Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực An Giang Top 10 món đặc sản An Giang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ

Top 10 món đặc sản An Giang ngon trứ danh không nên bỏ lỡ

Ngày đăng : 16/01/2024
An Giang nổi tiếng với nhiều đặc sản lạ miệng, thơm ngon, mức giá lại rất phải chăng. Khám phá ngay 10 đặc sản An Giang nổi tiếng nhất nhé
Nội dung chính

Sự hòa quyện giữa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ và vùng ven biên giới Campuchia đã tạo nên những nét đặc trưng riêng cho các món ăn An Giang. Hãy cùng khám phá top 10 đặc sản An Giang nổi tiếng nhất ngay sau đây nhé.

1. Món ăn đặc sản An Giang nhất định phải thử

Để chuyến du hí mảng đất An Giang thêm trọn vẹn thì bạn đừng bỏ qua 7 món ăn nổi tiếng sau đây.

Bún cá (bún nước lèo)

Nhắc đến đặc sản An Giang nổi tiếng nhất chắc chắn không thể bỏ qua món ăn này. Khác với bún cá Hà Nội, Hải Phòng, bún cá An Giang mang hương vị đặc trưng riêng. Nước lèo có màu vàng nhạt của nghệ, vị ngọt của xương ống hầm, đậm đà của mắm ruốc, mắm cá linh. Thịt cá lóc tươi ngon, không quá bở cũng không quá dai, ăn rất cuốn hút. Rau ăn kèm cũng rất đa dạng, nào là bông điên điển, bắp chuối bào sợi, rau muống bào, rau răm,...

dac san an giang 1

Ảnh: mybigbeautifulbelly

Một bán bún đầy ụ, thỏa mãn cả về màu sắc lẫn hương vị. Bún cá được bày bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất có lẽ phải kể đến là bún cá ở Long Xuyên, Châu Đốc, Tân Châu. Nếu có cơ hội đến với An Giang nhất định phải ghé qua và thưởng thức bạn nhé.

dac san an giang 2

Ảnh: lukasle0303

  • Địa điểm mua: 22 Nguyễn Thái Học, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên
  • Mức giá tham khảo: 25.000 - 35.000 VNĐ/ bát

Canh chua mùa nước nổi

Trong bữa cơm người An Giang nhất định không thể thiếu món canh nổi tiếng này. Nguyên liệu chính để nấu canh chua thường là cá linh, cá lóc hoặc cá bông lau. Vị ngọt của thịt cá hòa quyện với vị chua đậm đà của quả me, vị bùi bùi của bông điên điển, bông súng, tạo nên hương vị thanh mát, hấp dẫn không thể chối từ.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đặc sản An Giang này ở bất cứ nơi đâu. Từ những quán ăn ven đường bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng đều có phục vụ. Các quán mở cửa từ sáng sớm cho đến tối muộn. Bạn có thể ghé qua lúc nào cũng được nhé.

dac san an giang 4

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa điểm mua: Quán bình dân ven đường hoặc nhà hàng sang trọng tại An Giang
  • Mức giá tham khảo: 30.000 - 80.000 VNĐ/ bát

Bánh tằm bì Tân Châu

Đây là một món ăn rất đặc biệt chỉ có ở An Giang. Điểm nhấn của đĩa bánh chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa bì thịt, bánh tằm và viên xíu mại thơm béo. Bánh tằm được tráng từ bột gạo có dạng sợi to như bánh canh nhưng béo ngậy hơn. Khi ăn chan thêm chút nước cốt dừa ngậy ngậy, chút nước mắm chua ngọt lên trên tạo nên một món ăn lạ miệng, hấp dẫn.

dac san an giang 5

Ảnh: diem_nauy

  • Địa điểm mua: Cơm tấm bánh tằm bì Trân, 1438 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên
  • Mức giá tham khảo: 15.000 - 25.000 VNĐ/ đĩa

Lẩu mắm Châu Đốc

Châu Đốc nổi tiếng là thành phố chuyên bán các loại mắm ngon nức tiếng trong vùng. Và đặc sản lẩu mắm đã góp phần làm nên sức hút khó cưỡng cho ẩm thực nơi đây. Nước lẩu có vị mặn mặn của nước mắm ninh, vị ngọt của cá tươi vùng sông nước. Nhúng một chút rau tươi, bông điên điển, bông súng, ăn cùng với thịt cá tươi ngon thì không điều gì có thể sánh bằng.

dac san an giang 6

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa điểm mua: Quán ăn Bảy Bồng 2, 46 Trưng Nữ Vương, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc
  • Mức giá tham khảo: 120.000 - 200.000 VNĐ/ nồi 4 người ăn

Bánh xèo rau rừng

Bánh xèo thì ở nơi đâu cũng có. Nhưng bánh xèo ở vùng núi Sam, núi Cấm của Châu Đốc lại đặc biệt hơn cả. Bánh xèo nơi đây có tép tươi, thịt ba rọi, giá đỡ, hòa quyện với hương vị tự nhiên và lạ miệng của đĩa rau rừng mang lại vị ngon khó cưỡng.

Rau được trồng tự nhiên trên núi không phun thuốc nên rất sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Đĩa rau rừng ăn kèm rất phong phú nào là xà lách, tía tô, giá, lá xoài,... Sau cả ngày ngao du được thưởng thức rau xanh mát lành cùng bánh xèo giòn rụm thì còn gì bằng.

dac san an giang 7

Ảnh: sorim.thfla

  • Địa điểm mua: Dọc đường di chuyển lên núi Châu Đốc
  • Mức giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VNĐ/ phần

Xôi phồng Chợ Mới

Đặc sản An Giang ở vùng Chợ Mới có một món ăn rất đặc biệt đó là xôi phồng gà quay. Hình dạng đặc biệt của nó chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay lần đầu trông thấy.

Đầu tiên gạo nếp được đem nấu chín cùng với đỗ xanh. Sau đó trộn đều lại với nhau và đem đi xay nhuyễn thành một hỗn hợp mịn và dẻo. Mang hỗn hợp đi trộn đều với gia vị rồi chiên trong chảo dầu nóng. Xôi phồng to và chuyển dần sang màu vàng ươm thưởng thức kèm với gà quay đậm đà vô cùng hấp dẫn.

dac san an giang 8

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa điểm mua: 152/5, tỉnh lộ 942, ấp Long Hòa 1, thị trấn Chợ Mới
  • Mức giá tham khảo: 120.000 - 200.000 VNĐ/ phần

Bò bảy món núi Sam

Đến An Giang mà không thưởng thức bò bảy món núi Sam thì quả là một thiếu sót lớn. Nổi tiếng với hương vị mới lạ, món đặc sản An Giang này được lòng rất nhiều du khách thập phương.

Set bò bảy món núi Sam gồm có bì bít tết, bò đun bánh hỏi, lòng bò luộc, bò xào lá giang, bò khìa bánh mì, bò lúc lắc và cháo bò. Thịt bò mềm ngon, tẩm ướp đậm đà ăn kèm với các loại rau tươi vừa mát lành mà lại giàu dinh dưỡng. Một set bò bảy món đầy ú ụ thích hợp cho nhóm 5 - 6 người ăn.

dac san an giang 9

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa điểm mua: Quán bò 7 món Trường Nhựt, Tân Lộ Kiều Lương, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc
  • Mức giá tham khảo: 600.000 - 750.000 VNĐ/ phần

2. Đặc sản An Giang mua về làm quà

Bên cạnh những món ăn ngon, đặc sản An Giang mua về làm quà cũng rất phong phú và đa dạng. Nếu chưa biết lựa chọn như thế nào thì hãy tham khảo gợi ý dưới đây của Digiticket nhé.

Tung Lò Mò Châu Phong

Tung Lò Mò là tên người Chăm dùng để gọi món lạp xưởng bò - lạp xưởng đặc biệt dành cho những người theo đạo Hồi. Do đây là món ăn truyền thống của người Chăm nên hương vị rất lạ miệng, khác xa so với ẩm thực Việt Nam.

Tung Lò Mò có vị ngọt của thịt pha lẫn với vị béo béo của mỡ bò và một chút chua chua của gia vị An Giang. Tung Lò Mò Châu Phong thưởng thức ngon nhất khi được nướng trực tiếp trên bếp than và ăn kèm với tương ớt, rau răm.

dac san an giang 11

Ảnh: Sưu tầm

  • Địa điểm mua: Dọc đường từ Tân Châu đến Châu Đốc
  • Mức giá tham khảo: 200.000 - 280.000 VNĐ/ kg

Mắm Châu Đốc

Một đặc sản không thể không nhắc đến ở An Giang chính là mắm cá Châu Đốc. Cá tười ngay sau khi đánh bắt sẽ được làm sạch rồi chế biến ngay nên vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon như ban đầu.

Du khách có thể tìm thấy rất nhiều loại mắm nước ngọt tươi ngon để làm quà. Có thể kể đến như mắm cá sặc, mắm cá lóc, mắm cá linh, mắm cá trèn, mắm cá thu, mắm cá rô phi,...

dac san an giang 13

Ảnh: toni_ng20

  • Địa điểm mua: Chợ Châu Đốc và các khu du lịch ở núi Sam
  • Mức giá tham khảo: 50.000 - 300.000 VNĐ/ kg

Đường thốt nốt

Khác với đường mía thông thường, đường thốt nốt có vị ngọt thanh. Đường thốt nốt rất thơm và ngọt dịu, dùng để nấu chè ăn giải nhiệt thì còn gì sánh bằng.

Hiện nay đường thốt nốt có hai dạng chủ yếu là dạng viên và dạng nước đường sánh. Tuy nhiên để mua về làm quà du khách nên lựa chọn đường dạng viên để bảo quản lâu hơn nhé. Những viên đường màu vàng nâu dạng khối trụ được gói trong lá thốt nốt nhìn rất đẹp mắt đấy.

  • Địa chỉ mua: Các khu chợ hoặc khu du lịch ở An Giang
  • Mức giá tham khảo: 50.000 - 70.000 VNĐ/ kg
dac san an giang 15

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là Top 10 đặc sản An Giang ngon nức tiếng mà du khách nhất định phải nếm thử khi đặt chân tới nơi đây. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho chuyến hành trình khám phá của bạn đấy.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.