Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Săn lùng 6 làng chài Phú Quốc “đáng” khám phá nhất

Săn lùng 6 làng chài Phú Quốc “đáng” khám phá nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Chạy trốn những xô bồ nơi đô thị, khi đặt chân đến những làng chài Phú Quốc này bạn có thể bắt trọn được từng góc nhỏ bình yên nơi biển đảo.
Nội dung chính

Quyết định du lịch Phú Quốc, bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ qua các làng chài Phú Quốc được hội mê biển săn lùng và khám phá sau đây. Tạm biệt những xô bồ, mệt mỏi của đô thị, khi đặt chân đến những nơi này bạn có thể bắt trọn được từng góc nhỏ yên và thả hồn mình vào thiên nhiên nơi biển đảo. Khám phá Làng chài Phú Quốc cùng Digiticket Blog nhé

Làng chài Hàm Ninh

Địa chỉ: TL47, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang

Làng chài Hàm Ninh

Ảnh: @suzianarasli

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc tọa lạc ở bờ biển phía Đông Phú Quốc được bao bọc bởi núi rừng và biển cả bao la. Từ Hàm Ninh phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy quần đảo Hải Tặc. Về Đông Nam có thể thấy một hòn Nghệ mơ màng trên làn nước, phía Nam lại là mũi đất Ông Đội.

Đi xe máy đến Hàm Ninh Phú Quốc đã có thể chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp như bức bích họa do thiên nhiên ban tặng. Muốn thoải mái check-in sống ảo thì bạn cứ thẳng tiến đến khu chợ làng chài là có thể lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại đây.

làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Ảnh: @bee_sumo

Ngoài ra, đi làng chài cổ Hàm Ninh không thể bỏ lỡ những món hải sản tươi ngon với mức giá siêu yêu thương khoảng 200.000đ cho món ghẹ tươi. Thịt ghẹ chắc và thơm ăn cùng với muối ớt xanh, càng ăn càng cuốn. Đặc biệt bạn có thể chứng kiến cách các nghệ nhân chế tác các món trang sức ngọc trai nếu ghé qua khu nuôi cấy ngọc trai ở Hàm Ninh.

Làng chài Phú Quốc Hàm Ninh

Ảnh: @tmcarmenn

Nếu đi cùng nhóm đông người thì bạn có thể cùng hội bạn tổ chức buổi cắm trại tiệc nướng hải sản và nhìn ngắm cảnh biển mơ mộng hoặc theo chân người dân chài ra biển và trải nghiệm câu cá như người ngư dân thực thụ. 

Làng chài Cửa Cạn

Địa chỉ: Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang

Làng chài Cửa Cạn

Ảnh: Sưu tầm

Làng chài Cửa Cạn là một trong những làng chài Phú Quốc có diện tích khá nhỏ, nằm bên bãi biển xanh và mang dáng vẻ bình yên, tĩnh lặng. Đến với Cửa Cạn, bạn có thể chèo thuyền kayak dọc theo sông và ngắm nhìn quang cảnh trên biển. Từ đây, bạn có thể trông thấy đường ven biển dẫn đến bãi Dài và Gành Dầu.

làng chài Cửa Cạn

Ảnh: Sưu tầm

Điều thú vị nhất khi đến Cửa Cạn chính là khám phá nơi hạ nguồn sông sau khi băng qua cánh rừng nguyên sinh của Phú Quốc. Đi dọc nơi này, bạn có thể tận mắt nhìn thấy khung cảnh sinh hoạt của dân làng chài và lần lượt những tàu bè ra vào mang theo đầy ắp các loại cá tôm tươi. 

Làng chài Rạch Vẹm

Địa chỉ: Rạch Vẹm, Phú Quốc, Kiên Giang

Làng chài Rạch Vẹm

Ảnh: @tuyet.tron

Được ưu ái gọi với tên “thiên đường sao biển”, Rạch Vẹm Sao Biển cách trung tâm thị trấn Đông Dương khoảng 25 cây số. Làng chài ở Phú Quốc này nức tiếng với những bờ cát trắng mịn, hàng cây xanh rì rào trong gió. Đến đây, bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội check in cùng những chú sao biển trong làn nước trong xanh nhé!

làng chài Phú Quốc

Ảnh: @phuquoc.island

Thật tuyệt khi có thể nằm ườn trên nền cát trắng mịn và ngắm nhìn thiên nhiên bao la, rộng lớn. Tham gia tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản đảo ngọc đều là những hoạt động hấp dẫn nhất khi tiết trời vào hạ. Ngoài ra, những bạn đam mê tìm tòi, khám phá có thể đến nhà bè và trải nghiệm cuộc sống của ngư dân làm nghề chài lưới tại đây. 

>>> Sống ảo cùng sao biển “cực chất” tại làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Làng chài Rạch Tràm

Địa chỉ: Rạch Tràm, Phú Quốc, Kiên Giang

Làng chài Rạch Tràm

Ảnh: @alichcutan

Đường đến làng chài Rạch Tràm khá vất vả nhưng bù lại khung cảnh thiên nhiên ở đây lại cực kỳ ấn tượng, nổi bật nhất là bãi tắm núi Hàm Rồng. Khi lênh đênh trên thuyền nhỏ xuôi dòng sông, bạn sẽ thu vào tầm mắt khu rừng tràm chen những cây sao thẳng tắp và bên kia lại là rừng ngập mặn đa dạng đủ kiểu cây lá xanh, hoa đỏ rực nở rộ trên mặt nước.

làng chài Rạch Tràm

Ảnh: Sưu tầm

Hoạt động yêu thích nhất ở đây chính là lặng lẽ ngắm nhìn phong lan rừng, trái mỏ quạ lủng lẳng treo trên những thân cây cao. Khi đến thượng nguồn thì rừng ngập mặn sẽ dần chuyển sang rừng mây gai, su ổi, nhum… vô cùng đẹp mắt.

Làng chài Hòn Thơm

Địa chỉ: Hòn Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang Làng chài Hòn Thơm

Ảnh: Sưu tầm

Đi tàu đến cảng An Thới chỉ mất 30 phút. Đến Hòn Thơm, bất kỳ ai cũng có thể ngắm nhìn làng chài ven biển in đậm với hình ảnh người dân thong thả đan lưới trong những ngôi nhà làng chài nhưng lại mang cảm giác bình yên đến lạ.

làng chài Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Ở đây có cả những nhà nuôi trồng thủy hải sản quý hiếm, có cả bào ngư, cá nhám, cá mú bông, rùa thỏa mãn niềm đam mê khám phá của mọi du khách. Bạn đừng bỏ lỡ  trải nghiệm câu mực đêm cùng ngư dân hoặc lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp.

Làng chài Gành Dầu

Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang làng chài Gành Dầu

Ảnh: @balasatoi

Làng chài Gành Dầu nằm ở phía Bắc đảo ngọc Phú Quốc thu hút du khách bởi nét hoang sơ của núi, biển và rừng. Một ngôi làng nhỏ yên bình, lặng lẽ giữa biển cả mênh mông rộng lớn nằm yên chờ đợi du khách khám phá. Tại đây, bạn có thể bắt gặp những điều rất đời thường và giản dị trong cuộc sống của những ngư dân.

Gành Dầu vốn được xem là "hòn ngọc thô" để trút bỏ mọi sự ồn ào đông đúc của thành thị và hòa mình vào làn nước xanh. Thăm Gành Dầu, bạn sẽ chứng kiến rạn đá trải rộng với nhiều hình dạng cho bạn thoải mái check-in những tấm ảnh đẹp.

Đặc biệt, từ mũi Gành Dầu phóng tầm mắt ra xa có thể nhìn qua Campuchia và bạn có thể thuê chiếc thuyền nhỏ để đến hòn chuột, hòn thầy bói. Đến đây, bạn cũng đừng quên ngắm mặt trời lặn và thưởng thức đồ uống bên bãi biển nhé!  

làng chài Gành Dầu Phú Quốc

Ảnh: @quyy.anhh

Du lịch đảo ngọc phải ghé thăm qua 6 làng chài Phú Quốc trên đây để có thể tận hưởng được hương vị của biển cả và khám phá cuộc sống của những người dân làng chài đó nhé.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.