Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Phú Quốc Top 17 đặc sản Phú Quốc ngon và nổi tiếng nhất định không thể bỏ lỡ

Top 17 đặc sản Phú Quốc ngon và nổi tiếng nhất định không thể bỏ lỡ

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn đang băn khoăn không biết đặc sản Phú Quốc là gì? Và nên mua loại nào về làm quà thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
Nội dung chính

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đặc sản Phú Quốc là gì? Và nên mua loại nào về làm quà thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Digiticket sẽ giải đáp cho bạn 15 món ăn ngon, chất lượng được săn đón nhiều nhất ở Phú Quốc.

1. Đặc sản Phú Quốc nhất định phải thưởng thức

Gỏi cá Trích

Gỏi cá Trích món ăn trứ danh luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều thực khách khi đến Phú Quốc. Món gỏi cá trích được làm rất khéo léo, thịt cá thơm mềm, không tanh được đánh sạch vảy, trộn cùng hành tây, cà rốt, dừa nạo, tỏi băm trộn cùng nước sốt chua vô cùng đặc biệt. Khi ăn, bạn dùng miếng bánh tráng mỏng gói đều gỏi cá, rau thơm, dưa leo chấm với nước mắm Phú Quốc hòa cùng tỏi, đường, chanh ớt thì ngon hết ý.

Gỏi cá Trích - Đặc sản Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Nhum Phú Quốc

Đặc sản tiếp theo mà bạn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc là Nhum biển, nhìn vào bạn thấy chúng gai góc, xù xì thế nhưng khi chế biến Nhum lại có hương vị riêng, độc đáo, ngọt béo đan xen khiến cho thực khách nhớ mãi. Nhum có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: nhum nướng, nhum kho, cháo nhum, cơm rang nhum, chả nhum… rất ngon đó nhé.

Nhum Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Tiết canh cua

Tiết canh cua cũng là một món gây nghiện mà không thể bỏ qua trong hàng trình thưởng thức những đặc sản Phú Quốc, chúng có thể chinh phục mọi khách hàng sành ăn hay khó tính nhất. Cua dùng để làm tiết canh thường là những con cua biển to, tươi, khỏe, nhiều gạch, nặng từ 700g đến 1kg. Hơn nữa., khi chế biến cũng rất cầu kỳ nhưng đổi lại hương vị rất hấp dẫn, thịt cua thơm ngon, gạch cua béo ngậy càng ăn càng nghiện. Món ăn có giá khá cao, tuy nhiên nếu yêu thích hương vị này thì đừng bỏ qua nhé.

Tiết canh cua - Đặc sản Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Bào Ngư

Bào ngư là loại thực phẩm cao cấp, không chỉ ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Bào ngư có thịt là một khối cứng, giòn, có mùi thơm, khi ăn ngậy ngậy, giai giai rất lạ miệng. Thịt bào ngư có thể biến thành nhiều món như súp bào ngư, gỏi bào ngư, bào ngư hấp, bào ngư chiên bơ… Đặc biệt là món bào ngư hầm thịt gà thơm mềm ngấm đều gia vị ăn rất ngon.

Bào Ngư món ăn hấp dẫn tại Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Hải sâm

Hải Sâm là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có hương vị đặc biệt nên thường là đặc sản nhất định phải thử khi đến Phú Quốc. Là món ăn đắt khách nên bạn có thể dễ dàng tìm được nơi thưởng thức ưng ý, hơn nữa hải sâm còn được chế biến thành rất nhiều món ăn cho bạn thoải mái lựa chọn như: hải sâm xào cải thìa, cháo hải sâm, hải sâm xào nấm đông cô….

Hải sâm Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Ghẹ Hàm Ninh

Nhắc đến Phú Quốc không thể bỏ qua món ghẹ Hàm Ninh một trong những món ăn nổi tiếng gần xa. Ghẹ ở làng chài Hàm Ninh đủ loại to nhỏ tươi sống, thịt ghẹ thơm ngon ăn rất ngọt. Ghẹ được làm đa dạng thành nhiều món, nếu thích lẩu bạn có thể chọn lẩu ghẹ, nếu thích hương vị nóng hổi thơm mềm bạn có thể chọn cháo ghẹ hoặc đơn giản là ghẹ luộc, ghẹ hấp bia ăn vừa thơm vừa ngọt.

Ghẹ Hàm Ninh

Ảnh: Sưu tầm

Bún Kèn

Không chỉ có hải sản mà Bún Kèn cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc độc lạ được nhiều thực khách lựa chọn. Tô bún kèn dân dã đơn sơ mang trọn hương vị miền biển, tô bún có nước lèo thơm, béo béo của cá, khi ăn bạn đừng quên cho thêm một ít gia vị như nước mắm tỏi ớt để gia tăng hương vị nhé.

Đặc sản Phú Quốc Bún Kèn

Ảnh: Sưu tầm

Nấm Tràm

Nếu bạn đến Phú Quốc vào tháng 4 đến tháng 7 thì đừng bỏ qua món Nấm Tràm nhé đây cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc. Nấm tràm có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe một trong những món được nhiều du khách quan tâm là canh nấm tràm, món ăn có sự hòa quyện của thịt viên, trứng, rau lang, hành ngò, vô cùng lạ miệng. Nếu như vẫn thèm bạn có thể ăn thêm món cháo nấm nóng hổi tốt cho sức khỏe nhé.

Đặc sản Nấm Tràm tại Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Gà Rẫy

Thịt gà không còn là món ăn xa lạ, chúng là món ăn nhậu quen thuộc của rất nhiều người, thế nhưng Gà Rẫy lại chỉ có Phú Quốc trở thành một món ăn ngon được đánh giá cao. Thịt gà rẫy săn chắc, thơm ngọt, dai dai khi nấu với miến rất đậm đà. ngoài ra muốn ăn món gà này bạn có thể tìm đến các quán cơm gà rẫy rất ngon và thơm

Gà Rẫy Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Cá mú nướng mọi

Cá mú nướng mọi được xem là một tuyệt phẩm khiến du khách khó lòng bỏ qua. Loại cá này có thịt màu trắng, khá thơm, khi ăn ngọt thanh, hơn nữa có thể nấu thành món xào, nấu canh chua, hấp tuy nhiên nướng mọi vẫn là một trong những hương vị gây thương nhớ nhất cho thực khách. Khi chín cá rất thơm, chắc thịt, vị ngon tự nhiên trông rất dân dã.

Cá mú nướng mọi

Ảnh: Sưu tầm

Ốc gai xương rồng

Ốc gai xương rồng hấp sả cũng là món ăn được khá nhiều người lựa chọn, những con ốc mọc gai tua tủa giống gai xương rồng nhưng bên trong nhiều thịt, to tròn. Khi ăn chấm với nước muối tiêu chanh bạn sẽ cảm thấy hương vị béo, dai dai, giòn giòn khác hẳn với hương vị của ốc, nghêu sò, rất đáng để thưởng thức đó nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Ốc gai xương rồng

Ảnh: Sưu tầm 

2. Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà

Mực khô

Phú Quốc vùng biển được ban tặng cho rất nhiều loại hải sản, nếu như đến đây bạn chưa biết mua gì về làm quà thì có thể lựa chọn mực khô một trong những đặc sản được rất nhiều người yêu thích. Mực khô để được lâu, thuận tiện trong quá trình di chuyển, ngoài ra nếu muốn mua thêm hải sản khô khác thì bạn có thể lựa một số loại như: tôm khô, khô cá bống, cá suốt tầm tiêu đường…

Mua mực khô tại Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Rượu sim phú quốc

Nếu như bạn có ý định tặng cho ông bà, bố mẹ một đặc sản Phú Quốc thì đừng bỏ qua chai rượu sim quý hiếm nhé. Rượu sim được làm từ trái sim rừng khi uống có mùi thơm, ngọt hơi chát, vị tê tê đầu lưỡi.

Rượu sim Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tét mật cật

Bánh Tét mật cật Phú Quốc gần giống với bánh chưng thế nhưng hương vị lại khác biệt. Bánh có màu xanh ngọc của lá dứa, bên trong nhân có gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ ăn rất bùi và ngậy.

Bánh tét mật cật

Ảnh: Sưu tầm

Hải sâm khô

Một trong những đặc sản của Phú Quốc không thể bỏ qua là món Hải Sâm khô, thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể mua về ngâm rượu, hầm hoặc nướng lên ăn rất ngon miệng.

Hải sâm khô

Ảnh: Sưu tầm

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc được làm từ những con cá tươi ngon nên rất nguyên chất, đậm đà hương vị nên từ lâu chúng đã nổi tiếng ở cả trong và ngoài nước. Vì thế, nếu có dịp đến thành phố biển này đừng ngại ngần gì mà hãy mua ngay cho bạn bè người thân một chai về làm quà nhé.

Nước mắm Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Ngọc trai Phú Quốc

Một trong những món quà vô cùng đặc biệt chính là Ngọc Trai Phú Quốc, những viên ngọc trai nhỏ bằng đầu ngón tay, có màu trắng hoặc đen lấp lánh, vô cùng đẹp mắt. Ngọc trai đen thường có giá cao hơn ngọc trai trắng tuy nhiên giá thành của loại quà này lớn vì thế hãy cân nhắc nhé.

Ngọc trai Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những đặc sản Phú Quốc nổi tiếng gần xa, bất cứ ai đặt chân đến đây lần đều đều khó lòng cưỡng lại được. Và nếu như bạn đang lăn tăn chưa biết ăn gì, mua gì thì hãy tham khảo những gợi ý trên đây của Digiticket. Chúc các bạn có hành trình ý nghĩa cùng bạn bè, người thân ở đảo ngọc Phú Quốc nhé.

Xem thêm bài viết:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.