Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Hướng dẫn tham quan hòn Móng Tay Phú Quốc chi tiết nhất

Hướng dẫn tham quan hòn Móng Tay Phú Quốc chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn dự định du lịch hòn Móng Tay mà chưa có ý tưởng về việc sẽ di chuyển như thế nào, đi đâu, chơi gì hay ăn gì thì cùng tham khảo nhé!
Nội dung chính

Được mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam, hòn Móng Tay xinh đẹp, hoang sơ tựa như nàng tiên ẩn mình giữa mênh mông sóng nước. Nơi đây cũng trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều phượt thủ trong thời gian gần đây. Cùng Digiticket giải mã cho câu hỏi 'Đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?’ khi du lịch hòn Móng Tay bạn nhé!

1. Hòn Móng Tay ở đâu?

Hòn Móng Tay thuộc địa phận của quần đảo An Thới, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Thực chất có đến hai hòn Móng Tay cùng tọa lạc trên quần đảo Phú Quốc – một ở Bắc đảo, và một ở Nam đảo. Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về hòn Móng Tay Nam đảo – nơi có vị trí thuận lợi và cảnh quan phong phú bậc nhất xứ biển Kiên Giang.

hon mong tay 1

Ảnh: @nguyen.ngocnga99

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch hòn Móng Tay

Các dịch vụ du lịch tại hòn Móng Tay mở cửa đón tiếp du khách vào tất cả các ngày trong năm, do đó bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, vào mùa khô (khoảng từ tháng 3 đến tháng 10) là thời điểm nước biển xanh và trong nhất trong năm. Biển mùa này cũng khá êm – rất thuận tiện cho tàu thuyền ra vào bến.

hon mong tay 2

Ảnh: @nt.huong93

3. Di chuyển đến hòn Móng Tay như thế nào?

Để di chuyển đến hòn Móng Tay thì bạn cần thuê tàu hoặc cano từ cảng An Thới – cách thị trấn Đông Dương khoảng 25km. Tùy nhu cầu và tình hình thực tế mà bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách sau để di chuyển từ thị trấn ra cảng, và từ cảng ra hòn Móng Tay.

Cách 1: Đi tour 3 đảo hoặc 4 đảo trong ngày

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm, hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm đi chơi tự túc thì có thể đặt tour 3 đảo (Móng Tay – Gầm Ghì – Mây Rút) với dịch vụ thuê cano lặn san hô và câu cá trên hòn. Sau hành trình trải nghiệm lặn ngắm san hô, du khách sẽ được phục vụ bữa trưa với những món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi sống, thức uống đi kèm và trái cây tráng miệng.

Đồng thời, xe tour cũng sẽ trực tiếp đưa đoàn ra bến cảng vào buổi sáng và chở khách về lại khách sạn vào buổi chiều cùng ngày.

Bảng giá tham khảo:

Phí thuê cano Bữa trưa Xe đưa rước 2 chiều
2.100k – 2.200k (phụ thu 100.000đ/khách – đoàn từ 5 khách) 230k/ khách 600k – 1.400k
Hotline: 0976 480 058

hon mong tay 3

Ảnh: @ng.phuonganh_01

Cách 2: Thuê taxi ra cảng

Từ thị trấn Đông Dương, bạn có thể thuê taxi ra cảng với giá chỉ khoảng 200k – 300k. Đây là hình thức di chuyển khá tiết kiệm chi phí và an toàn cho các nhóm không quá đông. Tuy nhiên, nếu đi theo cách này thì khi đến cảng An Thới, bạn cần phải tự thuê tàu/cano ra đảo. Hoặc nếu muốn giảm bớt chi phí bạn cũng có thể đợi ghép tour thuê tàu đi chung với những đoàn du lịch khác.

Bảng giá tham khảo:

Vé tàu Vé cano
Tự thuê 1.200k – 1.800k/tàu 2.500k – 3000k/cano
Ghép đoàn 400k – 500k/ người 600k – 700k/người

Cách 3: Thuê xe máy

Cách này có có phần rẻ hơn so với cách 1 và 2, đặc biệt rất phù hợp cho những bạn du lịch độc hành hoặc đam mê phượt bụi. Cụ thể, bạn sẽ cần thuê xe máy để đi về trong ngày với giá dao đông từ 120k – 150k/xe. Khi liên hệ với chủ xe (anh Mười – 0989 024 979) các bạn nhớ nhắn địa chỉ cụ thể của khách sạn nhé, từ địa chỉ này anh Mười sẽ giao xe tận nơi miễn phí cho chúng mình.

Một điều mà các bạn cần lưu ý đó là ngay sau khi đến cảng các bạn cũng sẽ cần phải thuê tàu, hoặc ghép đoàn để đến được hòn Móng Tay với chi phí tương tự cách 2.

hon mong tay 4

Ảnh: @huuynggo

Đi du lịch Phú Quốc nên mặc gì: Xem ngay 4+ cách mix đồ không thể bỏ qua

4. Đi đâu? Làm gì khi đến hòn Móng Tay?

Dạo biển & checkin trên hòn Móng Tay

Đứng trước hòn Móng Tay, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi làn nước biển cực xanh trong tựa như có thể soi thấy sỏi và san hô dưới đáy. Các bãi cát ở đây rất đẹp và sạch. Còn gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong làn nước mát hay dạo bước trên bãi cát trắng mịn, dưới hàng dừa xanh thăm thẳm?

Tất cả tạo nên một ‘Maldives thu nhỏ’ chiếm trọn trái tim du khách khi đến hòn Móng Tay. Đừng quên rủ thêm một phó nháy có tâm để có những bức ảnh checkin chuẩn 'con nhà người ta' nhé!

hon mong tay 5

Ảnh: @jolly.nnguyen

Lặn ngắm san hô 

Lặn ngắm san hô là một trong số những trải nghiệm thú vị bậc nhất khi du lịch Phú Quốc. San hô trên hòn Móng Tay đặc biệt đẹp và đa dạng hơn nhiều so với những hòn đảo khác. Ngoài san hô, thỉnh thoảng bạn cũng có thể nhìn thấy những chú sao biển sặc sỡ nằm im lìm giữa dòng nước mát.

hon mong tay 7

Ảnh: @andynguys

Câu cá trên hòn móng tay

Thêm một lựa chọn khác cho team không thích bơi, đó là câu cá trên hòn Móng Tay. Tại đây, bạn có một ngày trọn vẹn để trải nghiệm hoạt động đánh bắt của dân miền biển. Chiến lợi phẩm cuối buổi đi câu là những con cá tươi roi rói mà bạn có thể mang về đảo để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

hon mong tay 6

Ảnh:@_linhzy

>>> Bỏ túi kinh nghiệm lặn biển câu cá ở Nam Phú Quốc từ A – Z

5. Ăn gì ngon ở hòn Móng Tay?

'Ăn gì ngon ở hòn Móng Tay?' là câu hỏi phổ biến của nhiều du khách lần đầu đến đây. Hiện nay, tuy còn khá hoang sơ nhưng ở hòn Móng Tay đang dần mọc lên những quán hải sản với thực đơn phong phú.

Tuy nhiên, giá hải sản tại đây không mấy dễ chịu nên bạn có thể cân nhắc mang theo một ít thức ăn nhẹ khi đến đảo nhé. Hoặc là bạn cũng có thể chọn mua một ít hải sản được chế biến sẵn và tổ chức tiệc BBQ chill thật chill ngay tại đảo cùng gia đình hoặc hội bạn thân của mình ngay thôi.

hon mong tay 9

Ảnh: @macthanhbinh

Trên đây là một số gợi ý của Digi cho những bạn đang muốn tìm nạp vitaminsea mà chưa biết sẽ di chuyển như thế nào, chơi gì hoặc ăn ở đâu khi đi du lịch hòn Móng Tay. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại 'hòn đảo Robinson' kiêu kì giữa lòng Phú Quốc nhé!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.