Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Làng Xì Trum Đà Lạt - Tọa độ check-in gây sốt nhất hiện nay

Làng Xì Trum Đà Lạt - Tọa độ check-in gây sốt nhất hiện nay

Ngày đăng : 17/01/2024
Ngôi làng Xì Trum Đà Lạt sẽ làm bạn say mê từ ánh nhìn đầu tiên với khung cảnh cổ tích thơ mộng và những góc chụp ảnh thần thánh
Nội dung chính
  • Làng Xì Trum Đà Lạt liên tục thu hút nhiều lượt khách ghé thăm mỗi năm và leo top tìm kiếm những điểm chụp ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Cùng Digiticket tìm hiểu điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn ở điểm check-in này nhé.  

1. Giới thiệu về làng Xì Trum Đà Lạt 

Địa chỉ: Khu du lịch thác Bảo Đại, tiểu khu 147, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Ngôi Làng Xì Trum Đà Lạt mở cửa lần đầu vào năm 2018 ngay lập tức đã sự chú ý của khách du lịch. Toàn bộ khung cảnh của ngôi làng được lấy ý tưởng từ bộ phim hoạt hình từng gây bão phòng vé toàn cầu “Làng Xì Trum”. 

Đến nay, ngôi làng 3 tuổi vẫn lặng lẽ nằm yên bên khu du lịch thác Bảo Đại với tầm nhìn hướng mặt về hồ Tuyền Lâm. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ phát hiện rất nhiều bức tượng Xì Trum sinh động, sặc sỡ và những điểm check-in tuyệt đẹp. 

lang xi trum da lat gioi thieu

Ảnh: @tranthuy54

Vào dịp lễ Tết Mậu Tuất 2018, ngôi làng có thêm sự xuất hiện của “đại gia đình” 101 chú chó đốm - tượng đài phim hoạt hình của Walt Disney. Từ mảnh đất hoang sơ ban đầu ngôi làng đã trở thành xứ sở thần tiên của các nhân vật cổ tích nổi tiếng. Bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian thư giãn lý tưởng khi đến đây.

lang xi trum da lat gioi thieu

Ảnh: @jinxtjx

Để không bỏ lỡ vẻ đẹp của Đà Lạt mọi lúc mọi nơi, bạn hãy khám phá ngay:

2. Cách di chuyển đến làng Xì Trum

Làng Xì Trum Đà Lạt chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Bạn có thể khởi hành từ trung tâm, chạy theo hướng Hồ Tuyền Lâm, tiếp đến men theo đường vào hầm Đất Sét khoảng 50m. Sau đó, bạn tiếp tục băng qua cầu sắt, nhìn phía bên tay trái sẽ trông thấy bảng hiệu của làng Xì Trum.

lang xi trum da lat duong di

Ảnh: @jackie_phan_92

3. Giá vé tham quan làng Xì Trum

Ngôi làng Xì Trum mở cửa cho khách tham quan từ 7 giờ đến 18 giờ. Do đó, bạn có thể tha hồ dạo chơi và lưu lại nghìn lẻ một kiểu ảnh đẹp để đời. Mức giá tham quan làng Xì Trum Đà Lạt không quá đắt, chỉ khoảng 120.000đ/người, phù hợp với chiếc vỉ mỏng của nhiều bạn. 

Đừng bỏ lỡ những địa điểm đẹp khác tại Đà Lạt: lang xi trum da lat gia ve

Ảnh: Facebook - Thư Tây

4. Hoạt động hấp dẫn ở làng Xì Trum Đà Lạt

Thời gian đầu trong quá trình hoàn thiện, ngôi làng đã thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Cho đến nay, sức hút đó vẫn chưa hề giảm nhiệt. Làng Xì Trum liên tục được dân phượt thủ hay hội mê du lịch “réo tên” trên bảng xếp hạng những điểm du lịch hấp dẫn nhất Đà Lạt.

lang xi trum da lat hoat dong

Ảnh: Facebook - Thanh Tuyền

Dạo quanh ngôi làng Xì Trum

Hoạt động đầu tiên mà bạn nhất định phải làm là check-in toàn bộ các góc ở làng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy 81 nhân vật của “cộng đồng da xanh” Xì Trum. Từ thiết kế, tạo hình cho đến màu sắc đều giữ nguyên tinh thần của nhân vật gốc. Những căn nhà nấm đầy đủ màu sắc đặt bên cạnh các chú Xì Trum cũng được thiết kế tỉ mỉ.

lang xi trum da lat dao quanh

Ảnh: @sucher.riy1315

Bên cạnh đó là những nhân vật gắn liền với ký ức tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x như Tí Vua, Tí Cô nương, Tí Điệu, Tí Quạu, Tí Vụng Về, Tí Thông Thái…. Vì vậy, không ngoa khi nói rằng làng Xì Trum đã thành công đem thế giới cổ tích đến với đời thực. 

Ghé thăm làng người lùn Hobbit

Ngôi làng người lùn Hobbit là công trình được truyền cảm hứng từ bộ phim từng làm mưa làm gió vũ trụ điện ảnh “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và “The Hobbit”. Đến làng Xì Trum Đà Lạt, không khó để nhận ra ngôi làng anh em thân thiết này. Những căn nhà nhỏ xinh với ô cửa sặc sỡ được mô phỏng hết sức chân thực tạo background check in cực đỉnh.

lang nguoi lun hobbit

Ảnh: @gody_travel

Tọa độ 101 chú chó đốm đáng yêu

Mang Hà Lan về với phố sương mù, khu vực checkin 101 chú chó đốm có cối xay gió cao 9.6m, đứng sừng sững qua bao mùa mưa nắng ẩm ương của Đà Lạt. Bên cạnh đó, những chú chó đốm dễ thương sẽ giúp bạn trở lại không gian tuổi thơ đầy những hoài niệm.

Xem thêm:

101 chu cho dom

Ảnh: @hine.hine

5. Các điểm check in gần làng Xì Trum Đà Lạt

Làng Xì Trum nằm trong khu du lịch thác Bảo Đại - Hồ Tuyền Lâm nên bạn sẽ dễ dàng tham quan nhiều điểm đến cùng lúc.

Hầm rượu vang

Nơi đây được mệnh danh là hầm rượu vang lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tổng diện tích hơn 1000 mét vuông với thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại. Nhiệt độ bên trong dao động từ 16 đến 20 độ giúp đảm bảo rượu vang luôn có chất lượng tốt nhất.

ham ruou vang

Ảnh: Facebook - Đặng Trang

Bên cạnh check in bạn có thể tìm hiểu về xuất xứ của những dòng rượu vang nổi tiếng và có cơ hội nhâm nhi rượu ngon miễn phí. Ngoài ra, hầm rượu treo rất nhiều hình ảnh chiến binh La Mã để bạn có được nhiều kiểu ảnh đẹp như đang ở trời Tây.

Điện Ngọc Hoàng 

Gần làng Xì Trum Đà Lạt là Điện Ngọc Hoàng - ngôi điện linh thiêng có tiếng tại Đà Lạt. Kiến trúc của điện được xây dựng với hướng nhìn thẳng xuống dưới con thác Bảo Đại và hai bên là tượng hình rồng. Nhiều du khách đến với Điện Ngọc Hoàng để gửi lời cầu nguyện tốt đẹp nhất dành cho những người thân yêu. 

dien ngoc hoang

Ảnh: @jinxtjx

Cầu Tình Yêu

Cây cầu tình yêu cách làng khoảng 75m có dáng hình vòng cung dài 24m. Nhìn từ xa tựa như ngọn cầu vồng bắc ngang qua suối Tía. Khi màn đêm buông xuống, cây cầu càng trở nên thơ mộng, huyền ảo. Đây cũng là điểm “lên hình” sống ảo đẹp lung linh dành cho các cặp đôi. Nếu có dịp đến với phố ngàn hoa, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm thú vị này nhé.

cau tinh yeu

Ảnh: @phuongbbnguyen

Bàn Tay Vàng

Bàn Tay Vàng đã tạo nên nét độc đáo hiếm có của khu du lịch thác Bảo Đại. Bàn tay được làm từ đá, bên ngoài phủ lớp sơn vàng bắt mắt có hình dáng như bàn tay của Đức Phật. Từ vị trí Bàn Tay Vàng, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật, núi rừng đẹp như tranh vẽ ở phía xa. 

ban tay vang

Ảnh: Sưu tầm

Chòi Vọng Cảnh

Chòi Vọng Cảnh là điểm ngắm nhìn phong cảnh đẹp nức tiếng ở Đà Lạt. Ngồi vắt vẻo trên cao, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ thiên nhiên, đất trời của phố núi. Khung cảnh đẹp rung động lòng người dễ khơi dậy tính hiếu động và niềm đam mê khám phá của nhiều du khách. 

choi vong canh

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài những địa điểm nổi tiếng trên đây, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch khác để tiết kiệm thời gian di chuyển như đường hầm đất sét, vườn hoa Lavender, Happy Hill, cầu sắt hồ Tuyền Lâm rất được du khách yêu thích. 

6. Những lưu ý khi check-in ngôi làng Xì Trum

Lần đầu đến khu du lịch làng Xì Trum Đà Lạt sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ. Digiticket mách với bạn một số điều lưu ý quan trọng sau để chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn.

  • Chạy xe cẩn thận bởi đường quốc lộ nhiều phương tiện lưu thông và cung đường hiểm trở.
  • Đổ thật đầy bình xăng trước khi khởi hành bởi có ít cây xăng trên đường đi.
  • Chuẩn bị những vật dụng cần thiết như dụng cụ y tế để phòng những sự việc ngoài ý muốn.
  • Mang theo nhiều đồ ấm nếu bạn có ý định qua đêm tại Đà Lạt.
  • Giữ gìn vệ sinh khu du lịch, không vứt rác bừa bãi.

Lên kế hoạch du lịch mà chưa quyết định điểm đến thì làng Xì Trum Đà Lạt sẽ là gợi ý không tồi dành cho bạn. Hãy cùng bạn thân xách balo lên và lật mở từng mảnh ghép thú vị ở đây. Cuối cùng, đừng quên chuẩn bị nhiều quần áo đẹp và “phó nháy” có tâm để phá đảo ngôi làng Xì Trum nhé.

Ảnh đại diện: @phuongbbnguyen

Mách nhỏ với bạn những địa điểm du lịch đẹp nhất tại Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.