Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Tour tham quan 3 đảo Phú Quốc: hòn Móng Tay, Gầm Ghì và Mây Rút

Tour tham quan 3 đảo Phú Quốc: hòn Móng Tay, Gầm Ghì và Mây Rút

Ngày đăng : 17/01/2024
Những hòn đảo thiên đường đảo Ngọc chưa bao giờ ngừng 'hot' vì vẻ đẹp của nó. Hãy để Digiticket review tour tham quan 3 đảo Phú Quốc chi tiết nhất cho bạn.
Nội dung chính

Nhiều người thường nói vui rằng đừng nên đến Phú Quốc nếu không rất dễ bị 'nghiện' đấy. Thiên đường đảo Ngọc Phú Quốc luôn hấp dẫn khiến ai đến đây đều không muốn về. Những hòn đảo nơi đây chưa bao giờ ngừng 'hot' vì vẻ đẹp của nó. Hãy để Digiticket review tour tham quan 3 đảo Phú Quốc chi tiết nhất cho bạn nhé.

1. Tour tham quan 3 đảo Phú Quốc là gì?

Tour tham quan 3 đảo Phú Quốc thực chất là tour du lịch trong một ngày. Sở dĩ gọi là tour tham quan 3 đảo vì bạn sẽ được vui chơi tại 3 đảo đẹp nhất tại Phú Quốc. Đây cũng là 3 hòn đảo hoang sơ và xa nhất nằm ở khu vực quần đảo An Thới. Tour tham quan 3 đảo này chính là: hòn Móng Tay, Gầm Ghì và Mây Rút.

Tour tham quan 3 đảo có gì thú vị mà lại hấp dẫn khách du lịch đến đây như vậy? Điều thú vị nhất chính là bạn được đi tàu du lịch lớn hoặc cano trong suốt cuộc hành trình. Nhiều bạn say sóng sẽ rất sợ khi phải đi tàu. Vì vậy lựa chọn di chuyển bằng cano sẽ không bị say sóng nhiều hơn đi tàu. Tàu du lịch lớn thường được nhiều khách du lịch chọn hơn mặc dù di chuyển chậm hơn cano.

Nếu bạn không bị say xe nhiều, bạn có thể chọn luôn tour tham quan 4 đảo Phú Quốc. Đây cũng sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời cho mùa hè này.

tour tham quan 3 dao phu quoc co gi hap dan

Ảnh: @linh.sweetie

Nên đi du lịch tham quan đảo Phú Quốc vào thời điểm nào?

Với biệt danh là đảo Ngọc, Phú Quốc luôn hút hồn bao người nhờ vẻ đẹp và không khí nơi đây. Mùa hè thường là thời điểm thích hợp để du lịch biển. Tuy nhiên thời điểm tham quan đảo Phú Quốc lý tưởng nhất là vào mùa thu, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Mùa khô thường ít nắng, sóng dịu và ít mưa nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan cũng như khám phá hoang đảo, biển khơi. Hơn nữa, vào mùa khô phía An Thới có thể đậu được tàu nên có thế xuất phát trực tiếp từ cảng này. Vì vậy thời gian di chuyển từ An Thới đến 3 đảo cũng nhanh hơn.

Ngược lại, từ tháng 5 đến tháng 10 lại là mùa mưa ở Phú Quốc và phía cảng An Thới hay có biển động. Trời cũng sẽ mưa nhiều nên có thể ảnh hưởng chuyến tham quan của bạn. Nếu đi Phú Quốc thời điểm này, bạn nên xuất phát từ cảng bãi Sao. Đi cảng bãi Sao chỉ mất tầm 30 phút là tới nơi và được tham qua nhiều resort , địa điểm đẹp trên đường đi.

tour tham quan 3 dao phu quoc la gi

Ảnh: @nth.hanh

2. Tour tham quan 3 đảo Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Câu cá, lặn san hô

Đây là trải nghiệm nhiều người mong chờ nhất khi du lịch tour tham quan 3 đảo Phú Quốc. Không chỉ được tắm trong làn nước trong mát, bạn còn tận mắt chiêm ngưỡng dải san hô xanh mướt. Ngoài ra, những đàn cá nhiều màu sắc cũng tạo điểm nhấn cho hòn đảo hoang sơ nhất Phú Quốc.

Khi tham gia hoạt động này, nhà thuyền sẽ cung cấp đầy đủ dụng cụ cần thiết cho bạn. Những dụng cụ bao gồm: áo phao, kính lặn và ống thở. Không điêu khi nói những rặng san hô xen lẫn bãi đá khiến bạn đẹp đến phát ngợp đấy. Có lẽ vì vậy mà Phú Quốc được xem là nơi có rặng san hô đẹp nhất.

Nếu bạn không thể lặn san hô, bạn có thể thay đổi thành câu cá. Đây cũng là một trải nghiệm, thú vui đáng nhớ cho bạn. Chỉ cần thả mồi ngồi chờ, hoà mình cùng với trời mây và nước biển trong xanh. Sau tầm 1 tiếng thì cá đã đầy giỏ bạn rồi. Đây sẽ là món quà thật tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

lan ngam san ho

Ảnh: Sưu tầm

Vui đùa trên bãi cát trắng tinh

Đã tắm biển thì chắc hẳn không thể quên nghịch, nô đùa trên những bãi cát. Phú Quốc nổi tiếng nhờ biển nên các bãi biển thông thường rất đông khách du lịch. Chính vì vậy những bãi biển này bị phản ánh có quá nhiều rác và không thật sự sạch.

Tuy nhiên, những hòn đảo nằm phía xa xa, hoang sơ sở hữu bãi tắm, bãi cát rất sạch sẽ, tự nhiên. Hoạt động khai thác của con người ở đây ít nên không bị tác động tiêu cực nhiều. Nếu đã đến đây rồi thì hãy vui chơi và 'thả dáng' cho những con ảnh thật xịn xò nhé.

tam bien phu quoc

Ảnh: @dithanhthanh

Tham quan hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay được xem là hòn cô đơn vì nằm cách xa trung tâm đảo nhất. Đây cũng là đảo nằm khuất xa trục đường vận chuyển hàng hóa. Do đó, nơi đây gần như không có bàn tay con người chạm đến. Điều này chính là ưu thế khiến nước biển ở đây xanh và trong hơn hẳn những nơi khác. Hãy thử tưởng tượng là bạn có thể nhìn thấy lấp ló những rạn san hô rực rỡ phía dưới đáy biển.

tham quan hon mong tay

Ảnh: @tranghuongtran

Khám phá hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút được chia thành hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài. Mỗi hòn đảo chỉ có một ít cư dân sinh sống nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và đơn giản từ thiên nhiên. Vì vậy, hòn Mây Rút được ví như viên ngọc thô ẩn mình giữa biển trời.

Hòn Mây Rút thu hút nhiều khách du lịch đến nhờ vẻ đẹp độc đáo. Đấy chính là nắng vàng, bãi dừa xanh rì rào và gió biển dịu êm. Tham quan ở đây đem lại cho bạn cảm giác rất thích thú và yên bình. Bạn chỉ cần rũ bỏ cái ồn ào tấp nập của cuộc sống và mở lòng với hòn Mây Rút. Hành trình tour tham quan 3 đảo Phú Quốc tại hòn Mây Rút sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng cho hành trình mới.

kham pha hon may rut

Ảnh: @bienthuybooking__

Thoả sức quẩy hòn Gầm Ghì

Hòn Gầm Ghì nổi bật nhất với 17 đảo nhỏ hoang sơ cùng những phiến đá kỳ dị nhiều hình thù. Những bãi cát trắng phẳng lỳ ít dấu chân người khiến nơi đây đẹp thật yên bình. Những rạn san hô gần bờ, chỉ cần lặn sâu là bạn có thể thấy được những đàn cá tung tăng bơi lội ngay trước mắt.

Nơi này đem đến cho bạn không gian thoải mái để bơi lội, leo trèo và vui đùa cùng bạn bè. Đừng quên mang theo một thợ chụp ảnh thật có tâm để thoả sức diện bikini và 'chộp' ảnh nhé.

hon gam ghi

Ảnh: @ngoc_hvk

 Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại Phú Quốc

Thực chất ẩm thực Phú Quốc không khác ở những địa điểm du lịch biển khác là bao. Nhưng cách bạn thưởng thức ẩm thực mới là trải nghiệm thật độc đáo tại đây.
  • Trải nghiệm ẩm thực trên tàu du lịch lớn:

Trên tàu du lịch lớn, những anh lái tàu sẽ hoá thân thành đầu bếp nấu ăn cho bạn. Các anh đều là ngư dân chính gốc Phú Quốc nên hương vị nấu rất đặc trưng vùng miền. Cảm giác vừa ăn vừa lênh đênh trên biển sẽ là trải nghiệm thú vị không phải đâu cũng có. Dù chỉ là những món ăn quen thuộc, nhưng cảm giác lâng lâng thoải mái sẽ khiến bữa ăn của bạn đậm đà hơn.

  • Trải nghiệm ẩm thực trên cano: 

Khi đi bằng cano, bạn không được ăn trên cano mà được ăn trên bãi biển. Đây cũng là trải nghiệm rất mới mẻ. Nếu bạn trẻ và thích khám phá nhiều hơn thì đây là lựa chọn khá hay ho đấy. Vừa ăn vừa ngắm biển sau đó ra võng ngủ. Chiều chiều thì vui chơi tắm biển.

di chuyen ra dao phu quoc

Ảnh: Sưu tầm 

>>>Du lịch Phú Quốc A-Z đầy đủ, chi tiết nhất

3. Kinh nghiệm du lịch tour tham quan 3 đảo Phú Quốc

Tour tham quan 3 đảo Phú Quốc, bạn chủ yếu sẽ ở trên tàu hoặc cano. Nếu sức khoẻ không đủ tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi. Bạn có thể tham khảo những lưu ý sau đây để chọn hình thức di chuyển phù hợp với mình nhé:

  • Nếu bạn bị say sóng thì hãy ưu tiện chọn đi cano để ít bị say hơn.
  • Bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón của khách sạn bạn đang ở để tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc di chuyển đến cảng.
  • Bạn có thể đăng ký ghép tàu, ghép người để có số lượng nhiều hơn. Điều này giúp giảm bớt chi phí đi tàu cho bạn.
  • Trên cano không có mái che và không có nhà vệ sinh nên khá bất tiện. Nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ em hoặc người già thì không nên chọn cano nhé.
  • Nếu bạn muốn linh động thời gian di chuyển, hãy chọn cano nhé. Cano giúp bạn chủ động về giờ khởi hành từ đó tiết kiệm thời gian hơn.
  • Nếu trong mùa mưa, biển động, sóng lớn, bạn không nên đi cano nhé. Hạn đi tàu lớn để đảm bảo an toàn.
kinh nghiem tham quan 3 dao phu quoc

Ảnh: @baoohoang

Kinh nghiệm mua tour tham quan 3 đảo đúng chuẩn nhất

Để mua được vé tàu đúng chuẩn cũng là một điều rất 'nan giả' đấy. Hãy ngâm cứu những điều dưới đây để đảm bảo không mua vé 'lậu' hoặc bị chặt chém nhé. Vé tàu của tour tham quan 3 đảo Phú Quốc được chia làm 2 loại:

Phân theo phương tiện di chuyển

  • Tour tham quan 3 đảo bằng tàu du lịch

Đây là dạng tour phổ biển , số lượng khách tham gia 1 đoàn lớn nên giá thành rẻ hơn được nhiều du khách lựa chọn . Hơn nữa tour có kèm bữa trưa, trên tàu có mái che nắng , nhà vệ sinh đầy đủ nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên tour này đi sẽ tốn nhiều thời gian hơn tour bên dưới .

  • Tour tham quan 3 đảo bằng cano
Tour này mới ra đời nhưng được nhiều du khách lựa chọn do tốc độ di chuyển nhanh . Nhiều du khách nhận định ít say sóng hơn đi bằng tàu . Tuy nhiên cano thì mái che khá nhỏ , bạn có trẻ em hoặc người già thì nên xem xét nhé. Trên cano cũng không có nhà vệ sinh nên khá bất tiện cho bạn gái.

Phân theo địa điểm khởi hành:

Về địa điểm khởi hành thì bạn có thể lựa chọn khởi hành từ những địa điểm sau:
  • Cảng An Thời hoặc cảng Bãi Sao
  • Tour tham quan đón tiễn bạn tại khách sạn: chi phí đi lại 2 chiều bạn sẽ là người chi trả
  • Tour tham quan ghép khách tại cảng tàu

Lưu ý: hiện nay trên các trang web có bán tour 12 đảo hay tour 4 đảo thì cũng giống tour tham quan 3 đảo Phú Quốc thôi nhé. Bạn hãy note lại để tránh bị lừa. Có thể nhà bán vé thay đổi tên gọi để nâng cao giá và chặt chém.

Ngoài ra còn có nơi bán tour đi hòn Móng Tay với giá chưa đến 500.000 đồng. Tuy nhiên tour này chỉ đến hòng Móng Tay và hòn Răm Ngang thôi. Bạn nên chú ý một chút về lịch trình này nếu không muốn hụt hẫng nhé.

kinh nghiem di tau tham quan 3 dao phu quoc

Ảnh: @lai.france

Chuẩn bị những gì trước khi đi tour tham quan 3 đảo Phú Quốc?

Để chuyến đi tour tham quan 3 đảo Phú Quốc được trọn vẹn thì đừng bỏ qua những lưu ý bổ ích này nhé:

Du lịch đảo Phú Quốc vào mùa khô nên mang theo mũ nón, kem chống nắng. Đặc biệt khi đi ra biển nhé.

Bạn nên chuẩn bị thêm thuốc say xe để phòng tránh say lúc đi tàu nhé. Bạn có thể chuẩn bị thêm một số loại thuốc khác vì trên đảo không có chỗ mua thuốc đâu.

Nếu bạn đi với trẻ em thì nên chủ động chuẩn bị trước đồ ăn tránh trường hợp đồ ăn không hợp với bé.

Lặn ngắm san hô dưới biển là một trải nghiệm tuyệt vời. Cảnh cũng sẽ rất đẹp. Đừng quên mang theo máy ảnh CÓ KHẢ NĂNG SỬ DỤNG DƯỚI NƯỚC để bắt trọn khoảnh khắc nhé.

tour tham quan 3 dao phu quoc nen chuan bi gi

Ảnh: @suongsyn

Đến một nơi bình yên không xô bồ, hoà mình vào thiên nhiên sẽ là cơ hội để bạn tìm lại và làm mới bản thân mình. Hãy chọn tour tham quan 3 đảo Phú Quốc cho chuyến đi lần này bạn nhé.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.