Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt 'Đại náo' Đà Lạt về đêm với hàng ngàn điều hấp dẫn

'Đại náo' Đà Lạt về đêm với hàng ngàn điều hấp dẫn

Ngày đăng : 17/01/2024
Đà Lạt ban ngày đã đẹp, Đà Lạt về đêm còn đẹp hơn với hàng ngàn những điều thú vị, hấp dẫn. Cùng Digiticket khám phá Đà Lạt về đêm nhé!
Nội dung chính

Đà Lạt là một thành phố đẹp mộng mơ với những khung cảnh nên thơ và lãng mạn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với nơi này. Đà Lạt ban ngày đã đẹp, Đà Lạt ban đêm còn đẹp hơn với hàng ngàn những điều thú vị, hấp dẫn. Cùng Digiticket khám phá Đà Lạt về đêm để chiêm ngưỡng những điều đặc biệt nhé!

1. Cảnh đẹp Đà Lạt về đêm - Đà Lạt về đêm có gì đẹp?

Đà Lạt về đêm mang trong mình những nét quyến rũ đến không ngờ. Vào buổi đêm, du khách sẽ được chìm đắm trong bầu không khí se lạnh và chiêm ngưỡng một Đà Lạt rực sáng. Không phải là thứ ánh sáng bình thường như ban ngày, mà là ánh sáng lung linh được thắp lên trong đêm tối, mang đến cảm giác mê đắm và lãng mạn đến ngất ngây. 

Đà Lạt về đêm 15

Ảnh: Dũng Nguyễn

Ai đã đến Đà Lạt và khám phá mảnh đất này về đêm rồi mới biết, nơi đây có hàng loạt những bí ẩn thú vị mà chắc chắn Đà Lạt ban ngày không có được. Nào là cafe Đà Lạt về đêm, cắm trại qua đêm ở một vị trí tuyệt vời nào đấy, đi dạo phố phường Đà Lạt, hít hà bầu không khí trong lành của trời đất hay thưởng thức những món ăn vặt tuyệt ngon tại nơi này.

Một chuyến khám phá Đà Lạt về đêm hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bất kỳ tâm hồn yêu sự lãng mạn và thích những điều tinh tế. 

2. Các quán cà phê Đà Lạt về đêm

Ngay sau đây, hãy cùng điểm danh các quán cafe Đà Lạt với những món đồ uống nóng hổi, thơm ngon, cùng với đó là sở hữu tầm view Đà Lạt về đêm cực tình.

Cafe Panorama

Một trong những quán cafe ngắm cảnh đêm đẹp ở Đà Lạt là Cafe Panorama. Có thể nói đây là quán cafe có view cực phẩm về đêm bởi tọa lạc ở vị trí đẹp nhất của thành phố. Từ quán cafe có thể nhìn ra được thung lũng và khu vườn nhà kính sáng bừng. 

Đà Lạt về đêm 3

Ảnh: Cafe Panorama Dalat

Quán được bao quanh bởi kính, vì vậy, dù ngồi ở góc nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng tầm view cực đỉnh. Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi trên cao, nhâm nhi một lý cafe nóng hổi và ngắm nhìn một Đà Lạt rực sáng, lung linh ánh đèn. Cafe Panorama chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Tiệm cà phê tháng 3

Tiệm Cà Phê Tháng 3 là một góc cafe nhỏ với cái tên thân thương làm rung động nhiều du khách khi ghé đến. Vào buổi tối, ánh sáng nhẹ nhàng soi rọi trong căn phòng khiến không gian trở nên dịu dàng và bình yên đến lạ. Đến đây, du khách có thể gạt bỏ mọi phiền muộn và lo âu trong cuộc sống, đắm chìm trong sự thư thái và niềm vui nhỏ bé mà đất trời Đà Lạt mang lại. 

Đà Lạt về đêm 4

Ảnh: Tiệm cafe tháng 3

Tọa lạc trên một ngọn đồi ở trung tâm Đà Lạt, từ Tiệm Cà Phê Tháng 3, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Đây là chốn hẹn hò lý tưởng cho bạn cùng người thương, và việc đến đây một mình cũng tuyệt vời không tưởng đấy. 

Túi Mơ To

Tiệm cà phê Túi Mơ To là một trong những địa điểm thư giãn và check in tuyệt vời khi bạn đến với Đà Lạt. Túi Mơ To có một không gian ngoài trời cực "chill" để du khách có thể ngồi nhâm nhi lý cafe và ngắm nhìn thung lũng.

Đà Lạt về đêm 5

Ảnh: Tiệm cà phê Túi Mơ To

Bên trong tiệm lại được trang trí thành không gian ấm áp, là nơi không thể lý tưởng hơn cho một buổi tối hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi.

Quán cafe Tỏi Đen

Tọa lạc ngay tại bùng binh ngã năm đại học, quán cafe Tỏi Đen nằm trên lầu 3 và có view thành phố đẹp ngất ngây. Nếu không muốn đi quá xa thì không gian cafe Tỏi Đen là nơi lý tưởng dành cho bạn.

Tại đây, bạn có thể vừa nhâm nhi ly cafe nóng hổi, vừa chuyện trò và ngắm cảnh thành phố. Đặc biệt, quán cafe này cũng có những góc chụp hình cực nghệ mà bạn không thể bỏ lỡ. Đừng quên ghé qua quán cafe Tỏi Đen để trải nghiệm ngay thôi. 

Đà Lạt về đêm 6

Ảnh: Cafe Tỏi Đen Đà Lạt

Xem thêm: Thông Ơi Coffee: Độc đáo quán cafe cheo leo nơi đồi thông

3. Các địa điểm cắm trại qua đêm ở Đà Lạt

Nhiều người đến với Đà Lạt đều thích nhất trải nghiệm cắm trại qua đêm tại nơi này. Trong không gian se lạnh cùng bầu không khí trong lành, cắm trại tại Đà Lạt trở thành một trong những hoạt động không thể tuyệt vời hơn.

Ngày nay, có rất nhiều những địa điểm cắm trại lý tưởng tại Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ. Có thể kể đến: Đồi Đa Phú, Thung Lũng Vàng, Hồ Suối Vàng, Đồi Thiên Phúc Đức, hồ Tuyền Lâm, đồi Cỏ Hồng, núi Hòn Bồ, đỉnh Langbiang, làng Cù Lần, đỉnh Pinhatt, hồ Than Thở, Ma Rừng Lữ Quán, hồ Xuân Hương, rừng thông Trại Mát.

Đà Lạt về đêm 7

Ảnh: Đà Lạt Tour - Camping Chill on the Hill

Khi lựa chọn cắm trại qua đêm, du khách nhớ lưu ý về thời tiết và khí hậu tại Đà Lạt. Đà Lạt có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ khoảng tháng 5 đến tháng 10. Chính vì vậy, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là cực kỳ lý tưởng cho việc cắm trại qua đêm trong hành trình khám phá Đà Lạt về đêm của bạn. 

Đồi Thiên Phúc Đức hay đồi Đa Phú là địa điểm tuyệt vời để bạn săn mây đấy. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng săn được một biển mây đẹp. Có thời điểm, bạn chỉ có thể nhìn thấy một màn sương mỏng thôi. 

4. Đà Lạt về đêm đi đâu?

Đà Lạt về đêm ấn chứa những điều thú vị không thể bỏ lỡ. Dưới đây là những trải nghiệm bạn nhất định phải khám phá khi đến Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt

Khám phá Đà Lạt về đêm mà bỏ qua chợ đêm Đà Lạt thì thật đáng tiếc. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí tập nập và nhộn nhịp của chợ đêm. Và bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon, nóng hổi để xua đi cái lạnh giá về đêm của Đà Lạt. 

Đà Lạt về đêm 9

Ảnh: @dicedemon666

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là nơi tuyệt vời để bạn thưởng thức cảnh đẹp về đêm của Đà Lạt. Quảng trường Lâm Viên về đêm như khoác lên mình một diện mạo mới: lung linh hơn và nhộn nhịp hơn. Đây là nơi dạo bước, tham quan vào buổi tối của nhiều du khách khi có dịp đến với Đà Lạt, đặc biệt là những người trẻ tuổi. 

Đà Lạt về đêm 8

Ảnh: @hatrangg.bui

Giao lưu cồng chiêng

Chương trình giao lưu cồng chiêng là lễ hội được tổ chức hàng đêm tại Đà Lạt, và thường diễn ra từ 18h30 dưới chân núi LangBiang. Tham gia vào chương trình này, du khách sẽ được cháy hết mình dưới ánh lửa trại bập bùng, cùng uống rượu cần, ăn thịt rừng với những chàng trai và cô gái của buôn làng.

Đà Lạt về đêm 1

Ảnh: Đà Lạt - Giao Lưu Văn Hoá Cồng Chiêng LangBiang

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vui chơi nhảy múa những điệu múa nghi lễ mừng lúa mới, cầu thần lửa cùng người dân đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Chương trình giao lưu cồng chiêng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. 

5. Đà Lạt về đêm ăn gì?

Thời gian về đêm tại Đà Lạt là cực kỳ lý tưởng cho những tâm hồn đam mê ăn uống. Vào buổi đêm, các món ăn nóng hổi chắc chắn sẽ làm cho tâm hồn bạn rạo rực. Ngay sau đây, hãy cùng điểm qua những món ăn đêm Đà Lạt hấp dẫn nhất nhé!

Bánh ướt chồng Đà Lạt

  • Địa chỉ: Hẻm 85 đường Hai Bà Trưng, phường 6
  • Giờ mở cửa: 07:20 - 21:00
  • Giá tham khảo: 10:00 - 35:00
Đà Lạt về đêm 2

Ảnh: Sưu tầm

Bánh ướt chồng là món bánh cực kỳ ngon miệng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Những chiếc bánh ướt nóng hổi được rắc ít bột tôm, lá hẹ hấp dẫn, ăn kèm với thịt nướng, nem chua, chả lụa, giá trụng và rau sống,...

Đặc biệt, quán còn chuẩn bị tận 4 loại nước chấm khác nhau cho bạn tha hồ thưởng thức nhé! Chỉ với 20k/1 đĩa bánh ướt thôi là bạn đã có thể thưởng thức no nê món ăn siêu ngon này cùng hội bạn bè rồi. 

Bánh canh

  • Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 20:00 - 01:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VND/tô

Bánh canh là một trong những món ăn đêm nổi tiếng ở Đà Lạt mà bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức khi đến với nơi này. Bạn có thể lựa chọn bánh canh giò heo hoặc bánh canh cua, chả cá tùy ý thích. Bánh canh với nước dùng ngọt thanh, cọng bánh nhỏ dai mềm kết hợp cùng những topping tươi ngon mang đến những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất. 

Đà Lạt về đêm 14

Ảnh: Sưu tầm

Hủ tiếu Đà Lạt

  • Địa chỉ: Khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 22:00 - 01:00
  • Giá tham khảo: 20.000 VND/tô

Hủ tiếu là một trong những món ăn đêm không thể thiếu tại Đà Lạt. Đến với khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt, bạn có thể thưởng thức các hương vị hủ tiếu khác nhau như hủ tiếu nam vang nước, hủ tiếu nam vang khô, hủ tiếu bò kho. Bát hủ tiếu nóng hổi với nước dùng ngọt từ xương cùng những miếng thịt, chả cắt mỏng, ăn kèm thêm rau thơm sẽ khiến món ăn trở nên thật sự hoàn hảo. 

Đà Lạt về đêm 12

Ảnh: Sưu tầm

Cháo

  • Địa chỉ: Quán Tô Cháo Đêm - 112 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 02:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 VND/tô

Thưởng thức một tô cháo đêm nóng hổi giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh thì còn gì tuyệt hơn. Tại quán Tô Cháo Đêm, bạn sẽ được thưởng thức hương vị cháo trắng thơm mùi lá dứa, kết hợp với những món ăn kèm như đậu hũ chiên, thịt kho, củ cải nắm,... để tăng thêm phần đậm đà cho món ăn. Đặc biệt, món thịt kho được thực khách lựa chọn nhiều nhất. Đừng quên rắc thêm một chút tiêu, ớt bột để tô cháo thêm hấp dẫn nhé!

Đà Lạt về đêm 10

Ảnh: Mr Tô - Tô Cháo Đêm Đà Lạt

Ốc gánh

  • Địa chỉ: trong chợ đêm Đà Lạt - dưới chân đồi đường Lê Đại Hành
  • Giờ mở cửa: 19:00 - 01:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 70.000 VND

Ốc chính là món ăn vặt khoái khẩu được rất nhiều người yêu thích. Có rất nhiều những món ngon cho thực khách tha hồ thưởng thức như ốc hấp sả, ngao hấp sả, sò hấp sả, ốc xào me, ốc xào dừa,...

Những món ăn nóng hổi giúp tâm hồn của những thực khách phương xa như được sưởi ấm trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Còn gì tuyệt hơn khi vừa thưởng thức món ốc siêu ngon, vừa cùng bạn bè hàn huyên, trò chuyện nhỉ. Nhất định đừng bỏ lỡ trải nghiệm này nhé!

Đà Lạt về đêm 11

Ảnh: Sưu tầm

Bún riêu 

  • Địa chỉ: Khu ẩm thực góc trái chợ đêm Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 20:00 - 01:00
  • Giá tham khảo: 30.000 VND/tô

Bún riêu tại Đà Lạt không được chế biến như bún riêu của Hà Nội. Riêu ở đây được làm từ sự kết hợp của trứng, mục nhĩ, thịt băm. Nước dùng ngọt từ nhiên vì được hầm từ xương. Bún riêu có hương vị chua cay hấp dẫn, ăn kèm cùng chút rau sống thì ngon "hết sảy".

Vào cái tiết trời se lạnh của Đà Lạt về đêm, thưởng thức một chút bún riêu sẽ mang đến cảm giác ấm áp vô cùng. Đừng quên đến và thưởng thức nhé!

Đà Lạt về đêm 13

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, Đà Lạt còn rất nhiều những món ăn đêm khác siêu ngon như bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, xôi, súp cua,...

6. Hình ảnh Đà Lạt về đêm

Sau đây, hãy cùng chiêm ngưỡng một vài hình ảnh Đà Lạt về đêm được Digiticket sưu tầm nhé!

Đà Lạt về đêm 16

Ảnh: Dũng Nguyễn

Đà Lạt về đêm 17

Ảnh: Dũng Nguyễn

Đà Lạt về đêm 18

Ảnh: Đà Lạt Trong Tôi

Đà Lạt về đêm mang theo những điều tuyệt vời đặc trưng khiến biết bao du khách say đắm. Có thể nói, Đà Lạt về đêm là một tác phẩm tuyệt vời từ bàn tay tạo hóa và con người, nơi hứa hẹn mang đến cho ta những cảm xúc thăng hoa cùng những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.