Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc MỚI NHẤT Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc A-Z đầy đủ, chi tiết nhất

MỚI NHẤT Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc A-Z đầy đủ, chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Sau đây Digiticket gửi đến các bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc chi tiết nhất để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thật hoàn hảo
Nội dung chính

Phú Quốc là một trong những cái tên được giới trẻ săn lùng không ngưng. Vậy nên việc cập nhật thông tin để có một chuyến đi trọng vẹn được rất nhiều người tìm kiếm. Sau đây Digiticket sẽ gửi đến các bạn cập nhật mới kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đầy đủ, chi tiết nhất để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình hoàn hảo nhất!.

Đôi nét về Đảo Phú Quốc

Phú Quốc là quần đảo xinh xắn có vị trí đắc địa nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, của tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất và cũng là hòn đảo nổi tiếng lớn nhất Việt Nam. Nước biển xanh ngắt, trong veo, những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, yên bình và các loại hải sản độc đáo chính là một điểm cộng tuyệt vời của du lịch Phú Quốc trong cảm nhận của của du khách.

du lịch phu quoc

Ảnh: @PhiHung

Với tổng diện tích tự nhiên xấp xỉ 600 km2 bao gồm những bãi biển được công nhận là đẹp nhất thế giới và các hòn đảo hoang sơ vẫn còn giữ nguyên nét đép mộc mạc, chân thật mà thiên nhiên ban tặng. Nhưng không chỉ sở hữu vẻ đẹp của biển xanh ngút, Phú Quốc còn có cả những cánh rừng xanh ngát, núi non vùng vĩ, cùng những suối nước trong vắt níu chân những vị khách thập phương.

Một điểm đặc biệt nữa đó là tại đây, cư dân trên đảo vẫn gắn bó với những nghề truyền thống như làm nước mắm, trồng tiêu, chài lưới,.... Chính điều này đã biến các làng chài, làng nước mắm hay những cánh đồng tiêu Phú Quốc trở thành những địa điểm du lịch tuyệt đẹp.

Thời điểm để du lịch Phú Quốc tuyệt vời nhất

Bạn có thể du lịch Phú Quốc vào bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng nếu bạn không muốn bắt gặp với những cơn mưa thì bạn nên tránh mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Mùa khô của Phú Quốc từ tháng 11- 4 lúc này trời ít mưa, biển lặng và sóng êm, vẫn có nắng ấm để tắm biển thoải mái.

Du lich phu quoc

Ảnh: @phuquoc.review

Cách di chuyển tới Phú Quốc

Di chuyển bằng máy bay

Hiện nay đến với du lịch Phú Quốc, phương tiện di chuyển phổ biến nhất là máy bay. Bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không nội địa của Việt Nam như Bamboo Airway, Vietnam Airline, Vietjet Air... Giá vé máy bay đi Phú Quốc dao động từ 1.500.000đ đến 2.500.000đ/khứ hồi. Bạn có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để săn cho mình giá vé rẻ nhất nhé.

Tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc

Tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc thường có điểm xuất phát từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá, cập bến tại cảng Hàm Ninh hoặc Đá Chồng.

Tại cảng Rạch Giá có chuyến tàu cao tốc khởi hành từ Rạch Giá đến Phú Quốc và ngược lại, buổi sáng xuất bến lúc 8h00 và buổi chiều xuất bến vào lúc 13h00, Khoảng thời gian di chuyển đến Phú Quốc là 2,5 tiếng.

tau cao toc phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Xuất phát từ Hà Tiên hiện có Tàu Superdong I và Superdong II đi Phú Quốc vào hai khoảng thời gian là 8h00 và 13h00 hàng ngày; Hay ngược lại từ Phú Quốc đi Hà Tiên lúc 8h30 và 13h30 hàng ngày. Ngoài ra còn có tàu cao tốc Hồng Tâm cũng xuất phát từ Hà Tiên đi Phú Quốc lúc 13h30 và từ Phú Quốc đi Hà Tiên lúc 8h30 tất cả các ngày. Thời gian du khách di chuyển, vi vu trên biển là 1 tiếng 20 phút.

Các phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Trên đảo Phú Quốc luôn phục vụ du khách các dịch vụ taxi, dịch vụ thuê xe du lịch cho đoàn. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn chủ động di chuyển và vi vu chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì các bạn nên thuê xe máy để đi lại dạo quanh Phú Quốc một cách thuận tiện và tiết kiệm hơn. Giá thuê xe máy ở Phú Quốc sẽ rơi vào khoảng 150k/ngày, xăng xe du khách sẽ tự đổ.

du lich phu quoc

Ảnh: @HaiYenChu

Dịch vụ giao xe tận nơi tới các khách sạn/nhà nghỉ/resort/bến tàu trên đảo Phú Quốc. Bạn sẽ phải thuê xe với giá120k/ngày cho xe số và 150k/ngày cho xe ga. Thuê xe du khách không cần đặt cọc, mọi dịch vụ đều chuyên nghiệp, tiện lợi, phục vụ nhanh chóng, các ngày trong tuần.

Địa điểm lưu trú tuyệt vời tại Phú Quốc

Novotel Phu Quoc

Ảnh: @phuquoc.review

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch top đầu ở Việt Nam, tại đây hệ thống khách sạn resort rất phong phú và đa dạng. Tùy theo sở thích của mình, các bạn có thể lựa chọn những resort phù hợp với tính cách và nhu cầu của mình. Sau đây là một số khách sạn, Resort uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng cho bạn tham khảo.

Tên Khách sạn, Resort Địa chỉ
Khu nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc Khu phố 5, Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc
Sol Beach House Phú Quốc Bãi Trường, Xã Dương Tơ, H. Phú Quốc
Vinpearl Phú Quốc Bãi Dài, Xã Gành Dầu
The Shells Resort & Spa Phú Quốc Biển Gành Gió, Dương Đông, Phú Quốc
Khu nghỉ dưỡng Fusion Phú Quốc Bãi biển Vũng Bàu, Phú Quốc

Các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng nên đến

Vườn Quốc Gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc là một trong những nơi vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh. Nơi đây còn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi.

vuon quoc gia phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Vườn Quốc Gia bạn sẽ được chiêm ngưỡng và mãn nhãn với 470 loài thực vật bậc cao và 140 loài động vật hoang dã. Trong số đó có nhiều loài động thực vật thuộc danh sách quý hiếm. Vườn Quốc gia Phú Quốc là một bảo tàng động thực vật hiếm có và đặc biệt của Việt Nam.

Suối Tranh

Suối tranh có đọan suối chảy qua các mỏm đá tạo nên những con thác uốn lượn, hòa trong màu xanh mượt mà của hoa lá, cỏ cây. Khung cảnh tựa như bức tranh thiên nhiên thơ mộng nên nơi đây mới được gọi cái tên là Suối Tranh.

Suoi tranh phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Phong cảnh thiên nhiên ở Suối Tranh hết sức hài hòa, đó là sự kết hợp giữa các thác nước nhỏ êm đềm, nước suối trong vắt, soi rõ những tán lá cây xanh ngát, điểm tô trong những tán lá là những nhánh phong lan rừng đẹp mê li. Tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp hài hòa, quyến rũ.

Đến với suối Tranh, du khách có thể thả mình đi dạo trên những con đường mòn có từ rất lâu, dưới chân là những thảm thực vật xanh mướt, với cảnh quan hai bên đường là nhưng bông hoa lạ thơm hương, điểm tô màu sắc của vô vàn loài bướm.

Bãi Sao

Không mang trên mình màu vàng như biển Nha Trang hay Vũng Tàu, cát biển bãi Sao Phú Quốc có màu trắng tinh và mịn như kem. Bãi Sao thu gọn mình e ấp giữa hai dải núi thoai thoải mang đến không gian êm ả và khí hậu trong lành. Chẳng thế mà nơi đây là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn.

bai sao phu quoc

Ảnh: @phuquoc.review

Nhà Tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc còn mang một cái tên khác đó là “Nhà lao cây dừa” tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây là một trong những minh chứng cho công cuộc đấu tranh đầy khổ cực, mất mát và tinh thần bất khuất của nhân dân ta trong các cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và Đế quốc Mĩ.

nha tu phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử rất lớn của Phú Quốc. Mỗi năm số lượng khách tham quan lên đến  hơn 10 nghìn lượt khách.

Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ như được tái hiện lại những việc làm dã man, những khổ hình mà nhân dân ta phải chịu đựng. Từ đó ta càng hiểu được tinh thần kiên cường bất khuất và lòng yêu nước của các chiến sĩ đã  hy sinh thân mình ngã xuống nơi đây.

Hòn Móng Tay

hon mong tay

Ảnh: @phuquoc.review

Hòn Móng Tay mang một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn với các bờ biển trong xanh và những bãi cát trải dài trắng tinh. Những hàng dừa rợp bóng ngút ngàn. Đây là hòn đảo giữ được nết đạp hoang sơ không pha trộn. Vì không có người dân sinh sống và người dân không hề chỉnh sửa mà để lại đây với nét đẹp tự nhiên. Đây là khu vực được những người yêu du lịch Phú Quốc đánh giá là rất đáng để trải nghiệm.

du lich phu quoc

Ảnh: @phuquoc.review

Tới đây, ngoài các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã. Và đặc biệt bạn đừng nên bỏ qua cơ hội lặn biển ngắm San Hô nhé, sẽ rất là thú vị đấy!.

Làng Chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là làng chài đã có từ rất lâu ở Phú Quốc, mang vẻ đẹp cổ kính và giản dị. Làng chài Phú Quốc này hầu như vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên bản, hoang sơ của một làng chài truyền thống tại Việt Nam.

du lich phu quocẢnh: Sưu tầm

Làng chài Hàm Ninh từ lâu đã là điểm đến mà mọi du khách đều muốn đặt chân đến đây, và được coi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc. Ngoài ra làng chài lại là một nơi tạo ra những bức ảnh thần thánh, những góc chụp triệu view cho các bạn trẻ khi du lịch Phú Quốc.

Mũi Gành Dầu

Mũi gánh dầu là mũi đất nhô ra biển, nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên bình dị và yên bình nhất. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được hải giới của Campuchia. Gành Dầu có bãi tắm hình cánh cung tuyệt đẹp trải dài, đây cũng là nơi cho bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon bậc nhất.

du lich phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Chùa Hộ Quốc

Được thiên nhiên ưu dãi với địa thế "tựa núi hướng biển", chùa Hộ Quốc là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời để bạn có thể thu trọn vẻ đẹp toàn bộ Đảo từ trên cao. Nằm trong hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm, chùa mang vẻ đẹp thanh cao và đậm nét của các ngôi chùa Bắc Bộ.

chua ho quoc

Ảnh: @PhiHung

Ăn gì ở Phú Quốc?

Gỏi cá trích

Cá trích tươi cuốn bánh tráng với đủ loại rau, dừa nạo, chấm với nước mắm hảo hạng là món ăn khoái khẩu ở Phú Quốc. Gỏi cá ở đây hoàn toàn không tanh mà chỉ thấy mùi thơm đặc biệt của rau rừng, vị ngậy ngậy của dừa và từng miếng cá đạm đà, giòn ngọt.

goi ca trich phu quoc

Ảnh: Sưu tầm

Khi ăn gỏi cá trích thì bạn nên nhấp chút rượu sim, bởi cá trích còn tươi sống và chưa rất nhiều đạm. Khi ăn gỏi cá kèm chút men để tốt cho tiêu hóa. Nước chấm gỏi cá trích cũng rất là ngon và mang hương vị rất riêng.Mọi thứ hòa quyện với nhau mang hương vị đặc trưng riêng của đảo Ngọc.

Mực trứng nướng

Mực trứng nướng tại Phú Quốc được chế biến hết sức đơn giản nhưng lại rất là ngon. Những con mực tươi sống, lấy từ biển về, bụng căng trứng khiến du khách nhìn là thấy muốn ăn ngay lập tức.

muc trung nuong

Ảnh: Sưu tầm

Mực trứng được rửa sạch, ướp với muối ớt, dầu ăn để cho mực ngấm đều gia vị. Sau đó xếp lần lượt từng con mực đã tẩm ướp lên vỉ và nướng với than hồng. Nướng thật đều và khi thấy thân mực săn lại, căng lên, có màu vàng cùng mùi thơm ngào ngạt là bạn đã có thể thưởng thức rồi. Bạn có thể ăn kèm với nước mắm hoặc muối tiêu chanh, dưa chuột để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Còi biên mai nướng

Còi biên mai có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Mỗi cách chế biến lại mang một hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên để có thể thưởng thức trọng vẹn hương vị đậm đà khác biệt của còi biên mai thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua món nướng này rồi.

Còi biên mai nướng

Ảnh: Sưu tầm

Còi biên mai nướng ăn nóng hổi, chấm với nước sốt đặc biệt vừa ăn vừa xuýt xoa. Vị ngọt đậm đà của còi biên mai cộng thêm vị cay cay của ớt. Thật là hấp dẫn đúng không nào, chắc chắn bạn sẽ không được mùi vị thơm ngon của món ăn nơi đây.

Gà hấp tiêu xanh Phú Quốc

Nếu sau những ngày dài thưởng thức hải sản đến mức phát ngấy, bạn có thể đổi một chút hương vị bằng món này. Tiêu Phú Quốc vốn nổi tiếng thơm sẽ làm cho món gà hấp nước mắm tiêu này ngon hơn rất nhiều.

ga hap tieu xanh

Ảnh: Sưu tầm

Những miếng thịt gà mềm, mướt tan chảy trong miệng hào quyện với hương thơm đặc biệt của tiêu Phú Quốc sẽ làm bạn không thể cưỡng lại được. Đây là món ăn quen thuộc nhưng lại có hương vị riêng biệt của Phú Quốc mà bất cứ du khách nào cũng muốn nếm thử.

Nấm tràm Phú Quốc

Nấm tràm tươi bạn chỉ có thể thưởng thức vào mùa mưa. Nếu bạn đến vào mùa khô, nấm tràm chắc chắn là loại đã được phơi khô hoặc trữ đông, không thể ngon bằng nấm vừa hái. Nấm tươi sẽ được chế biến với hải sản để làm tăng hương vị đặc trưng của nấm. Còn Nấm đã phơi khô thì sẽ được xào kèm với hải sâm.

nam tram

Ảnh: Sưu tầm

Khi thưởng thức món canh nấm tràm bạn sẽ có cảm giác thanh mát, tan chảy trong miệng. Vi ngọt của nấm kèm hương thơm khác biệt không giống các loại nám khác, kết hợp với mùi vị của tiêu xanh làm nên một món ăn thật hoàn hảo. Hầu như tất cả mọi người đều yêu thích Nấm tràm vì nguyên liệu vừa tươi sạch mà lại rất tốt cho sức khỏe.

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Sau đây là gợi ý về một vài lịch trình đơn giản để các bạn có thể sắp xếp đi được hết các địa điểm du lịch ở Phú Quốc trong thời gian ngắn nhất nhé.

Ngày 1: Hà Nội - Phú Quốc - đi các đảo 

Tới sân bay Phú Quốc, bạn đi taxi về khách sạn, thường nếu vắng khách họ sẽ cho các bạn checkin sớm, nếu không mình cứ gửi đồ ở khách sạn rồi đi chơi. Đầu tiên bạn có thể đi về phía An Thới, ở đây có mấy hòn đảo nhỏ như Hòn Móng Tay, Mây Rút các bạn có thể thuê thuyền để ra đảo lặn ngắm san hô. Chiều tối quay về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi. Tối ăn BBQ hải sản nướng ở một bãi biển nào đó.

Ngày 2: Thiền viện Trúc lâm Phú Quốc - bãi Sao - Nhà tù Phú Quốc - Nhà thùng nước mắm - Dinh Cậu

Sau khi ăn sáng và chuẩn bị đồ, khoảng 8h xe đón đi Thiền viện Trúc lâm Phú Quốc, tiếp tục tới Bãi Sao tắm biển (chỗ này nước nông, không có sóng phù hợp cho cả trẻ em), trưa có thể ăn trưa ở nhà hàng rồi nghỉ ngơi luôn ở đây. Đầu giờ chiều di chuyển mình tới nhà tù Phú Quốc và thăm khu nhà thùng nước mắm. Du khách có thể đặt mua nước mắm tại đây, họ sẽ tự chuyển về tận nơi ngoài Hà Nội cho bạn. Thăm quan xong chúng ta lên xe quay lại Dương Đông, tới Dinh Cậu chơi với ngắm hoàng hôn chút rồi về khách sạn nghỉ ngơi. Tối bạn có thể dạo chơi ngoài chợ đêm, có thể ăn ở đây hoặc tiếp tục 1 bữa BBQ nướng. lich trinh du lich
Ảnh: @LeePinksea

Ngày 3: Khu trại chó - xưởng rượu Sim - Gành Dầu - Suối Tranh - Làng chài Hàm Ninh

Bắt đầu ngày thứ 3 đi về phía Bắc của Đảo, lần lượt ghé các nơi như khu trại nuôi chó xoáy Phú Quốc, xưởng rượu Sim, Gành Dầu. Du khách có thể nghỉ ngơi ăn trưa ở đây.

Chiều bạn có thể đi Suối Tranh, Làng chài Hàm Ninh, ở lại đây đến lúc hoàng hôn rồi ăn uống các đặc sản Phú Quốc ở 1 nhà hàng ngay đó. Tối về lại thị trấn nghỉ ngơi

Ngày 4: Vinpearl - Vin Safari - Hà Nội

Các bạn có thể đi Vinpearl và Vin Safari nguyên một ngày, hoặc không thì có thể chọn đi Safari rồi chiều lại trở về lại khách sạn để nghỉ ngơi.

Digi gợi ý: Kinh nghiệm đi Vinwonder Phú Quốc chi tiết A-Z

Một số điểm cần lưu ý khi Du lịch Phú Quốc

  1. Một số giấy tờ quan trọng cần mang theo khi du lịch Phú Quốc bao gồm:
  • Chứng minh nhân dân gốc hoặc hộ chiếu, bắng lái xe, các loại vé máy bay, vé.
  • Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, nên mang theo bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực của trẻ.
  • Nên mang theo một cuốn sổ tay ghi chép lại những số điện thoại hay địa chỉ quan trọng phòng trường hợp điện thoại của bạn hết pin đột xuất.

2. Bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt theo người. Hãy chuẩn bị tiền mặt đủ cho việc đi lại và một vài hoạt động khi mới đặt chân lên Phú Quốc. Hơn hết bạn nên mang thẻ ATM, vừa an toàn và tiện lợi.

3. Việc lựa chọn trang phục cho một chuyến du lịch rất quan trọng. Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn nên mang những bộ quần áo thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi, dễ giặt và dễ gấp nhỏ.

Vậy là với những thông tin hữu ích trên đây, bạn có thể cùng bạn bè vi vu thưởng ngoạn Phú Quốc rồi. Chắc chắn chuyến Du lịch Phú Quốc của bạn sẽ thật hoàn hảo và nhiều kỉ niệm. Chúc các bạn có chuyến đi thật đặc biệt!

Một số điểm du lịch hot ở Phú Quốc có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.