Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Kinh nghiệm đi khu du lịch Suối Tiên Sài Gòn quẩy tẹt ga - chơi cực "đã"!

Kinh nghiệm đi khu du lịch Suối Tiên Sài Gòn quẩy tẹt ga - chơi cực "đã"!

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu có ai đang hỏi bạn Sài Gòn đi đâu chơi vui vào cuối tuần, thì câu trả lời hợp lý nhất là đến khu du lịch Suối Tiên đấy.
Nội dung chính

Nếu có ai đang hỏi bạn Sài Gòn đi đâu chơi vui vào cuối tuần, thì câu trả lời hợp lý nhất là đến khu du lịch Suối Tiên đấy. Và sau khi đã chốt 'kèo' rồi thì hãy chuẩn bị mọi thứ theo chỉ dẫn của Digiticket để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

1. Giới thiệu về khu du lịch Suối Tiên Sài Gòn

khu du lich suoi tien gioi thieu

Ảnh: @han_hha_

Suoi Tien Theme Park - Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên hay còn gọi là công viên Suối Tiên Sài Gòn, là một trong những trung tâm vui chơi, giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Với diện tích 105ha và 150 công trình lớn lớn nhỏ, Suối Tiên hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ và cực kỳ hấp dẫn. Nhiều du khách và người dân địa phương nhớ đến nơi đây như một trong những khu vui chơi nổi tiếng nhất ở Sài Gòn và nhất định ghé thăm khi có dịp.

Ngoài ra nếu bạn yêu thích những công viên có cảnh quan đẹp, đậm chất nghệ thuật, hãy đến ngay công viên Rin Rin Park nhé. Công viên này nổi tiếng với hồ cá Koi và kiến trúc đá Nhật đậm chất phong cách xứ sở Phù Tang.

1.1 Hướng dẫn đường đi Suối Tiên

Với những bạn ở tỉnh lẻ hoặc các thành phố khác ở miền Bắc hoặc miền Trung có thể đặt vé đi Sài Gòn. Bạn nên chọn phương tiện máy bay để di chuyển nhanh và tiết kiệm được tối ưu thời gian. Địa chỉ khu du lich Suối Tiên khá dễ tìm nên bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau.

khu du lich suoi tien duong di

Ảnh: @bakkat.manim

Nếu di chuyển bằng ô tô hay xe máy, bạn có thể tìm đường dễ dàng để tới Suối Tiên bằng cách đi theo hướng Cầu Sài Gòn hoặc qua hầm Thủ Thiêm đi thẳng là tới xa lộ Hà Nội. Nếu đi taxi bạn có thể mất tầm khoảng 45 phút đi xe. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn đi xe bus với một số gợi ý các tuyến xe như 19, 10, 50, 76, 30, 53, 07,…

1.2 Thời gian đi du lịch Suối Tiên thích hợp nhất 

Khí hậu Sài Gòn hầu như nắng nóng quanh năm vì vậy bạn có thể đến khu vui chơi Suối Tiên vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem trước thời tiết trước khi đi để chuyến đi được thuận lợi hơn nhé.

khu du lich suoi tien thoi gian

Ảnh: @travelnowlah

Thời điểm lý tưởng nhất cho bạn là khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm. Trong khoảng thời gian này, Suối Tiên tổ chức rất nhiều hoạt động, lễ hội mừng xuân và đi kèm với đó là những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa.

1.3 Bảng giá vé Suối Tiên cập nhật mới nhất

Dưới đây là bảng cập nhật giá vé khu du lịch Suối Tiên và một số trò chơi có tính phí như sau:

Dịch vụ  Giá vé người lớn Giá vé trẻ em
Vé vào cổng 120.000 VND/ người 60.000 VND/ người
Ca nhạc tổng hợp Miễn phí Miễn phí
Show tứ linh tụ hội Miễn phí Miễn phí
Show diễu hành Miễn phí Miễn phí
Công trình tâm linh Miễn phí Miễn phí
Công trình lịch sử Miễn phí Miễn phí
Xe đạp trên không 15.0000 VND/ người 10.0000 VND/ người
Thủy cung 20.000 VND/ người 10.000 VND/ người
Cối xay thần gió 30.000 VND/ người 20.000 VND/ người
Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ 100.000 VND/ người 60.000 VND/ người
Cáp treo trên không 50.000 VND/ người 30.000 VND/ người
Vương quốc cá sấu 30.000 VND/ người 15.0000 VND/ người
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua gói combo bao gồm 15 trò chơi với mức giá cho người lớn giá cho người lớn là 518.000 VND và 333.000 VND cho một trẻ em.

phong ve khu du lich suoi tien

Phòng bán vé vào cửa CV Suối Tiên luôn tấp nập du khách

2. Chơi gì ở công viên văn hoá Suối Tiên 'đã' nhất?

Du khách đến với Suối Tiên sẽ thích mê với những địa điểm và hoạt động sau:

2.1 Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ

Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ là một địa điểm vui chơi vô cùng hấp dẫn ở công viên nước Suối Tiên để bạn có thể quẩy hết mình và giải tỏa cái nắng hè oi ả. Đây là một bãi biển nhân tạo đầu tiên của Việt Nam nhưng lại được xây dựng như bãi biển thật. Bãi biển này nằm giữa dãy núi Lạc Long Quân cao 70m, đối diện nhiều ngọn núi và vô số các hang động nhỏ khác.

bien tien dong - ngoc nu

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây bạn sẽ được thỏa sức đắm chìm trong làn nước mát lạnh giữa mùa hè. Và không quên tham gia vào nhiều trò chơi thú vị như máng trượt thần tốc với tốc độ nước siêu mạnh, giữ thăng bằng trên nước,…

2.2 Tham quan Thủy cung ở Suối Tiên

Khu vực thủy cung ở Suối Tiên được ví như một đại dương “mini”. Bạn sẽ có cơ hội thoải mái dạo bộ dưới lòng đại dương và ngắm nhìn hơn 100 loài sinh vật biển bơi lội trong các bể kính.

thuy cung suoi tien

Ảnh: @vox.ngoc.traan

Ngoài ra, bạn còn được tận mắt thấy khoảng hơn 40 loài hải quỳ, san hô và những loài cá đặc biệt từ nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt là hải tượng biển dài trên 1m. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú và bất ngờ với cảnh vật tại đại dương thu nhỏ này.

2.3 Vườn bách thú Suối Tiên

Sở thú Suối Tiên chính là địa điểm dành cho những người yêu thích thiên nhiên. Nơi đây giúp bạn khám phá thế giới của động vật hoang dã và xem những màn biểu diễn thú vị, vui nhộn của chúng. Đây cũng là nơi rất hấp dẫn với các bạn nhỏ.

vuon bach thu suoi tien

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, với những ai thích mạo hiểm và trải nghiệm cảm giác hồi hộp thì có thể tham gia trò chơi câu cá sấu. Rất nhiều cá sấu được nuôi ở hồ để du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng khi đi qua những chiếc cầu nhỏ xinh trong không gian mát mẻ tại khu du lịch Suối Tiên.

2.4 Lâu đài tuyết

Có thể rất khó để bạn tin Sài Gòn có tuyết, đặc biệt là vào mùa hè gay gắt như thế này? Vậy thì bạn chưa đến các khu vui chơi ở Suối Tiên lần nào rồi phải không. Hãy đến ngay Lâu đài tuyết ở Suối Tiên, bạn sẽ cảm giác được ngay thế nào là "tuyết rơi giữa mùa hè".

lau dai tuyet

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí của châu Âu với thời tiết giá lạnh. Và không thiếu những con dốc được phủ đầy tuyết trắng xóa, những hang động băng huyền ảo giữa cái lạnh -5 độ. Đặc biệt hơn, bạn còn được ngắm nhìn những chú gấu Bắc Cực to béo, dễ thương nữa đó.

2.5 Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh

Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh là tuyệt tác kiến trúc với sự phối kết hợp tinh hoa của hai nền văn hóa Á - Âu. Nơi đây hấp thu trọn vẹn phong thủy tốt lành từ bốn hướng đất trời với: Đông Phước Thiên Môn, Tây Lộc Thiên Môn, Nam Thọ Thiên Môn, Bắc Toàn Thiên Môn, mang đến vạn điều may mắn cho tất cả du khách của Suối Tiên.

tu phuoc mon hong phuc dinh

Ảnh: Sưu tầm

2.6 Tham gia các trò chơi giải trí

Khu du lịch Suối Tiên là địa điểm vui chơi giải trí phù hợp với tất cả các lứa tuổi. Các trò chơi vô cùng đa dạng, bạn có thể lựa chọn những thử thách phù hợp với mình. Nếu không chơi được trò cảm giác mạnh, bạn có thể xem xiếc cá heo, tham quan vườn bách thú hay khám phá lâu đài tuyết giữa lòng Sài Gòn,...

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như vòng xoay tốc độ, tàu lượn siêu tốc, đĩa bay hành tinh lạ, thủy phi cơ, cối xay gió thần kì,... Đảm bảo sau khi chơi trò chơi này bạn sẽ khàn giọng vì la hét quá hứng thú cho mà xem.

lau dai phep thuat

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài các công trình độc đáo đó, khám phá khu du lịch Suối Tiên du khách còn được trải nghiệm hơn 150 công trình vui chơi - giải trí mới lạ như:

  • Du hành và hóa thân thành phù thủy tại Lâu Đài Phép Thuật, Bí Mật Rừng Phù Thủy. Biến hình thành công chúa, hoàng tử tại Cung Vàng Điện Ngọc và quay về tuổi ấu thơ cùng 99 trò chơi liên hoàn tại Vương Quốc Thiên Tài Tương Lai.
  • Phiêu lưu kỳ thú với hành trình giải mã các đại cung bí ẩn: Kỳ Lân Cung, Cổ Loa Thành, Phụng Hoàng Tiên, Động Châu Báu, Cung Đình Tửu.
  • Thám hiểm Vương Quốc Cá Sấu với 25.000 cư dân cá sấu dũng mãnh và thử tài câu cá sấu 500kg.
cong trinh vui choi giai tri

Ảnh: @rincharon

2.7 Tham gia các lễ hội đặc sắc

Hằng năm, tại Suối Tiên đều diễn ra khá nhiều lễ hội để thu hút nhiều khách du lịch tham gia như: lễ hội mùa xuân được tổ chức vào những tháng đầu năm khi Tết đến. Lễ hội mùa hè vào tháng 6 nhằm quảng bá những loại trái cây của Việt Nam.

le hoi suoi tien

Ảnh: @kaho.05

Ngoài ra, còn có lễ hội mùa thu, lễ hội Giáng sinh,… cũng vô cùng hoành tráng và đều có những hoạt động giải trí hấp dẫn để bạn tham quan, trải nghiệm.

3. Các địa điểm ăn uống gần KDL Suối Tiên

Điểm cộng của khu du lịch Suối Tiên là xung quanh có rất nhiều những nhà hàng ăn ngon với giá cả phải chăng. Dưới đây là một số nhà hàng cho bạn tham khảo.

3.1 Nhà hàng Wrap & Roll

  • Địa chỉ: 50A Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 100.000 - 250.000 VND
Quán chuyên phục vụ đa dạng các món cuốn nên bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích và khẩu vị của mình. wrap-and-roll

3.2 Nhà hàng Hoa Viên Sơn Thủy

  • Địa chỉ: Số 16, đường số 1, khu phố Giãn Dân, phường Long Thạch Mỹ, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá tham khảo: 150.000 - 200.000 VND

Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, mang đậm vị ẩm thực Việt Nam tại nhà hàng này.

3.3 BBQ Thằng Bờm

  • Địa chỉ: 260 Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 10.000 - 99.000 VND

Quán Buffet nướng Thằng Bờm với đa dạng các món nướng đủ để bạn làm no căng bụng để tiếp tục cho cuộc vui.

4. Địa điểm lưu trú gần công viên Suối Tiên TPHCM

Nếu như bạn có nhu cầu nghỉ qua đêm thì quanh khu vực Suối Tiên cũng có rất nhiều nhà nghỉ giá bình dân mà lại thuận tiện di chuyển nữa. Một số khách sạn Hồ Chí Minh ở gần công viên Suối Tiên gợi ý cho bạn như sau:

4.1 Khách sạn Hoàng Anh

  • Địa chỉ: 2 đường 225A, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • SĐT: 028 3725 2529
  • Giá tham khảo: chỉ từ 300.000 VND/ đêm
khach san hoang anh

4.2 Khách sạn Châu Long

  • Địa chỉ: 182/5 Lã Xuân Oai, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • SĐT: 028 6288 0200
  • Giá tham khảo: chỉ từ 550.000 VND/ đêm

4.3 Khách sạn Hy Vọng

  • Địa chỉ: Số 49 Đường số 154, Phường Tân Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • SĐT: 028 6280 8986
  • Giá tham khảo: chỉ từ 320.000 VND/ đêm

5. Một số kinh nghiệm đi chơi Suối Tiên cần lưu ý

  • Khi vào Suối Tiên, bạn sẽ được tặng miễn phí bản đồ và quạt tay để dùng trong suốt quá trình tham quan. Vì vậy, đừng từ chối "tấm lòng" này nhé, nó sẽ rất giúp ích cho bạn đấy.

ban do khu du lich suoi tien

Bản đồ công viên Suối Tiên Sài Gòn chi tiết

  • Nếu không thể mang theo đồ ăn từ nhà, bạn có thể ăn ở các dịch vụ trong khu du lịch, giá đã được niêm yết nên bạn có thể yên tâm.
  • Nếu bạn đi theo nhóm đông người và phải mang theo nhiều đồ cồng kềnh thì nên thuê xe đẩy với mức giá 1 lần thuê chỉ 40.000 VND.
  • Khu vui chơi giải trí Suối Tiên ở Sài Gòn có diện tích khá rộng và một số khu vực chưa trồng cây xanh nên khá oi nóng. Vậy nên khi đi du lịch, bạn hãy lựa chọn những bộ đồ mát mẻ, thoải mái. Đối với giày dép thì bạn nên đeo giày thể thao, sandal hoặc dép xỏ ngón và tránh đeo giày cao gót. Đừng quên mang theo một chiếc áo khoác dài, kem chống nắng, kính mát, mũ và đồ bơi nhé.
trang phuc di suoi tien

Ảnh: Sưu tầm

  • Bạn cũng nên chuẩn bị quần áo dự phòng thay khi chơi dưới nước. Bạn cũng có thể chuẩn bị vài đồ ăn nhẹ (bánh ngọt, trái cây,…) phòng khi đói, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Tổng kết

Chừng đấy bí kíp từ Digiticket thôi cũng đủ để bạn oanh tạc khu du lịch Suối Tiên rồi đấy. Hãy vận dụng ngay những điều mà chúng mình chia sẻ vào kỳ nghỉ cuối tuần gần nhất bạn nhé.

Suối Tiên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng Sài Gòn. Sài Gòn còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác. Bạn có thể cập nhật các địa điểm du lịch Sài Gòn và xếp lịch cùng bạn bè tới đây vui chơi nhé! Các bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp tại thành phố mang tên Bác!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.