu thờ Phật. Ở nội điện thờ Phật Thích Ca, phía sau thờ Tổ Bồ đề đạt ma, Thập bát La Hán, Quan Thế Âm Bồ Tát, Thập mục Ngưu đồ và ở tiền đàn bảo lầu một thì có gian thờ 108 tượng “thiên thủ, thiên nhãn”.

chua ve chai da lat dia chi

Ảnh: @mikrobober

Chùa được xây dựng bởi các mảnh sành từ những chén, đĩa, ấm, tách đập nhỏ nên người dân Đà Lạt thường gọi chùa Linh Phước bằng một cái tên thân thương là Chùa Ve Chai. Mặc dù là những vật liệu mảnh sành khảm ngoài nhưng chúng được sắp xếp rất hòa hòa, đồng bộ nên trông rất ấn tượng và trở thành công trình kiến trúc được rất nhiều người yêu thích.

Khám phá thêm những ngôi chùa cổ kính, đẹp và nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt:

2. Hướng dẫn đường đi chùa Ve Chai Đà Lạt

Nếu bạn từ các khu vực khác như Hà Nội Sài Gòn sẽ phải di chuyển đến Đà Lạt bằng đường hàng không hoặc xe khách. Sau đó, từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn hỏi đường đến chùa hoặc đi theo chỉ dẫn sau nhé.

chua ve chai da lat duong di

Ảnh: Sưu tầm

Từ chợ Đà Lạt bạn băng qua cầu ông Đạo đi đường Trần Quốc Toản -> Hồ Tùng Mậu -> đường Trần Hưng Đạo -> đường Hùng Vương rồi đi theo Quốc Lộ 20 xuống hết con dốc thuộc địa phận Trại Mát, đi thêm khoảng 800m nhìn sang bên tay phải sẽ thấy bức tranh hình tượng Phật Di Lạc. Sau đó bạn đi vào khoảng 70m là sẽ đến chùa.

Khám phá thêm:

3. Các công trình kiến trúc không thể bỏ lỡ khi đến chùa Ve Chai Linh Phước

Chùa Linh Phước được coi là ngôi chùa độc đáo và mỹ nghệ nhất ở Đà Lạt, từng đường nét, chi tiết ở đây đều được chăm chút rất tỉ mỉ. Hãy cùng tham quan bên trong ngôi chùa này có gì nhé.

Khu vực Hoa Long Viên

Công trình đầu tiên mà các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi tới đây chính là khu vực sân chùa Hoa Long Viên với con rồng dài 49m, vây rồng được làm bằng 12.000 vỏ chai bia nên khi có nắng chiếu vào tạo thành chùm tia sáng rất bắt mắt. Bên cạnh thân rồng là hồ nước và hòn giả sơn, còn miệng rồng che phủ tượng Phật Di Lạc. Đây cũng là điểm check - in không thể bỏ lỡ của nhiều du khách.

hoa long vien chua linh phuoc

Ảnh: @ricokristoforus

Đối diện với Hoa Long Viên là tòa Linh Tháp 7 tầng cao hơn 37m và đây được coi là tháp chuông chùa cao nhất Việt Nam. Bên trong lòng tháp treo Đại Hồng Chung được đúc vào năm 1999 với chiều cao 4.3m, miệng chuông rộng 2.33m và nặng 8.500kg. Trước sân chùa là đài Quán Thế Âm cao 18m, được kết từ hơn 600 nghìn bông hoa Bất Tử được làm rất tinh xảo, đẹp mắt, uy nghi.

Khu vực nội điện

Tiếp theo là khu vực Chính Điện với chiều dài 33m, rộng 22m và Tiền Đàng Bảo Tháp được chạm trổ bằng những họa tiết hình rồng cực kì tinh xảo. Đây là một công trình kiến trúc vô cùng đồ sộ và độc đáo của chùa.

Ấn tượng nhất là tượng Đức Phật Thích Ca cao lớn tới 4.9m tọa trên tòa sen bằng bê tông cốt thép chắc chắn, bên ngoài được thiếp vàng. Xung quanh khu vực thờ là hai hàng cột được trang trí hoa văn hình rồng, khảm bằng mảnh sành, tiếp đến là hai bên trần và tường được trang trí tỉ mỉ vô cùng bắt mắt.

chua linh phuoc noi dien

Ảnh: @naturalworld_1

Từ Linh Tháp bạn có thể đi bộ tới khu vực nội điện. Khi tới đây bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát có độ cao lên đến 17m được làm bằng bê tông, bên ngoài thiếp vàng. Đây cũng là bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát làm bằng bê tông cốt thép trong nhà lớn nhất Việt Nam được ghi nhận vào năm 2014 bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

chua linh phuoc tuong phat quan the am bo tat

Ảnh: @hgngoc_

Ngoài ra thì có tới hơn 300 bức tượng Quan Thế Âm được xếp xung quanh bức tượng này tạo nên một vẻ đẹp duy mỹ và vô cùng uy nghi.

4. Khám phá chùa Ve Chai 18 tầng địa ngục ở Đà Lạt độc đáo nhất

Khu vực có lẽ gây tò mò và nổi bật nhất của chùa mà bất cứ ai tới đây cũng phải tới đó là công trình 18 tầng địa ngục nằm dưới Bảo Tháp 7 tầng của chùa. Đây là công trình có chiều dài lên tới 300m để tái hiện lại những nhân quả của đời người và đạo hiếu trong cuộc sống.

chua linh phuoc 18 tang dia nguc da lat

Ảnh: @mickkey_rubby

Nhân vật chính được tái hiện trong đây là Mục Liên với sự giải cứu mẹ của mình khỏi kiếp đày đọa lưu đầy khổ cực được lưu truyền cho đến ngày hôm nay. Đi khám phá hết 18 tầng địa ngục trong chùa, bạn sẽ được chứng kiến Diêm Vương xét xử tội danh mà con người khi còn sống đã làm, đồng thời đưa ra các hình phạt tương xứng.

tuong muc lien o chua linh phuoc

Ảnh: @coolleri

Đi hết 18 tầng địa ngục ở chùa Linh Phước là công trình rất đáng để ghé thăm đó nhé, đến đây bạn sẽ được tham quan chiêm ngưỡng cũng như ngộ ra nhiều đạo lý trong cuộc sống.

5. Những đặc sắc nhất chỉ có ở chùa Linh Phước thành phố Đà Lạt

Chùa Linh Phước là công trình kiến trúc độc đáo với rất nhiều cái "nhất" bạn có thể chưa biết như:

  • Ngôi chùa được làm bằng nhiều mảnh sành nhất, bức tượng phật làm bằng bê tông cốt thép cao nhất Việt Nam.
  • Chùa có bộ phản làm bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam.
  • Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ Sao lớn nhất.
  • Bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng sáu trăm nghìn bông hoa Bất tử và Tháp chuông cao nhất Việt Nam.
  • Gốc cây gỗ Trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất Việt Nam.
  • Đặc biệt là công trình kiến trúc 18 tầng địa ngục ấn tượng.
kinh phap cu tren goc cay go tram

6. Một số kinh nghiệm khi đi tham quan chùa Linh Phước

  • Vì đây là nơi tu của nhiều tăng ni, phật tử nên khi tới đây các bạn hãy lưu ý chọn quần áo nghiêm trang, kín đáo.
  • Nếu bạn có ý định đi tham quan chùa, nên đi sớm một chút để có thể thoải mái thời gian và tham quan được hết các ngóc ngách của chùa vì chùa sẽ ngừng nhận khách đến viếng vào 17h00 mỗi ngày.
  • Khi tới tham quan chùa, các bạn chú ý không ngồi lên các công trình trong chùa và tránh chen lấn, xô đẩy nhé.

Nếu bạn có dịp tới Đà Lạt, đừng quên ghé qua Chùa Linh Phước với công trình kiến trúc tâm linh bậc nhất và đồ sộ này nhé. Chúc các bạn có một hành trình tham quan vui vẻ và ý nghĩa.

Xem thêm bài viết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.