Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Lâm Đồng Top 10 quán ăn ngon Đà Lạt 'gây tương tư' tín đồ du lịch

Top 10 quán ăn ngon Đà Lạt 'gây tương tư' tín đồ du lịch

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn đang tìm quán ăn cho chuyến đi Đà Lạt? Cùng Digiticket lưu 10 quán ăn ngon Đà Lạt được cộng đồng mạng khen ngợi nhé!
Nội dung chính
Du lịch không chỉ để ngắm cảnh, sống ảo. Những chuyến đi còn mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú. Đà Lạt là một ví dụ. Nơi đây vừa có nhiều địa điểm check-in, lại có vô vàn món ngon, bổ và rẻ. Cùng Digiticket bỏ túi 10 quán ăn ngon Đà Lạt "gây bão" cộng đồng du lịch Việt ngay!

1. Bánh ướt lòng gà Trang - quán ngon gần chợ Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở đây. Quán ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng với bánh ướt lòng gà lâu năm chính là quán Trang. Bánh ướt lòng gà Trang là một trong những quán truyền nghề đã hơn 3 đời tại thành phố này. Tọa lạc tại con đường Tăng Bạt Hổ, cách chợ Đà Lạt chỉ khoảng 400m, mỗi ngày quán đón nhiều lượt khách đông đúc đến thưởng thức.

banh uot long ga trang

Ảnh: LEOSNAK

Điểm nổi bật: Một phần bánh ướt lòng gà ở đây gồm có thịt, lòng mề, trứng, bánh ướt, hành tây, rau răm trộn đều cùng gia vị cho vừa miệng. Gà được chọn kỹ lưỡng, nuôi trong vườn nên thịt có độ chắc và đảm bảo. Gạo tẻ sau khi sơ chế sẽ được xay mịn để thành bánh tráng mướt mịn.

Điểm hạn chế: Quán bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ Đà Lạt rất đông khách, nên đến sớm để dành bàn. Quán chỉ hoạt động tới 18h tối thôi.

2. Bánh căn Lệ - món ăn nổi tiếng Đà Lạt

  • Địa chỉ: 27/44 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 7h - 18h
  • Giá tham khảo: 25.000VND - 40.000VND

Đến Đà Lạt đừng quên thưởng thức món bánh căn thân quen của người địa phương. Bánh căn Lệ là quán ăn ngon Đà Lạt mà du khách truyền tai nhau để thưởng thức món bánh này. Nép mình trong con hẻm nhỏ của khu vực trung tâm, sẽ hơi khó khăn nếu tự mình tìm đường đến đây nên hãy nhờ sự trợ giúp từ người bản địa nhé.

banh can le

Ảnh: @jessi.foodlover - Bánh căn Lệ - tiệm bánh căn ngon ở Đà Lạt

Điểm nổi bật: Bánh căn ở đây có nhân thịt bò bằm, trứng cút truyền thống, trứng gà, hải sản. Tất cả các hương vị đều rất ngon. Bột bánh canh sau khi được pha chế, sẽ được làm chín trên bếp chuyên dùng. 1 chiếc bánh căn bé xinh tròn xoe, vỏ rất giòn. Thực khách sẽ ăn kèm với nước chấm thanh thanh và xíu mại viên. Cho thêm chút ớt tê cay nữa mà mê.

Điểm hạn chế: Quán rất đông khách nên đến sớm để dành bàn. Chỉ mới tới 18h tối.

3. Nem nướng bà Hùng - quán ăn nổi tiếng ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 9h - 21h
  • Giá tham khảo: 25.000VND - 40.000VND

Nem nướng là một món ăn đặc sản của khu vực miền Trung, trong đó có phố núi. Bạn muốn tìm một quán ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng về món nem nướng thì nhớ tới nem của bà Hùng. Quán nem này đã có tuổi đời phục vụ người dân Đà Lạt hơn mấy chục năm. Hiện tại quán đã có 2 cơ sở ở đường Phan Đình Phùng và Hoàng Văn Thụ cho bạn lựa chọn.

nem nuong ba hung

Ảnh: @lyvu0603

Điểm nổi bật: Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Tọa lạc ngay vị trí trung tâm nên thuận tiện cho du khách tìm kiếm. Nem được làm từ thịt heo, giò sống, sau khi tẩm ướp đủ vị sẽ được nướng thơm, xém cạnh trên vỉ than hồng thơm nức mũi.

Khí hậu Đà Lạt mát mẻ, các loại rau củ cũng vì thế mà tươi ngon hơn vùng miền khác. Món nem nướng khi ăn không thể thiếu các loại rau tươi cuốn cùng. Thêm lớp ram cuốn chiên giòn rụm, và bánh tráng mướt đặc trưng thì khỏi bàn. Yếu tố quan trọng nhất của món ăn này chính là nước chấm lạ miệng được chế biến từ cháo sánh mịn.

Điểm hạn chế: Chỉ mới tới 18h tối.

4. Bánh tráng nướng dì Đinh - quán ăn vặt Đà Lạt

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, phường 5, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 14h - 20h30
  • Giá tham khảo: 20.000VND - 40.000VND

Thành phố cao nguyên đại ngàn chính là thủ phủ của món "bánh tráng nướng". Quán ăn ngon Đà Lạt chuyên về bánh tráng nướng thì không thể quên quán nhỏ của dì Đinh. Trong tiết trời mát lạnh đặc trưng của thành phố hoa, nhâm nhi bánh tráng nướng nóng hổi cùng bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn.

banh trang nuong di dinh

Ảnh: @ho.mo.ho.so

Điểm nổi bật: Menu bánh tráng nướng hấp dẫn. Bánh tráng mỏng được nướng lửa vừa trên than hồng, rải đều lớp trứng cút hoặc trứng gà vàng ươm, thêm mỡ hành, thêm thịt bò khô tê cay, xúc xích và phô mai thơm lừng. Nhìn thôi đã thấy rất bắt mắt rồi. Bánh tráng nướng giòn tan, đẫm nhân, chấm cùng nước sốt me chua ngọt và tương ớt quá đã.

Điểm hạn chế: Không gian quán khá bé. Quán rất đông khách nên đến sớm để không phải xếp hàng đợi.

5. Ốc 33 - quán ốc nhồi thịt ngon ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 14h - 20h30
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 200.000VND

Ai là tín đồ của ẩm thực Đà Lạt chắc không thể quên được món ốc bươu nhồi thịt nóng hổi trên bếp. Quán ăn ngon Đà Lạt để thưởng thức món này chính là 33 Hai Bà Trưng. Thương hiệu Ốc 33 đã có tiếng từ lâu được cả người địa phương và khách du lịch yêu thích. Ăn một lần thôi những sẽ "gây tương tư" mãi về sau.

oc 33

Ảnh: @luynlovesfood

Điểm nổi bật: Ốc bươu được lựa chọn kỹ, con to, nhồi cùng thịt và sả thơm nức. Nhân thịt ốc được tẩm ướp gia vị vừa miệng, nhồi trực tiếp vào vỏ con ốc, sau đó hấp cùng sả. Khi ăn ốc được để trên bếp than nhỏ để luôn giữ độ nóng cho khách. Ốc nhồi chấm cùng nước mắm gừng để tránh khách ăn bị lạnh bụng. Thưởng thức cùng rau thơm và chuối chát nữa là chuẩn vị.

Điểm hạn chế: Không gian quán khá hẹp.

6. Cửa hàng nướng Mậu Dịch - quán đồ nướng Đà Lạt

  • Địa chỉ: 28B Trần Hưng Đạo, phường 10, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 16h30 - 22h30
  • Giá tham khảo: 100.000VND - 300.000VND

Nhờ địa hình cao nguyên trũng, Đà Lạt quanh năm khí hậu se lạnh về tối. Đây là điều kiện thuận lợi cho các quán nướng phát triển. Trong không khí se lạnh cùng thưởng thức các món thịt nướng ướp nóng hổi bên nhóm bạn thì còn gì bằng.

cua hang nuong mau dich

Ảnh: Sưu tầm

Một trong top quán nướng Đà Lạt được giới trẻ truyền tai nhau rầm rộ hiện nay là cửa hàng nướng Mậu Dịch. Vẫn là phong cách nướng than củi, nhưng sự khác biệt nằm ở nước sốt ướp các món thịt. Tới Mậu Dịch, bạn không chỉ tận hưởng giây phút quây quần bên người thương, còn được trải nghiệm không gian hoài niệm, nhiều góc sống ảo.

Điểm nổi bật: Không giống như những quán nướng vỉ khác. Mậu Dịch sử dụng bếp nướng than củi và đá nham thạch màu đen để làm bề mặt nướng. Đá nham thạch đen có tác dụng truyền nhiệt tốt, giảm khói.

Thực đơn phong phú, đa dạng, hấp dẫn nhất là các loại thịt ướp sốt nướng và hải sản. Công thức ướp món ăn chỉ có tại Mậu Dịch, vừa miệng và ấn tượng. Quán sử dụng nguyên liệu thịt tươi ngon và không có mùi hôi. "Best seller" của quán mà ai cũng nên thử là thịt bò ăn cùng sốt trứng muối béo ngậy. Ăn nướng không thể thiếu rau củ để giảm độ ngấy, các món salad cũng rất dễ ăn.

Điểm hạn chế: Không có hệ thống hút mùi. Quán rất đông khách nên đặt bàn trước và đến sớm để dành bàn.

7. Lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ - quán ăn lẩu Đà Lạt ngon

  • Địa chỉ: 1 đường Hoàng Diệu, phường 6, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 16h30 - 22h30
  • Giá tham khảo: 140.000VND - 300.000VND

Món lẩu bò đã có tiếng từ lâu tại Đà Lạt mà bất cứ du khách nào khi tới đây đều tấm tắc khen ngợi. Có lẽ nhiều người đã đến dãy phố Hoàng Diệu - "thủ phủ" của món ăn này. Nhưng, thương hiệu lẩu bò ba toa quán Gỗ vẫn là quán ăn ngon Đà Lạt giữ được phong độ tốt nhất từ xưa đến nay. Giữa không gian mang sức cạnh tranh cao, quán vẫn đông khách và rất nhanh hết đồ. Căn nhà gỗ tuy có phần cũ kỹ nhưng chưa bao giờ ngớt khách.

lau bo ba toa quan go

Ảnh: @makimakioat

Điểm nổi bật: Lẩu bò ba toa nhìn qua thì không thấy có gì đặc biệt nhưng hương vị lại khó phai. Một nồi lẩu bò sẽ có xương cục, đuôi, gân và thịt bò chín, gầu bò được bày ra đĩa và mang ra cho khách sau khi order.

Nhắc đến lẩu thì phần nước dùng sẽ là yếu tố tiên quyết của món ăn này. Nước lẩu bò ngọt thanh từu xương bò ninh nhừ, không bị ngấy và thơm mùi đặc trưng. Có mỳ gói hoặc mỳ trứng ăn kèm khá lạ miệng. Quán có không gian mộc mạc, đơn sơ nhưng vẫn đảm bảo chuẩn mực về an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhân viên phục vụ tận tình, vui vẻ và chu đáo. Giá cho một nồi lẩu bò lại phải chăng, phù hợp với mọi người.

Điểm hạn chế: Không gian quán khá hẹp. Quán rất đông khách nên đến sớm để không phải xếp hàng đợi.

8. Lẩu gà lá é Tao Ngộ - quán ăn ngon rẻ ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: 5 đường Ba Tháng Tư, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7h - 21h30
  • Giá tham khảo: 200.000VND - 400.000VND

Bên cạnh lẩu bò ba toa, những năm trở lại đây các nghiền Đà Lạt kháo nhau thưởng thức món lẩu gà lá é. Món ăn này là đặc sản của vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh - Phú Yên nhưng cũng rất được yêu thích tại thành phố ngàn hoa. Nhu cầu tăng cao, nguồn cung cũng từ đó nhiều hơn. Không quá khó để tìm thấy quán lẩu gà lá é "tủ" ở Đà Lạt, nhưng quen thuộc và lâu nhất vẫn là thương hiệu lẩu gà lá é Tao Ngộ tại số 5 trên đường Ba Tháng Tư.

lau ga la e tao ngo

Ảnh: @jinnie.skull

Điểm nổi bật: Một nồi lẩu gà lá é sẽ được tính theo khẩu phần nhóm người. Nhìn thì có vẻ lèo tèo nhưng khi ăn lại thấy rất đầy đủ và no bụng. Một nồi lẩu gà lá é gồm có nấm sò trắng, thịt gà chặt miếng nhỏ, vừa ăn và lá é thơm nồng. Nước dùng ngọt thanh từ xương và thịt gà, có chút tê cay của ớt, hương thơm của lá é rất dễ chịu.

Thịt gà sau khi chín tới trong nồi lẩu mềm và ngọt. Thưởng thức thịt gà cùng gia vị tiêu chua cay trong thời tiết se lạnh thì quá tuyệt vời. Bạn có thể gọi thêm nhiều món lẻ như chân gà, cánh gà nướng, bò nướng lá lốt...

Điểm hạn chế: Khá xa so với trung tâm thành phố. Quán rất đông khách nên đến sớm để không phải xếp hàng đợi.

9. Bánh mì xíu mại bé Linh - quán ăn sáng ngon Đà Lạt

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, phường 6, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6h - 21h30
  • Giá tham khảo: 100.000VND - 300.000VND

Bánh mì được coi là "quốc hồn, quốc túy" của người Việt. Mỗi vùng miền, món bánh mì sẽ mang một hương vị riêng biệt, không ngoại trừ bánh mì xíu mại của Đà Lạt. Có tên tuổi với hơn nửa thế kỷ tại thành phố, quán bánh mì xíu mại bé Linh với thâm niên phục vụ lâu năm. Hiện nay, quán bánh mì xíu mại ngon ở Đà Lạt này vẫn đông khách địa phương và du lịch tới thưởng thức.

banh mi xiu mai be linh

Ảnh: @shizi.lifestyle

Điểm nổi bật: Một phần bánh mì xíu mại ở đây gồm có 2 ổ bánh mì nóng giòn. Một bát xíu mại gồm 2 viên và giò lụa. Nước dùng ngọt thanh, thơm mùi hành và sẽ hơi cay từ sa tế. Quán còn có sữa đậu nành ấm nóng, béo ngậy phù hợp với tiết trời lạnh của Đà Lạt.

Điểm hạn chế: Quán rất đông khách nên đến sớm để không phải xếp hàng đợi.

10. Cơm gà Hải Phan Rang - quán cơm ngon ở Đà Lạt

  • Địa chỉ: 28 Trần Nhật Duật, phường 5, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 8h - 21h30
  • Giá tham khảo: 35.000VND - 60.000VND

Danh sách quán ăn ngon Đà Lạt sẽ không trọn vẹn nếu thiếu quán cơm gà Hải Phan Rang. Món ăn này cũng là một món ăn đặc sản được khách du lịch yêu thích khi miền Trung. Đây cũng là một trong những quán cơm nhà Đà Lạt ngon, chất lượng mà giá lại rẻ nên được nhiều người lựa chọn. Thực tế, ai cũng biết đến cơm gà Hội An, cơm gà Đà Nẵng, hay cơm gà Phú Yên. Nhưng cơm gà Đà Lạt cũng cực kỳ ấn tượng. (Khám phá ngay 10 quán cơm ngon Đà Lạt giá rẻ chuẩn mẹ nấu.)

com ga hai phan rang

Ảnh: @mebimsuakoi

Điểm nổi bật: Ai yêu cơm sẽ khó lòng kìm nổi trước món cơm này. Hạt cơm được nấu chín tới, dẻo thơm, không bị khô. Menu cơm có gà luộc và gà rô ti (quay). Cơm gà hầu hết sử dụng thịt gà ta nên có độ dai, chắc và ngọt thịt. Gà luộc thanh đạm, gà quay được tẩm ướp vừa miệng, chiên vàng thơm hấp dẫn. Có thể order thêm đĩa lòng mề ăn cùng. Nước canh gà ngọt thanh ăn cùng cơm để giảm độ ngấy.

Điểm hạn chế: Để xe trên dốc khá bất tiện, nhân viên đôi khi phục vụ hơi chậm.

Trên đây là 10 quán ăn ngon Đà Lạt được các Food Reviewer nổi tiếng khen ngợi mà Digiticket muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng với review chi tiết trong bài, du khách sẽ có chuyến Food Tour Đà Lạt thật thú vị. Đừng quên tham khảo thêm top 10 quán nướng Đà Lạt ngon rẻ từ Digiticket nhé. Chúc các bạn có trải nghiệm khó quên!

Gợi ý các quán lẩu ngon cho bữa ăn ở Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.