Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Đà Lạt Củi Homestay Đà Lạt - Nơi trốn yên bình khỏi phố thị tấp nập

Củi Homestay Đà Lạt - Nơi trốn yên bình khỏi phố thị tấp nập

Ngày đăng : 17/01/2024
Củi Homestay Đà Lạt chính là một nơi "trốn" hoàn hảo cho bạn vào những dịp thư giãn. Cùng Digi khám phá sự yên bình của nơi đây nhé!
Nội dung chính

Khi mà hành trình trưởng thành càng ngày càng vất vả, một vài lúc chúng ta sẽ lựa chọn tạm lánh xa những cuộc đua nước rút chông chênh của cuộc đời. Củi Homestay Đà Lạt chính là một nơi "trốn" hoàn hảo cho bạn vào những dịp thư giãn ấy. Hãy cùng Digi khám phá sự yên bình mà nơi đây đem đến cho những vị khách của mình nhé!

1. Tại sao lại là Củi Homestay?

Tại sao lại đặt tên là Củi Homestay? "Củi" là một là từ ngữ đơn giản, dung dị và đời thường nhất. "Củi" đem đến ánh lửa bập bùng trong đêm, là nguyên liệu tạo nên sự ấm áp trong những đêm đông lạnh giá. Homestay Củi cũng muốn đem tinh thần này đến cho những bước chân tạm trú ở đây.

cui homestay

Ảnh: @anhtuanneil

Một cảm giác vừa lạ vừa quen sẽ xuất hiện khi bạn "thức dậy ở một nơi xa" nhưng cảm thấy nơi này thân thuộc như ở nhà. Có cây có vườn, có bạn bè, người thương hoặc chỉ đơn giản là một vài người lạ rồi sẽ quen. "Củi homestay" sẽ thổi bùng ngọn lửa ấm áp nhiệt huyết bên trong bạn. Để sau đó bạn có thể giữ ngọn lửa đó về đến thành phố với những công việc thường ngày nhưng tràn đầy năng lượng.

2. Đường "trốn" đến Củi Homestay Đà Lạt

Bạn đi xe từ trung tâm Đà Lạt đến Củi mất khoảng 15p phút. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi thẳng từ đường Paster hoặc rẽ phải ở cuối đường Lê Hồng Phong, rồi cứ đi thẳng Triệu Việt Vương sẽ tới. Bạn cũng có thể đi hết đường An Bình xong rẽ phải tầm vài chục mét sẽ thấy ngay Củi Homestay.

cui homestay dia chi

Ảnh: Sưu tầm

Trên đường đi bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch gần trung tâm Đà Lạt như Dinh Bảo Đại, thiền viện Trúc Lâm, Quán của thời thanh xuân và cả Up Cafe nữa. Bạn có thể thuê xe máy ở Củi với giá 100k cho xe số và 140k cho xe ga.

3. Không gian của Homestay Củi có thật "chill"?

Biển hiệu của Homestay hơi nhỏ một chút nhưng có thể nhận diện một cách dễ dàng. Những khóm cây hoa được trồng dọc theo hàng rào như đợi sẵn để dẫn bạn vào thế giới tươi đẹp bên trong ấy.

cui homestay loi vao

@phuong-khanh

Vào sâu bên trong một chút, điều đầu tiên bạn cảm nhận được sẽ là cảm giác khoan khoái với khoảng không gian sân vườn rộng rãi, xanh mướt. Từng bông hoa, cây cỏ ở đây đều được cắt tỉa, chăm chút đều đặn. Ở đâu đó quanh khu vườn bạn còn có thể bị "siêu lòng" bởi những chú mèo lười đang lim dim sưởi nắng. Ngồi xuống bộ bàn ghế mộc mạc giữa sân hoặc dưới mái hiên nhà cùng tách trà ấm nóng là quá đủ cho một ngày ngập tràn yên bình.

cui homestay khong gian san vuon

Ảnh: Sưu tầm

Là một homestay mộc mạc, không gian nơi đây phù hợp với những chuyến nghỉ dưỡng hơn chỉ là nơi dừng chân để du lịch. Những căn nhà gỗ đơn sơ được thiết kế để đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Bên cạnh giường ngủ nào cũng có một khung cửa sổ cực nên thơ. Còn gì tuyệt vời hơn những ngày mở mắt dậy đã thấy ánh mặt trời đủng đỉnh chiếu qua tán cây?

cui homestay phong o

Ảnh: @ngoc

4. Các loại phòng và giá phòng Củi Homestay

Được xếp vào danh sách những homestay Đà Lạt view núi đẹp giá rẻ, giá phòng ở đây khá "mềm" so với các Homestay ngay và không tăng ngay cả mùa cao điểm. Nên bạn phải đặt phòng sớm càng tốt, trước tầm 1 tháng nếu bạn muốn đến Đà Lạt vào mùa du lịch, nếu bạn muốn đi vào tháng 7 thì đầu thắng 6 đặt là ổn. Dưới đây là mức giá tham khảo:

  • Giá 1 phòng đơn: 330.000 - 350.000 VND/ ngày
  • Giá nguyên căn: 660.000 - 670.000 VND/ ngày
  • Giá phòng Dorm: 120.000 VND/ người/ngày
cui homestay gia phong

Ảnh:  Sưu tầm

Củi Homestay có khá ít phòng, các loại phòng ở đây bao gồm:

  • Phòng 1A: Cho 2 người thôi - căn nhà nhỏ riêng gồm 1 trệt, 1 gác lửng và có wc trong.
  • Phòng 1B: Cho 2 đến 4 người - căn nhà nhỏ riêng biệt gồm 1 trệt, 1 gác lửng và có wc trong.
  • Phòng 2A: Cho 2 người - căn nhà nhỏ riêng biệt gồm 1 trệt, 1 gác lửng và có wc trong.
  • Phòng 2B: Cho 2 người - căn nhà nhỏ riêng biệt gồm 1 trệt, 1 gác lửng và có wc trong.
  • Phòng 3A: Cho 2 người - phòng tầng trệt.
  • Phòng 3B: Cho 2 - 3 người - phòng tầng trệt có mái hiên rộng.
  • Phòng 3C: Cho 2 -3 người - phòng gác mái nằm trên phòng 3B.
  • Phòng 3D: Cho 2 -3 người - phòng gác mái có view thoáng.
  • Phòng 4A: Cho nhóm lớn - phòng 1 trệt 1 gác mái và có wc trong.
  • Phòng 4B: Cho nhóm từ 2 - 5 người - phòng 1 trệt 1 gác mái. Phòng có wc và lò sưởi bên trong.
  • Phòng 5: Cho 2 người - phòng 1 trệt 1 gác mái có lò sưởi.

5. Một số lưu ý ở Homestay Củi Đà Lạt

Có một vài phòng ở đây phải sử dụng nhà vệ sinh chung. Bạn cũng đừng lo lắng vì không gian này được feedback là rất sạch sẽ, có bình nóng lạnh và đầy đủ các vật dụng cần thiết khác.

Buổi sáng, bạn sẽ được thưởng thức một vài món ăn nhẹ và nhâm nhi cà phê từ bếp nhà Củi. Ở đây cũng có một căn bếp chung cho mọi người tự nấu. Tối nào cũng có nướng BBQ và hoạt động ngồi cùng nhau bên ánh lửa hồng. Đây cũng là một dịp hay ho để làm quen thêm những người bạn thú vị đấy!

cui homestay luu y

Ảnh: Sưu tầm

Có một điểm trừ nhỏ là các căn nhà đều được xây bằng gỗ nên cách âm không tốt. Tầng trên chỉ cần làm ồn một chút là tầng dưới sẽ nghe hết và ngược lại nên bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đặt phòng.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn trước khi quyết định chọn Củi Homestay làm nơi "lánh tạm" giữa dòng đời tấp nập. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Ngoài ra, digiticket gợi ý nhỏ với bạn về Moonrise Garden - một homestay cực xinh ở đường Triệu Việt Vương, quận 3. Bạn có thể tham khảo giá phòng Moonrise Garden Đà Lạt cùng decor cực xinh. Đừng bỏ qua những homestay này nhé!

Gợi ý các địa điểm homestay đẹp khác ở Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.