Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm đi Đà Lạt tháng 3 cực chi tiết cho các tín đồ sống ảo

Kinh nghiệm đi Đà Lạt tháng 3 cực chi tiết cho các tín đồ sống ảo

Ngày đăng : 17/01/2024
Đà Lạt tháng 3 được coi là mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm. Cùng Digiticket tìm hiểu toàn bộ bí kíp du lịch Đà Lạt sau đây.
Nội dung chính

Đà Lạt tháng 3 được coi là mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm. Không gian ấm áp bao phủ bởi sắc hoa ngọt ngào chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt diệu nhất. Vậy nên hãy cùng Digiticket xách ba lô lên và tìm hiểu tất tần tật bí kíp du lịch Đà Lạt vào tháng 3 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 3 có gì đặc biệt?

Mùa xuân bắt đầu và tháng 3 ở Đà Lạt vừa vặn bước vào khoảng thời gian giao mùa. Đây là lúc không khí trong lành nhất. Độ ẩm không quá thấp cũng chẳng quá cao, nhiệt độ vừa phải đủ để bạn diện những bộ cánh ấm áp và xinh đẹp.

thoi tiet da lat thang 3

Ảnh: @jesseminh

Không chỉ tháng 3 mà hầu hết các tháng trong năm Đà Lạt đều mang tới cảm giác 2 mùa 1 ngày. Ban ngày, đường phố sạch sẽ khô ráo cho bạn thoải mái tham quan với mức nhiệt 25 – 27 độ C. Ban đêm sáng sớm nhiệt độ xuống thấp khoảng 14 – 16 độ C có sương mù bao phủ.

da lat thang 3 thoi tiet

Ảnh: @ltrunghieu

Trong thời gian này, Đà Lạt thi thoảng sẽ đón những cơn mưa, thường là mưa rào. Nhưng đây là tiền đề tốt giúp không khí dễ chịu hơn. Thường chỉ sau 24h là Đà Lạt lại như được thanh lọc và trở nên trong veo ngay tức khắc. Do đó, bạn đừng vội nản khi du lịch gặp mưa, hãy nghiên cứu dự báo thời tiết và chuẩn bị hành trang tốt nhất nhé!

Ngoài tháng 3, nếu bạn muốn cân nhắc cho hành trình du lịch Đà Lạt vào những tháng khác, hãy tham khảo ngay:

2. Tháng 3 Đà Lạt có hoa gì?

Đà Lạt tháng nào cũng có hoa nở và tháng 3 đến với Đà Lạt bạn sẽ thấy cả đất trời chìm trong sắc tím mộng mơ. Nếu hoa phượng đỏ là đại diện cho 1 mùa hè rực cháy thì hoa phượng tím lại mang vẻ hoài niệm, dung dị thân thương. Loài phượng tím chỉ sinh sôi ở vùng khí hậu mát mẻ nên không nơi đâu có không gian ngập tràn sắc tím tuyệt diệu như ở Đà Lạt.

da lat thang 3 co hoa gi

Ảnh: @minhanhnguyen__

Hoa Phượng Tím xuất hiện mọi góc phố Đà Lạt cuối tháng 3 nhưng nếu bạn muốn ngắm nhìn trọn vẹn cả 1 bầu trời sắc tím bay bổng thì hãy đi dạo dọc đường Trần Phú hay dạo quanh Hồ Xuân Hương nhé!

3. Top địa điểm "sống ảo” đẹp khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3

Đà Lạt không thiếu những địa điểm sống ảo lung linh với nhiều phong cách khác nhau. Digiticket đã chọn ra 4 địa chỉ mang phong cách Đà Lạt không lẫn đi đâu được, đảm bảo cho bạn những bức hình "nhìn 1 giây nhớ cả đời".

Quảng trường Lâm Viên - Hồ Xuân Hương

Quảng trường Lâm Viên là nơi bất cứ ai tới Đà Lạt đều phải ghé thăm đầu tiên. Được xây dựng như 1 món quà dành tặng khách du lịch nên quảng trường có tới 2 công trình đặc sắc. Chắc hẳn bạn đã không ít lần nhìn thấy nụ hoa Atiso và khối bông hoa Dã quỳ trên Facebook hay Instagram. Kiến trúc độc đáo, hiện đại mang hơi hướng Singapore nhưng lại "cộp mác" Đà Lạt khiến công trình này trở thành "thánh địa check-in" của giới trẻ.

quang truong lam vien

Ảnh: @phuongha_bui

Với tầm nhìn hướng thẳng ra Hồ Xuân Hương bát ngát, bạn có thể kết hợp tham quan dạo quanh bờ hồ. Đà Lạt tháng 3 có nắng, có gió cho mặt hồ "hiệu ứng" sóng sánh lãng mạn. Nhất là thời điểm hoàng hôn tuyệt đẹp, Hồ Xuân Hương sẽ là background hô biến mọi bức ảnh của bạn trở nên thần thánh.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là địa chỉ du lịch tích hợp nổi tiếng cực phù hợp với các gia đình và nhóm bạn đông người. Được quy hoạch trở thành khu du lịch sinh thái, hồ Tuyền Lâm có đầy đủ những gì bạn cần cho 1 chuyến du lịch trong mơ. Không gian tĩnh lặng yên ả, cảnh quan thiên nhiên đẹp mĩ miều với rừng cây xanh ngát, hồ lớn trong như gương, suối nhỏ róc rách.

Tới đây, bạn có thể thả dáng mọi góc độ để mang về những bức ảnh trong veo ưng ý nhất. Ngoài ra, các hoạt động cắm trại, leo núi, câu cá, đạp vịt,... cũng diễn ra vô cùng sôi nổi. Khu du lịch hồ Tuyền Lâm còn tích hợp hệ thống nhà hàng ăn uống và nghỉ dưỡng cho bạn.

ho tuyen lam

Ảnh: @chii.thaochii

Vườn hoa cẩm tú cầu

Đà Lạt là nơi sinh trưởng lý tưởng của các loài hoa nên không có gì ngạc nhiên khi các vườn hoa cẩm tú cầu tại đây đều rất tươi tốt, hoa nở to và cụm dày hơn hẳn những nơi khác. Thung lũng hoa cẩm tú cầu ăn khách nhất nằm ở khu vực Trại Mát, cách trung tâm Đà Lạt 15km. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 20.000đ vé vào cửa để thỏa sức ngắm cảnh. Cẩm tú cầu có màu xanh tím cực ảo diệu. Cả vườn hoa tạo nên cảnh tượng bồng bềnh lãng mạn như những đám mây - 1 background đẹp nhất cho những bức ảnh sống ảo.

vuon hoa cam tu cau

Ảnh: @anhrainbow

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần - Ngôi làng có cái tên độc đáo này nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20km. Cảnh vật tại đây xinh xắn tới nỗi chỉ cần bạn giơ máy lên là có ngay ảnh đẹp. Bao quanh làng là rừng thông, hồ nước sắp đặt ăn ý tạo nên bức tranh nguyên sinh như tranh vẽ. Bạn có thể tạo dáng bên nhà gỗ, ngắm mây trôi lãng đãng hay đi qua cầu treo vắt ngang suối.

  • Giá tham quan là 100.000đ/người.
  • Các hoạt động như team building là 120.000đ/người/ngày.

Không chỉ có 4 điểm đến trên, Đà Lạt tháng 3 còn khá nhiều điểm sống ảo đẹp lung linh cùng tham khảo trong bài viết này nhé: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầy đủ nhất.

lang cu lan

Ảnh: @winguyenn

4. Đà Lạt tháng 3 những điểm săn mây cực đẹp

Săn mây là hoạt động lý thú cho những ai có kế hoạch du lịch Đà Lạt tháng 3 này. Dưới đây là 1 số địa điểm cực hot dành cho bạn:

Đỉnh LangBiang

Đỉnh LangBiang Đà Lạt là địa chỉ săn mây quen thuộc với du khách trong nước và quốc tế. Đỉnh núi cao chót vót cho phép bạn chạm tay tới mây và tận hưởng khung cảnh đất trời hùng vĩ. Tầm nhìn xa bao quát hướng ra hồ suối vàng, suối bạc, kèm theo không khí trong lành tạo nên trải nghiệm đẳng cấp. Tuy nhiên, món quà sẽ chỉ dành cho những ai nỗ lực. Con đường lên tới đỉnh LangBiang khá khó đi đòi hỏi bạn có sức khỏe tốt và tinh thần không ngại khổ.

dinh langbiang

Ảnh: @liya_anasia

Đồi Thiên Phúc Đức 

Đồi Thiên Phúc Đức là nơi có cây thông cô đơn nổi tiếng. Vừa săn mây vừa check-in với background tuyệt hảo này chắc chắn là mục tiêu mà ai cũng muốn chinh phục khi tới Đà Lạt tháng 3. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10 km, đồi Thiên Phúc Đức khá dễ di chuyển. Cảnh quan thơ mộng và trải nghiệm vờn mây thú vị là lý do nhiều nhóm bạn trẻ và cặp đôi rủ nhau tới đây check-in.

doi thien phuc duc

Ảnh: @nga_aries

Dasar Hill

Một cái tên mới tinh trong "làng săn mây" là Dasar Hill - Bong bóng trên mây. Ngoài khả năng săn mây tuyệt vời không thua kém các địa danh khác thì quán cafe này còn có thêm nhiều cảnh quan hút mắt. Bạn có thể vừa ngắm mây trôi lãng đãng ngay tầm tay vừa thả dáng tại hành lang săn mây. Hay check-in tại nhà gỗ tí hon, cầu gỗ, cổng mây,... Đặc biệt ở Dasar Hill có rất nhiều bong bóng khổng lồ cho bạn những bức hình "ảo giác", cảm tưởng như bay lên cùng bong bóng và ẩn hiện giữa mây trời.

Bên cạnh những địa điểm chia sẻ trên thì Đà Lạt còn rất nhiều địa điểm săn mây Đà Lạt tháng 3 cực đẹp. Cùng tham khảo thêm các địa điểm săn mây đẹp nhé: Top địa điểm săn mây Đà Lạt đẹp nhất. dasar hill

Ảnh: @iamnhan_timmy__

Khám phá thêm những ngôi chùa cổ kính, đẹp và nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt:

5. Trang phục đi Đà Lạt tháng 3 đẹp nhất

Tháng 2, tháng 3 là lúc Đà Lạt tràn ngập trong sắc hoa, thời tiết cũng ấm áp, khô ráo, dễ chịu vừa vặn để bạn diện những bộ cánh đẹp nhất. Với tiết trời mùa xuân nắng nhẹ, bạn nên chọn những set đồ tươi sáng. Những trang phục hợp cảnh, ăn ảnh nhất chắc chắn là váy áo với tone màu pastel nhẹ nhàng, có thể kèm theo áo khoác mỏng như sơ mi hay blazer thanh lịch.

set do tuoi sang

Ảnh: @ngochan290696

Gợi ý set đồ thứ 2 là những bộ trang phục mang hơi hướng minimalism và classic. Đà Lạt vốn mang vẻ hoài niệm, cổ điển nên những bộ trang phục hơi hướng thu đông như quần tây, giày vải, áo dạ, mũ beret... với gam màu trung tính chắc chắn sẽ hợp lý. Loại trang phục này phù hợp để diện vào sáng sớm hay tối muộn và thích hợp cho cả nam và nữ.

tranng phuc mau trung tinh

Ảnh: @dinhh.tam

trang phuc di da lat thang 3

Ảnh: @lilofilm5

Gợi ý set đồ thứ 3 trẻ trung, tươi sáng nhưng vẫn theo hơi hướng vintage "rất Đà Lạt". Đó là cách phối đồ giữa áo len và váy liền hay chân váy. Áo len được các bạn trẻ săn lùng để du lịch Đà Lạt tháng 3 thường là loại len mỏng có họa tiết thổ cẩm, hoặc len trơn với đủ tông màu. Kết hợp cùng váy, mũ nồi, giày bệt hay bốt thấp cổ đều dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh đủ mặc được nguyên ngày dài.

ao len va chan vay

Ảnh: @caubengan

6. Món ăn ngon nên thưởng thức khi đến Đà Lạt tháng 3

Đà Lạt nổi tiếng với đồ ăn đường phố ngon, rẻ. Cùng xem những món ăn nào hợp với thời tiết ấm áp tháng 3 Đà Lạt nhé!

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà được coi là thương hiệu của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Bánh ướt làm từ bột gạo mềm mướt, trộn với lòng lợn, thịt gà nuôi đồi dai dai, chan thêm mắm nêm chua ngọt ăn hoài không ngấy. Món ăn này hợp để ăn vặt bất cứ tầm nào trong ngày, nhất là dưới thời tiết tháng 3 ấm áp. Đà Lạt có vô số quán ăn bánh bánh ướt lòng gà nên bạn có thể rẽ vào thưởng thức bất cứ khi nào thấy thèm.

banh uot long ga

Ảnh: @comy_xamxi

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng ở đâu cũng có nhưng nhiều người cứ nhớ mãi món bánh tráng nóng hổi tại Đà Lạt. Bánh tráng nướng Đà Lạt chủ yếu là những quán lề đường nhỏ xinh. Bánh mỏng vàng ươm nướng trên bếp than hồng nổ tí tách thơm lừng bốn phía. Vừa ngắm đường phố vừa cắn miếng bánh giòn tan thì quả là 1 trải nghiệm hay ho. Đặc biệt ở đây, quán bánh tráng nướng quán nào cũng ngon. Bạn chỉ cần lượn quanh các cung đường trung tâm và chọn 1 nơi ghé vào là được.

banh trang nuong da lat

Ảnh: @doiratngon

Bánh căn

Bánh căn là món ăn bình dân nhưng lại được lòng khách tới chơi Đà Lạt nhất. Bánh căn cũng chế biến từ bột gạo, kèm theo 1 số nguyên liệu đơn giản như trứng, thịt, giá... Đơn điệu là vậy nhưng chỉ cần phù phép với nước chấm tự chế là món ăn lại được nâng tầm cao mới ngay. Nước chấm chua ngọt thêm chút thơm bùi của hành phi, đậu phộng, xoài cắt mỏng, ăn hoài không ngấy.

banh can

Ảnh: @katienhung

Ngoài ra, nếu bạn là team mê ăn lẩu thì đừng bỏ qua những quán lẩu bò Đà Lạt cực ngon được Digiticket tổng hợp dưới đây nhé.

Tháng 3 đi Đà Lạt chắc chắn là khoảng thời gian đẹp nhất để lưu lại thật nhiều thước phim tuổi trẻ. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Đà Lạt tháng 3 thì hãy chuẩn bị hành trang thật kỹ và rủ bạn bè cùng tham gia nhé! Hy vọng những thông tin từ chúng mình đã giúp ích cho bạn.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @_havannaaa

Mách nhỏ những địa điểm du lịch đẹp tại Đà Lạt - Lâm Đồng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.