Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt 'Lác mắt' Giant Pumpkin Garden - vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt siêu độc được dân mạng săn lùng

'Lác mắt' Giant Pumpkin Garden - vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt siêu độc được dân mạng săn lùng

Ngày đăng : 17/01/2024
Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt khiến nhiều du khách trải qua giây phút ngỡ ngàng đến hào hứng khi checkin tại đây.
Nội dung chính

Đà Lạt gây xao xuyến và thương nhớ, không chỉ bởi vì phong cảnh, con người mà còn những địa điểm checkin tuyệt đẹp. Trong đó không thể không nhắc đến cái tên vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt. Vậy hãy cùng Digiticket khám phá xem địa điểm này có gì hấp dẫn đến thế nhé.

1. Xác định tọa độ Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt

Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt - Giant Pumpkin Garden là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt và cũng là điểm checkin không thể bỏ lỡ mỗi khi đến thành phố này. Đây thực chất là vườn bí đỏ của bác Lê Hữu Phan.

vuon bi ngo khong lo dia chi

Ảnh: @ivy12.30

Bác Phan trồng bí ngô chủ yếu để bán cho khách đi khu du lịch Suối Tiên ở Sài Gòn hoặc trưng bày trong các dịp lễ hội. Bạn nào từng tham gia festival Đà Lạt chắc chắn sẽ từng thấy những quả bí ngô to khổng lồ được chọn để trưng bày. Đấy chính là bí ngô vườn nhà bác Phan đấy.

Bí ngô nhà bác Phan được dùng để trưng bày nhưng cũng là món ăn nhiều dinh dưỡng. Hương vị bí cũng rất khác so với những loại bí thông thường. Bí mềm, mang lại hương vị ngọt tự nhiên ăn hoài không ngấy. Lá bí cũng to như chiếc ô. Chỉ cần chọn 3 - 4 ngọn là đủ ăn cho bữa tối rồi. Nếu có dịp lên Đà Lạt thì hãy ghé qua địa điểm thú vị này để tận mắt chiêm ngưỡng những quả bí ngô khổng lồ nhé!

2. Hướng dẫn cách di chuyển đền Vườn bí ngô khổng lồ Hồ Xuân Hương

Vườn bí khổng lồ Đà Lạt là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt được nhiều người biết đến. Điểm checkin này nằm trên đường đi đến Hồ Than Thở. Đây là trục đường chính cũng như gần rất nhiều các địa điểm du lịch khác của Đà Lạt. Do đó, không khó để bạn tìm đường đi đến đây.

vuon bi ngo khong lo duong di

Ảnh: Sưu tầm

Vườn bí ngô cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km. Bạn có thể đi đến đây bằng bất kỳ phương tiện nào cũng được nhé. Vườn cho khách vào tham quan thoải mái và không tốn tiền mua vé. Tuy nhiên, nhà vườn không có chỗ để xe và nhân viên giữ xe nên nếu bạn đi bằng xe máy thì hãy xếp gọn gàng vào nhé!

Gợi ý: Nếu bạn yêu thích sống ảo cùng vẻ đẹp thiên nhiên, đừng bỏ lỡ những địa chỉ checkin cực hot sau đây:

  • Checkin Kombi Land Coffee sống ảo tại ‘vùng đất xương rồng’ chất từng milimet

3. Có gì đặc biệt tại Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt?

Chắc chắn bạn rất tò mò về địa điểm này! Đến đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điểm đặc biệt, thú vị đấy:

3.1 Cái tên 'vườn bí ngô khổng lồ' nghe thật kì lạ

Tưởng chừng như chỉ có trong câu chuyện cổ tích nhưng giờ đây khu vườn thần kỳ này đã tồn tại ở đời thực rồi này. Chỉ mỗi tên gọi "Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt" thôi là cũng đủ để gây hấp dẫn với bao người rồi. Khi đến đây, bạn sẽ phải bất ngờ hơn nữa với những quả bí 'siêu to khổng lồ'.

3.2 Giống bí có nguồn gốc đặc biệt

Những quá bí ngô ở đây có kích thước và khối lượng rất lớn. Chúng đều là những quá bí ngô thật, ăn được và nặng khoảng từ 40 - 80 kg đấy. Theo lời kể của bác Phan còn có những quả nặng đến cả 100kg luôn.

giong bi ngo khong lo dac biet

Ảnh: Sưu tầm

Bật mí lý do khiến bí ngô ở đây có kích thước to đến như vậy là vì bác Phan phải đặt mua giống từ Mỹ về. Giống này ở Mỹ có thể trồng được quả bí nặng đến 1 tấn rưỡi cơ đấy. Nhưng điều kiện khí hậu và trồng trọt tại Việt Nam thì quả bí to nhất chỉ có thể hơn 1 tạ thôi. Dù thế nào đi nữa, để có được một quả bí độc đáo và kỳ lạ như vậy thì đòi hỏi người trồng đặt rất nhiều tâm huyết và kỹ năng vào.

Có đến 3 giống bí khổng lồ khác nhau được trồng trong khu vườn: Đó là loại bí ngô Champions có màu đỏ đậm, loại bí ngô có màu trắng và to khổng lồ như gấu Bắc Cực và tất nhiên là loại bí Giant có màu cam truyền thống bắt mắt rồi.

3.3 Cách trồng bí ngô khác biệt

Để có được loại bí ngô khổng lồ khác biệt này thì cũng cần một cách trồng đặc biệt có 1-0-2. Loại bí ngô này lớn rất nhanh nên cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thời gian ngắn để nuôi cây. Do đó, hố trồng cho mỗi quả phải rộng khoảng 4-5 mét vuông. Bên cạnh đó, trong quá trình trồng phải tưới nước, bón phân đầy đủ.

3.4 Khu vườn đa dạng với nhiều loại cây trồng khác nhau

Điều ấn tượng nhất khi đến đây là vườn không chỉ có bí ngô khổng lồ mà còn có nhiều loại rau xanh khác như: cải xoăn, cải bảy sắc cầu vồng, cà trái cây, cà chua socola, xà lách và các loại cây độc - lạ khác nữa. khu vuon da dang

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn là một tín đồ yêu thực vật thì đây là địa điểm vô cùng phù hợp để bạn tham quan đấy nhé! Ngoài chụp hình sống ảo "siêu cute" thì bạn có thể hiểu thêm về quy trình chăm sóc cây trồng. Nếu bạn muốn thưởng thức các loại rau, trái cây thì có thể tự thu hoạch rồi tính tiền mua về nhé! Rau củ quả ở đây được trồng bằng phương pháp tự nhiên, không thuốc hóa học nên bạn có thể yên tâm.

Gợi ý khám phá:

4. Chơi gì ở vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt?

Rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi thắc mắc đến vườn bí ngô khổng lồ 50 Hồ Xuân Hương thì chơi gì. Nơi đây nổi tiếng với những quả bí ngô to khổng lồ nhưng nhìn rất đáng yêu. Quang cảnh xung quanh khu vườn cũng được trang trí rất xinh luôn. Nên chắc chắn đến đây bạn sẽ đem về những bức ảnh sống ảo siêu đẹp và lung linh.

vuon bi ngo khong lo chup anh

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu thích bạn còn có thể hóa thân thành cô chú nông dân để trải nghiệm quy trình trồng loại bí đặc biệt này. Không chỉ bí đâu mà còn rất nhiều loại rau, củ, quả khác siêu độc đáo nữa nhé. Nên đừng lo đến đây sẽ không có gì chơi nhé.

Tuy nhiên có một lưu ý là bạn hãy cân nhắc về thời gian đến tham quan địa điểm này. Đây không phải là địa điểm checkin dành cho khách du lịch. Bạn chỉ có thể đến đây tham quan vào buổi sáng, từ 8:00 - 10:30 vào các ngày trong tuần thôi. Buổi chiều là thời gian tưới nước và chăm sóc cây theo quy trình. Bạn hãy chú ý để không phải đến rồi 'ấm ức' ra về vì không có hình đẹp nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm tham quan và khám phá vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt. Digiticket chúc bạn sẽ luôn có những hành trình vui và đầy trải nghiệm.

Vườn bí ngô khổng lồ của bác Phan là một trong những nông trại nổi tiếng của Đà Lạt. Bạn có thể đến tham quan các nông trại Đà Lạt nổi tiếng và khám phá những điều thú vị ở đây! Bên cạnh những địa điểm này, bạn hãy đến các địa điểm vui chơi thú vị tại Đà Lạt cho khách du lịch:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.