Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Đi hồ Than Thở Đà Lạt check in khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Đi hồ Than Thở Đà Lạt check in khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Ngày đăng : 17/01/2024
Đến Đà Lạt, bạn chớ bỏ qua hồ Than Thở. Nghe tên có vẻ buồn nhưng nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình với nhiều góc check in đẹp.
Nội dung chính

Thoạt đầu, mới nghe tên hồ Than Thở thì ai cũng thấy một nỗi buồn man mác. Tuy nhiên, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ mê mẩn trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Không những vậy, hồ còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để bạn tham quan, thư giãn.

1. Đường đi và địa chỉ hồ Than Thở Đà Lạt

Có vị trí trên đồi cao lộng gió, hồ Than Thở được bao quanh bởi rừng thông rộng lớn. Điểm nhấn khi đến đây chính là hồ mùa nào cũng đẹp và thơ mộng. Nằm bên cạnh hồ là đồi thông hai mộ, nổi tiếng với câu chuyện tình chung thủy và hình ảnh hai cây thông sát cạnh nhau như cặp đôi tình nhân quấn quýt không rời.

ho than tho da lat dia chi

Ảnh: @zuntt_ Đà Lạt có hồ Than Thở rất nổi tiếng

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km, bạn chỉ mất 15 – 20 phút là tới nơi. Theo chia sẻ của du khách, cung đường di chuyển khá bằng phẳng và gần với trung tâm nên bạn có thể sử dụng các phương tiện khác nhau như: xe máy, ô tô hay taxi đều được. Trong quá trình di chuyển, bạn hãy hỏi người dân địa phương để tránh đi nhầm đường nhé!

Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng đường Quang Trung rồi tới đường Phan Châu Trinh. Sau đó, bạn di chuyển về phía hồ Xuân Hương. Tại đây, bạn nên đi chậm lại sẽ thấy cuối đường có hiện bảng biển hồ Than Thở là tới.

Ngoài ra, Đà Lạt còn rất nhiều điểm du lịch đẹp đang chờ bạn khám phá:

2. Nên đi du lịch hồ Than Thở vào thời điểm nào?

Thời điểm đẹp nhất khi tham quan hồ Than Thở là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Lúc này, thời tiết đã vào xuân nên cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Thời tiết khô ráo, có nắng nhẹ nên rất thích hợp cho những chuyến đi chơi, dã ngoại...

ho than tho thơi diem

Ảnh: @perojkr

Bạn nên tránh đến đây vào mùa mưa vì đường di chuyển lầy lội rất khó đi. Nếu chọn tham quan hồ vào thời điểm này thì bạn cần theo dõi dự báo thời tiết và chuẩn bị kỹ lưỡng, cận thận hơn.

Xem thêm những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt:

3. Giá vé khu du lịch hồ Than Thở

Giá vé vào hồ Than Thở là 20.000 vnđ/người lớn và 10.000 vnđ/trẻ em.

Giá vé trên đã bao gồm: Vào cửa khu du lịch, tham quan hồ Than Thở, lên đồi Thông Hai Mộ và thăm vườn dâu Biofresh nằm trong khuôn viên hồ.

ho than tho gia ve

Ảnh: @min20_pmu

4. KDL Hồ Than Thở Đà Lạt cuốn hút du khách vì điều gì?

Không đơn thuần là một hồ nước, nơi đây có rất nhiều điều thú vị mà bạn nên khám phá. Hồ Than Thở ghi điểm bởi khung cảnh trữ tình, vừa mang chút ngọt ngào vừa man mác buồn. Nếu bạn muốn biết địa danh có gì mà “đốn tim” du khách đến vậy thì hãy theo dõi phần dưới đây.

Sự tích hồ Than Thở

Người ta nói, đến hồ Than Thở mà không tìm hiểu câu chuyện tình bi ai ở đây thì thật hối tiếc. Hồ vốn chỉ là hồ nước tự nhiên chưa được khai thác nên vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Vào năm 1917, khi người Pháp xây đập dựng lên hồ chứa nước lớn và cải tạo mới đặt tên hồ theo tiếng Pháp là: Lacdes Soupirs, dịch ra tiếng Việt là than thở.

ho than tho su tich

Ảnh: @huylehuy

Ngoài ra, người dân địa phương còn truyền tai nhau về địa danh này còn gắn liền với một công chuyện tình dang dở khiến ai nghe qua cũng cảm động. Đó là mối tình của chàng Hoàng Tùng và nàng Mai Nương. Theo người dân kể lại, xưa kia khi đất nước còn chống quân xâm lược nhà Thanh. Hoàng Tùng dũng cảm xung phong đi đánh giặc. Chàng chọn hồ nước là nơi nói lời chia tay với người thương. Về sau khi nghe tin Hoàng Tùng tử trận thì nàng Mai Nương cũng tự vẫn bên dòng suối.

Nhưng tới mùa xuân thì Hoàng Tùng thắng trận trở về mà không giống như tin đồn. Biết người thương đã mất, vì đau buồn nên chàng cũng tự vẫn bên hồ để được ở bên Mai Nương. Từ đó được gọi là hồ Than Thở.

Vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của hồ Than Thở Đà Lạt. Địa danh này sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình với hồ nước trong xanh, mặt nước yên ả, rừng cây ngả bóng mang đến sự thanh bình, thư giãn.

Với những ai “đi trốn” để tìm lại cảm giác bình yên trong tâm hồn thì hồ Than Thở chính là địa chỉ thư giãn lý tưởng. Bạn có thể dạo bước trên thảm cỏ xanh non, hít hà bầu không khí trong lành của núi rừng hay trải nghiệm các trò chơi giải trí để quên đi mọi âu lo, muộn phiền.

ho than tho 6

Ảnh: @tiasunn

Thêm nữa, hồ còn ghi điểm du khách bởi vẻ đẹp lung linh khi đêm về. Lúc này khung cảnh trở nên trữ tình, lung linh hơn bao giờ hết. Hồ lên đèn, góc nào cũng tỏa sáng vi diệu trong bóng tối. Bạn có thể cắm trại qua đêm nhưng cần liên hệ với ban quản lý khu để họ sắp xếp nhé! Đồng thời, bạn cũng đừng quên mang theo đồ ăn thức uống, đồ nghỉ ngơi để cảm nhận được vẻ đẹp của khu du lịch này.

Team trẻ muốn check in chụp ảnh thì địa danh này cũng rất tuyệt vời, mang đến cho du khách những góc chụp ưng ý nhất. Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, những cây cầu gỗ vắt mình qua mặt hồ tất cả đều là bối cảnh tuyệt vời để bạn “so deep”.

Thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí

Không chỉ có khung cảnh thơ mộng, hồ Than Thở còn sở hữu nhiều hoạt động vui chơi mới lạ như cưỡi ngựa, đi xe ngựa dạo quanh đồi thông và hồ nước. Giá đi xe ngựa khoảng 150.000 vnđ/xe.

Những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn thì có thể đạp vịt dưới hồ. Vừa yên tĩnh vừa có không gian riêng tư để trò chuyện. Giá thuê thuyền đạp vịt là khoảng 60.000 vnđ/giờ/thuyền.

ho than tho hoat dong vui choi

Ảnh: Sưu tầm

Nhiều địa điểm tham quan đẹp

Khám phá hồ Than Thở, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan vườn dâu tại khu du lịch. Du khách sẽ được chứng kiến công nghệ trồng dâu ở trang trại Biofresh đạt chuẩn Châu Âu. Vườn có diện tích lên đến 3ha. Không gian gọn gàng, bạn có thể vừa chụp ảnh vừa hái dâu. Dâu sau khi thu hoạch sẽ được bán lại cho người hái với giá từ 150.000vnđ – 300.000 vnđ tùy loại.

nong trai biofresh

Ảnh: @zuntt_

Với những bạn yêu hoa thì có thể check in tại vườn hoa cẩm tú cầu. Những đóa hóa rực rỡ, muôn sắc màu chắc chắn sẽ làm đốn tim bất cứ ai khi nhìn thấy. Nào là màu trắng ngà, tím lavender, nào là hồng phấn, xanh ngọc bích...

vuon hoa cam tu cau

Ảnh: @zuntt_

Ngoài ra, nhiều du khách tham quan hồ Than Thở đều muốn lên đồi thông Hai Mộ nghe câu chuyện tình buồn của chàng trai tên Tâm và cô gái tên Thảo. Ngày nay, hai ngôi mộ vẫn còn. Bạn có thể lên đây nghe người dân kể lại cậu chuyện đượm buồn đó.

5. Lưu ý cần nhớ khi du lịch hồ Than Thở ở Đà Lạt

  • Hồ Than Thở là khu du lịch nổi tiếng nhưng tại đây vẫn chưa có nhiều quán ăn, nhà hàng hay resort, vì vậy bạn nên đi trong ngày và chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi đi chơi. Nếu muốn cắm trại qua đêm thì hãy liên hệ với ban quản lý để được hỗ trợ.
  • Vé tham quan không bao gồm các phí phát sinh. Khi bạn lựa chọn các trò chơi thì hãy hỏi giá cho rõ ràng nhé!
  • Là một địa điểm đẹp, bạn hãy lên đồ xinh và chuẩn bị máy ảnh để sống ảo.
  • Khu du lịch cũng có quy định riêng như: không vứt rác bừa bãi, ngắt hoa hay hái dâu tùy tiện. Bạn nên tuân thủ nhé!

ho than tho 8

Ảnh: @

Song song với Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt, hồ Xuân Hương, hồ Than Thở cũng là một trong những điểm đến ấn tượng của du khách. Hồ rất thích hợp cho những buổi dã ngoại cuối tuần, cặp đôi chụp ảnh cưới, bạn bè sống ảo hay những ai muốn tận hưởng không gian thoáng đãng, thanh bình.

Gợi ý những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Đà Lạt:

 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.